AE. Racing Club
08 มิถุนายน 2568 05:31:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การติดตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 15252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 18:48:33 »

แล้วถักดักไอน้ำมันเครื่อง มันจะมีวันตันไม๊อ่ะครับ เพราะถ้ามันดักไว้ในถังอย่างเดียว

ก็น่าจะมีวันเต็ม หรือวันตันหรือป่าว

มันจะมีหลอดใสๆ ไว้ดูระดับน้ำมันเครื่องครับ

ถ้าเป็นของปลอมไม่ต้องกลัวตัน เพราะมันไม่มีกรอง 5 5 5  เพราะผมมีอยู่อันนึง ข้างในกลวงโบ๋
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 22:48:01 »

http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1698

อันนี้เจ๋งดี D.I.Y. 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 23:04:48 »

แหล่มนะผมมีกระป๋องไดเอออลูมิเนียมตัวนึงแต่ท่าทางจะเชื่อมแพง 55555555
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 23:09:26 »

ทำแล้วเอามารีวิวต่อด้วยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2554 13:28:25 »

 
บันทึกการเข้า
ผู้ชายไร้ตัวตน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,697


คุณไม่ต้องรู้ว่าผมชื่อไร.....รู้แค่ว่าผมอยู่ชลบุรีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 13:10:49 »

สอบถามหน่อยคับว่าสองภาพนี้ต่อแบบไหนถูกอ่ะคับหรือถูกทั้งสองแบบเลยอ่ะคับ
ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยน่ะคับ
บันทึกการเข้า

สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 14:36:43 »

แบบไหนดี







   




บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 15:22:34 »

  มารอดูด้วยว่าจะติดเหมือนกัน แต่เห็น2แบบใส่ท่อคนละจุดกันเลยงงๆอยู่
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 09:43:40 »

สายใสๆที่มีลวดด้านในหาซื้อได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 16:37:21 »

ผมว่าแบบนี้นะ แบบท่าน ซีว่า


เพราะตรงกลางมันมี One way วาร์วอ่ะ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 17:12:43 »

 
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:17:54 »

     ถังดักไอน้ำมันเครื่อง   หน้าที่ของมันคือคอยดักไอน้ำมันเครื่องที่จะเล็ดลอดออกมาจากฝาวาล์ว เนื่องมาจากการทำงานของเครื่องยนต์จำเป็นต้องมีน้ำมันเครื่องในการหล่อเลี้ยงและหล่อลื่นและระบายความร้อนภายใน รวมไปถึงชิ้นส่วนด้านบนเครื่องด้วย เช่นส่วนบนของฝาสูบนั่นคือ ชุดวาล์ว และชุดแค็มชาฟท์ทั้งหลายก็ต้องการน้ำมันเครื่องยนต์ขึ้นมาหล่อเลี้ยง เมื่อน้ำมันเครื่องโดนความร้อน เพราะต้องเดินทางผ่านส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ เพื่อถ่ายเทความร้อน ไหนจะต้องมาขังอยู่บนส่วนฝาวาล์วอีก และเจอกับอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์ การระเหยเป็นไอจึงเกิดขึ้นได้ ไอ้รูที่ฝาวาล์วจึงเกิดขึ้นมาเพื่อระบายไอเหล่านี้ออก นอกจากจะช่วยระบายแรงดันระบายไอระเหยแล้ว ไอระเหยที่ว่านี้จะยังถูกดูดกลับเข้าไปรวมกับปริมาณไอดี เพื่อใช้ประโยชน์อีกนิดหน่อย ด้วยการทำหน้าที่ในการหล่อลื่นและหล่อเลี้ยงบรรดาชิ้นส่วนของวาล์วที่อยู่ในช่องทางเดินอากาศทั้งหลาย ก่อนที่จะเผาไหม้ไปบางส่วนในตอนจุดระเบิด

        บรรดาตัวแรงทั้งหลายที่ปรับแต่งเครื่องยนต์หรือบรรดาตัวแข่งที่ต้องรีดพละกำลังจากเครื่องยนต์ จะเกิดความร้อนขึ้นมากกว่ารถทั่วไป การเกิดไอระเหยของน้ำมันเครื่องจึงมีมากกว่าและเมื่อไอระเหยนี้เองมีมากขึ้นกว่าเดิม ไอน้ำมันเครื่องจะเดินทางไปรวมกับไอดีที่จะเข้าไปในห้องเผาไหม้มากกว่าปกติ ทำให้การเผาไหม้ไม่ได้ประสิทธิภาพเต็มที่ เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องเข้าไปด้วย (น้ำมันเครื่องติดไฟได้ยากกว่าบรรดาเชื้อเพลิง) และเมื่อเผาไหม้ไม่หมดก็อาจจะมีควันขาวออกมาให้เห็นกัน ซึ่งที่จริงการออกแบบระบบทางเดินของไอน้ำมันเครื่องนี้ส่วนมากก็มีการออกแบบเพื่อที่จะดักไว้ส่วนหนึ่งแล้วในฝาวาล์ว แต่การปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติมอาจทำให้ของเดิม ๆ ที่ติดมาในเครื่องยนต์ไม่เพียงพอครับ
บันทึกการเข้า

92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 22:56:20 »

กำลังสงสัยเลยครับ...ว่าติดตั้งถูกต้องมั๊ย..ติดตั้งเองอ่ะครับ... ต่อตรงสายเส้นเล็กที่ฝาครอบวาวล์กับท่อไอดี ทางด้านขวา...เห็นมีสายเส้นใหญ่และมีวาวล์อยู่ด้วย...อยู่ใกล้ๆกัน..     
 
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 23:15:09 »

^
^
^
^
 
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 01:57:08 »

ทำไมห้องเครื่องสะอาดจริงๆ

เห็นของตัวเองแล้วเหนื่อยใจโคดๆ  
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 08:47:45 »

ได้สายยางแล้ว แต่สีมันออกเหลืองๆหน่อยไม่เหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า

ผู้ชายไร้ตัวตน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,697


คุณไม่ต้องรู้ว่าผมชื่อไร.....รู้แค่ว่าผมอยู่ชลบุรีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 09:33:19 »

แล้วปมต่อเข้าไว้แบบนี้มันถูกหรือเปล่าอ่ะคับปมพึ่งไปติดตั้งมา
บันทึกการเข้า

สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 10:56:43 »

^
^
^
เคยติดแบบนี้ครับ เพราะท่อที่มีวันเวย์วาล์วมีแรงดูดเข้าเครื่อง แต่ท่ออีกเส้นมีแรงดูดเข้าฝาครอบวาล์ว (ลองติดเครื่องแล้วถอดท่อดูทีละเส้น)
ส่วนถังดักไอตามความเข้าใจส่วนตัว ใช้เพื่อดักน้ำมันเครื่องที่ไม่ให้เข้าท่อไอดีและปล่อยให้เฉพาะไอน้ำมันเบนซิลเข้ากลับไปเผาไหม้เท่านั้น เนื่องจากเมื่อเครื่องยนต์ทำงานไอดีที่ถูกดูดที่เข้าไปในกระบอกสูบบางส่วนจะมีการเล็ดลอดออกตามร่องแหวนและยางตีนวาล์วเข้าไปอยู่ในน้ำมันเครื่องขึ้นไปอยู่แถวฝาครอบวาล์ว ต้องมีการระบายแรงดันนี้ออก จะปล่อยออกทิ้งเลยก็มีผลต่อสิ่งแวดล้อมเลยต้องดูดเข้าไปเผาไหม้ใหม่

ตามความเข้าใจส่วนตัวผิดถูกต้องขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 11:02:14 »

กำลังสงสัยเลยครับ...ว่าติดตั้งถูกต้องมั๊ย..ติดตั้งเองอ่ะครับ... ต่อตรงสายเส้นเล็กที่ฝาครอบวาวล์กับท่อไอดี ทางด้านขวา...เห็นมีสายเส้นใหญ่และมีวาวล์อยู่ด้วย...อยู่ใกล้ๆกัน..     
 
โครตสะอาดคับ 
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 15:36:49 »

^^
^^^
^^^^
สวยจังห้องเครื่อง ถังดักอันเล็กๆสวยดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!