AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 05:50:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 11  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **92 ปัดน้ำฝนไม่ทำงาน ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ **AE92 รถผมรวบรวมไว้ที่นี่***  (อ่าน 62227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 16:21:43 »

ปัดน้ำฝนไม่ทำงาน ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ 6/2/2555
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.200
รายละเอียดรถ
ยี่ห้อ             **** TOYOTA
รุ่น               **** AE92
สี                **** ขาว (สีซีดมาก สีลอก ผุบางจุดแล้ว โดยเฉพาะชายน้ำล้อหลัง  ร้องไห้ )
เครื่อง           **** 4A-FE หัวฉีด (เจ้าของเก่าเปลี่ยนมา)
เกียร์            **** AUTO  มีกล่อง (เข้าเกียร์ D ออกตัวได้แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องรอสักพัก เกียร์จะเปลี่ยนได้ปกติ อันนี้งงมากๆ  เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว )
เรือนไมค์       **** เรือนไมค์เดิม ไม่มีตัวบอกเกียร์ AUTO (อยากได้ตัวใหม่)
ระบบเชื้อเพลิง **** ติดแก็สระบบดูด LPG+น้ำมัน วิ่งแก็สไม่เคยใช้น้ำมัน หม้อแก็ส BIGAS
ระบบช่วงล่าง  **** ช่วงล่างเดิม ล้อแม็ก BBS ลายตาข่าย (ดุ้ง 1 ล้อ ทำให้รถวิ่งแล้วสั่น เมื่อความเร็วสูง **คิดว่านะ** ส่งซ่อม ทำสี 4 ล้อ เสร็จแล้วจ้า )
ระบบเบรค      **** หน้าดิส หลังดัม
ภายใน          **** เดิม ระบบไฟฟ้า ติดรีโมทเปิด-ปิดประตูใหม่
[/color][/b][/size]
คำถามใหม่อยู่ที่นี่ครับ
หายไปนาน กลับมาก็มีเรื่องรบกวนละครับ 3/1/2555
92 แอร์ไม่เย็นซะแล้วครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.new#new
ทำแอร์แล้วครับดูได้ตามลิ้งค์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.200
ได้เริ่มต้น กับ AE92 มาสักพักใหญ่แล้วครับ ชอบมาก  สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ปัญหาครับ มีมาเยอะพอสมควร
ผมชื่อวุธ ครับ เป็นสมาชิกใหม่ ใครมีอะไรแนะนำ บอกได้เลยนะครับ มือใหม่หัดแต่ง (แต่ตอนนี้ซ่อมไปก่อน  งอแง )
น้าๆ ท่านไหนมีปัญหา AE92 เข้ามาถามในกระทู้นี้ได้นะครับ ผมจะรวบรวมไว้แล้วเอาไปตั้งไว้ที่หัวสำหรับปัญหา
เผื่อน้าๆ ท่านหลังๆ จะได้ไม่ต้องค้นกันมากมาย


คำถามครับ 92 สายคันเร่งมันค้างบ่อยทำไงดี เปลี่ยนเองยากมั้ยครับ
ถามหน่อยครับ แร็คพวงมาลัยเพาพเวอร์4a(อลูมิเนียม) ใส่92 ได้มั๊ย ผมใช้เครื่อง4e จะหาชุดพวงมาลัยเพาเวอร์มาใส่92หน่อย อยากขับแบบเบาๆกะเค้าบ้างอ่ะครับ
ตอบ เรื่องแร็ค
แร็ค ดูตามบอดี้ หรือตัวถังครับ อาจต่างก็สายเพาเวอร์ถ้าเครื่องต่างกัน จากที่ซื้อแร็ค2ครั้ง ทำให้รู้ว่า แร็ค 92 กะ 101 จุดยึดเหมือนกัน แต่ ความยาวรวมต่างกัน เนื่องจากฐานล้อ 101 กว้างกว่า คือ เอา101(ซึ่งหาของง่าย)มาใส่ 92ได้ แต่ต้องขันลูกหมากปลายแร็คทั้งสองข้างเข้าจนเกลียวเกือบสุด อาจมีเหลือ2-3เกลียว ถ้าตัวถังนั้นตรงก็ไม่มีปัญหาในการตั้งศูนย์ล้อ แต่ถ้าไม่ตรง อาจตั้งศูนย์ล้อไม่ได้
เลยมีความคิดว่าเอาลูกหมากแร็ค(ตัวไมตีกลอง)ไปกลึ่งเกลียวเพิ่ม พร้อมตัดสั้นลง ก็หมดปัญหา แค่ความคิดผม ไม่เคยทำนะ ไม่รู้มีใครทำหรือเปล่า
ปัจจุบัน แร็ค92มีเข้ามาน้อยลงมาก
จากหน้านี่ครับ แวะเข้าไปตอบกันได้เลยนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.160
แร็ค ใช้ของ AE101 110 111 กับ 92 ได้เลยนะครับ ดีกว่าของ 92 ตรงรุ่น
1.วงเลี้ยวแคบกว่า
2.ใหม่กว่า
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรเลยนะครับ
จับขึ้นได้เลย ใครเอา 92 มาขายอย่าไปซื้อครับ เก่าแล้วจะ 20 ปี เอามาขายผม 500 ผมยังไม่เอาเลยครับ จับของ 111 ใช้เลย ยาวๆดีกว่าครับ มีทั้งแบบ กึ่งไฟฟ้า แร็คทด เลือกเล่นได้เลยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ
ให้เครดิตทุกท่านเลยครับ
Wasabi, Mart AE100, JDEE, DOmaKAjAnG.CBZ, zero09, Handyman, G_A_R_D, @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
จะพยายามเก็บรวบรวมไว้หน้าแรกครับ เผื่อท่านอื่นๆได้เข้ามาอ่านแล้ว แก้ไขได้เลย ถ้ามีอะไรที่เสียคล้ายๆ กันครับ

6. ใบปัดน้ำฝน AE92 สามารถเปลี่ยนขาเป็นรุ่นไหนได้บ้างครับ อันเดิมมันใช้เสียบแล้วขันน็อตเอา พอดีอยากเปลี่ยนเป็น ใบปัดโค้ง มันมีแต่แบบเกี่ยวอะครับ
ต้องไปหาซื้อตัวแปลงแบบนี้มาใช้ครับ จริงๆแล้วเป้นสีทำแต่ผมเอามาพ่นสีเอง
หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ใหญ่ๆ

Thanks: ฝากรูป
อันนี้ผมไปหาซื้อมาครับ หลายร้านเลยไม่มี ไปเจอร้านอะไหล่อยู่เยื้องกับ รพ.พระนั่งกล้า
แกะจากกล่องใบปัดน้ำฝน มาขายให้ผม 2 อัน 50 บาท อิอิได้มาสมใจครับ  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
ขอบคุณครับ เพิ่งรู้ว่ามีตัวแปลงขาจับ ใบปัดน้ำฝนด้วย
แล้ว AE92 ใช้ขนาดใบปัด กี่นิ้วอะครับ 2 ข้างเท่ากันมั้ย
DIY แปลงขาปัดน้ำฝน จาก ไขน๊อต 2 ตัวเป็น ขอเกี่ยว (ได้ข้อมูลจากน้าๆ aeracingclub ที่มาตอบกัน ขอบคุณครับ คำนับ )
อุปกรณ์ที่ใช้
1.ไขควงแฉก
2. คัตเตอร์
3. ใบปัดน้ำฝนไร้โครง ได้จากบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์
    - ด้านคนขับ 20 นิ้ว ราคา 129 บาท
    - ด้านคนนั่ง 18 นิ้ว ราคา 129 บาท
*** สามารถใช้ 18 นิ้ว 2 ข้างเลยก็ได้ครับ

4. หัวแปลงขาปัดน้ำฝน จาก ไขน๊อต 2 ตัวเป็น ขอเกี่ยว (ได้มาจากร้านอะไหล่ แกะมาจากกล่องที่มีหัวแปลง ราคา 2 ตัว 50 บาท )
หาซื้อทั่วไปคงหายากหน่อยครับตัวนี้ ต้องให้คนขายแกะมาขายแยกให้เราเองอันนี้แล้วแต่ร้านครับลองถามดู จะมีแค่ในบางรุ่นนะครับ

5. น้ำยาเคลือบเงารถ ได้จากบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ kit car wax ราคา 129 บาท 460 มิลลิลิตร

6. ฟองน้ำ ราคา 60 บาท ได้จากบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์

7. น้ำยาล้างรถ (ผมใช้น้ำยาล้างจาน)
7. แรง 1000 กิโลแคลลอลี่ พร้อมเหงื่อ 1 ปีบ (เหงี่อจริง ออกจริง)  ฮิฮิ
มาเริ่มต้นกันเลย
อันนี้ของเดิม ไขน็อต 2 ตัว
ด้านคนขับ หัวน๊อตขาดไป1
ด้านคนนั่ง
ตรงนี้คือขั้วสำหรับยึดขา อันี้ละที่ต้องแกะ คอบขา

ครอบล๊อคขา


เอาหัวแปลงขาใส่ (พอใส่อ้าวซวยแล้ว ใส่ครอบล๊อคขาไม่ได้  งอแง งอแง งอแง งอแง ที่นี้ทำไงละ )

ได้เวลาต้องใช้กำลังกันบ้างหลังจากนั่งคิดอยู่สักพัก
ให้ผ่าออกด้านเดียวนะ ด้านที่ใส่แล้วติดหัวแปลง ห้ามผ่าออกสองด้านเด็ดขาด หรือผ่าผิดด้านก็ไม่ได้ ไม่งั้นละก็ หุหุ
เวลาใส่ก็ง้างเบาๆ ค่อยๆใส่ ของไม่แพง มันเปราะบางนะครับ แต่พอใส่แล้วก็ล๊อคได้แน่นเลย

อันนี้ก่อนใส่ครอบล๊อค

อันนี้ใส่ครอบล๊อคไปแล้วครับ

ขันน๊อตเอาใบปัดตัวเก่าออกก็เป็นแบบนี้

เอามาลองเทียบดู รูตรงแป๊ะ

แล้วก็เอาน๊อตตัวเดิมมาขันใส่ให้แน่น
ใส่เสร็จ 1 อัน

ครบสองอันแล้ว เท่ห์ขึ้นอึกเยอะ

เป็นอันเสร็จ
อันนี้เสริมเพื่อความสดใสในการปัดน้ำฝน
ล้างรถให้สะอาด ตอนนี้ละที่เสียเหงื่อเยอะมาก
ลงแว็กกระจก อันนี้ก็เสียเหงื่อไม่น้อย

จบซะที มืดซะก่อน ถ้ามีฝนตกเมื่อไหร่จะไปถ่ายตอนปัดมาให้ดูครับ
อันนี้ผม DIY เองเลยครับ รูปอุปกรณ์ ตามลิ้งไปได้เลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.msg2933435#msg2933435
ตอบ AE92 เดิม ความยาวใบปัด 18 นิ้วทั้งสองอันครับ แต่สามารถใส่ขวา 20 นิ้ว(คนขับ) กับซ้าย 18 นิ้วได้(คนนั่ง)
ผมเอาของ AE 100 มาแปลงใส่
เหมือนกัน เอาของ101มาใส่
ขอบคุณครับ
เวลาแปลงนี่ แค่ถอดออกแล้วเอาตัว ก้านปัดน้ำฝน ของ AE 100 AE 101 ใส่ได้เลยใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ เด๋๋วจัดเลย
แล้วก้านปัดน้ำฝน ซ้ายขวา เหมือนกันหรือแตกต่างกันมั้ยครับ เวลาไปซื้อเชียงกง คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

5. อยากได้ไมล์ตัวนี้ เอามาแปลงใส่ ae92 ได้มั้ยครับ


แปลงไมล์ AE92
ตอบ อันนี้ของน้า ne_dnet
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.msg2915898#msg2915898
ตอบ อันนี้ของน้า plew_ch
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=93585.0
ขอบพระคุณทั้งสองท่านมากครับ มีงบเมื่อไหร่ผมจะจัดบ้าง

4. กินแก็ส 1.5-1.75 บาท/กม. หม้อแก็ส BIGAS เก่าแล้ว วิ่งในเมือง รู้สึกว่ากินไปหน่อย ลองเช็คปรับตามหัวข้อแก็สในเว็บแล้วก็กินเหมือนเดิม
ได้ไปให้ร้านแก็สดู ช่างบอกสายหัวเทียนไฟวิ่งกระโดดแล้ว เลยไปจัดมาแล้ว 1 ชุด หัวเทียนใหม่ 1 ชุด ดูรายการด้านล่าง
3. ผ้าเบรคหน้าดิส AE92 ใช้แบบเดียวกับ AE100 มั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ดูรายการซ่อมด้านล่างนะครับ
ทำมาแล้วครับ รู้สึกเบรคไม่ค่อยอยู่แฮะ ผมว่าผ้าเบรคมันแข็งๆ เหยียบเบรคแล้วลื่นๆ ความเร็วสูงไม่เป็นปัญหานะ
แต่ความเร็วต่ำๆ หรือใกล้หยุดต้องออกแรงกด เบรคเยอะ เซ็งเลย เกือบทิ่มก้นคันหน้าหลายทีเลยอะ
2. ปัญหาเรื่องเกียร์ AUTO เข้าเกียร์ D ออกตัวได้ครับ แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องวิ่งสัก 500-1000 เมตร เกียร์จะเข้าได้ปกติ
    ยกเว้น คิกดาว แรงๆ บางครั้งเกียร์จะวืดครับผม
1. AE92 ดิสหน้า หลังดรัม ล้อหลังเริ่มหอนละครับ "ว้อง ว้อง ว้อง ว้องๆๆๆๆๆๆ" ใช้ซ่อมหรือเปลี่ยนดุมดีครับ  แหะ.. แหะ..
- ไม่ทราบว่ามี ดุมใหม่ เลย หรือ เปลี่ยนตลับลูกปืนครับ ตอบ ดุมใหม่ยังไม่รู้ ตลับลูกปืนต้องถอดไปเทียบ ให้ร้านอัดลูกปืนให้ใหม่ หรือเปลี่ยน มือสองเชียงกง
อัพเดทครับ 17/06/2554
ซ่อมแม็กเสร็จเรียบร้อย 4 ล้อ
เปลี่ยนยางหลัง 2 เส้น เอามาใส่หน้า (ตอนแรกคิดว่าไม่บวม) พอทำทั้งสองอย่างแล้วอาการสั่นหายไปเกือบหมดครับ ยังมีเหลือบ้างนิดๆ พอจับความรู้สึกได้ครับ
คิดว่าอาการดีขึ้นมาก ขับ 100-140 ได้สบายๆ แล้วครับ ดูรายละเอียดได้ที่ 17/06/2554

- ใช้กับของรุ่นไหนได้บ้างครับ ตอบ ใช้รุ่นของ AE92

รายการที่ทำตั้งแต่ได้รถมา
12/03/54      
ไปร้านประดับยนต์      
รายการ                    ราคา                    หมายเหตุ
ติดตั้งรีโมท เซ็นทรัลล๊อค   1300           ไขกุญแจประตูไม่ค่อยเปิดแล้วเลยจัุดสักชุด
ลูก 2 สาย                     300   
ดีเลย์ 2 ตัว                     300   
รวม                           1900   
รีโมทอันนี้ใช้ดี มีฝาสไลปิด ได้มา 2 ตัว แต่ระยะ เปิด-ปิดไม่ไกลมาก

ไปร้านแอร์      
เปลี่ยนสายแอร์ 1 เส้น   600   แอร์รั่วที่ขั่วต่อ
แว็ก+เติมน้ำยา   600   
ค่าแรง   300   
รวม   1500   

15/03/54      
รายการ   ราคา   
ถ่วงล้อ 2 ล้อหน้า   150   รถสั่น
อาการหลังทำยังไม่หาย เข้าไปแก้อีกครั้งก็ยังไม่หาย
ช่างแนะนำให้ใส่ ฮับริ้ง

17/06/2554
รายละเอียด
ทำที่ร้าน สยามออโต้แม็กซ์แอนด์ไทร์
ถ.ราชพฤกษ์ ก่อนถึงวงเวียนพระรามห้า เจ้าของร้านคุยดีมากครับ ค่าซ่อมแม็กทำสี 4 วงผมว่าโอเค ทำออกมาก็สวยพอใจผมนะครับ   ตรบมือ
รายการ
ซ่อมล้อแม็ก                        4 ล้อ           1500 บาท    สวยได้อย่างใจครับ ดำ ขอบเงาครับ อยากเปลี่ยนเป็นขาวเหมือนกันแต่นึกไม่ทันซะแล้ว
ยาง FALKEN 195/60/15     2 เส้น          3200 บาท    ยางกินด้านในหมดดอกแล้วครับ เลยตัดใจเปลี่ยน ตั้งใจซ่อมแม็กอย่างเดียวนะนี่
น็อตล้อ                            16 ตัว            300 บาท    น็อตเก่า เป็นแบบตัวเล็กๆ เลยเปลี่ยนไปซะเลย
ตั้งศูนย์                                                200 บาท    ตั้งนานมาก มีตัวส่องหน้าหลัง ช่างบอกศูนย์เยื้องมาก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่นานไปตั้งมาแล้วครับ ช่างตั้งล้อหลังให้ด้วยครับ
รวม                                                  5200 บาท    กระเป๋าเบาอีกเดือน

20/06/2554  
ร้านอยู่ตรงข้ามทางเข้า รพ.ศรีธัญญา เลยบิกซีนนท์ไปหน่อย ลืมดูชื่อร้าน  ฮิฮิ
รายการ
เปลี่ยนผ้าดิสเบรคหน้า            2 ล้อ         800 บาท  ของ เอมโก้ โรเท็กซ์ ความรู้สึก ผมว่าเบรคมันแข็งไปหน่อย เบรคไม่ค่อยอยู่ หรือว่ามันยังใหม่ก็ไม่รู้ รู้สึกว่าตอนวิ่งช้าๆ ต้องใช้แรงที่เท้ากดมากกว่าเดิมไม่งั้นมันไหล จะชนก้นคันอื่น
เจียรจาน                           2 ใบ         200 บาท เรียบเนียน
ค่าแรงถอดใส่ ล้อหน้า                           200 บาท
ดุมล้อหลัง                          1 ล้อ      1000 บาท ต้องเปลี่ยนยก ดุม เปลี่ยนลูกปืนไม่ได้ (ใช้รุ่นเดียว AE92 AE100 AE101) ถ้าเป็น AE90 เปลี่ยนลูกปืนได้ พอดีมีโดเรมอนเข้าไปทำพร้อมกัน เลยเห็น ของเราเปลี่ยนไม่ได้  ฉุน
ค่าแรงถอดใส่อัดดุม                1 ล้อ        250 บาท
ถอดปรับเบรค ล้อ หลัง           2 ล้อ         100 บาท
รวม                                              2550 บาท

23/06/2554
รายการ  (ซื้อจาก ร้าน นนท์อะไหล่ ปากทาง ซอยสามัคคี)
ชุดสายหัวเทียน              1 ชุด              590 บาท       ยี่ห้อ HURRICANE 8 mm. (ใช้กับ 4a-fe ae100)
หัวเทียน                      4 หัว               440 บาท       ยี่ห้อ HGK G-power หัวเข็ม เบอร์ BKR6EGP
กรองอากาศ                  1 อัน               100 บาท       AE100
น้ำมันเครื่อง  5ลิตร          1 แกลอน         270 บาท       สเตท 40w
บล็อคถอดหัวเทียน          1 อัน                 45 บาท
รวม                                               1445 บาท
5/07/2554 ทำการแปลงขาปัดน้ำฝน
รายการ
หัวแปลงขาแบบขอเกี่ยว       2   อัน        50 บาท
ใบปัดไร้โครง 18 นิ้ว          1 อัน         129 บาท
ใบปัดไร้โครง 20 นิ้ว          1 อัน         129 บาท
ฟองน้ำล้างรถ                  1 ก้อน         60 บาท
แว็กเคลือบรถ                  1 ขวด        129 บาท
รวม                                             497 บาท

ติดตั้งเองไม่รู้ถูกป่าว ห้องเครื่องเน่าหน่อยนะครับ แหะ.. แหะ..
ยังมีอีกเด๋วมาต่อ แหะ.. แหะ..

คำถามของน้าๆ ท่านอื่น
รถผมเครื่อง4a ฝาลาย ติดแก๊สมืกเซอร์เกียออโต้ รู้สึกว่าเครื่องร้อนมากเกินไปทั้งๆที่วิ่งแค่10กว่าโลเข็มความร้อนอยู่ครึ่งนึงพอดี ปล.หม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว ถอดวาวน้ำออกแล้ว เปลี่ยนพัดลมแล้ว เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ ฝาวาวแล้ว มันต้องเช็คที่ไหนอีกครับ แล้วยิ่งรถติดๆรอบเครื่องยิ่งตกพอวิ่งไปซักพักรอบปกติ งงมากครับ
กรุณา เอาวาวล์น้ำมาใส่ให้มันครบระบบ เถอะครับ  ถ้าไม่มีวาวล์ น้ำ เวลา มันร้อน มันก็ ร้อน ทั้งระบบ ครับ ถ้ามีวาวล์ มันก็ ทำหน้าทีกั้นน้ำให้ ไประบายความร้อนเป็นช่วงๆ วิศวกร ออกแบบมาดีแล้วครับ  ผมไ่ม่รู้นะว่า่ช่างที่ไหน ถอดให้คุณ แต่ถ้าเป็นแถวๆบ้านผม ช่างประเภทนี้ ผมอยู่ห่างๆ เลย ครับ  
อย่าลืมเอามาใส่ให้เหมือนเดิม นะครับ Wink
ผมขอ ถามเรื่องช่วงล่างของ GTI ด้านหลังหน่อย ครับ
คือผมไปถามร้านช่วงล่างเขาบอกว่าไม่มีขายมันเป็นของนอกเขาเรียกว่า (บู๊ตตอแหล) แล้วอย่านี้ให้รุ่นไหนแทนได้
ล้อหลังเริ่มคอนแล้ว ขอบคุณครับ
เรียกบูชดุ๊กดิ๊กครับ มีขายครับ
ข้อมูลแต่งรถ ดัดแปลง แก้ไข
ดัดแปลงเบรคหน้า 2 พอร์ต
2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว
ราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ)
เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา  900-1200บาท  แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว   ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย
น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ  
อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า
ถ้าใจให้แนะนำเบรค 2 pot จะมีรุ่นไหนใส่ ล้อ 15 ได้บ้างครับ
จะแปลงขาหรือไม่แปลงก็ได้ครับ แล้วดูเบรคเชียงกงต้องดูอะไรบ้าง ถ้าผ้าเบรคหมดชุดนี้หมดว่าจะเปลี่ยนละ
คาดิน่า หรือไม่ก็ ซิลก่า ครับ เลวินก็ได้ ต้องแปลงเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าจะแปลงน้อยแปลงมาก
รับทราบครับ ต้องมีตัวกระจายแรงเบรค หม้อลมชั้นครึ่งด้วยใช่มั้ยครับ หรือยกแพหน้ามา จะดีมั้ย
ใส่คาดิน่าเลยครับแปลงไม่มากครับ ฉลอง..
จัดไปครับ งบสักเท่าไหร่ถึงจะพอครับตอนนี้
เชียร์คาดิน่าคับ แต่ตัวผมใส่ซิลิกาอยู่ ตัวคาดิน่าแปลงน้อยมาก ไม่ต้องลดขนาดจาน เต็มล้อเลยล่ะ ถ้าอยากทำให้ระบบเบรคทำงานดีขึ้นแนะนำ ให้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันกับหม้อลมด้วย ค่าตัวคาดิน่า หน้าเวบก็ 3พันห้าถึง4พัน ไม่รวมค่าใส่ หม้อลมชั้นครึ่งสภาพดีก็ พัน2ถึงพันห้า ส่วนตัวกระจายนี่ผมไม่มีข้อมูลเลย เคยไปซื้อเซียงกงมา3ตัวร้อย ไม่รู้ว่ามันใช้กับเบรคกี่พอร์ต เลยตัดใจไปหาเจ้าที่ขายตัวตรงรุ่น (คนขายว่าอย่างงั้น) โดนไปตัวล่ะพัน สรุปค่าใช้จ่าย ในการเปลี่ยนระบบเบรคทั้งหมด ดิสหน้า2พอร์ท 4500 รวมค่าแรง หม้อลม 1200+ตัวกระจาย 1000 ค่าแรง 300 ดิสหลัง 3500 + ค่าใส่ 500 = 11000 อันนี้เป็นราคาของรถผมนะคับ ส่วนท่านอื่นๆ อาจจะทำมาถูกกว่าผมก็ได้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44051.20
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0
แก้ได้แล้วครับ อาการเครื่องร้อนรอบตก 4A 5A-FE จะไม่อึ๊กๆอักๆกันแล้วเย้ๆ อันข้อมมูลจากน้าต้อม @@..ตะต้อมรัก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
เช็คขนาดยาง
http://www.rimsntires.com/specs.jsp
ร้านอะไหล่
http://www.trsautoparts.com/toyota_ae.html
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=qeX0GPjrvkc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=qeX0GPjrvkc</a>
ข้อมูลที่สนใจ
ค้ำโช๊ค เครดิต(Handyman)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=325.0
สายหัวเทียนสำคัญไฉน............. すごいですね   เครดิต(¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー)+(En-Kai)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=9301.0#top
สารพันปัญหา ช่วงล่าง..................................... เครดิต(Adtgroup)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=61866.0
เปลี่ยนล้างแอร์ทั้งระบบ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=87674.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2012 00:55:28 โดย NineTwo@Monster » บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 16:55:08 »

ดุมหลัง เป็น ดิสก์  หรือ ดรัม ครับ??

ถ้าหอนจากลูกปืน ก้ ซื้อเปลี่ยนได้ เลย ครับ อะไหล่ เบิกได้ ทั่วไป ครับ  Wink
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 16:56:05 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=68439.0
บันทึกการเข้า
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 12:16:19 »

ขอบคุณครับน้าโช ขออนุญาติเรียกตามคนอื่นนะครับ  อ้อน
ล้อหลังผมเป็นแบบ ดรัมเบรค ครับ เริ่มดังขึ้นทุกวันละ
ว่าจะหาซื้อของเองแล้วให้ช่างเปลี่ยน จะได้เลือดไม่อาบ  แหะ.. แหะ..
นี่ผมก็รอล้อแม็กที่ไปซ่อมดุ้งอยู่ รถยังไม่หายสั่นเลย
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 12:22:35 »

ถามเพิ่มครับ ดุมหลัง แบบดรัม ae92 ใช้แบบเดียวกับ ae 100 มั้ยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 16:04:53 »

เห็นเขาว่าดุมล้อหลัง ae92 มือสอง น่าจะจบง่ายกว่า
เปลี่ยนลูกปินล้อ จริงมั้ยครับ  เกา..
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 16:13:08 »

เปลี่ยนใส่ดิสไปเลยครับ 3500 ...
บันทึกการเข้า

NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 17:16:53 »

เปลี่ยนใส่ดิสไปเลยครับ 3500 ...
อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ กลัวไม่จบที่ 3500 นะสิครับ
ถ้าเปลี่ยบเป็นดิสหลัง ต้อง เพิ่มหม้อลม กับ ตัวกระจายแรง เบรคด้วยมั้ยอะครับ
ถ้าราคานี้ แถวนนท์ พอแนะนำได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 17:40:28 »

เปลี่ยนใส่ดิสไปเลยครับ 3500 ...
อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ กลัวไม่จบที่ 3500 นะสิครับ
ถ้าเปลี่ยบเป็นดิสหลัง ต้อง เพิ่มหม้อลม กับ ตัวกระจายแรง เบรคด้วยมั้ยอะครับ
ถ้าราคานี้ แถวนนท์ พอแนะนำได้มั้ยครับ

ดิส ประมาณ 3500 หม้อลม ชั้นครึ่ง ประมาณ 1300 ใส่แล้วโอเค แต่ผมต้องเอาดิสไปเจียรหน้าหลัง คงประมาณยังไม่รู้ ...

ไม่เปลี่ยนหม้อลมก้อได้ครับ เดิมๆมามีชั้นเดียว ยังใช้ได้ แต่ใช้แรกนิดนึง ...

ผมมีอะไหล่เก่า"ด้ำเบรค" จะเอาไปใช้ก้อได้นะครับ ผมให้ ...

บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 17:43:29 »

โทษทีครับ ของผม ae 100 คงใช้ด้วยกันไม่ได้ ลืมไป ...
บันทึกการเข้า

NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 19:43:25 »

เปลี่ยนใส่ดิสไปเลยครับ 3500 ...
อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ กลัวไม่จบที่ 3500 นะสิครับ
ถ้าเปลี่ยบเป็นดิสหลัง ต้อง เพิ่มหม้อลม กับ ตัวกระจายแรง เบรคด้วยมั้ยอะครับ
ถ้าราคานี้ แถวนนท์ พอแนะนำได้มั้ยครับ

ดิส ประมาณ 3500 หม้อลม ชั้นครึ่ง ประมาณ 1300 ใส่แล้วโอเค แต่ผมต้องเอาดิสไปเจียรหน้าหลัง คงประมาณยังไม่รู้ ...

ไม่เปลี่ยนหม้อลมก้อได้ครับ เดิมๆมามีชั้นเดียว ยังใช้ได้ แต่ใช้แรกนิดนึง ...

ผมมีอะไหล่เก่า"ด้ำเบรค" จะเอาไปใช้ก้อได้นะครับ ผมให้ ...
เข้ามาตอบก็ขอบคุณแล้วครับ หาข้อมูลต่อไป
เพิ่งได้รถมาไม่นานก็เลยต้องหาข้อมูลกันหน่อยครับ
เบรคหน้า ae92 แบบดิส ผ้าเบรคจะหมดละครับ
ใช้ผ้าเบรคตรงรุ่น หรือ ใส่ตรงกับรุ่นไหนได้บ้างครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 21:51:09 »

 ใส่ตามคาริบเปอร์ครับ ถ้าเดิมก็ใส่เดิมๆๆ ครับ เลือกยี่ห้อเอาครับมีหลายยี่ห้อ
บันทึกการเข้า
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 22:46:59 »

ใส่ตามคาริบเปอร์ครับ ถ้าเดิมก็ใส่เดิมๆๆ ครับ เลือกยี่ห้อเอาครับมีหลายยี่ห้อ
ของผม คาริบเปอร์เดิมๆ ครับ แต่แค่ไม่รู้ว่าจะใช้ แบบไหนนะครับ
เพิ่งจะได้เปลี่ยนครั้งแรก ครับผม เวียนหัว
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 23:09:24 »

อันนี้ได้ข้อมูลมาเพิ่มครับ ขอบคุณกับคำตอบด้วยครับ


ขออนุญาติถามเรื่องล้อหลังเริ่มดังครับ  อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0
ขอรบกวนด้วยครับ

มันมีแบบเปลี่ยนทั้งดุม และเปลี่ยนเฉพาลูกปืนครับ

ถ้าเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนจะต้องทำการอัดลูกปืน คือต้องมีเครื่องมือมากกว่าปะแจที่ใช้ถอดน็อตครับ

ส่วนถ้าเปลี่ยนทั้งดุมมันก็แค่ถอดน็อตออกเอามือดึงดุมออก เอาดุมใหม่ใส่ เอาน็อตใส่ ง่ายมากครับสำหรับ90/92(ดรั้มนะ)


ขออนุญาติถามเรื่องล้อหลังเริ่มดังครับ  อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0
ขอรบกวนด้วยครับ

มันมีแบบเปลี่ยนทั้งดุม และเปลี่ยนเฉพาลูกปืนครับ

ถ้าเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนจะต้องทำการอัดลูกปืน คือต้องมีเครื่องมือมากกว่าปะแจที่ใช้ถอดน็อตครับ

ส่วนถ้าเปลี่ยนทั้งดุมมันก็แค่ถอดน็อตออกเอามือดึงดุมออก เอาดุมใหม่ใส่ เอาน็อตใส่ ง่ายมากครับสำหรับ90/92(ดรั้มนะ)

ขอบคุณมากครับกับข้อมูล  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
แล้วดุม AE92 มีของใหม่มั้ยครับ ใจจริงอยากได้ของใหม่
ของเชียงกงผมคงไปหาแถว ซอยศิริชัย กับถนนบางกรวยไทยน้อย พอได้ครับ
ถ้าเป็นดุมใหม่นี่มีขายมั้ยครับ AE92 ใช้แบบเดียวกับดุม AE100มั้ยครับ

ถ้าจำไม่ผิด ดุมหลังดรัมae100 จะใส่ ae92 ไม่ได้นะคับ เพราะว่า สวิงอาร์มมันคนละแบบกันอ่ะคับ

ส่วนของใหม่ ไม่รู้ราคาครับ

ของมือ2 หาตาม ศิริชัย บางใหญ่ บางบัวทอง ถนนซ่อมสร้างตรงปทุม มีหลายที่ครับ ส่วนราคา แต่ละที่ไม่แน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2011 23:16:06 โดย NineTwo@Monster » บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 09:52:08 »

ขอข้อมูลเพิ่ม ครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:28:59 »

ปัญหาเรื่องเกียร์ AUTO เข้าเกียร์ D ออกตัวได้ครับ แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องวิ่งสัก 500-1000 เมตร เกียร์จะเข้าได้ปกติ
ยกเว้น คิกดาว แรงๆ บางครั้งเกียร์จะวืดครับผม
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:54:54 »

ปัญหาเรื่องเกียร์ AUTO เข้าเกียร์ D ออกตัวได้ครับ แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องวิ่งสัก 500-1000 เมตร เกียร์จะเข้าได้ปกติ
ยกเว้น คิกดาว แรงๆ บางครั้งเกียร์จะวืดครับผม

พังครับ
บันทึกการเข้า
DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:57:18 »

ปัญหาเรื่องเกียร์ AUTO เข้าเกียร์ D ออกตัวได้ครับ แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องวิ่งสัก 500-1000 เมตร เกียร์จะเข้าได้ปกติ
ยกเว้น คิกดาว แรงๆ บางครั้งเกียร์จะวืดครับผม

พังครับ
อาการแบบนี้ที่เค้าเรียกทอคเสียหรือป่าวคับ(ไม่มีความรู้รอผู้รู้มาบอกหน่อย)
บันทึกการเข้า
zero09
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500


ee 90 น่ารักอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 16:52:52 »

ค่อยๆเป็น ค่อยไปครับ เดี๋ยวสวยเอง  เป็นกำลังใจให้ครับ  เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 17:44:00 »

ปัญหาเรื่องเกียร์ AUTO เข้าเกียร์ D ออกตัวได้ครับ แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องวิ่งสัก 500-1000 เมตร เกียร์จะเข้าได้ปกติ
ยกเว้น คิกดาว แรงๆ บางครั้งเกียร์จะวืดครับผม

พังครับ
อาการแบบนี้ที่เค้าเรียกทอคเสียหรือป่าวคับ(ไม่มีความรู้รอผู้รู้มาบอกหน่อย)
รถน้าสวยอะ สีก็สวย สีเบอร์อะไรครับ
ค่อยๆเป็น ค่อยไปครับ เดี๋ยวสวยเอง  เป็นกำลังใจให้ครับ  เหมือนกัน
ขอบคุณครับ รอคำตอบ อีกนิด
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
หน้า: [1] 2 3 ... 11  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!