AE. Racing Club
17 กันยายน 2568 08:12:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คสภาพบู๊ชยางช่วงล่างทั้งหมด  (อ่าน 8472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 13:49:59 »

พอดีอ่านหนังสือ xoautosport July - August 2010 no 165 หน้า 118 คอลัมพ์ question time
มีประโยคที่ว่า
" อย่าลืมเช็คสภาพบู๊ชยางช่วงล่างทั้งหมด ไม่ใ่ช่เปลี่ยนแต่โช๊คอย่างเดียว แล้วมันจะดีขึ้น อยากได้ดีๆ ก็ทำทั้งระบบอะไรเสื่อมเสียก็เปลี่ยนให้หมด จับโอเวอร์ฮอลยกชุด ก็จะกลับมาเงียบและกระชับคล้ายรถใหม่ครับ"
ขออนุญาติถามเพิ่มนิดนึง ผมใช้สามห่วง ae 101 ครับ เพิ่งไปอัดน้ำมันโช๊คที่ร้านตี๋มิสทีนมา ถามเรื่องสปริงช่างบอกว่ายังดีอยู่ไม่ต้องเปลี่ยน ส่วนเรื่องลูกหมากทั้งหมด เพิ่งเช็คเมื่อต้นปี แต่ไม่เคยทำบู๊ชยางช่วงล่างเลย
อยากรู้ว่า
1.บู๊ชยางช่วงล่างทั้งหมด นี่มีกี่ตัวครับ ชื่อว่าอะไรบ้าง
2. ราคาค่าตัวแพงไหมครับ อายุการใช้งานนานไหมครับ จะได้เตรียมตังค์ไว้ถูก
3. ควรจะซื้ออะไหล่ที่ร้านอะไหล่แล้วแวะไปเปลี่ยนเลยดีไหม หรือว่าควรจะไปที่ร้านช่วงล่างก่อนให้เขาเช็คแล้วค่อยเปลี่ยนที่ร้านเลย  
4. แล้วถ้าทำแล้วรถจะเป็นยังไงบ้างครับ ดีขึ้นในด้านไหนบ้าง
 รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2554 21:06:03 โดย jamebau » บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 14:11:13 »

อยากรู้ด้วยคน อีกอย่างอยากเปลี่ยนเป็นบูชยูริเทน มีตัวไหนที่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ้าง งบเท่าไหร่
เรื่องความกระด้างผมไม่แคร์อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 14:15:04 »

อัพ รอผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 14:45:32 »

เลือก Model เอาตามใจเลยก๊าบบบบบ
http://www.lksgroups.com/product_series/68/830
บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 15:14:27 »

 
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 15:25:19 »

 
1.บูช ปีกนกหน้า มี 2 รุ่น
1.1 รุ่นเก่าเป็น บูช ยาง แบบนอน ช้างละ 2 ตัว เล็กตัวใหญ่ตัว
1.2 รุ่นใหม่เป็นบูช ยาง แบบนอน 1 ตัว ตั้ง 1 ตัว มีข้างละ 2 ตัวเหมือนกัน
2.บูช อามหลัง มีตัวเล็ก 4 ตัว กลาง 4 ตัว ใหญ่ 2 ตัว ครับ
ปล. ถ้าจะใช้ ยูรีเทนถ้าเป้นรถบ้านๆ ไม่แนะนำมันจะแน่นแบบกระด้างๆ หน่อยแล้วก็ราคา สูงเอาเรื่อง
ปล2.ยังมียางเบ้าโช้คอีกตัวแนะนำหาของมือง 2 สภาพดีๆไม่แตกลาย จะดีกว่าของเทียบ พวก RBI เยอะครับ ราคาพอๆกัน เปลี่ยนทั้งหมดแล้วจะแน่นขึ้นไหม อยู่ที่ของเดิมเสื่อมมากหรือน้อย ถ้าเสื่อมมากก็เห็นผลชัดเจนครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 17:11:12 »

 
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 18:43:25 »

ด้านหน้ามี
- บูชปีกนก ข้างละ 2 ตัว ลูกยางกันโคลงข้างละตัว ยางเบ้าโช้คข้างละตัว ยางรัดแร็ค 1 คู่ ยางแท่นเครื่อง 4 ตัว
- ลูกหมากปีกนกข้างละตัว ลูกหมากกันโคลงข้างละตัว ลูกหมากแร็คตัวในข้างละตัว ลูกหมากแร็คตัวนอกข้างละตัว ยางกันฝุ่นแร็ค
- โช้คอัพ สปริง ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก
- ลูกปืนล้อ จานเบรค ผ้าเบรค
- หัวเพลาขับ ยางหุ้มหัวเพลา
ด้านหลังมี
- บูชแขนเทลิ่งอาร์ม มีข้างละ 3 แขน ทั้งหมด 12 ตัว ลูกยางกันโคลงข้างละตัว ยางเบ้าโชคข้างละตัว
- ลูกหมากกันโคลงข้างละตัว
- โช้คอัพ สปริง ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก
- ลูกปืนล้อ จานเบรค ผ้าเบรค

อย่าลืมตั้งศูนย์ เหมือนรถใหม่เลย ราคาไม่แน่ใจครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 20:55:32 »


1.บูช ปีกนกหน้า มี 2 รุ่น
1.1 รุ่นเก่าเป็น บูช ยาง แบบนอน ช้างละ 2 ตัว เล็กตัวใหญ่ตัว
1.2 รุ่นใหม่เป็นบูช ยาง แบบนอน 1 ตัว ตั้ง 1 ตัว มีข้างละ 2 ตัวเหมือนกัน
2.บูช อามหลัง มีตัวเล็ก 4 ตัว กลาง 4 ตัว ใหญ่ 2 ตัว ครับ
ปล. ถ้าจะใช้ ยูรีเทนถ้าเป้นรถบ้านๆ ไม่แนะนำมันจะแน่นแบบกระด้างๆ หน่อยแล้วก็ราคา สูงเอาเรื่อง
ปล2.ยังมียางเบ้าโช้คอีกตัวแนะนำหาของมือง 2 สภาพดีๆไม่แตกลาย จะดีกว่าของเทียบ พวก RBI เยอะครับ ราคาพอๆกัน เปลี่ยนทั้งหมดแล้วจะแน่นขึ้นไหม อยู่ที่ของเดิมเสื่อมมากหรือน้อย ถ้าเสื่อมมากก็เห็นผลชัดเจนครับ
ขอบคุณมากๆคร๊าบ สำหรับความรู้ให้มือใหม่อย่างผม
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 20:58:50 »

ด้านหน้ามี
- บูชปีกนก ข้างละ 2 ตัว ลูกยางกันโคลงข้างละตัว ยางเบ้าโช้คข้างละตัว ยางรัดแร็ค 1 คู่ ยางแท่นเครื่อง 4 ตัว
- ลูกหมากปีกนกข้างละตัว ลูกหมากกันโคลงข้างละตัว ลูกหมากแร็คตัวในข้างละตัว ลูกหมากแร็คตัวนอกข้างละตัว ยางกันฝุ่นแร็ค
- โช้คอัพ สปริง ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก
- ลูกปืนล้อ จานเบรค ผ้าเบรค
- หัวเพลาขับ ยางหุ้มหัวเพลา
ด้านหลังมี
- บูชแขนเทลิ่งอาร์ม มีข้างละ 3 แขน ทั้งหมด 12 ตัว ลูกยางกันโคลงข้างละตัว ยางเบ้าโชคข้างละตัว
- ลูกหมากกันโคลงข้างละตัว
- โช้คอัพ สปริง ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก
- ลูกปืนล้อ จานเบรค ผ้าเบรค

อย่าลืมตั้งศูนย์ เหมือนรถใหม่เลย ราคาไม่แน่ใจครับ
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้
สงสัยถ้าเปลี่ยนเฉพาะบุชก็คงจะโดนหลายบาทอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะมีหลายตัว สงสัยอาจต้องรอสอบถามราคาก่อน ค่อยไปเปลี่ยนอีกที
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 21:07:27 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=88821.0
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 21:09:39 »

เลือก Model เอาตามใจเลยก๊าบบบบบ
http://www.lksgroups.com/product_series/68/830
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
เอ๊ะแต่มันไม่มีสามห่วงให้เลือกนี่ครับ แล้วมันต้องสั่งนอกเลยเหรอครับ สงสัยจะแพงนะครับ
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 21:25:36 »

นี่ราคาที่ผมไปทำมาครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนทุกตัวนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91262.new
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 21:51:34 »

ขอบคุณมากๆครับ ตามไปดูมาแล้วครับ
ราคาดีมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 21:54:43 »

นี่ราคาที่ผมไปทำมาครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนทุกตัวนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91262.new
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับรายละเอียดของบุชแต่ละชิ้นและก็ราคา
ตอนนี้ผมได้ความรู้และก็ราคาเพิ่มขึ้นมากมายเลยครับ
ถ้าเป็นที่คุณมิ้นท์ทำไป 4660 บาท
ถ้าผมไปทำที่เดียวกันก็คงจะหมดไป ประมาณ 3000 บาท(มั้งครับ) เพราะผมเพิ่งทำโช๊คกับลูกหมากไป (ตัดไป 1700บาท)
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 22:00:14 »

นี่ราคาที่ผมไปทำมาครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนทุกตัวนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91262.new
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับรายละเอียดของบุชแต่ละชิ้นและก็ราคา
ตอนนี้ผมได้ความรู้และก็ราคาเพิ่มขึ้นมากมายเลยครับ
ถ้าเป็นที่คุณมิ้นท์ทำไป 4660 บาท
ถ้าผมไปทำที่เดียวกันก็คงจะหมดไป ประมาณ 3000 บาท(มั้งครับ) เพราะผมเพิ่งทำโช๊คกับลูกหมากไป (ตัดไป 1700บาท)
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล
ยินดีครับ
ว่าแต่ อยู่แถวไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 22:03:06 »

จากข้อมูลที่พี่ๆ้น้าๆ แนะนำผมได้ข้อสรุป และอยากแนะนำเพื่อนๆท่านอื่นว่า
สำหรับท่านที่ต้องการจะให้ช่วงล่างนุ่มนวล และเกาะถนนดีขึ้น
เราจดรายการบุชกับยางทั้งหมด แล้วไปซื้อของที่ร้านอะไหล่ แล้วค่อยแวะไปร้านช่วงล่าง
น่าจะได้ราคาถูกอีกนิดนึงนะครับ
น่าสนนะครับ จ่ายประมาณสามพันบาท แต่ช่วงล่างคงกลับมานิ่มและก็ยึดเกาะดีขึ้นน่าดู (ไม่รวมเรื่องเพลาขับนะครับ)
ปล.ถ้าทำโชคด้วยรวมก็คงไม่เกินหกพันบาท
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 22:03:49 »

นี่ราคาที่ผมไปทำมาครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนทุกตัวนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91262.new
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับรายละเอียดของบุชแต่ละชิ้นและก็ราคา
ตอนนี้ผมได้ความรู้และก็ราคาเพิ่มขึ้นมากมายเลยครับ
ถ้าเป็นที่คุณมิ้นท์ทำไป 4660 บาท
ถ้าผมไปทำที่เดียวกันก็คงจะหมดไป ประมาณ 3000 บาท(มั้งครับ) เพราะผมเพิ่งทำโช๊คกับลูกหมากไป (ตัดไป 1700บาท)
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล
ยินดีครับ
ว่าแต่ อยู่แถวไหนหรอครับ
ผมอยู่ถนนนวมินทร์ ครับตรงสหฟาร์ม
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 22:16:29 »

ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผม มิ้นท์ครับผม อยู่แถวหนองจอก
ลองเค้าไปทำร้านนี้ได้ครับ กันเองดีครับร้านนี้
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 22:19:09 »

ผมไปทำ ที่พรชัยลูกหมากอะคับ ลูกยางเปลี่ยนใหม่หมด กะอักลูกหมากทุกตัว เฉพาะด้านหน้า หมดไป รวม ตั้งศูนย์แล้ว 2000 บาท

ออกมาเหมือนรถใหม่เลยคับ แตกต่างคือ เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว จะรู้สึกได้เลยว่ารถไม่โยน คับ รองเปรียบเทียบ ก่อนทำกับหลังทำดูคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!