Zkr
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 18:48:33 » |
|
แล้วถักดักไอน้ำมันเครื่อง มันจะมีวันตันไม๊อ่ะครับ เพราะถ้ามันดักไว้ในถังอย่างเดียว
ก็น่าจะมีวันเต็ม หรือวันตันหรือป่าว
มันจะมีหลอดใสๆ ไว้ดูระดับน้ำมันเครื่องครับ ถ้าเป็นของปลอมไม่ต้องกลัวตัน เพราะมันไม่มีกรอง 5 5 5  เพราะผมมีอยู่อันนึง ข้างในกลวงโบ๋
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karaboon
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 22:48:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 23:04:48 » |
|
แหล่มนะผมมีกระป๋องไดเอออลูมิเนียมตัวนึงแต่ท่าทางจะเชื่อมแพง 55555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karaboon
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 23:09:26 » |
|
ทำแล้วเอามารีวิวต่อด้วยนะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shinjung
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2554 13:28:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้ชายไร้ตัวตน
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 13:10:49 » |
|
สอบถามหน่อยคับว่าสองภาพนี้ต่อแบบไหนถูกอ่ะคับหรือถูกทั้งสองแบบเลยอ่ะคับ ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยน่ะคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา 
|
|
|
non01
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 14:36:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tree
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 15:22:34 » |
|
 มารอดูด้วยว่าจะติดเหมือนกัน แต่เห็น2แบบใส่ท่อคนละจุดกันเลยงงๆอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tree
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 09:43:40 » |
|
สายใสๆที่มีลวดด้านในหาซื้อได้ที่ไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 16:37:21 » |
|
ผมว่าแบบนี้นะ แบบท่าน ซีว่า  เพราะตรงกลางมันมี One way วาร์วอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 17:12:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:17:54 » |
|
ถังดักไอน้ำมันเครื่อง หน้าที่ของมันคือคอยดักไอน้ำมันเครื่องที่จะเล็ดลอดออกมาจากฝาวาล์ว เนื่องมาจากการทำงานของเครื่องยนต์จำเป็นต้องมีน้ำมันเครื่องในการหล่อเลี้ยงและหล่อลื่นและระบายความร้อนภายใน รวมไปถึงชิ้นส่วนด้านบนเครื่องด้วย เช่นส่วนบนของฝาสูบนั่นคือ ชุดวาล์ว และชุดแค็มชาฟท์ทั้งหลายก็ต้องการน้ำมันเครื่องยนต์ขึ้นมาหล่อเลี้ยง เมื่อน้ำมันเครื่องโดนความร้อน เพราะต้องเดินทางผ่านส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ เพื่อถ่ายเทความร้อน ไหนจะต้องมาขังอยู่บนส่วนฝาวาล์วอีก และเจอกับอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์ การระเหยเป็นไอจึงเกิดขึ้นได้ ไอ้รูที่ฝาวาล์วจึงเกิดขึ้นมาเพื่อระบายไอเหล่านี้ออก นอกจากจะช่วยระบายแรงดันระบายไอระเหยแล้ว ไอระเหยที่ว่านี้จะยังถูกดูดกลับเข้าไปรวมกับปริมาณไอดี เพื่อใช้ประโยชน์อีกนิดหน่อย ด้วยการทำหน้าที่ในการหล่อลื่นและหล่อเลี้ยงบรรดาชิ้นส่วนของวาล์วที่อยู่ในช่องทางเดินอากาศทั้งหลาย ก่อนที่จะเผาไหม้ไปบางส่วนในตอนจุดระเบิด
บรรดาตัวแรงทั้งหลายที่ปรับแต่งเครื่องยนต์หรือบรรดาตัวแข่งที่ต้องรีดพละกำลังจากเครื่องยนต์ จะเกิดความร้อนขึ้นมากกว่ารถทั่วไป การเกิดไอระเหยของน้ำมันเครื่องจึงมีมากกว่าและเมื่อไอระเหยนี้เองมีมากขึ้นกว่าเดิม ไอน้ำมันเครื่องจะเดินทางไปรวมกับไอดีที่จะเข้าไปในห้องเผาไหม้มากกว่าปกติ ทำให้การเผาไหม้ไม่ได้ประสิทธิภาพเต็มที่ เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องเข้าไปด้วย (น้ำมันเครื่องติดไฟได้ยากกว่าบรรดาเชื้อเพลิง) และเมื่อเผาไหม้ไม่หมดก็อาจจะมีควันขาวออกมาให้เห็นกัน ซึ่งที่จริงการออกแบบระบบทางเดินของไอน้ำมันเครื่องนี้ส่วนมากก็มีการออกแบบเพื่อที่จะดักไว้ส่วนหนึ่งแล้วในฝาวาล์ว แต่การปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติมอาจทำให้ของเดิม ๆ ที่ติดมาในเครื่องยนต์ไม่เพียงพอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
92everyday
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 22:56:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
|
Zkr
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 01:57:08 » |
|
ทำไมห้องเครื่องสะอาดจริงๆ เห็นของตัวเองแล้วเหนื่อยใจโคดๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tree
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 08:47:45 » |
|
ได้สายยางแล้ว แต่สีมันออกเหลืองๆหน่อยไม่เหมือนกันเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
mungming
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 10:56:43 » |
|
^ ^ ^ เคยติดแบบนี้ครับ เพราะท่อที่มีวันเวย์วาล์วมีแรงดูดเข้าเครื่อง แต่ท่ออีกเส้นมีแรงดูดเข้าฝาครอบวาล์ว (ลองติดเครื่องแล้วถอดท่อดูทีละเส้น) ส่วนถังดักไอตามความเข้าใจส่วนตัว ใช้เพื่อดักน้ำมันเครื่องที่ไม่ให้เข้าท่อไอดีและปล่อยให้เฉพาะไอน้ำมันเบนซิลเข้ากลับไปเผาไหม้เท่านั้น เนื่องจากเมื่อเครื่องยนต์ทำงานไอดีที่ถูกดูดที่เข้าไปในกระบอกสูบบางส่วนจะมีการเล็ดลอดออกตามร่องแหวนและยางตีนวาล์วเข้าไปอยู่ในน้ำมันเครื่องขึ้นไปอยู่แถวฝาครอบวาล์ว ต้องมีการระบายแรงดันนี้ออก จะปล่อยออกทิ้งเลยก็มีผลต่อสิ่งแวดล้อมเลยต้องดูดเข้าไปเผาไหม้ใหม่ ตามความเข้าใจส่วนตัวผิดถูกต้องขออภัยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โต๋เต๋อยู่อู่
|
|
|
|
karaboon
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 15:36:49 » |
|
^^ ^^^ ^^^^ สวยจังห้องเครื่อง ถังดักอันเล็กๆสวยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|