AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 22:09:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ AC หรือ Versus ดีครับ (จัด AC เรียบร้อยแล้วครับ)  (อ่าน 5235 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2554 15:34:39 »

รถผม AE101  เครื่อง 4A FE คิดอยากจะดมแก๊สแล้วครับ(หัวฉีด)  แต่อ่านดูในกระทู้ต่างๆ และค้นหาในกูเกิ้ลแล้วตัดใจเลือกไม่ถูกครับ    จึงรบกวน พี่ๆน้าๆช่วยแนะนำหน่อยครับว่า ยี่ห้อไหนดี ใช้ทน อะไหล่แก๊สหาง่าย ไม่ยุ้งยาก  

เริ่นกันเลยครับ 2 ยี่ห้อนี่ AC & Versus หัวฉีด (แต่เห็นเพื่อนๆในคลับบอกว่า AC เข้ากับรถ AE เรามากกว่า) จริงหรือป่ะ ที่ผมดูและสอบถามลายละเอียดมานะครับ

1.AC ของร้านสมานแก๊ส 23500 ประกันอุปกรณ์ 1 ปี Versus 26000 ประกันอุปกรณ์ 1 ปี + วินาศภัย 1 ล้านบาท

2.ร้านพระราม 5 ออโต้ แก๊ส มีแต่ Versus 24000 ประกันอุปกรณ์ 1 ปี + วินาศภัย 1 ล้านบาท

                                      รบกวนด้วยนะครับ หรือ ใครใช้ 2 ยี่ห้อนี้อยู่ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2554 23:47:32 โดย AE. 24 น. » บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2554 21:16:48 »

AC ครับ ผมใช้อยู่ จ๊าบ มาก
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2554 23:18:24 »

AC ครับ ผมใช้อยู่ จ๊าบ มาก

  น้าติดมาเท่าไรครับ มีปัญหาไรหรือป่าวครับ 
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 01:02:06 »


อัพ จาก ดูดครับ  เพราะว่า วางเครื่อง 20v มาครับ ร้านจึงแนะนำติด หัวฉีด

16000 ถ้วนครับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 16:20:58 »

    มีแนะนำกันหน่อยครับ    
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 16:47:05 »

ผมว่าเอซีครับ ดูจากราคาแล้ว แต่ลองดูงานติดตั้งของร้านก่อนนะครับ

ผมก็ACครับ 20V
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 17:10:58 »

ผมว่าเอซีครับ ดูจากราคาแล้ว แต่ลองดูงานติดตั้งของร้านก่อนนะครับ

ผมก็ACครับ 20V

    ถ้า AC ผมคิดว่าจะติดที่ สมานแก๊ส ครับ 23500  (ถูกหรือแรงครับช่วยแนะนำกันหน่อยครับ) 
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 22:18:38 »

ผมว่าไม่แพงนะครับเพราะผมอัพมาราคาก็หมืนแปดแล้ว  จริงๆผมว่า จะเอซีหรือเวอร์ซุสมันก็เหมือนๆกันอ่ะครับ ของพวกนี้มันต่างกันที่งานติดตั้งและหลังการขาย
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 22:33:41 »

ผมว่าไม่แพงนะครับเพราะผมอัพมาราคาก็หมืนแปดแล้ว  จริงๆผมว่า จะเอซีหรือเวอร์ซุสมันก็เหมือนๆกันอ่ะครับ ของพวกนี้มันต่างกันที่งานติดตั้งและหลังการขาย

 
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 14:15:39 »

ของผม ฝาดำ ใช้ AC เหมือนกัน ติดมา23500(หม้อต้ม 210)ครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 21:06:45 »

ของผม ฝาดำ ใช้ AC เหมือนกัน ติดมา23500(หม้อต้ม 210)ครับ

พรุ่งนี่ผมก็จะไปดมแก๊สแล้ว AC 25000 น่ะ     
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 18:36:36 »

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากๆ ครับ ที่ช่วยแสดงความคิดเห็นครับ 


   วันนี้ไปจัด AC 200 มาแล้วครับ กระเป๋าเบาไปเลย  ที่ร้าน เพาร์เวอร์แก๊สพลัส พระราม 5  ผลออกมา  งานดีครับเก็บงานเรียบร้อยดีครับ (ดีจริงๆครับ ทำเหมือนกะรถตัวเองเลยครับ จัดเต็ม) วิ่งดีอย่างกะน้ำมันเลย
บันทึกการเข้า
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 19:43:49 »

วิ่งแล้วอย่าลืมมาบอกอัตราสิ้นเปลืองนะครับตอนนี้กำลังดูๆหัวฉีดอยู่ครับเบื่อระบบดูดแล้วกินแก๊สเหลือเกิ้น
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2554 23:47:19 »

วิ่งแล้วอย่าลืมมาบอกอัตราสิ้นเปลืองนะครับตอนนี้กำลังดูๆหัวฉีดอยู่ครับเบื่อระบบดูดแล้วกินแก๊สเหลือเกิ้น

ครับ เสาร์นี้ ไปเที่ยว สุ1000 ครับ เดี๋ยวกับมาบอกครับ 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 11:16:06 »


เห็นแปะรูปในกระทู้ห้องฟรีสไตล์ขอให้ความเห็นในกระทู้นี้ละกันครับ...ท่อแก๊สจากรางหัวฉีดไป nozzle ยาวมากและแต่ละเส้นยาวไม่เท่ากัน โดยทฤษฎีคือการเดินทางของแก๊สสู่ห้องเผาไหม้ใช้เวลามากและใช้เวลาไม่เท่ากัน (ต่อท่อ) อาการแรกเริ่มคือเครื่องเดินไม่เรียบ ต่อให้ใช้โปรแกรมจูนยังไงก็ไม่หายสนิทต้องวางแผนติดตั้งรางหัวฉีด (อาจรวมถึง nozzle ที่ฝั่งไว้ใกล้ฐานหัวฉีดน้ำมัน) และท่อแก๊สใหม่ให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสม...เอาเป็นว่าระยะต่อไปถ้ารถขณะใช้แก๊สมีปัญหาอย่างที่ผมว่าก็ขอให้นึกถึงข้อมูลส่วนนี้ อย่างน้อยเผื่อจะได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ไม่มากก็น้อยครับ

ป.ล. ช่างเก็บงานสายไฟเข้าหัวโซลินอยด์บนรางหัวฉีดไม่เรียบร้อยเลยครับ แค่เอาเคเบิ้ลไทร์รัดรวบๆ ไว้ ไม่สวมท่อโปโล (กระดูกงู) คลุมสายไฟให้มิดชิด อาจไม่มีผลกับการทำงานของแก๊สแต่ดูแล้วขัดๆ ตาพิกล 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2554 11:21:31 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 15:22:27 »


เห็นแปะรูปในกระทู้ห้องฟรีสไตล์ขอให้ความเห็นในกระทู้นี้ละกันครับ...ท่อแก๊สจากรางหัวฉีดไป nozzle ยาวมากและแต่ละเส้นยาวไม่เท่ากัน โดยทฤษฎีคือการเดินทางของแก๊สสู่ห้องเผาไหม้ใช้เวลามากและใช้เวลาไม่เท่ากัน (ต่อท่อ) อาการแรกเริ่มคือเครื่องเดินไม่เรียบ ต่อให้ใช้โปรแกรมจูนยังไงก็ไม่หายสนิทต้องวางแผนติดตั้งรางหัวฉีด (อาจรวมถึง nozzle ที่ฝั่งไว้ใกล้ฐานหัวฉีดน้ำมัน) และท่อแก๊สใหม่ให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสม...เอาเป็นว่าระยะต่อไปถ้ารถขณะใช้แก๊สมีปัญหาอย่างที่ผมว่าก็ขอให้นึกถึงข้อมูลส่วนนี้ อย่างน้อยเผื่อจะได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ไม่มากก็น้อยครับ

ป.ล. ช่างเก็บงานสายไฟเข้าหัวโซลินอยด์บนรางหัวฉีดไม่เรียบร้อยเลยครับ แค่เอาเคเบิ้ลไทร์รัดรวบๆ ไว้ ไม่สวมท่อโปโล (กระดูกงู) คลุมสายไฟให้มิดชิด อาจไม่มีผลกับการทำงานของแก๊สแต่ดูแล้วขัดๆ ตาพิกล 

ขอบคุณมากครับ  แต่ตอนนี้วิ่งปกติดีครับ  นั้นเดี๋ยวผมไปเช็ด 1000 โล ผมจะให้เขาทำใหม่ครับ    มีอะไรแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 15:57:19 »

เฉพาะเรื่องสายไฟนะครับเราทำเองได้ครับ ไปซื้อท่อโปโล (หรืออีกชื่อคือท่อกระดูกงู) เลือกเกรดเอได้ยิ่งดี (บีบไม่ดังก๊อบแก๊บหรือยุบตัวง่าย อาจแพงนิดนึงแต่ระยะยาวไม่กรอบแตกง่าย) มาหุ้มเองก็ได้ครับ

ป.ล. เอาตัวอย่างงานติดตั้งรางหัวฉ๊ดแบบโซลินอยด์ 4 หัว/ราง กับเครื่อง 4A-FE เนียนๆ ให้ชมครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 23:12:51 »

เฉพาะเรื่องสายไฟนะครับเราทำเองได้ครับ ไปซื้อท่อโปโล (หรืออีกชื่อคือท่อกระดูกงู) เลือกเกรดเอได้ยิ่งดี (บีบไม่ดังก๊อบแก๊บหรือยุบตัวง่าย อาจแพงนิดนึงแต่ระยะยาวไม่กรอบแตกง่าย) มาหุ้มเองก็ได้ครับ

ป.ล. เอาตัวอย่างงานติดตั้งรางหัวฉ๊ดแบบโซลินอยด์ 4 หัว/ราง กับเครื่อง 4A-FE เนียนๆ ให้ชมครับ


    ต้องจัดบ้างแล้ว   
บันทึกการเข้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 03:55:01 »

เฉพาะเรื่องสายไฟนะครับเราทำเองได้ครับ ไปซื้อท่อโปโล (หรืออีกชื่อคือท่อกระดูกงู) เลือกเกรดเอได้ยิ่งดี (บีบไม่ดังก๊อบแก๊บหรือยุบตัวง่าย อาจแพงนิดนึงแต่ระยะยาวไม่กรอบแตกง่าย) มาหุ้มเองก็ได้ครับ

ป.ล. เอาตัวอย่างงานติดตั้งรางหัวฉ๊ดแบบโซลินอยด์ 4 หัว/ราง กับเครื่อง 4A-FE เนียนๆ ให้ชมครับ


    ต้องจัดบ้างแล้ว   

ในรูปติดที่ไหนมาครับ
บันทึกการเข้า
"Beer@RYZ"
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 09:48:57 »

 
บันทึกการเข้า

รับสร้างบ้าน โกดัง ออฟฟิต  ที่พักอาศัย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=142877.0

ขายนิดหน่อย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145772.new#top
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!