| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | «  เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 19:24:48 » |  | 
 
 รถผมตองหนึ่งตัวท๊อป สี่เอเอฟอี หลังลุยน้ำช่วงฝนหนัก น้ำท่วมซอยเครื่องเดินเบาสั่น แบบมีแคม เร่งสะดุดช่วงรอบต่ำ พอรอบสูงปกติ
 หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนชักขึ้นทีละสูบ ก็มีอาการ(สายน่าจะปกติ) แค็ปในจานจ่ายเปลี่ยนแล้ว
 ช่วยตอบกันหน่อยครับ มันเป็นอะไร
 สงสัย มีเซ็นเซอร์อะไรเสียรื้อเปล่า ใครมีประสบการณ์ ช่วยตอบด้วย
 อ้อ อยู่แถวลาดพร้าว มีที่ไหนแนะนำ พีเอ็มบอกด้วยครับ จะไปติดแก็ส เลยยังลังเล
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 19:28:51 » |  | 
 
 เช็คน้ำมันเครื่องหน่อยครับ ว่ามันยังอยู่ดีรึเปล่า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kajping | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 19:42:42 » |  | 
 
 มอเตอร์เดินเบาลองดูยังครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PAtIPUT | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 19:56:43 » |  | 
 
 น้ำเข้าหัวเทียนหรือเปล่าครับเนี่ย อาการนี้ผมเป็นน้ำมันเข้าไปในหัวเทียน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT |  |  | 
	| 
			| 
					
						| รักคนอ่าน ㋡™ | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 20:10:37 » |  | 
 
 น้ำเข้าหัวเทียนหรือเปล่าครับเนี่ย อาการนี้ผมเป็นน้ำมันเข้าไปในหัวเทียน
 น่าจะเพราะอันนี้ล่ะครับแล้วลองถอดฝาครอบจานจ่ายดูด้วยนะครับเผื่อมีน้ำเข้าไป |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4d56 | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 21:30:14 » |  | 
 
 ปะเก็นแตก ปะเก็นผุ โมดูลจุดระเบิด เช็คโค๊ดดูด้วยคับเผื่อเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่ง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2554 08:35:43 » |  | 
 
 ปะเก็นแตก ปะเก็นผุ โมดูลจุดระเบิด เช็คโค๊ดดูด้วยคับเผื่อเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่ง
 เช็คโค๊ดแล้ว ปกติ ก็เลยงงครับ มอเตอร์เดินเบาเช็คยังไงครับ อธิบายนิด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~RETRO RACE...つづく | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2554 08:50:53 » |  | 
 
 เบ้าหัวเทียน ถอดออกมาดู แล้วก็ ถอดหัวเทียนออกมาดู ด้วย ว่ามีน้ำเข้าไปไหม พวกจานจ่ายสายอยู่ในสภาพชำรุดเปล่า
 สมัยก่อน ขับ 4afe นี่ละ สายไฟรั่วบ้าง ล้างห้องเครื่องน้ำเข้าหัวเทียนบ้าง  สรุปเปลี่ยนหัวเทียน  กับจานจ่าย  หายเลย ปลิดทิ้ง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Rong Fuel-Up | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2554 09:11:47 » |  | 
 
 น้ำมันไล่ความชื้น ฉีดไล่ดูยัง? |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2554 09:58:34 » |  | 
 
 น้ำไม่เข้าหัวเทียนครับ จานจ่ายปกติ สายหัวเทียนเปลี่ยนใหม่ไม่กี่ปี
 ขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาช่วยครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| JDEE | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 16:38:40 » |  | 
 
   ปะเก็นแตก ปะเก็นผุ โมดูลจุดระเบิด เช็คโค๊ดดูด้วยคับเผื่อเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่ง
 เช็คโค๊ดแล้ว ปกติ ก็เลยงงครับ มอเตอร์เดินเบาเช็คยังไงครับ อธิบายนิด มอเตอร์เดินเบามันจะช่วยให้เครื่องเดินเบานิ่งครับ ถ้าเสียอาการรอบจะไม่นิ่งส่วนมากรอบมันจะต่ำ แต่ไม่มีผล ให้เร่งแล้วสะดุดนะครับ รอผู้รู้ท่านอื่นครับแต่ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับมอเตอร์เดินเบา |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2554 16:47:34 โดย JDEE » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| UltraKw@nG | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 16:44:53 » |  | 
 
 มีควันดำออกรึป่าว
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 20:34:08 » |  | 
 
 รถผมตองหนึ่งตัวท๊อป สี่เอเอฟอี หลังลุยน้ำช่วงฝนหนัก น้ำท่วมซอยเครื่องเดินเบาสั่น แบบมีแคม เร่งสะดุดช่วงรอบต่ำ พอรอบสูงปกติ
 หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนชักขึ้นทีละสูบ ก็มีอาการ(สายน่าจะปกติ) แค็ปในจานจ่ายเปลี่ยนแล้ว
 ช่วยตอบกันหน่อยครับ มันเป็นอะไร
 สงสัย มีเซ็นเซอร์อะไรเสียรื้อเปล่า ใครมีประสบการณ์ ช่วยตอบด้วย
 อ้อ อยู่แถวลาดพร้าว มีที่ไหนแนะนำ พีเอ็มบอกด้วยครับ จะไปติดแก็ส เลยยังลังเล
 
 เช็คโค๊ดแล้วไม่เจอ ต้องตรวจสอบก่อนว่าเครื่องยนต์เดินครับสูบหรือเปล่า  ถ้าเดินไม่ครบสูบก็ตรวจสอบระบบจุดระเบิดใหม่อีกครั้งครับ มีสิ่งผิดปกติแน่นอน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Ralphy | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 23:47:02 » |  | 
 
 ตั้งวาล์วรึยังครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia. |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 08:37:19 » |  | 
 
 ไม่มีควันดำครับเครื่องน่าเดินครบสูบ ลองโดยชักสายหัวเทียนทีละเส้น เครื่องสั่นขึ้นทุกเส้น
 วาวล์ยังไม่ได้ตั้งครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 15:20:59 » |  | 
 
 ไม่มีควันดำครับเครื่องน่าเดินครบสูบ ลองโดยชักสายหัวเทียนทีละเส้น เครื่องสั่นขึ้นทุกเส้น
 วาวล์ยังไม่ได้ตั้งครับ
 
 แล้วรอบเดินเบามันอยู่ที่กี่รอบละครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 19:53:50 » |  | 
 
 ไม่มีควันดำครับเครื่องน่าเดินครบสูบ ลองโดยชักสายหัวเทียนทีละเส้น เครื่องสั่นขึ้นทุกเส้น
 วาวล์ยังไม่ได้ตั้งครับ
 
 แล้วรอบเดินเบามันอยู่ที่กี่รอบละครับ800-1000 ครับ ช่วยหน่อย มันหนักขึ้นทุกวันครับ เร่งรอบไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ เครื่องมันหนืดๆ ใครอยู่ลาดพร้าว มีที่แนะนำไม๊ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| boostup | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 21:14:26 » |  | 
 
 สายพานทามมิ่งยานมาก หรือ ปะเก็นแลบไปแล้ว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 17:00:22 » |  | 
 
 สายพานทามมิ่งยานมาก หรือ ปะเก็นแลบไปแล้ว
 เป็นไปได้จริงๆ ลืมสายพานไทม์มิ่งเลยครับ เปลี่ยนไปนานแล้ว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |