natti_ae92_LN.Z
|
 |
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 00:53:57 » |
|
อยากทราบว่า ดีแม็กปี 2005 เนี่ย มันมีเรียกกลับเข้าไปเปลียนเครื่อง ด้วยหรอครับ ถ้าไม่มีการเปลี่ยน แล้วครื่อง 2.5 I-Teq เนี่ย มันดูยังไง นอกจากฝาครอบที่เปลี่ยนไป ดูรหัสเครื่องได้ไหมครับ พอดีรถที่ ที่บ้านจะไปเอา ฝาครอบมันมาเปน ไอเทคแล้วอยากรู้อะครับ ว่ามันยังไงกันแน่ คันนี้ ทางคนขาย เขาว่า 0 เรียกไปเปลี่ยนเครื่องอะครับ ขอบคุณครับผม  ของแถมครับ     
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2554 12:30:45 โดย natti_ae92_LN.Z »
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 01:08:45 » |
|
ไม่รู้  แต่เข้ามาดูของแถม  ว่่าแล้ว = =
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
|
tobizaru_x
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 02:25:16 » |
|
ไม่แน่ใจนะครับ แต่ว่าเท่าที่เคยทราบมา Dmax ปี05 มันเป็นเครื่อง DI เฉยๆนะครับยังไม่มีคอมมอนเรลนะครับ
รู้สึกว่าเป็นรุ่นที่ออกมาหลังจาก Dragon eyeนะครับ
ส่วนวิธีดูเครื่อง ตัวฝาครอบมันแล้วก็ลักษณะเครื่องมันก็ไม่เหมืนกันอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 03:17:09 » |
|
เข้ามาดูของแถมอย่างเดียว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 04:13:26 » |
|
+1 ไม่ยู้ แต่น้องในรูปหน่ะ อืมมม ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 09:23:20 » |
|
ดีแม็ก ปี 2002 โฉมแรก ยังเป็น Directinjetion อยู่ไม่ใช่หรอครับ
เป็นเครื่อง 4JK1 ตั้งแต่สมัย หน้าหนูแล้วมั่งถ้าจำไม่ผิด
หลังจากนั้นก็เอาเครื่อง 4JK1 เนี่ยมาปรับเป็น Commonrail แต่ยังไม่เต็มตัว
พอมาเป็นปี 2005 ก็เปลี่ยนรหัสเครื่องใหม่เป็น commonrail เต็มตัว
แต่ที่บ้านมี IZUSU หน้าหนูอยูคันนึงพึ่งขายไป รถไม่เคยเสียกลางทางเลยตั้งแต่ใช่มาก
อีก D-max ปี 2005 ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย
แต่คันใหม่เนี่ยเจ้าปี 2006 เนี่ย ขับๆไฟเอ็นจิ้นชอบโชว์ รู้สึกมีปัญหาพวกปั้มคอมมอนเรลอะไรสักอย่างแหละครับ
เป็นๆหายๆบ่อยมาก ไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวนี้รึป่าว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2554 09:29:28 โดย UltraKw@nG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 09:26:02 » |
|
555+ ดูของแถมอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 09:27:18 » |
|
ระวัง iteq ตัวแรกให้ดี ผมไม่รู้ดูยังไง แต่รถเพื่อนผม ปั๊มคอมมอนเรลเสีย คลัชต์ดัง เฟืองท้ายหอน ไฟเอนจิ้นโชว์ เข้าศูนย์บ่อยมาก เคลมไปรวมเป็นเงิน เป็นแสน แต่เค้าก็เปลี่ยนให้นะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน
ตัวหลังๆมาก็คงแก้ปัญหานี้แล้วหล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 09:33:59 » |
|
แก้ไขเพิ่มเติมน่ะครับ
รถปี 2005 เครื่องเป็น commonrail แล้วน่ะครับแต่ยังใช้ 4JK1 อยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:08:58 » |
|
จขกท. ไม่สนใจเป็นพวกวีโก้ อะไรแบบนี้หรือครับ สบายใจกว่าเรื่องคอมมอนเรลแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:11:16 » |
|
ของเเถม มันน่าลอง จิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
noncook
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:15:43 » |
|
+1 ของแถม 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 13:03:53 » |
|
เรื่องปีผมไม่แน่ใจคับ แต่รู่นแรกเนี่ยเป็นปั๊มไฟฟ้าคือมีกล่องคุมแต่ไม่ใช่คอมมอนเรลคับ ส่วนตัวต่อมาไฟหน้ายังเป็นเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนกระจังเล็กน้อย จะเป็นคอมมอนเรลแล้วคับ แล้วถึงจะมาเปลี่ยนเป็นไฟโฉมโกลด์ซีรี่ แพลทตินั่ม สรุปคือโฉมแรกมีเครือ่งแบบปั๊มไฟฟ้าใช้กล่องคุมกับคอมมอนเรลเต็มตัวคับ ส่วนเรื่องเรียกไปเคลมทั้งตัวนั้นเท่าที่ได้ยินมามันเรียกไปเคลมอุปกรณ์บางตัวเท่านั้นคับ ไม่เคยได้ยินว่าเคลมทั้งตัว คือมันจะมีเรื่องกินน้ำมันเครื่องคับ เค้าเลยเรียก ให้กลับไปแก้ไข แต่แก้ยังไงก้อไม่หายคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Tlen92.CBZ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 13:08:02 » |
|
ตอนแรกกะเข้ามาดูปัญหา แต่เจอของแถม ไม่ได้สนใจปัญหารถเลย 5555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์ ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+ 
|
|
|
onice cadet
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 13:39:45 » |
|
2500 เทอร์โบตัวแรกไม่มีคอมมอนเรลใช้รหัส 4JA1-T ต่อมาออกเครื่อง 2800 เทอร์โบ ใช้รหัส 4JB1-T ต่อมาออกเครื่อง 3000 เทอร์โบ มีกล่องควบคุมแต่ไม่ใช่คอมมอนเรลใช้รหัส 4JH1-T แล้วก็เข้าสู่ยุคคอมมอนเรล 2500 ใช้รหัส 4JK1-TC 3000 คอมมอนเรลใช้รหัส 4JJ1-TC แล้วเครื่อง 3000 รุ่นเทอร์โบแปรผันออกมาแข่งกะ VIGO ใช้รหัส 4JJ1-TCX
แต่เรียกเข้าไปเปลี่ยนเครื่องไหม ไม่ทราบอ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 13:57:39 » |
|
เรื่องปีผมไม่แน่ใจคับ แต่รู่นแรกเนี่ยเป็นปั๊มไฟฟ้าคือมีกล่องคุมแต่ไม่ใช่คอมมอนเรลคับ ส่วนตัวต่อมาไฟหน้ายังเป็นเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนกระจังเล็กน้อย จะเป็นคอมมอนเรลแล้วคับ แล้วถึงจะมาเปลี่ยนเป็นไฟโฉมโกลด์ซีรี่ แพลทตินั่ม สรุปคือโฉมแรกมีเครือ่งแบบปั๊มไฟฟ้าใช้กล่องคุมกับคอมมอนเรลเต็มตัวคับ ส่วนเรื่องเรียกไปเคลมทั้งตัวนั้นเท่าที่ได้ยินมามันเรียกไปเคลมอุปกรณ์บางตัวเท่านั้นคับ ไม่เคยได้ยินว่าเคลมทั้งตัว คือมันจะมีเรื่องกินน้ำมันเครื่องคับ เค้าเลยเรียก ให้กลับไปแก้ไข แต่แก้ยังไงก้อไม่หายคับ
ตามนี้คับ คอมมอนเรลของอีซุรุ่นแรกๆกิน นมค.คับ แบบว่าหายไปเฉยๆ ถ้าสมัยตอนที่รุ่นนั้นออกใหม่ๆเค้าเคลมเครื่องให้ รุ่นใหม่ๆตอนนี้บางคันยังกินอยู่แต่ต้องแสนไปแล้ววิ่งหมื่นนึงหายครึ่งลิตร เล่นตัวนี้มือ2ลองหาข้อมูลก่อนคับ ถ้าคอมมอลเรล เน้นแรงแบบเดิมๆ ไม่จำเป็นต้องtopสุดเชียร์วีโก้คับ แม้บางท่านอาจจะบอกว่าไม่ค่อยเกาะ แต่เพราะยางหน้ามันแคบไปหน่อย เปลี่ยนให้กว้างอีกนิดเกาะไม่แพ้รุ่นอื่นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THanasak
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 14:14:32 » |
|
ตายละวา มัวแต่ดูของแถม ลืมอ่านคำถาม จขกท.เลยอ่ะ...อิอิอิ....หื่นหื่นหื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 15:02:37 » |
|
โตโยต้า มีคอมมอนเรล ตั้งแต่ปี 2002 โดยตัวแรกเป็น Tiger D4D แล้วก็ออกวีโก้ออกมา
โดยไทเกอร์รุ่นแรกนั้นเป็นครื่อง3L , 5L ตัวนี้ซัดน้ำมันสุดๆ
เชียร์วีโก้ครับ แรงจัดประหยัดจริง ราคาขายต่อ ไม่แพ้อิซูซุ แน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|