AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 20:39:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อน ๆ ครับมีใครใช้เครื่อง 4A-GE 20 วาลล์ ฝาดำ เกียร์ auto บ้างครับ?????  (อ่าน 7411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2550 16:10:54 »

           ผมเพิ่งลงเครื่องมาใหม่ครับ  แต่อยากรู้ว่ากินน้ำมันเท่าไรครับ 

                   -  ของผมในเมืองนะครับ ใช้ mode normal  กินน้ำมัน  7 โล / ลิตร  (ไม่เกิน 120 km/h)
                   -  แต่ถ้าวิ่งออกต่างจังหวัด ใช้ mode normal กินน้ำมัน  13.4 โล / ลิตร  (160 to 170 km/h) ครับ

             แล้วเพื่อน อะครับ อัตรากินน้ำมันเป็นอย่างไรครับ ผม  ของผมผิดปกติหรือเปล่าครับ   น้ำมันแพงครับ แล้วถ้าผมจะติดแก๊ส  สามารถติดแบบ หม้อต้มได้ใหมครับ  ช่วยผมทีครับ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2550 17:59:41 »

อยากรู้เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2550 19:05:14 »

ในเมืองกินไปหน่อยครับ แต่คิดว่าไม่มีอะไรผิดปกติ น่าจะยังปรับนิสัยการขับไม่ได้ ซักหน่อยก็จะได้ 10 กม. / ลิตรเอง
นอกเมืองซัดขนาดนี้ ประหยัดแล้วครับ ขับธรรมดาแบบไม่ซัดน่าจะได้ 16 - 17 กม. / ลิตร
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2550 07:37:25 »

ตามนั้นครับ คาดว่าเจ้าของ เท้าหนักไปหน่อยนะ แต่เท้าหนักขนาดนี้160-170 ได้13กม /ลิตรถือว่าประหยัดครับ
บันทึกการเข้า
parboo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2550 09:23:19 »

ของผมเกียร์ธรรมดาครับ  อัตราบริโภคน้ำมันไม่เคยเฉลี่ยแบบเป็นเรื่องเป็นราวเหมือนกัน

รู้แต่ว่าตอนนี้ ขับไม่เกิน สองพันรอบ ที่เกียร์ 5   รู้สึกว่ามันประหยัดเอาเรื่องเหมือนกันครับ

แต่กดเมื่อไหร่เป็นเรื่องอีกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2550 21:49:07 »

ของผมในเมือง mode normal ประมาณ 10 กม/ลิตร แต่ทางไกลได้แค่ 12 เอง
มีใครเคยเปรียบเทียบ mode normal กับ power กันบ้างไหม ช่วยแจ้งด้วย
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 01:04:23 »

ของผมในเมือง mode normal ประมาณ 10 กม/ลิตร แต่ทางไกลได้แค่ 12 เอง
มีใครเคยเปรียบเทียบ mode normal กับ power กันบ้างไหม ช่วยแจ้งด้วย

mode  2 ตัวนี้ กดแล้วไม่ได้ทำให้กินน้ำมันหรอกนะครับ มัยอยู่ที่นิสัยการขับขี้มากกว่าครับ กด  normal ขับ 80 /2000 รอบ กินเท่ากับ  power  80/2000 รอบ
บันทึกการเข้า

pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 11:40:49 »

ของผมในเมือง mode normal ประมาณ 10 กม/ลิตร แต่ทางไกลได้แค่ 12 เอง
มีใครเคยเปรียบเทียบ mode normal กับ power กันบ้างไหม ช่วยแจ้งด้วย

mode  2 ตัวนี้ กดแล้วไม่ได้ทำให้กินน้ำมันหรอกนะครับ มัยอยู่ที่นิสัยการขับขี้มากกว่าครับ กด  normal ขับ 80 /2000 รอบ กินเท่ากับ  power  80/2000 รอบ
จริงอย่างที่ พี่แฟร์ พูดล่ะครับ มันอยู่ที่การขับของเรามากกว่า เพราะตอนแรกผมก็ขับแบบ normal แต่พอเจอพี่แฟร์ ล้างสมองใหม่ 555 กินน้ำมันไม่ต่างกันเลย 55
บันทึกการเข้า

Run-about
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 12:59:02 »

หวัดดีครับ พี่แฟร์  และเพื่อน ๆ ครับ  ผมพยายามแล้วนะครับ ในการปรับนิสัยในการขับครับผม  แต่ไม่เคยขับเกียร์ auto มาก่อนเลยครับ พี่ ๆ เพื่อน ๆคับ ให้คำแนะนำผมหน่อยเถอะ ว่าต้องขับอย่างไร  ทุกวันนี้ผม อึดอัดมากเลย เวลาพวกตามตูดหรือออกตัวตอนไฟเขียว   ช่วงต้น ๆ ออกตัวช้ามากต้องรอรอบอะครับ   ไม่เหมือนเกียร์ ธรรมดา ครับ มันสั่งได้อย่างใจเลยครับ  แต่เกี่ยร์ auto มันสบายดีครับ

ช่วยแนะนำวิธีการขับให้หน่อยครับ 


ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 18:10:42 »

ใครเคยขับ manual จนคุ้นมือ แล้วมาขับ auto ซดกระจายทุกคน ผมยังขับ 4A-FE auto ในเมืองได้ 8-9 กม. / ลิตรเอง ต้องให้คนที่ขับ auto เป็นมาบอกเทคนิคแล้วครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนเกียร์ เอาเกียร์ munual มาใส่
แต่อย่างว่าล่ะ จะขับ 4A-GE ให้สนุกก็ต้องเกียร์ Manual เท่านั้น
บันทึกการเข้า
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 23:19:36 »

สอบถามหน่อยครับ  ผมใช้ 20 valve ฝาดำ auto อยู่ อยากเปลี่ยนใช้เกียร์ธรรมดา  พอดีเพื่อนผมจะให้เกียร์ธรรมดา 5a fe (ฟรี)อยากรู้ว่าใส่แล้วจะดีขึ้นไหม แล้วเกียร์5a fe กับ 4a fe สเปคเดียวกันหรือเปล่า  หรือว่าจะเอาเกียร์ของฝาดำ 5 speed เพื่อนของเพื่อนขายให้ 3500 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 23:23:18 »

ผมใช้ในเมืองอยู่ 10 km/lite  ทางไกล 13.3 km/lite (100-120) ครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2550 00:26:00 »

สอบถามหน่อยครับ  ผมใช้ 20 valve ฝาดำ auto อยู่ อยากเปลี่ยนใช้เกียร์ธรรมดา  พอดีเพื่อนผมจะให้เกียร์ธรรมดา 5a fe (ฟรี)อยากรู้ว่าใส่แล้วจะดีขึ้นไหม แล้วเกียร์5a fe กับ 4a fe สเปคเดียวกันหรือเปล่า  หรือว่าจะเอาเกียร์ของฝาดำ 5 speed เพื่อนของเพื่อนขายให้ 3500 ขอบคุณครับ

4A-FE กับ 5A-FE อัตราทดใกล้เคียงกันครับ โดยรวมแล้วคิดว่าใช้แทนกันได้ แต่ว่าทั้งคู่นี้ไม่เหมือน 4A-GE
4A-GE จะทดชิดกว่่า แล้วเฟืองท้ายจัดกว่าด้วย จะให้ดี หาเกียร์ 4A-GE มาใช้ดีกว่า จะเอาจาก ฝาลาย ฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็ใช้ได้หมด
เพื่อนคุณขายให้ 3500 ถ้ายัง สภาพยังดี เกียร์ 2-3-4-5 ไม่หอน ก็เอาเลยครับ ราคาแบบนี้ถูกมาก ๆ แล้วจะติดใจ 4A-GE กับเกียร์ manual
บันทึกการเข้า
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2550 09:56:18 »

ขอบคุณคุณ tong มากครับ
บันทึกการเข้า
FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2550 15:43:11 »

แฟนผมใช้อยู่ก็ประมาณนั้นแหละครับ เวลาออกตัวมันเล่นกดสุดตลอดเลยกินนิดนึง
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2550 16:10:55 »

  ของผมก็ Auto คับ แต่ติด ก๊าซ NGV แบบหัวฉีด อะ ประหยัดได้เยอะเลย
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2550 22:13:04 »

เทคนิคง่ายครับ ใจเย็นๆค่อยๆเหยียบ
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2550 16:22:46 »

หวัดดีครับ พี่แฟร์  และเพื่อน ๆ ครับ  ผมพยายามแล้วนะครับ ในการปรับนิสัยในการขับครับผม  แต่ไม่เคยขับเกียร์ auto มาก่อนเลยครับ พี่ ๆ เพื่อน ๆคับ ให้คำแนะนำผมหน่อยเถอะ ว่าต้องขับอย่างไร  ทุกวันนี้ผม อึดอัดมากเลย เวลาพวกตามตูดหรือออกตัวตอนไฟเขียว   ช่วงต้น ๆ ออกตัวช้ามากต้องรอรอบอะครับ   ไม่เหมือนเกียร์ ธรรมดา ครับ มันสั่งได้อย่างใจเลยครับ  แต่เกี่ยร์ auto มันสบายดีครับ

ช่วยแนะนำวิธีการขับให้หน่อยครับ 


ขอบคุณครับผม

อิอิ ขับเกียร์ธรรมดา มันส์กว่าเยอะเลย

สอบถามหน่อยครับ  ผมใช้ 20 valve ฝาดำ auto อยู่ อยากเปลี่ยนใช้เกียร์ธรรมดา  พอดีเพื่อนผมจะให้เกียร์ธรรมดา 5a fe (ฟรี)อยากรู้ว่าใส่แล้วจะดีขึ้นไหม แล้วเกียร์5a fe กับ 4a fe สเปคเดียวกันหรือเปล่า  หรือว่าจะเอาเกียร์ของฝาดำ 5 speed เพื่อนของเพื่อนขายให้ 3500 ขอบคุณครับ

4A-FE กับ 5A-FE อัตราทดใกล้เคียงกันครับ โดยรวมแล้วคิดว่าใช้แทนกันได้ แต่ว่าทั้งคู่นี้ไม่เหมือน 4A-GE
4A-GE จะทดชิดกว่่า แล้วเฟืองท้ายจัดกว่าด้วย จะให้ดี หาเกียร์ 4A-GE มาใช้ดีกว่า จะเอาจาก ฝาลาย ฝาขาว หรือ ฝาดำ ก็ใช้ได้หมด
เพื่อนคุณขายให้ 3500 ถ้ายัง สภาพยังดี เกียร์ 2-3-4-5 ไม่หอน ก็เอาเลยครับ ราคาแบบนี้ถูกมาก ๆ แล้วจะติดใจ 4A-GE กับเกียร์ manual


ถูกต้องนะครับ 3500 ถูกมากมาย เพราะผมขาย 6000 บาท เกียร์ยกลงจากเครื่องเพราะยัด 6 เกียร์แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2550 16:25:10 โดย !>อุ๋ย<!4A-GE20V@TZ » บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2550 18:49:46 »

หวัดดีครับ เพื่อน ๆ คับ
    ตั้งแต่ผมวางเครื่องเสร็จ แล้วลองขับ พอตอนเร่งเครื่องอะครับ มันมีเสียง เหมือนมีอะไรตีน้ำอะครับ ดังอยู่  พอถามช่างเค้าบอกว่า เป็นวาวล์ช่วยตีครับ  ไม่ทราบจิงหรือเปล่า  เพื่อนช่วยหน่อยดิครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2550 19:10:05 »

ตามความคิดเห็นของผม สรุปแล้ว จขกท. จะลอง 20V ฝาดำ Auto ดูก่อนก็ได้นะครับ แล้วไม่พอใจใช้ไปซักหน่อย หรือตอนคุณพ่อคุณ
ไม่ขับด้วยแล้ว ก็เปลี่ยนเป็น MT ลองดูไม่เสียหายนี่ครับ

*** ชั่วโมงนี้เครื่อง 20 V ราคาถูกแล้ว เลยอยากให้วางกัน เพราะเครื่องตัวนี้กลายเป็นเครื่อง Classic น่าสะสมไปแล้ว
1. 20V
2. VVT
3. Individual TPS
4. 6MT
5. DOCH ของแท้ ๆ ไม่ใช้ของปลอมแบบ FE

ยังมีดีน่าสะสม อีกหลาย ๆ  พูดให้่คนเพิ่งเล่นรถใหม่ ๆ เคยขับแต่ 1NZ-FE ที่เขาคิดว่าแรงสุด ๆ ในรถบ้านแล้ว เขายังคิดว่าผมโม้เลย
ว่ามีเครื่องแบบ 20V เมื่อ 10 ปีที่แล้วด้วย


 


บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!