AE. Racing Club
28 พฤษภาคม 2568 18:01:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##  (อ่าน 14469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 13:28:53 »

EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
         ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก    สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2554 13:31:57 โดย TIGER5090 » บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 14:38:13 »

-ซีลราวลิ้น

-ซีลข้อเหวี่ยงหน้า

-ซีลปั้มน้ำมันเครื่อง

-โอริงปั้มน้ำมันเครื่อง

ผมรู้แค่นี้อ่ะครับ   เดี๋ยวจะมีน้าๆหน้าตาดีๆมาเพิ่มเติมให้ครับ  
ส่วนสายพานไดชาร์ท+สายพานพาวเวอร์ ใช้มาเป็นแสนโลก็เปลี่ยนไปเถอะครับ  


บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 14:43:28 »

 สายพานไทม์มิ่ง เขาให้เปลี่ยนทุกๆแสนโล ไม่ใช่เหรอครับ? (ผมกะเปลี่ยนทุก 75,000 กิโลฯ)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 15:06:23 »

ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก )

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 15:26:37 »

ที่ว่ามา งบประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 15:32:23 »

ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก )


บันทึกการเข้า

TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 15:36:03 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่แนะนำครับ.....
บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 15:57:15 »


EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
         ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก    สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ  

รบกวนถามสายพานหน่อยครับพอดีจะซื้อมาเปลี่ยนเอง แต่ดูที่รถแล้วไม่มีเบอร์ติดอ่ะครับ
ใช่ 2 เบอร์นี้ป่าวครับ
สายพานคอมแอร์ 5PK1080
สายพานไดชาร์ท 4PK815
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 16:09:31 »


EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
         ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก    สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ   

รบกวนถามสายพานหน่อยครับพอดีจะซื้อมาเปลี่ยนเอง แต่ดูที่รถแล้วไม่มีเบอร์ติดอ่ะครับ
ใช่ 2 เบอร์นี้ป่าวครับ
สายพานคอมแอร์ 5PK1080
สายพานไดชาร์ท 4PK815
ได้ครับถ้าเปลี่ยนมาแล้วจะมารายงานครับว่าเบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 11:12:47 »

ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก )


นเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
ตามรายการที่ว่านี้ถ้าทำนี้ ราคาน่าจะสักเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 16:57:41 »

ค่าใช้จ่ายหลักอยู่ที่ค่าของที่ซื้อมา ตรวจสอบราคาโดยตรงกับผู้ขายเลยครับ

ส่วนค่าแรงก็แล้วแต่ว่าทำที่อู่ใหน.... ผมประเมินค่าแรงที่ 2500 บาท ใช้เวลาทำ 2 วันครับ

ลองสอบถามค่าแรงที่อู่นั้นๆเสียก่อนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 21:04:13 »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2554 21:27:24 โดย TIGER5090 » บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 06:30:58 »

ขอบคุณครับที่นำมาแชร์กัน
บันทึกการเข้า
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 12:20:23 »

 
บันทึกการเข้า

TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 12:52:29 »

ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 13:54:47 »

มา upรูปบางส่วนนะครับพอดีติดกล้องไป$ด้วยแต่ถ่ายไม่ครบทุกขั้นตอนนะครับ เกรงใจช่างทำงาน จะได้ไปไปเกะกะการทำงานของช่าง
เริ่มเลยนะครับ
 1.ไปถึงร้าน 8โม่งกว่า ร้านเปิด 8.30 น

2.เปิดฝาครอบสายพานออก เห็นสภาพสานพานไทม์มิ่ง ใช้มา 97000 โล
อีกมุมครับ
3.มาดู้ด้านล่างเครื่องมีน้ำมันซึมๆจากซิลรั่ว
4.ป๊มน้ำตัวเก่า ครับสภาพยังใช้ได้ แต่ซื้อของใหม่มาแล้วเปลี่ยนเลยดีกว่า
5.ล้างคราบน้ำมันต่างๆก่อนใส่ซิลข้อเหวี่ยงกับราวลิ้นครับ
6.ทากาวก่อนใส่ป๊มน้ำครับ
7.ส่วนอื่นก็คือใส่พานราวลิ้น ลูกรอกต่างๆ ประกอบเข้าที่เดิมถ่ายน้ำมันเครื่องใส่น้ำยาหม้อน้ำ อื่นๆนิดหน่อยครับเลยไม่ไดถ่ายไว้ครับ รูปนี้ตอนประกอบไกล้เสร็จแล้วครับ
หมดแล้วครับกับ การเปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ



บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 14:31:20 »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ

ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ  



ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ

400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

อู่อยู่แถวไหนครับ  


อ้างถึง
เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ


ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ  

ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ  
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 14:52:56 »

 

มาแบ่งปันกันแบบนี้แหล่ะครับ คอนเซ็ปต์ ครอบครัวเรา   
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 14:56:08 »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ

ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ  



ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ

400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

อู่อยู่แถวไหนครับ  


อ้างถึง
เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ


ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ  

ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ  

ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2554 14:59:21 โดย TIGER5090 » บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 15:23:28 »

อ้างถึง
ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ

ทางร้านอะไหล่เค้าไม่น่าจะอ้างอิงราคาศูนย์นะครับ

เพราะว่าจากในรูปปั้มน้ำเป็นกล่องaisin ไม่ใช่กล่องโตโยต้าอ่ะครับ

ถ้าเบิกศูนย์ก็น่าจะประมาณ 1,600 เป็น aisin(งานเกรดเอ) ใส่กล่องโตโยต้า

ซึ่งผมก็งงเหมือนกันครับว่า สินค้าตัวอื่นก็ราคามาตรฐาน แต่ทำไมปั้มน้ำราคาแรงอยู่ชิ้นเดียว  

แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วจบไม่มีปัญหาอะไรก็ช่างมันเถอะครับ  

ป.ล. อู่อยู่ซอยโรงงาน"แรงเยอะ"นี่เองค่าแรงเลยถูก




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2554 15:25:50 โดย May » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!