AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 04:21:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin  (อ่าน 2598 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 16:57:41 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง พอดีไปโพสห้องแก๊สมาแล้วคิดว่า โพสห้องนี้จะเร็วกว่า ขออภัยสำหรับเนื้อที่นะครับ

 
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 23:09:56 »

ไม่มีใครรักแว้ววววววววววววววว

 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 00:07:43 »

 อยากจะช่วย แต่ผมใช้่ 2E คาร์บูเรเตอร์ครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 00:32:43 »

อยากจะช่วย แต่ผมใช้่ 2E คาร์บูเรเตอร์ครับ

ขอบคุณครับ รอต่อไป ห้า หา ห้า

 
บันทึกการเข้า

TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 02:35:25 »

3 พันคับ เพื่อดูว่าแก๊สบาง ไป หรือ หนาไปคับ

ถ้าบางก็ปรับเพิ่ม ถ้าหนา ปรับให้บางลงมาหน่อย  คับ


บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 02:47:59 »

สรุปคือไม่เกี่ยวกับนิสัยเครื่องใช่ปะครับ ขอบคุณมากครับ

 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 14:56:37 »

3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 19:02:34 »

3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ 

บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 03:09:15 »

 ขับปกติผมก็เปลี่ยนรอบแถวๆ 2000 นะครับ
 3000 นี่ไม่ค่อยเหยียบเท่าไหร่
 6000 ครั้งเดียว(ตั้งแต่ใช้เครื่องตัวนี้มา)

 ผมถือคติว่า ยิ่งเหยียบรอบสูงก็ยิ่งเปลืองเชื้อเพลิง และเครื่องสึกหรอสูงครับ
 
 ผมคิดว่ามันจะเปลือง ถ้าเปลี่ยนรอบเร็ว(ความเร็วรอบต่ำ) แล้วไปเหยียบคันเร่งลึกๆ เพราะต้องการเค้นพลัง
 อีแบบนั้นเปลืองแน่ๆครับ
 แต่ของผมขับกินลมชมวิว ไม่ค่อยเหยียบเท่าไหร่ (เหยียบไปก็เท่านั้น 1300 เอง  )
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 03:52:18 »

3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ  



จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า

จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น  พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ

จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก

หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก


mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า  ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 08:39:06 »

3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ 



จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า

จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น  พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ

จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก

หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก


mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า  ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 08:42:09 »

uote author=TEIN link=topic=95327.msg2990048#msg2990048 date=1312145538]
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ 



จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า

จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น  พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ

จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก

หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก


mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า  ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้
[/quote]

ลองมาหมดแล้วครับ ความรู้สึกแบบนี้ แต่.... มันกินแก๊สโพดดดดดด 7 โลลิตร เลยลองให้อู่จูนให้บางอีกนิด สรุปคือ ง่อยไปเลยตอนนี้ ตอนจูนพอดีๆ หรือจูนหนาๆ ขับมันส์มากครับ สายเอเชียวิ่งขวานานๆจะมีพวกเทพๆขับมาแซงซักที เครื่องนี้ดีตรงที่คันเร่งไม่ต้ัองกดลึกด้วยครับ ขับสบายดีไม่ต้องเค้น เพราะเค้นไปก็เท่านั้น 5 5 5

 
บันทึกการเข้า

Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 12:08:38 »

ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 12:34:47 »

ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 
บันทึกการเข้า

Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 13:53:53 »

ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 14:14:09 »

ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ

 
บันทึกการเข้า

Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 15:05:11 »

ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ

 

โทษทีครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ เพราะไปดูที่ห้อง gas ที่คุณ ammy โพสไว้ด้วย
ตอนจูนพีคของพาวเวอร์วาล์ว ต้องกดรอบไว้สูงๆครับ เพราะจะได้ฟังเสียงรอบเครื่องว่าเราจูนพอดีรึยัง ถ้าจูนตอนรอบต่ำจะไม่รู้สึกถึงความต่างของรอบเครื่องตอนจูนครับ
ถ้าตอบไม่ตรงคำถามอีกผมขอยอมครับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 15:08:24 »

ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ

 

โทษทีครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ เพราะไปดูที่ห้อง gas ที่คุณ ammy โพสไว้ด้วย
ตอนจูนพีคของพาวเวอร์วาล์ว ต้องกดรอบไว้สูงๆครับ เพราะจะได้ฟังเสียงรอบเครื่องว่าเราจูนพอดีรึยัง ถ้าจูนตอนรอบต่ำจะไม่รู้สึกถึงความต่างของรอบเครื่องตอนจูนครับ
ถ้าตอบไม่ตรงคำถามอีกผมขอยอมครับ

อะเคร ทีนี้เข้าใจแล้วครับ เพื่อใช้ "ฟังความแตกต่าง" แต่ ไม่มีผลต่อการ "กินแก๊ส" รึปล่าว?

 
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 15:54:38 »

ดูภาพห้องเครื่องแล้วถ้าเป็นผมจะย้ายหม้อต้มไปด้านข้างซุ้มเบ้าโช้คขวา+ย้าย mixer ไปชิดกรองอากาศ+ทำ peak tuning สูตรพี่แอ้มแอลพีจี รถน่าจะกินแก๊สน้อยลงเพราะระยะห่างระหว่าง mixer ถึงปากลิ้นปีกผีเสื้อจะทำให้การคละเคล้าระหว่างแก๊สกับอากาศหลังผ่าน mixer ได้สัดส่วนดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 16:51:47 »

ทำไมกินจังอ่ะคับของผมจูนหนาๆยังไม่กินขนาดนี้เรยอ่ะ หม้อต้มมีปัญหาหรือเปล่าัคับ  ??
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!