AE. Racing Club
10 มิถุนายน 2568 01:04:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวิทแก้สออโต้ ทำไมต้องตัดน้ำมันเป็นแก้สที่ 2500 รอบ  (อ่าน 1810 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 07:08:58 »

สวิทแก้สออโต้ ทำไมตัดน้ำมันเป็นแก้สที่ 2500 รอบครับ ถ้าต้องการปรับให้ตัดเป็นแก้สที่ 1000-1500 รอบนี่ได้ป่าวครับ แล้วการตัดน้ำมันเป็นแก้สออโต้นี่ขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์เพราะอะไรครับ เคยลองกดตัดน้ำมันเป็นแก้สที่ต่ำกว่า 2500 รอบ เครื่องดับเลยครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 10:17:01 »

ถ้าเป็น auto switch มันปรับได้นะ แต่ต้องดูคู่มือ ที่เขาตั้งไว้ 2500 รอบ เพราะถ้าต่ำกว่านั้น บางทีสตาร์ทปุ๊บ รอบสตาร์ทมันอาจไปถึงจนตัดเป็นแก๊สแล้วแก๊สยังไม่ได้อุ่นที่หม้อต้มเลย แก๊สก็ยังไม่เข้าจุดระเบิด ผลคือ ดับ ครับ

เคยลองกดตัดน้ำมันเป็นแก้สที่ต่ำกว่า 2500 รอบ เครื่องดับเลยครับ
บางทีเกิดจากตัดระบบแล้ว รอบมันจะตกเพราะสลับเชื้อเพลิง ถ้าขับๆอยู่แล้วกดจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะไม่ดับเพราะรอบสูงอยู่ และเรากดคันเร่งด้วย แต่ถ้าเหยียบเบรคชะลอแล้วลองกดดูสิครับ มีโอกาสดับ แต่ถ้าระบบแก๊สนิ๋ง จูนโอเค  จอดเฉยๆ แล้วกดจากแก๊สเป็นน้ำมัน รอบจะตกลงแต่ไม่ดับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 21:14:28 »

สวิทแก้สออโต้ ทำไมตัดน้ำมันเป็นแก้สที่ 2500 รอบครับ ถ้าต้องการปรับให้ตัดเป็นแก้สที่ 1000-1500 รอบนี่ได้ป่าวครับ แล้วการตัดน้ำมันเป็นแก้สออโต้นี่ขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์เพราะอะไรครับ เคยลองกดตัดน้ำมันเป็นแก้สที่ต่ำกว่า 2500 รอบ เครื่องดับเลยครับ
ถ้ารอบเดินเบา 800-1000 กดตัดไปแก็ส ดับแน่นนอน แก็สมาไม่ทันไง ลองเร่งที่2000รอบ แล้วตัดไปแก็ส อาจไม่ดับ
ส่วนรอบให้ช่างตั้งได้นี่ ของผมตัดที่ 2000รอบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 21:22:34 »

รอบเดินเบา ตัด น้ำมัน-ไป-แก็ส ดับแน่นอน (เพราะน้ำมันหยุด แต่แก็สยังมาไม่ถึง พึงออกจากมิกไงเลยดับ)
รอบเดินเบา ตัด แก็ส-ไป-น้ำมัน ไม่ดับ แต่รอบจะตก แล้ว ขึ้นมาใหม่ (แก็สหยุดก็จริง แต่ยังมีค้างท่อ แต่หัวฉีดจ่ายน้ำมันเลย ก็เลยหนา แต่ไม่ดับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!