| 
			| 
					
						| Nut_Flush .CZ | 
								|  | «  เมื่อ: 11 สิงหาคม 2554 23:37:26 » |  | 
 
 มันจะช่วยให้ประหยัดและวิ่งดีขึ้นมั้ยครับ เพราะดูแล้วมันคงไม่เคยล้างเลย   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2554 20:30:24 » |  | 
 
 เปลี่ยนกรองแก็สที่หม้อต้มครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| hize | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 08:50:39 » |  | 
 
 สามารถเปลี่ยนเองได้ไหม๊ครับ แล้วรูปขั้นตอนไหม๊ครับ ขอบคุณครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jack_copy | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2554 11:39:41 » |  | 
 
 ส่วนมากซื้อชุดซ่อมมามันจะมีรูปประกอบมาด้วยครับ  เปลี่ยนแล้วดีขึ้นครับ  แต่ส่วนใหญ่เห็นเปลี่ยนเลยครับ  เพราะมันถูกราคาหลักพัน  แต่ผมคิดว่า  เปลี่ยนชุดซ่อมก้อโอเคนะ  หลักร้อย
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค |  |  | 
	| 
			| 
					
						| hize | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 01:23:26 » |  | 
 
 เปลี่ยนกรองแก็สที่หม้อต้มครับ
 
 ใช้แผ่นสีดำๆบางๆที่เหมือนประเก็นรอบๆหม้อต้มหรือเปล่าครับ ช่างที่ดูรถให้ เค้าบอกว่าตัวแผ่นนี้ใช้ไปนานๆมันจะเสื่อม ควรจะเปลี่ยน เพราะมันจะทำให้กินแก๊สหรืออย่างไรนี่แหละครับ จริงเท็จประกาใด รบกวนพี่ๆ ด้วยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jack_copy | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 01:36:03 » |  | 
 
 แผ่นดำๆ  เรียกว่าผ้าหม้อต้มครับ  ส่วนมากใช้ไปนานๆ  (นานจริงๆ  บางคน  3 ปียังไม่เปลี่ยนเลย) มันจะแข็งตัวครับ  เลยต้องซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค |  |  | 
	| 
			| 
					
						| hize | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 02:17:43 » |  | 
 
 ดังนั้นมันเป็นคนละตัวกันกับกรองแก็สใช่ไหม๊ครับแล้วในชุดซ่อมนั้นมันมีของทั้ง2ตัวเลยไหมครับ สามารถเปลี่ยนเองได้เลยไหม๊ครับ
 แล้้วจะสามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 11:40:11 » |  | 
 
 เปลี่ยนเองได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับทักษะของคุณครับ ถ้าไม่แน่ใจก็ให้ช่างทำครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ne_dnet | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 12:35:30 » |  | 
 
 ของโทมามีชุดช่อมไหมนะครับ ตัว 140HP ใช้มาจะสองปีละครับ เลยว่าอยากเปลี่ยนตามอายุมากกว่า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| hize | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 10:01:27 » |  | 
 
 เมื่อเช้าไปแวะร้านอุปกรณ์แก๊สรถมาครับ ถามถึงตัวชุดซ่อมโทมาฯ ราคา 700 บาท ในชุดมีแผ่นดำๆ หลายชิ้นอยู่ดูๆ แล้วไม่น่าเปลี่ยนยาก (ถ้ามันแค่ถอดหม้อมาแล้วเปลี่ยนแผ่นดำๆ)
 แต่ยังไม่ได้ซื้อมา เพราะยังกังวลเรื่อง
 1. ตอนถอดหม้อต้ม ต้องปิดวาล์วอะไรหรือเปล่า แก๊สจะรั่วไหม๊
 2. ตอนเปลี่ยน ในหม้อต้ม มีจุดอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษระหว่างเปลี่ยนหรือเปล่า สปริงหรือชิ้นส่วนที่อาจหลุดหาย
 3. เครื่องมืออุปกรณ์ที่ควรมีในการเปลี่ยนครับ
 
 ลองค้นๆดู เห็นมีน้าท่านนึงแนะนำให้เปลี่ยนหม้อต้ม ก็เลยลองถามราคาหม้อต้มตัวใหม่ของโทมาฯ ราคาอยู่ที่ 2200 เลยลองถามของ bigas ดูเฮียคนขายบอกว่าแพงกว่า แต่ไม่ได้รับเข้ามาขาย
 ก็เลยชั่งใจว่า ติดแก๊สมาก็น่าจะเกือบๆ 3 ปี แล้ว จะซื้อชุดซ่อมมาลองเปลี่ยนดูก่อนหรือจะเปลี่ยนใหม่ต้มใหม่เลยดีกว่าครับ
 
 น้าๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ne_dnet | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 13:26:56 » |  | 
 
 เปลียนก็น่าจะดีครับ ส่วนที่เวลาผมจะทำไรกับแก๊สนะครับ ผมจะเอาไฟเข้าติ๊กแก๊สที่ถังออก(ถ้าใครวาว์วมือหมุนก็จัดการปิดก่อน) แล้วสตาร์ตเครื่อง ให้เครื่องดับก่อนแล้วค่อยจัดการอะไรเกี่ยวกับหม้อต้มครับ (ใล่แก๊สออกให้หมดท่อก่อน ปลอดภัยใว้ก่อน) ส่วนของโทมานี่ผมเคยแกะมาอยู่ ไม่ยากครับ น็อตไม่กี่ตัวเอง ใช้แค่ไขควงแฉกแต่หาดี ๆ หน่อยนะครับ ก็แนะนำว่านั่งที่กว้าง ๆ บนลานละกัน อะไรหลุดออกมาจะได้หาง่าย ๆ นะครับ ชุดซ่อม 700 ของใหม่ 2200 ก็ต้องช่างใจดูครับว่าจะเอาแบบไหน ส่วนถ้าเป็นผมจะเลือกซื้อใหม่มาก่อนนะครับ แล้วเก็บตัวเก่าไว้สำรองดีกว่า แต่ถ้ามีสองตัวแล้วผมจะเปลี่ยนชุดซ่อมเอาครับ แนะนำว่าไหน ๆ เปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนท่อวาว์วน้ำด้วยครับ เป็นทองเปลืองจะดีกว่าพลาสติกในเรื่องการแตกหักครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ADVAN | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 22:05:39 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 advan |  |  | 
	| 
			| 
					
						| nooaom | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 09:16:31 » |  | 
 
 เคยคิดเหมือนกันว่าไม่ยาก แต่จากการประเมินทักษะตัวเองให้ช่างดีกว่า ทางใครทางมันพอไปให้ช่างคิด พันกว่าบาท ไปดูตอนเปลี่ยน คิดถูกแล้วไม่ทำเองเหมือนง่ายแต่ต้องมีเครื่องมือ
 พอสมควร และเปลี่ยนท่อน้ำด้วย + จูน จบ ๆ สบายใจครับ กันพลาด
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| moter11 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 13:23:03 » |  | 
 
 เคยคิดเหมือนกันว่าไม่ยาก แต่จากการประเมินทักษะตัวเองให้ช่างดีกว่า ทางใครทางมันพอไปให้ช่างคิด พันกว่าบาท ไปดูตอนเปลี่ยน คิดถูกแล้วไม่ทำเองเหมือนง่ายแต่ต้องมีเครื่องมือ
 พอสมควร และเปลี่ยนท่อน้ำด้วย + จูน จบ ๆ สบายใจครับ กันพลาด
 
 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ake_kubpom | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 17:47:14 » |  | 
 
 ผมก็ว่าจะเปลี่ยนหม้อต้มเหมือนกัน รู้สึกว่าผ้ามันเริ่มเสื่อมแล้วใครพอทราบราคาหม้อต้มที่เป็นรุ่น super(เห็นติดอยู่ที่ตัวหม้อต้ม) มั้งครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 1cpo.phichet | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 11:05:11 » |  | 
 
 ผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับ...โทมาฯ..ซูเปอร์.(ใช้มาสี่ปีเต็ม..ห้าหมื่นโลไม่ขาดไม่เกิน) ราคา สามพันบาทถ้วน..ร้านที่ระยองเชียงกงสาเหตุที่เปลี่ยน..เพราะสังเกตุุเห็นตามขอบของหม้อต้มมีคราบเขียวๆ..ของน้ำหล่อเย็นหม้อน้ำ..ซึมออกมาทางขอบๆหม้อต้มแก๊ส เอาสิ..รอให้พังก่อนคงไม่ได้การ
 ด้วยความซนอยากจัดการเอง..รื้อออกมาตามสเต็ป..
 1.ปิดวาล์วท้ายถังสตาร์ทเครื่อง..เร่งให้เป็นแก๊ส..รอให้แก๊สหมดท่อ...นานจัง...ใจร้อน ร่วมสามนาที
 2.รอจนเครื่องหรี่ดับไปเอง..แก๊สหมดแน่นอน...ปิดกุญแจกลับ.อย่าออนไว้..
 3.ถอดวาล์วน้ำเข้า และออก..ถอดท่อแก๊สเข้ามิกเซอร์..และถอดท่อทองแดง..ที่จ่ายแก๊สเข้าหม้อต้ม
 อ่า...เรียบร้อย..ยกหม้อต้มออกมา..ขี้ทะลัก...ขี้แก๊ส..หกเลอะมือ..เหม็นหน่อย.ร้อนด้วย..
 ที่นี้..ตอนใส่หม้อใบใหม่เข้าไป..ง่ายดี..สายเท่าเดิม..ตามจุดเดิม..กวดเข้าไป...ทุกเส้น..
 สายสุดท้าย..ท่อทองแดง..เอาแก๊สเข้าหม้อต้ม..อันนีัสิ...งานงอก...
 ตอนก่อนใส่ก็พันเทปพันท่อน้ำอย่างดี..กวดเข้าไปด้วยความระมัดระวัง..อ่า..แน่นกึก..
 ไปเปิดวาวล์ท้ายถัง...เอาซันไลท์..ล้างจานลูบให้เป็นฟอง..เช็ครั่วซึม..
 นั่นไง..ลูกโป่ง...ค่อยๆ..พองอย่างช้าๆๆๆๆ...เอาจมูกไปดม...(รู้ว่าเหม็น)ชัดเจน..แก๊สซึม..
 ลองกวดใหม่...มันสุดทางแล้วนี่นา...ทำไงดีหว่า...ห้าโมงเย็นแล้ว....
 วิ่งแก๊สไม่ได้แน่..ซึมแบบนี้..มีหวังย่างสดแน่...ปิดวาวล์ท้ายถัง..คลายหัวต่อแก๊ส..แก๊สพุ่ง..เหม็นบรรลัย...แป๊บเดียวหมด
 เอ๊า..ไปร้านติดตั้งแก๊ส..ดีกว่า..ช่างกันเอง..คุยกันบ่อย..ร้านยังไม่ปิด
 ไปถึงช่างถอดมาดู...ท่อมันเสียรูปนิดหน่อย..แต่แก๊สมีแรงดันมาก.ยังงัยก็รั่ว...ซึม..
 เอ้า...เอาไง.เปลี่ยนหัวต่อ..หัวนึง..ตัดท่อทองแดงบานหัวใหม่...ใส่เข้า.ไม่ลืมหยอดกาวกันซึม...
 เรียบร้อย...เปิดวาวล์...ลูบซันไลท์...ไม่ร้่วแฮะ...เป๊ะเลย..เลยได้โอกาสให้ช่างจูนหม้อต้มให้ด้วย
 เรียบร้อย..ค่าของ.ค่าเบียร์ช่างนิดหน่อย...พอไม่ให้เสียน้ำใจ..วิ่งก่ลับบ้านตูดแป้นเลย
 ...สรุป...ถ้าคิดว่าใช้งานมาจนคุ้มแล้ว..เปลี่ยนดีกว่า..ซ่อม
 แล้วถ้าไม่มั่นใจ...ไปที่ร้านรับติดตั้งแก๊สดีที่สุด....เฮ้อ...
 ทำเอง...แล้วงานงอกทู้กที..สิหน่า..
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |