| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | «  เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 01:12:09 » |  | 
 
 คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหาแล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ
 
 ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม
 
 ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| TEIN 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 178
								
								 
								นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 02:02:49 » |  | 
 
 เช็ค โค๊ตก่อนคับ
 เช็ค ท่อแวคคั่ม
 
 เปลี่ยน แวคคั่มแอร์ ตัวใหม่ดู
 
 แล้วค่อยตั้งไฟอีกทีนึง
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Mart AE100 ™ | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 03:31:17 » |  | 
 
 รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yoshio ae | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 07:35:17 » |  | 
 
 ใครมีอู่เก่งๆแนะนำไปเลยคับไม่ต้องไปพยายามทำเองเพราะบางอย่างให้ช่างที่เป็นเค้าทำดีกว่าคับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  AE has brought us to MEET  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ( . )jab-ben( . ) | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 09:13:07 » |  | 
 
 แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Oo_PonGZa~TZ#004_oO | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 09:33:06 » |  | 
 
 เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....
 ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ...
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100% |  |  | 
	| 
			| 
					
						| smilegames | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 10:37:26 » |  | 
 
 ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| But@_Bless | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 11:55:05 » |  | 
 
 ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า 
 ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ockemo | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:01:48 » |  | 
 
 ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| illusionx<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:09:51 » |  | 
 
 ติดแก๊สป่าว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:46:53 » |  | 
 
 แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก
 แถวๆงามครับผม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:48:16 » |  | 
 
 เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....
 ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ...
 
 เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:49:35 » |  | 
 
 ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า 
 ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode แนะนำหน่อยครับผมอยู่แถวๆงามอะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:52:59 » |  | 
 
 ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า
 รอบสวิงครับผม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:53:14 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 12:54:42 » |  | 
 
 รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ
 คือแบบว่าร้านที่วางกับบ้านห่างกันโคตรๆหนักถึงจะไปแต่ส่วนมากจะโทรไปถามครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ( . )jab-ben( . ) | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 13:16:28 » |  | 
 
 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไปยังไงก้อลองไล่ดูคับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| $on_Ae90 | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 13:29:36 » |  | 
 
 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไปยังไงก้อลองไล่ดูคับ
 
 รอบมันเดินเบาแต่ไม่ถึงกับดับแต่รอบมันต่ำมากแล้วเครื่องสั่นครับ จะลองไปทำดูครับขอบคุงครับสำหรับคำแนะนำ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ลักษณ์_TZ#_ | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 17:00:20 » |  | 
 
 ขอเก็บข้อมูลของผมเครื่องสั่นเหมือนกันก่อนนี้ก็เป็นอาการเดียวกัน
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| But@_Bless | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 18:39:50 » |  | 
 
 ปลั๊กที่ชุด ISCV (ตัวควบคุมรอบเดินเบาสีออกเขียวๆ  ตัวที่มีน๊อตสองตัว) ถ้าดึงออกถ้าผมจำไม่ผิดรอบมันก็ต้องสูง พอใส่กลับเข้าไปมันจะลดลง เพราะมันควบคุมอยู่
 มันสามารถขยับได้นิดหน่อย โดยขันน๊อตสองตัว ถ้าขยับรอบจะมีสูง ต่ำ  ปรับแล้วขันกลับให้แน่น
 
 เฉพาะตัวนี้นะครับจากที่ผมได้ทดลองกับช่างแล้ว ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วยครับ
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2554 18:46:14 โดย Buta Bless » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |