เท่าที่ผมทำรถมานะครับ 92 101 111 อะไหล่ที่ไม่ใช่เกี่ยวกับการแต่งให้สวยงามใช้ด้วยกันได้เกือบหมด ถึงไม่ได้ตรง ๆ ก็แปลงนิดเดียว แล้วก็ยัดกันได้เลย (อะไหล่ภายห้องเครื่องผมแทบจะเป็น 111 หมดแล้วละ) ถ้าคิดจะซื้อ 111 แล้วขาย 92 ในอนาคตก็แล้วแต่วความชอบนะครับ แต่ถ้าผมชอบจริง ๆ ถ้าซื้ออีกคันผมมอง 111 ไว้เหมือนกันครับ เพราะ เป็นอะไหล่ที่หาง่ายที่สุดเท่าที่ผมเดินมา อยากได้ทรูโน่จริง หน้าตัดศอกทรูโน่ 111 ราคาต่ำกว่า 92 เป็นครึ่ง หุ หุ 101 เล่นไม่ไหว มีคนตัดอะไหล่แฮะ ไว้รอต้องใช้อีกคันคงซื้อ 111 ครับ สำหรับผมแต่รถใหม่ขอบายดีกว่า (ไม่ได้ซ่อมจริง แต่ต้องเข้าศูนย์ ราคาพอ ๆ กับซ่อมเลยบางที)
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
+1
แนวคิดเดียวกันเลย 111 เป็นรถที่น่าใช้มากๆ
เพราะไปเีชียงกงที ของ92 ก็เริ่มหายาก นานๆ จะเข้ามาที ไม่เหมือนของ 101 กับ 111 มีเพียบหาได้แม้แต่เชียงกงย่อยๆ ก็มี ที่สำคัญของ 111 ถูกกว่าเพราะคนไม่ค่อยนิยมเอามาแต่งเหมือน 101 แถม 111 ตัวท๊อป และ 112 ยังมี ABS ,Air Bag ตัวถัง GOA ซึ่งน่าจะปลอดภัยกว่าเวลาชนจะได้เปิดประตูได้ ปีก็ใหม่กว่า ตัวถังเล็กกว่า แปลงทรูโน่ก็สวยพอได้ ถ้ามีผู้ใหญ่ใจดีให้ยืมแบบนี้บ้างนะจะรีบ upจาก ee90 ไป ae111 ทันทีเลยหละ แถมสลับเครื่องกันด้วย เพราะใช้ฝาดำอยู่ 555
คิดเหมือนผมสมัยก่อนเลยคับ
ตอนนั้นเริ่มทำงาน เงินน็อย
อยากได้รถที่ใช้ดี ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก พอตกแต่งได้ ขายต่อไม่ลำบาก
ก็มาลงตัวที่AE110(5A-FE) เกียร์ออโต้ กระจกไฟฟ้า ปี96 ราคา190,000บาท
ซื้อประมาณปี2549ขายปี2552
ด้วยราคา190,000บาทที่เลือกAE110ในตอนนั้นเพราะราคาถูกและปีก็ใหม่กว่า AE101ที่รุ่นและปีเก่ากว่า(แต่นิยมมากกว่า)
ใช้มา3ปีก็happyดีคับ ไม่เคยงอแงเลย จูนแก็สก็งาย
ซ่อมไม่เคยเกิน2,500บาทเลยคับ ตลอด3ปี



พูดถึงทีไรก้คิดถึงจัง DRIFTได้ด้วยนะ...ฮะฮะ
