plew_ch
|
 |
« ตอบ #100 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 11:26:43 » |
|
สวัสดีครับ คุณ ne_dnet ตามที่ผมเข้าใจ คือ เอาส่วนนี้(ในรูป)ของ 111 เอามายัดใส่โครงเดิมของ 92 ปิดด้วยหน้ากากของ 111 ปิดด้วย แผ่นหน้าใสของ 92 ถูกไหม ถ้างั้นไมล์92ก็ต้องตัดเอาใส้ในออกซิ เหลือแต่โครงรอบนอกสีขาวฯไว้เป็นฐานยึด ใช่หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #101 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 11:34:23 » |
|
ครับ ประมาณนั้น แต่เจ้าตัวขาว ๆ นะ ผมตัดฝ่าออกครึ่งหนึ่งด้วย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ให้ แล้วเอาไมล์ของ AE92 มาผ่าครึ่งตามแนวขวางด้วยนะครับ ต้องใช้ผีมือหน่อย ที่บ้านมีหัวหมูไหม(บ้านผมเรียกว่างี้นะครับ ที่เอาไว้ตัดเหล็กได้เหมือนเป็นแบบไฟเบอร์แต่สามารถเอาไปไหนมาไหนได้ ที่ช่างตัดกระเบื้องชอบใช้ครับ แต่ถ้าไม่มีตอนนั้นผมใช้ใบเรื่อยตัดเหล็กครับ ทำได้แต่นาน หุ หุ) โดยขีดเส้นที่จะตัดก่อน เพื่อมารค์ตำแหน่ง (เน้นตามแนวขวางนะครับ) โดยตัวไมล์ของ 111 เอาด้านหลัง ส่วน 92 เอาด้านหน้าที่ต้องทำแบบนี้ในส่วนของเบ้าสีขาวเพื่อรองรับการยึดกับหน้ากากของ 92 ในตัวนอก (ส่วนสวยงามละ) และใช้ขายึดของ 92 นะครับ เสร็จแล้วเชื่อมสองส่วนนี้ในส่วนส่วนเบ้าสีขาวเข้าด้วยกันด้วยเคเบิลทาย์ครับ แล้วใช้กาวร้อนยาย้ำอีกทีเพื่อความแน่น และเข็งแรง
มาส่วนหน้ากากก็ตามรูปที่อัพไปครับ ตัดส่วนของดำของ 92 ออกหมดเลย เหลือแต่โครงแนวตั้ง ส่วนแนวนอนเอาของ 111 มาแปะทับ เสร็จแล้วก็กาวยาเลย ทำดี ๆ อย่าให้กาวแลบออกมาได้ ผมทำไม่ค่อยดี ว่าจะเอาออกมาแก้งานแล้วหุ้มเคฟล่าอยู่ครับ ในส่วนครอบด้านนอก
ว่าแต่พี่ใช้เครื่องไรอยู่ครับ ตัวนี้ไมล์ไฟฟ้าเลย ไม่ต้องใช้สายนะครับ เอาสายเข้าไม่ได้ แหะ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #102 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 13:22:01 » |
|
ผ่าออกประมาณนี้ถูกไหม ไมล์111 ที่ขีดแดงฯ แล้ว ไมล์92(ไม่มีรูป) ก็ผ่านอีกส่วน เอามาประกอบกัน ถูกไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #103 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 13:26:38 » |
|
เอ้อ เครื่อง4AFE AUTO ไมล์ปัจจุบันเป็นสาย คือเกียร์ออโตมันออกอาการไม่ดีแล้ว(วิ่งมา3แสนกว่าโล) กำลังจะเปลี่ยนอยู่ จะเอาเกียร์ที่ไมล์ไฟฟ้ามาใส่ พร้อมแปลงหน้าปัด เตรียมตัวไว้ หาข้อมูลอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NineTwo@Monster
|
 |
« ตอบ #104 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 13:36:06 » |
|
ก็อย่างที่ผมเคยทำนะครับ ยาวตัด สั้นต่อ หุ หุ ตอนนี้กำลังจะหาเครฟล่ามาหุ้มที่เป็นรอยอยู่ แต่ถ้าตามรูปผมว่าคงราคาค่าตัวน่าจะสูงพอตัวครับ
ข้อเสียของไมล์ 111 ที่แปลงลง 92 มีข้อเดียวครับ พี่ผมพบ คือ เวลาลงรถนะครับ ไฟลืมปิดประตูจะถูกปังด้วยคอลโซลตัวบนนะครับพี่ ทางแก้คือ ไปมองจากกระจกหลังเอา ถ้าไม่แน่ใจ จะมองเห็นได้เหลือบ ๆ อยู่ แต่กลางคือ ชัดเจน ไฟสว่างพอที่เราไม่มองก็รู้ว่าลืมปิดครับ สำหรับตรงนี้ ถ้าจะแปลงต้องรับตรงนี้ได้
ส่วนไมล์ของ 111 จะสั้นกว่า แต่สันบนจะนูนกว่าหน่อย ตรงที่ด้านขวาเรานะครับ จะนูนปูดมาหน่อย ก็ไม่ใช่ปัญหา ตามรูปที่สองที่ผมจัดไว้ให้ดูนะครับ จะเห็นชัดเลย แต่ไม่ใช่ปัญหายัดได้อยู่แล้ว ส่วนด้านล่างจะเกินลงมาหน่อย ช่างมัน เพราะอยู่ด้านใน เราไม่ได้มองอยู่แล้ว ที่ไม่สามารถตัดได้พอดีเลย เพราะลายวงจรครับ ต้องเอาอีกครึ่งของ 111 มาเป็นฐานหลัง หุ หุ ตอนแรกว่าจะกัดเองสักหน่อย แต่ขี้เกียจเลยทำแบบนี้ครับ สวนภาพที่ 6 เห็นเป็นรอยนั้นมาจากกาวร้อนที่ทำไม่ค่อยดี ต้องไปหุ้มสติกเกอร์ใหม่ครับ ถ้าทำดี ๆ ผมว่าก็แหล่มนะครับ ยิ่งได้ตัวของพี่ smilegames มานี่ยิ่งแหล่มเลย ตัวที่เอาภาพปลั๊กหลังมาให้ผมชมนะครับ (ตัวนั้นก็ตรงรุ่นฝาดำนะครับ)
ส่วนตัวทีพี่ plew_ch ได้มาตรงกับที่ผมได้มาเลยครับ ใส่ได้พอดีแน่นอน ส่วนที่ว่าจะทำจุดยึดครั้งแรกผมก็กะทำแบบนี้ แต่ว่ามันไม่สวยเข้ารูปนี่สิ ผมเลยต้องตัดต่อทำใหม่เลยนะครับ
เจ๋งเลยครับ ได้ข้อมูลอีกเยอะเลย เห็นเข้าของรูปที่ผมโพส เขาว่าเป็นเรือนไมล์ เครื่องเจ อะครับไม่รู้ใช่ป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NineTwo@Monster
|
 |
« ตอบ #105 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 13:37:16 » |
|
ครับ ประมาณนั้น แต่เจ้าตัวขาว ๆ นะ ผมตัดฝ่าออกครึ่งหนึ่งด้วย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ให้ แล้วเอาไมล์ของ AE92 มาผ่าครึ่งตามแนวขวางด้วยนะครับ ต้องใช้ผีมือหน่อย ที่บ้านมีหัวหมูไหม(บ้านผมเรียกว่างี้นะครับ ที่เอาไว้ตัดเหล็กได้เหมือนเป็นแบบไฟเบอร์แต่สามารถเอาไปไหนมาไหนได้ ที่ช่างตัดกระเบื้องชอบใช้ครับ แต่ถ้าไม่มีตอนนั้นผมใช้ใบเรื่อยตัดเหล็กครับ ทำได้แต่นาน หุ หุ) โดยขีดเส้นที่จะตัดก่อน เพื่อมารค์ตำแหน่ง (เน้นตามแนวขวางนะครับ) โดยตัวไมล์ของ 111 เอาด้านหลัง ส่วน 92 เอาด้านหน้าที่ต้องทำแบบนี้ในส่วนของเบ้าสีขาวเพื่อรองรับการยึดกับหน้ากากของ 92 ในตัวนอก (ส่วนสวยงามละ) และใช้ขายึดของ 92 นะครับ เสร็จแล้วเชื่อมสองส่วนนี้ในส่วนส่วนเบ้าสีขาวเข้าด้วยกันด้วยเคเบิลทาย์ครับ แล้วใช้กาวร้อนยาย้ำอีกทีเพื่อความแน่น และเข็งแรง มาส่วนหน้ากากก็ตามรูปที่อัพไปครับ ตัดส่วนของดำของ 92 ออกหมดเลย เหลือแต่โครงแนวตั้ง ส่วนแนวนอนเอาของ 111 มาแปะทับ เสร็จแล้วก็กาวยาเลย ทำดี ๆ อย่าให้กาวแลบออกมาได้ ผมทำไม่ค่อยดี ว่าจะเอาออกมาแก้งานแล้วหุ้มเคฟล่าอยู่ครับ ในส่วนครอบด้านนอก ว่าแต่พี่ใช้เครื่องไรอยู่ครับ ตัวนี้ไมล์ไฟฟ้าเลย ไม่ต้องใช้สายนะครับ เอาสายเข้าไม่ได้ แหะ ๆ
ผ่าออกประมาณนี้ถูกไหม ไมล์111 ที่ขีดแดงฯ แล้ว ไมล์92(ไม่มีรูป) ก็ผ่านอีกส่วน เอามาประกอบกัน ถูกไหม
แบบนี้เรียกผ่าตัดใหญ่เลยนะครับนี่ ต้องจองห้อง icu ไว้ด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #106 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 13:53:06 » |
|
ถูกต้องเลยครับคุณ plew_ch ผมทำแบบนี้(เอาฝั่งตูดไว้นะครับ) ส่วนอีกฝั่งเอาของ AE92 ใส่เอา(ฝั่งขาจับ) ต้องทำแบบนี้จะได้ยึดขาได้ครบ แน่นเลยเวลาอยู่กับรถ ไมล์ตัวที่พี่ได้มาจะตรงรุ่นฝาดำ 4A-FE 7A-FE แบบไมล์ไฟฟ้านะครับ ง่าย ๆ เลยรุ่นไหนใช้ไมล์ไฟฟ้า(ไม่ใช่ไมล์สาย) ใช้รุ่นนี้ได้หมด (ของจะขึ้นไหมนี่ พูดงี้ไป หุ หุ) แต่ไมล์พี่สวยดี ได้มาเท่าไหร่ครับ
อีกอย่าง พยายามให้พอดีที่สุดนะครับ ให้เท่าของเดิมอย่าให้คลาดเคลื่อนมาก ถ้าตัดมากไป หน้าปัดไมล์จะโพล่ ถ้าตัดน้อยไป ตูดจะลำบากหน่อยเวลายัดเข้าไปในรถ เพราะจะยาว วิธีวัดง่าย ๆ วัดโดยเมื่อประกอบแล้วจะต้องให้พอดีกับตูดของไมล์ AE92 เดิมครับ
ส่วนถ้าตามที่คุณ NineTwo@Monster ว่าเป็นไมล์ของเจ ก็คงเรื่องยาวเพราะ เจเป็นเครื่องหกสูบ ต้องใช้ตัวแปลงอีกพันหนึ่งได้ครับ เพื่อให้วัดรอบตรงกับเครื่องสี่สูบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
NineTwo@Monster
|
 |
« ตอบ #107 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 15:17:29 » |
|
ถูกต้องเลยครับคุณ plew_ch ผมทำแบบนี้(เอาฝั่งตูดไว้นะครับ) ส่วนอีกฝั่งเอาของ AE92 ใส่เอา(ฝั่งขาจับ) ต้องทำแบบนี้จะได้ยึดขาได้ครบ แน่นเลยเวลาอยู่กับรถ ไมล์ตัวที่พี่ได้มาจะตรงรุ่นฝาดำ 4A-FE 7A-FE แบบไมล์ไฟฟ้านะครับ ง่าย ๆ เลยรุ่นไหนใช้ไมล์ไฟฟ้า(ไม่ใช่ไมล์สาย) ใช้รุ่นนี้ได้หมด (ของจะขึ้นไหมนี่ พูดงี้ไป หุ หุ) แต่ไมล์พี่สวยดี ได้มาเท่าไหร่ครับ อีกอย่าง พยายามให้พอดีที่สุดนะครับ ให้เท่าของเดิมอย่าให้คลาดเคลื่อนมาก ถ้าตัดมากไป หน้าปัดไมล์จะโพล่ ถ้าตัดน้อยไป ตูดจะลำบากหน่อยเวลายัดเข้าไปในรถ เพราะจะยาว วิธีวัดง่าย ๆ วัดโดยเมื่อประกอบแล้วจะต้องให้พอดีกับตูดของไมล์ AE92 เดิมครับ ส่วนถ้าตามที่คุณ NineTwo@Monster ว่าเป็นไมล์ของเจ ก็คงเรื่องยาวเพราะ เจเป็นเครื่องหกสูบ ต้องใช้ตัวแปลงอีกพันหนึ่งได้ครับ เพื่อให้วัดรอบตรงกับเครื่องสี่สูบครับ
 มากมายแฮะ แต่ชอบที่มันสวย น้าอยู่แถวไหนฮะ ผ่านไปได้ขอคำปรึกษาบ้าง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #108 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 15:46:55 » |
|
อย่าใช้คำว่าผ่านเลยครับ แล้วผมก็ยังไม่ได้แก่ด้วยนะครับ ผมอยู่เชียงราย ถ้าได้มาเที่ยวแวะมาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
โนสคุง ป๋าแพนด้า
|
 |
« ตอบ #109 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 19:27:29 » |
|
อย่าใช้คำว่าผ่านเลยครับ แล้วผมก็ยังไม่ได้แก่ด้วยนะครับ ผมอยู่เชียงราย ถ้าได้มาเที่ยวแวะมาได้ครับ
ก็ท่านเล่นใช้ดิสเพลย์ บรู๊ซวิลลิส ใครๆก้คิดว่าอายุเยอะสิคร้าบบ ท่านนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NineTwo@Monster
|
 |
« ตอบ #110 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 21:19:39 » |
|
อย่าใช้คำว่าผ่านเลยครับ แล้วผมก็ยังไม่ได้แก่ด้วยนะครับ ผมอยู่เชียงราย ถ้าได้มาเที่ยวแวะมาได้ครับ
ก็ท่านเล่นใช้ดิสเพลย์ บรู๊ซวิลลิส ใครๆก้คิดว่าอายุเยอะสิคร้าบบ ท่านนน อิอิ ตามนั้นครับ ถ้าไปเชียงรายจะแวะไปนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NineTwo@Monster
|
 |
« ตอบ #111 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 14:46:35 » |
|
ถูกต้องเลยครับคุณ plew_ch ผมทำแบบนี้(เอาฝั่งตูดไว้นะครับ) ส่วนอีกฝั่งเอาของ AE92 ใส่เอา(ฝั่งขาจับ) ต้องทำแบบนี้จะได้ยึดขาได้ครบ แน่นเลยเวลาอยู่กับรถ ไมล์ตัวที่พี่ได้มาจะตรงรุ่นฝาดำ 4A-FE 7A-FE แบบไมล์ไฟฟ้านะครับ ง่าย ๆ เลยรุ่นไหนใช้ไมล์ไฟฟ้า(ไม่ใช่ไมล์สาย) ใช้รุ่นนี้ได้หมด (ของจะขึ้นไหมนี่ พูดงี้ไป หุ หุ) แต่ไมล์พี่สวยดี ได้มาเท่าไหร่ครับ อีกอย่าง พยายามให้พอดีที่สุดนะครับ ให้เท่าของเดิมอย่าให้คลาดเคลื่อนมาก ถ้าตัดมากไป หน้าปัดไมล์จะโพล่ ถ้าตัดน้อยไป ตูดจะลำบากหน่อยเวลายัดเข้าไปในรถ เพราะจะยาว วิธีวัดง่าย ๆ วัดโดยเมื่อประกอบแล้วจะต้องให้พอดีกับตูดของไมล์ AE92 เดิมครับ ส่วนถ้าตามที่คุณ NineTwo@Monster ว่าเป็นไมล์ของเจ ก็คงเรื่องยาวเพราะ เจเป็นเครื่องหกสูบ ต้องใช้ตัวแปลงอีกพันหนึ่งได้ครับ เพื่อให้วัดรอบตรงกับเครื่องสี่สูบครับ
ถ้ายังไงแนะนำตัวอื่นอีกมั้ยครับที่พอจะใส่ด้วยกันได้ ที่มีบอกตำแหน่องเกียร์ออโต้ด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #112 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 14:54:45 » |
|
<< หุ หุ เลือกมาเล่น ๆ บางคนคิดจริงจังเลยหรือนี่ ชอบความเข้มของเขาดี นอกเรื่องละ
ตามที่ NineTwo@Monster ว่าไว้ถ้าจะหาตัวที่พอดีเลยนะครับ คงไม่มี แต่ไมล์รุ่นไหนจะเอามาประกบได้พอดี ในกรณีที่ผมทำส่วนมากทำได้หมด ขอแค่อย่างเดียว ให้เล็กกว่าของ AE92 หน่อยเดียวก็เพียงพอแล้วครับ เวลาไปซื้อ ขอซื้อพวกขาหัก หรือ รอยถลอกเยอะ ๆ แล้วลองต่อราคาดูครับ บอกว่าจะเอาไปใช้เป็นอะไหล่ แต่อยากได้หมด เพื่อได้ถูกลงครับ ไม่ต้องสมบูรณ์ก็ได้ เพราะ เราใช้แค่บางส่วน แต่ที่ต้องได้มาคือปลั๊กหลังนะครับ ถ้าไม่มีก็เสร็จเหมือนกัน หุ หุ (ไมล์ทางค่ายอื่น สาย ๆ เยอะเหมือนกันค่าตัวก็ไม่ค่อยแรง แนะนำเลยครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #114 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 15:31:13 » |
|
ไมล์แต่งนานไหมครับ ยุ่งยากไหม แต่ชอบยกเลี้ยวแฮะ ไว้จะลองหามาดูบ้าง สวยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|
ae 101
|
 |
« ตอบ #116 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 21:46:38 » |
|
ไมล์หน้ามืดสวยจริงๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NineTwo@Monster
|
 |
« ตอบ #117 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2554 13:46:34 » |
|
ตามหาไมล์หน้ามืดใส่ AE92 เกียร์ออโต้ ถ้าได้แบบในรูปนะแจ่มเลย(ถ้าใส่ได้นะ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zero09
|
 |
« ตอบ #118 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2554 14:51:47 » |
|
ของผมใส่ไมล์ auto ของ101 อยู่ครับ ใน 90 ครับ เครื่อง 4a20v
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MEE-4AFE
|
 |
« ตอบ #119 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2554 15:18:44 » |
|
เครื่อง 4A-FE (101)Auto ใส่ไมล์หน้ามืด แคมรี่อยู่ครับ ในรูปข้างบนจะเป็นเข็มขาว ของผมเข็มแดง แต่ออกส้มๆ ไส่ได้ แต่ตัวยึดจะไม่ตรงต้องแปลง วางใว้ถูกล๊อกด้วยกรอบหน้า ผมว่าจะเอากรอบพลาสติกใส่เดิมมาครอบ แต่ยังไม่ได้ทำ ตามภาพด้านข้างเลย
ปลั๊กเกียร์ต้องเป็นแบบ 8 pin ครับ หาซื้อเชียงกงได้เลย เพราะปลั๊กเดิมๆ จะมีไม่กี่สาย (ไมล์ไฟฟ้าตัวที่ไม่มีบอกเกียร์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|