AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 00:33:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนผ้าเบรคจำเป็นต้องเจียรจานเบรคมั้ยครับ  (อ่าน 9592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 12:09:15 »

สงสัยว่าเวลาเราเปี่ยนผ้าเบรคต้องเจียรจานเบรคมั้ยครับ  บางคนก็บอกว่าต้องเจียรบางทีก็บอกว่าไม่จำเป็น
ถ้าเปลี่ยนแต่ผ้าเบรคโดยไม่เจียรจานจะมีผลอะไรมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 12:21:32 »

ถ้าหน้าจานเบรคไม่เรียบก้ควรเจียรครับ เพื่อให้หน้าสัมผัสมันสัมผัสกันแนบที่สุด จะได้กินผ้าเบรคได้เสมอกัน เบรคก็จะจับได้ดีเต็มระบบครับ

ถอดออกมาแล้วลูบดูครับว่าจานเป็นคลื่นไหม ผมเปลี่ยนผ้าทีก็เจียร์ทีครับ ให้มันเรียบ

เหมือนเปลี่ยนคลัชผมก็เจียร์ฟลายวิลก่อนที่จะใส่ของใหม่เข้าไปเพื่อปรับหน้าครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:21:23 »

 1. ขับๆไปเดี๋ยวผ้าเบรคมันก็สึกเข้ารูปกับจานเบรคเองนั่นแหละ (กรณีจานเบรคแพง)

 2. เจียให้มันเข้ากัน (กรณีจานเบรคถูก)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:35:46 »

รถผมจานไม่คดผมไม่เจียครับถ้าเจียบ่อยเดียวกลัวจานจะบาง
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:57:16 »

การเจียร์จานเบรค จะทำก็ ต่อเมื่อหน้าจาน ไม่เรียบ เป็นรอย  
เป็นสนิม(จานเก่าเซียงกง)  จานคด หรือเกิดความเสียหาย บริเวณผิวหน้าจาน
ถ้าจานมีความเรียบ หน้าสัมผัส ไม่เป็นร่อง ลึก  หรือ เอาเล็บกดแล้วลากไปมา ไม่สะดุด ก็ไม่จำเป็น ครับ

การเจียร์จาน
ผลดีคือ หน้าสัมผัสเบรคเรียบ  ทำให้ผ้าเบรคจับได้เต็มเร็ว พอขับรถปั๊ป เออเบรคดีขึ้นทันที ล้อเบาขึ้น...
ผลเสีย เสียตังค์  เสียความหนาของเหล็กออกไปมาก  
และถ้าเกิดช่างห่วยๆที่เอาแต่ตังค์  เจียร์หยาบก่อน และมาไล่เจียร์ละเอีดยอีกครั้ง ผงเหล็กออกมา กองใหญ่เลย
และเมื่อจานเบรคสูญเสียเนื้อเหล็ก  ที่จะกักเก็บความร้อน ทำให้เบรคเฟดได้เร็วกว่าปกติ (จานรถสปอร์จากโรงงาน  หนาปึกๆๆ)



ที่นี้เรื่องเทคนิคการเปลี่ยผ้าเบรค

หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค  ควรเบรคด้วยความนิ่มนวล  เพื่อปรับหน้าเบรค
เช่น  ขับประมาณ 60 กม  แล้วเบรคเบาๆ  เพื่อลดความเร็ว เหลือ ประมาณ 20 กม.  ทำสักประมาณ 10-15 ครั้ง
และไม่ควรใช่งานด้วยความรุนแรง ประเภทยิ่งประเภท 100-0  ล้อเอี๊ยดลั่นทุ่ง ไม่เอา
เพื่อปรับสภาพหน้าเบรค ให้ราบเรียบ  และสร้าหน้าสัมผัสที่ดี ทำให้ผ้าเบรคสึกอย่างสม่ำเสมอ
ควรเบรคด้วยความระมัดระวัง ไม่รุ่นแรงในช่วง 200-300 กม แรก
ที่เหลามา  เพราะเคยอ่านผ่านๆตา ซึ่งมีอยู่ในคู่มือการใช้งาน ของผ้าเบรค บางรุ่น

ลองดูเอาเองครับ ว่าจะเจียร์จาน  รึไม่เจียร์ดี  เพราะว่าเงินของคุณเอง

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2554 14:06:31 โดย Jub@92GTI » บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 14:02:10 »

 
บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 14:06:33 »

การเจียร์จานเบรค จะทำก็ ต่อเมื่อหน้าจาน ไม่เรียบ เป็นรอย 
เป็นสนิม(จานเก่าเซียงกง)  จานคด หรือเกิดความเสียหาย บริเวณผิวหน้าจาน
ถ้าจานมีความเรียบ หน้าสัมผัส ไม่เป็นร่อง ลึก  หรือ เอาเล็บกดแล้วลากไปมา ไม่สะดุด ก็ไม่จำเป็น ครับ

การเจียร์จาน
ผลดีคือ หน้าสัมผัสเบรคเรียบ  ทำให้ผ้าเบรคจับได้เต็มเร็ว พอขับรถปั๊ป เออเบรคดีขึ้นทันที ล้อเบาขึ้น...
ผลเสีย เสียตังค์  เสียความหนาของเหล็กออกไปมาก  ยิ่งประเภท 100-0  ล้อเอี๊ยดลั่นทุ่ง ไม่เอา
และถ้าเกิดช่างห่วยๆที่เอาแต่ตังค์  เจียร์หยาบก่อน และมาไล่เจียร์ละเอีดยอีกครั้ง ผงเหล็กออกมา กองใหญ่เลย
และเมื่อจานเบรคสูญเสียเนื้อเหล็ก  ที่จะกักเก็บความร้อน ทำให้เบรคเฟดได้เร็วกว่าปกติ (จานรถสปอร์จากโรงงาน  หนาปึกๆๆ)



ที่นี้เรื่องเทคนิคการเปลี่ยผ้าเบรค

หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค  ควรเบรคด้วยความนิ่มนวล  เพื่อปรับหน้าเบรค
เช่น  ขับประมาณ 60 กม  แล้วเบรคเบาๆ  เพื่อลดความเร็ว เหลือ ประมาณ 20 กม.  ทำสักประมาณ 10-15 ครั้ง
และไม่ควรใช่งานด้วยความรุนแรง ประเภท เพื่อปรับสภาพหน้าเบรค ให้ราบเรียบ  และสร้าหน้าสัมผัสที่ดี ทำให้ผ้าเบรคสึกอย่างสม่ำเสมอ
ควรเบรคด้วยความระมัดระวัง ไม่รุ่นแรงในช่วง 200-300 กม แรก
ที่เหลามา  เพราะเคยอ่านผ่านๆตา ซึ่งมีอยู่ในคู่มือการใช้งาน ของผ้าเบรค บางรุ่น

ลองดูเอาเองครับ ว่าจะเจียร์จาน  รึไม่เจียร์ดี  เพราะว่าเงินของคุณเอง

 

บันทึกการเข้า

Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 14:50:26 »

 
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 15:21:14 »

แดล้วกรณที่เวลาเลียเบรคแล้วมันมีเสียงเอี๊ยดแหลมๆล่ะครับ
แบบเวลาซื้อ Mc แบบขับรถเข้าไปซื้อนี่อายพนักงานมากเลย เสียงเบรคดังลั่นเลยครับ
อย่างนี้ควรต้องเจียรจานเบรคไหม๊ครับ เพิ่งจะเปลี่ยนผ้าเบรคมาเมื่อต้นเดือนที่แล้วเองคครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 15:37:36 »

ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 19:06:13 »

แดล้วกรณที่เวลาเลียเบรคแล้วมันมีเสียงเอี๊ยดแหลมๆล่ะครับ
แบบเวลาซื้อ Mc แบบขับรถเข้าไปซื้อนี่อายพนักงานมากเลย เสียงเบรคดังลั่นเลยครับ
อย่างนี้ควรต้องเจียรจานเบรคไหม๊ครับ เพิ่งจะเปลี่ยนผ้าเบรคมาเมื่อต้นเดือนที่แล้วเองคครับ
ทำความสะอาดชุดเบรค ผ้าเบรค เสียงอาจหาย  หรือ
ตอนช่างใส่ผ้าเบรคใส่แผ่นรอง ของเดิมครบรึเป่า ลองตรวจ ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 21:02:50 »

ไม่จำเป็นต้องเจียร์ทุกครั้ง  ไม่ทุกครั้งนะครับ แต่บางครั้งต้องเจียร์ อาจเปลี่ยนผ้าเบรค2-3รอบ ค่อยเจียร์ 1 ครั้ง ผมทำแบบนี้ประจำ
วันนี้เลย พึ่งเปลี่ยนผ้าเบรคไป ไม่ได้เจียร์  ซื้อผ้าเบรคไปเอง ให้ช่างเปลี่ยน ค่าแรง 100เดียว 30นาที่เสร็จ 2ล้อหน้า
ครั้งที่แล้วเจียร์มาแล้ว ครั้งนี้เลยไม่เจียร์ จานเรียบดี แต่เป็ร่องตรงขอบฯ เปลี่ยนไปวิ่งสัก10-20โล เบรคดีกลับมาเหมือนเดิม
อาการก็เหมือนเจียร์แหละ เปลี่ยนเสร็จเบรคครั้งแรกมันจะไม่ค่อยอยู่ เบรคสัก 5-10ครั้งแล้วเริ่มอยู่ วิ่งสัก10-20โล กลับมาปกติอยู่แน่นอน
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 22:38:55 »

ถ้าเจียร์จานจนจานบาง เวลาออกรถเลียเบรค จะมีเสียงอืดๆๆๆ ครืนๆๆ น่ารำคาญ แบบที่ผมเป็นอยู๋ตอนนี้ แต่ช่างมันก่อน ยังไม่อยากเสียตังค์ตอนนี้ เลยยังไม่เปลี่ยนจานครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!