|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 09:53:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 09:54:39 » |
|
ู^ | | อ่านหนังสือโป้อ่ะดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 10:02:36 » |
|
เหอะ ๆ แหล่ม ๆ เหมือนเคยได้ยินมานานละ แต่ไม่ได้รับข้อมูลว่าทำไมห้ามเปลี่ยนครับ ปกติจอดจะกดเบรคเอานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 10:18:07 » |
|
หลังๆมา ผมก้ไม่ค่อยเปลี่ยนจาก N ไป D อะครับ แตตะก่อนเปลี่ยนไปๆมาๆบ่อย เพราะมันเมื่อยเหยียบเบรค เดี๋ยวนี้เลยทนๆเอา ถ้านานเกิน ค่อยเข้า N ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 11:19:23 » |
|
ติดไฟแดงทีไร ผมก็เข้า N ทุกที สงสัยต้องเปลี่ยนใหม่ซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 11:23:08 » |
|
ติดนานๆ ผมก็เข้า N ดึงเบรคมือ ขี้เกียรเหยียบเบรค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kwankwan
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 11:41:58 » |
|
กดไลค์ครับ...........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 11:50:12 » |
|
ติดไฟแดง ถ้าคิดว่านาน ก็เข้าN ใส่เบรคมือเถอะครับ ปลอดภัยดีจะทำไรก็ได้ ใช้เกียร์ออโต้มาตลอด ไม่พังง่ายๆ นะ ขอให้ใช้น้ำมันเกียร์ให้ถูกเบอร์ด้วย อย่าเวอร์ ใช้เกรดสูงกว่าที่กำหนดเป็นพอครับ
20V ออโต้ ใช้งาน 3 ปี เล่นเกียร์ตลอด L-2-D-2-L ไม่พัง 1NZ ออโต้ ใช้งาน 3 ปีกว่า เล่นเกียร์ตลอด L-2-D-2-L ไม่พัง เบนซ์ /8 รถกำลังหยุด ใส่เกียร์ N พัง 3 ลูก (พ่อขับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 13:37:52 » |
|
ขอบคุณพี่เต๋าสุดหล่อมากๆๆคับ ได้ความรู้ไปเยอะพอสมควรเลยอ่ะพี่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
4ja1
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 14:57:57 » |
|
+ 1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 16:19:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 19:18:57 » |
|
ขอบคุณครับ ส่วนใหญ่ก็ D ตอลด นี่7ปีแล้ว เกียร์กำลังจะไปแล้ว เริ่มออกอาการให้เห็น คือใช้ไปร้อนมากมันมีอาการเอ๋อฯไม่ลงเกียร์1 ออกตัวอึดฯฯ รอบไม่ขึ้น รถไปช้า ต้องเข้าLถึงเร่งออกตัวได้เร็ว และ บางครั้งกดหนักฯ มันข้ามเกียร์3เฉย วันก่อนก็เล่นเอาสตาร์ทไม่ติด เงียบฯฯฯ เพราะตัวเซฟตี้เกียร์มันพัง ตามนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=90797.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 22:24:12 » |
|
 ขอบคุณสำหรับข้อมุลดีๆครับ แต่ยังไงผมก็ เข้า N ทุกครั้งที่ติดไปแดง ครับ ถ้าอายุเกียร์มันจะสั้นลง 50% แปลว่าเกียร์ลูกนี้ น่าจะมีอายุเิกิน 5แสนโลเป็นแน่ อึดจริงๆนะ เกียร์ 4afe เนี้ย ปล.ใช้เกียร์ออโต้ ก็เพราะอยากสบาย ขา กดเบรคนานๆทั้งเมื่อยขาแถม ทรมานระบบเบรค แล้วผมก็ยังเชื่ออีกอย่างว่า ตราบใดที่เกียรออโต้ยังทำงานในตำแหน่งเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคคาไว้แบบนั้น กลไกภายในมันก็ยังหมุนต้านกับครัชเพื่อพยายาม พาเพลาขับให้หมุนอยุ่ดีครับ เพราะถ้าเราปล่อยเบรคเมื่อใดล้อก็จะพยายามหมุนอยู่ดี ก็เลยยัง สงสัยว่าระบบภายในมันจะไม่เกิด ความเสียหายจากเหตุผลนี้บ้างเลยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pae2020
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 09:56:51 » |
|
นี่มันตรงข้ามกับที่เคยรับรู้มาเลยนะ ว่าเวลาหยุดรถติดไฟแดงควรปลด D แล้วเข้า N พร้อมกับขึ้นเบรกมือ...
มันเป็นเรื่องความปลอดภัย เพราะหากมีรถชนท้ายเรา เราจะปลอดภัยกว่าหากปฏิบัติดังนั้น...
ผมเชื่อว่าทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่ายอ่ะครับ เข้า D เหยียบเบรกรอไว้ มันก็ต้องมีการสึกหรอเหมือนกัน แต่เป็นจุดอื่นๆ แง่อื่นๆ รวมถึงความปลอดภัยด้วย...
เข้าใจว่าข้อมูลของ จขกท. มีไว้เตือนสำหรับพวกที่ชอบปล่อยให้รถวื่งไหลด้วยเกียร์ N เพราะคิดไปว่าเป็นการประหยัดน้ำมันมากกว่าเป็นเรื่องการหยุดรถติดไฟแดงอะไรทำนองนี้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 10:17:11 » |
|
อยากทำอัตราทดใหม่.....อะให้ัมันตืดกว่านี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 10:22:18 » |
|
ขอบคุณจ๋า..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|