AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 23:29:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะรู้ จะดู จะสังเกตุ อย่่างไรว่า วายสาย ครบ/ไม่ครบ  (อ่าน 4002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 11:38:26 »

แบบว่าจะรู้ได้อย่างไร ครับ ว่าครบ/หรือไม่ครบ

จะมีอะไรบอกเจ้าของรถไหม

เช่น ไฟรูปเครื่อง หรือ ช่วงรถวิ่งปลายๆ รถไม่ไหล หรืออะไรอื่น

ใครทราบ รบกวนด้วย แชร์กัน .......... 
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 11:40:10 »

นั่นดิครับ ที่รู้ๆรถผมตอนนี้ไม่มีกล่องเช็คโค๊ดอ่า 
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 11:46:49 »

ง่ายสุด ลองเช็คโค๊ด ถ้าขึ้นแสดงว่าระบบครบ ส่วนสายไฟระบบอื่น ๆ ต้องตรวจสอบแยกแต่ระบบบไป เช่นความเร็ว ความร้อน
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 12:34:16 »

ง่ายสุด ลองเช็คโค๊ด ถ้าขึ้นแสดงว่าระบบครบ ส่วนสายไฟระบบอื่น ๆ ต้องตรวจสอบแยกแต่ระบบบไป เช่นความเร็ว ความร้อน

เช็คคร่าวๆก็ตามนี้ครับ  เอาชัวร์ๆก็ต้องผ่าสายออกมาตรวจสอบใหม่ทั้งหมดครับ

เดี๋ยวนี้เจอบ่อยที่ช่างทำสายไฟได้ตัดชุดเช็คระบบเครื่องยนต์ ( Diagnosis )ออก

ความจริงสายชุดนี้ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับระบบไฟหลักที่จะต้องแปลงเลยและส่วนใหญ่ก็มาแบบไม่ถูกตัด แต่ช่างไทยตัดทิ้งซะงั้น งงง


นอกจากเดินสายครบๆแล้ว อีกสิ่งที่ควรตรวจสอบคือการต่อสาย

ผมเจอรถรุ่นน้องที่มีปัญหาเครื่องรวนเดินไม่นิ่ง ไฟชาร์จออกมาน้อยกว่าที่ควรจะเป็น และไฟไม่พอใช้่ จะเปลี่ยนไดชาร์จหรือแบตฯใหม่ก็ไม่หาย

เลยตัดสินใจรื้อสายไฟเครื่องออกมาดู ... พบว่าสายไฟชาร์จที่ต่อมาจากไดฯไปหาแบตฯ เขาต่อแบบพันไว้หลวมๆ ไม่ได้บัดกรี

พอไฟชาร์จวิ่งผ่านสายที่ต่อไม่แน่นก็เกิดการsparkและความร้อนขึ้น สายละลายหายไปเกือบหมด ดีที่ไฟไม่ลุกขึ้นมา จุดอื่นๆก็ต่อแบบพันไว้หลวมๆทั้งหมด

เลยเปลี่ยนสายชาร์จใหม่และไล่บัดกรีจุดต่อทุกจุด อาการเครื่องรวนต่างๆ หายสนิท
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 12:39:50 »

นั่นดิครับ ที่รู้ๆรถผมตอนนี้ไม่มีกล่องเช็คโค๊ดอ่า 

หาปลั๊กDiagnosis มาเดินใหม่ครับ หลักๆก็ใช้ขั้ว Te1 , E1 , W

หรือเวลาจะเช็คก็จั๊มเอาที่ชุดสายเข้าECU ก็ได้
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 12:49:17 »

  เท่าที่เจอเครื่อง 20v A/T น่ะครับ ใช้ OD ไม่ได้ กินน้ำมันผิดปกติ รอบไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 13:01:05 »

นั่นดิครับ ที่รู้ๆรถผมตอนนี้ไม่มีกล่องเช็คโค๊ดอ่า 

หาปลั๊กDiagnosis มาเดินใหม่ครับ หลักๆก็ใช้ขั้ว Te1 , E1 , W

หรือเวลาจะเช็คก็จั๊มเอาที่ชุดสายเข้าECU ก็ได้

 
บันทึกการเข้า

kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 13:52:19 »

ขอบคุณ ทุกๆท่านมากครับ จะได้เป็นแนวทาง เช็คและแก้ไข 
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 16:07:17 »

นั่นดิครับ ที่รู้ๆรถผมตอนนี้ไม่มีกล่องเช็คโค๊ดอ่า 

จั้มหน้ากล่องเลยครับ ผมก็ใช้วิธีนี้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 16:13:08 »

นั่นดิครับ ที่รู้ๆรถผมตอนนี้ไม่มีกล่องเช็คโค๊ดอ่า 

จั้มหน้ากล่องเลยครับ ผมก็ใช้วิธีนี้อยู่ครับ
ขอวิธีแบบละเอียดได้มั๊ยครับ อยากทำเองบ้างอ่ะ
บันทึกการเข้า

pui4A
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 17:00:06 »

ขอบคุณทุกความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

รถซิ่งๆ ..............ผู้หญิงขับ

Thanks: ฝากรูป
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 17:04:45 »

จากเครื่องไปกล่องมันครบอยู่แล้ว  แต่จากกล่องไปตัวรถ  ครบหรือป่าวก็ตรวจไม่ได
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 19:12:21 »

ง่ายสุด ลองเช็คโค๊ด ถ้าขึ้นแสดงว่าระบบครบ ส่วนสายไฟระบบอื่น ๆ ต้องตรวจสอบแยกแต่ระบบบไป เช่นความเร็ว ความร้อน
แล้วถ้ารถผมมันไม่มี ไฟเอ็นจิ้นอะครับ ลองดูที่ปลักมันไม่มีสายเอ็นจิ้น เดิมมันเป็นเครือง 2E อะคับ ต้องทำไงคับ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 19:26:54 »

 
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 19:32:00 »

เจ้ามาเก็บความรู้ซะหน่อย
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 20:45:17 »

ก่อนวาง ศึกษาว่าอู่ไหนดี อู่ไหนวางแล้วจบ จะดีกว่า
เราไม่ใช่ช่าง พูดในนี้เข้าใจยากครับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 20:52:19 »

 ดูที่ ห้องเครื่องไม่เป็นเลย

แต่ผมดูจากอาการรถ ครับ   สตาทเครื่อง  รอบวอมอัพ    รอบเดินเบา     รอบตอนเปิดแอร์     รอบนิ่งๆ   เปิดไฟ แล้วไม่มีอาการ   อัตราเร่ง ไม่สะดุด   ไม่กินน้ำมัน  ฯลฯ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 21:20:55 »

นั่นดิครับ ที่รู้ๆรถผมตอนนี้ไม่มีกล่องเช็คโค๊ดอ่า 

หาปลั๊กDiagnosis มาเดินใหม่ครับ หลักๆก็ใช้ขั้ว Te1 , E1 , W

หรือเวลาจะเช็คก็จั๊มเอาที่ชุดสายเข้าECU ก็ได้

ไม่ได้จริงๆ ก็ เอามาหน้ากล่องก็ได้ครับ

ถ้าไม่ต้อหลอกไฟอีกก็ เอา หลอด มาต่อเลยครับ แต่ถ้าไม่ต่อขนาดนี้นะ ผมว่าเดินไฟใหม่ดีกว่า ไม่ครบแน่นอน


ทำไม่มันชอบตัดกันจังวะ ของดีดีนี้
บันทึกการเข้า

kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2554 13:09:18 »

   มีความรู้เพิ่ม อีกแล้ว 
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2554 13:24:07 »

ปกติได้เครื่องมาเขาก็ต่อครบอยู่แล้วละครับ สำหรับเครื่อง แต่จะมีปัญหากันกับเดินเข้ากล่องฟิลล์แล้วก็เดินเข้าหน้าปัดอีกนิดหน่อยเอง (ส่วนมากจะชอบตัดหัวปลั๊กกัน แล้วหาสายไม่เจอ อันนี้วุ่นครับ) ส่วนกล่องเช็คตัดออกอันนี้เคืองสุด ของมีประโยชน์เลย เหอะ ๆ สำหรับผมตอนวางผมใช้กล่องฟิลล์ติดเครื่องเดินไฟเก่าเข้ากล่องฟิลล์ใหม่เอา แล้วก็ตรงหน้าปัดก็ใช้ของ AE111 ตรงรุ่นฝาดำ (ตัดใส่ EE90) เดินไฟแค่สองจุด กับจ่ายไฟ + เข้าปลั๊กไปหากล่อง แล้วต่อไฟ IG เข้ากับคอย์ กล่อง หัวฉีด ผ่านปลั๊กเอานะครับ ผมก็ว่าไม่ได้ลำบากเลยตรงจุดนี้ แต่ที่ไม่ครบจะโดนตัดสาย สังเกตุลองรื้อสายมา เพื่อนผมโดนมาแล้ว ตัดจนฮิ้นไปถึงด้านในเลย แล้วเขาก็เอากระดูกงูร้อยไว้ ทำเหมือนปลั๊กครบเลย ที่รู้เพราะ เพื่อนดันไม่มี PWR กับ Manu เหอะ ๆ มารู้ว่ามีตอนผมทำรถผมเสร็จนี่ละ ถามมีด้วยหรือ อีกจุดถ้าเป็นพวกชดเฉยผ่านกล่องครับ กับระบบแอร์ลองเปิดแอร์ดู ถ้าไม่ชดเฉย ก็ไม่ครบแน่ตรงนี้ (แต่บางคนต่อเว็คคั่มช่วยให้ อันนี้ต้องดูเองละกันครับ) หุ หุ ขอให้ได้ข้อสรุปว่าครบนะครับ จะได้ไม่ต้องทำไรมาก

เสริมอีกนิดกับเบรคถ้าเป็นเกียร์ออโต้ต้องต่อ STP หรือ B/K จากไฟเบรคด้วยนะครับ จะช่วยพยุงรอบให้ตอนขับมาแล้วเบรคกระทันหันรถจะไม่วูบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2554 13:26:18 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!