AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 04:54:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายไฟตรงที่กรองอากาศ  (อ่าน 3654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:14:21 »

พอดีวันนี้เห็นมันไม่ได้เสียบอยู่ครับเลยเสียบไปแล้วเวลาเร่งรู้สึกตื้อๆไงไม่รู้เสียบแล้วต้องจูนแก๊สใหม่ป่าวครับ

ถ้าไม่เสียบจะเป็นไรป่าวครับแล้วถ้าเสียบมันจะช่วยอะไรได้ครับ 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:33:18 »

เครื่องอะไร ถ้า4AFE ตัวดำคล้ายจรวด ก็คือตัววัดความร้อนเย็นของอากาศ ไม่ค่อยเห็นผลมาก แต่ถ้า4AGE 16V 20Vฝาขาว คือตัวแอร์โฟร์ งั้นมีผลมาก
บันทึกการเข้า
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:34:04 »

เครื่อง 4A ครับกล่องใหญ่ๆหน่อยเด่วผมลงไปถ่ายรูปให้ดูแปปครับ
บันทึกการเข้า

pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:37:19 »

ถ้าไม่เสียบ ฝุ่นมันก็เข้าไปกับอากาศเข้าไปในเครื่องยนต์สิครับ มันเสียบหน้ากรองกระดาษไม่ใช่เหรอ...
บันทึกการเข้า
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:39:53 »

ไม่ได้เสียบมานานมากแล้วครับเพิ่งเห็นไม่รู้จะเป็นอะไรเปล่าครับ

บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:40:57 »

เอมันไม่น่าเกี่ยวมั้งคับ ไม่รุ้สิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:51:19 »

ถ้าเสียแล้วตื้อๆ  ลองดึงสายแบตออกดูจิครับมันจะได้เซ็ดกล่องใหม่(พิมไม่ถูก555+)

ประมวลใหม่  เพราะเมื่อก่อนน้าไม่ได้เสียบนี้ครับ

ไม่รู้ว่าเกี่ยวป่าวแต่ลองดูแล้วก็ไม่เสียหายน่ะครับ

ถูกผิดยังไงค่อยว่ากันใหม่ครับลองไปทีละอย่าง555+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:54:10 »

ขอผมตัดทิ้งเลย แต่เวลาเช็คโค้ดมันจะขึ้นโค้ดครับ แต่ไม่มีผล และไม่จำเป็น หุหุ
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 00:02:43 »

วันนี้เสียบแล้ววิ่งรู้สึกได้เลยวิ่งแปลกๆไม่เหมือนตอนไม่เสียบถ้าไม่มีผลอะไรคงถอดอีกดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 00:28:43 »

จูนใหม่แน่นอนครับ เนื่องจากรูนี้เป็นรูที่ใหญ่พอสมควร ตอนไม่ใส่เครื่องเดินดีแรงดีเพราะจูนไว้แบบนั้น พอเอาเจ้าตัวนี้เสียบเข้าไป แรงอาจตกรอบอยากลดลง แต่จิงๆมันต้องใส่นะครับ ใส่เข้าไปแล้วจูนรอบใหม่ดีกว่า ผุ่นทรายเข้าไปไม่คุ้มกันนะครับ ขอให้หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 00:40:51 »

เด่วพรุ่งนี้จะลองจูนใหม่ดูนะครับแล้วต้องรีเซทกล่องป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 00:44:55 »

วัด Oxygen ในอากาศ ฝั่ง Intake หรือป่าว
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 00:55:26 »

intake air temp. sensor คับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 01:09:07 »

intake air temp. sensor คับ

ขยายความหน่อยครับเสียบแล้วมันช่วยอะไรครับที่ผ่านมาไม่ได้เสียบมีผลเสียหายอะไรมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 01:55:27 »

มีหน้าที่ปรับระยะเวลาการฉีดน้ำมันเชื่อเพลิง ให้เหมาะสมกับ อุณหภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปคับ

คือเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น น้ำหนักของอากาศต่อปริมาตรจะน้อยลง ทำให้ส่วนผสมของน้ำมัน หนาขึ้น

เมื่ออุณหภูมิต่ำลง น้ำหนักของอากาศต่อปริมาตรจะมากขึ้น ทำให้ส่วนผสมของน้ำมัน บาง

เพราะฉะนั้น เซนเซอร์ตัวนี้ มีความสำคัญมากคับ ถ้าใส่ได้สมควรใส่ เพราะ จากที่เรียนมา

อากาศมีอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงทำให้มีผล ต่อเครื่องยนต์

เคยสังเกตกันไหม ว่า ถ้าอากาศเย็นๆ รถจะวิ่งดีมาก

ดังนั้น เมื่ออุณหภูมิสุง ส่วนผสมก็ต้อง มีการเปลี่ยนแปลงไป ถ้าไม่ได้ใส่ ECU ก็จะไม่ทราบว่า

สมควรจ่ายเชื้อเพลิงมากน้อยเพียงใด

ฟันธงว่าสำคัญคับ ของมาเต็มระบบ จะไปตัดอออกทามไมหละ


ที่มาหนังสือEFI
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 01:59:45 »

ถ้ามันไม่จำเป็นแล้วเค้าจะทำมาให้เกะกะทำไมหล่ะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 09:44:53 »

ของผม ก็เคยปลั๊กหักอยู่ทีนึงครับ แล้วพอลองเช็คโค๊ดดุมันก็ฟ้องเจ้าตัวนี้   ผมก็เลยต้องหาวิธีทำให้มันกลับไปใช้ได้ครับ ไม่งั้นเขาคงไม่ใส่มาให้น่ะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 11:10:03 »

ถ้าเป็นว่าไม่สำคัญแกะทิ้ง (ผมขอ) ผมออกค่าส่งให้ด้วย
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 11:43:19 »

เด่วพรุ่งนี้จะลองจูนใหม่ดูนะครับแล้วต้องรีเซทกล่องป่าวครับ
ไปจูนด้วยคน(จูนให้ผมด้วยครับ)อิอิ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 12:16:05 »

เสียบกลับเข้าไปครับ แล้ว รีเซ็ท กล่อง ECU ใหม่ และไปจูนแก๊สใหม่ครับ

ที่ว่าเสียบเข้าไปแล้วมันตื้อๆ คือมัน ก็เหมือน เอาดึงท่อ แวค ออก 1 เส้นอ่ะ อากาศเข้าเครื่องแบบไม่ผ่าน sensor รอบเครื่องเดินเบามันก็สูง

ฉะนั้นควรใส่เข้าไปครับ ให้เครื่องเดินได้สมบูรณ์ ไม่งั้นเค้าจะทำมาเพื่ออะไรครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!