AE. Racing Club
10 สิงหาคม 2568 11:41:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์อาการรถผมหน่อยคับ  (อ่าน 1889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 21:45:06 »

อาการมันคือ สตาร์ทไม่ติดคับผม บิดกุญแจไป ไฟอยู่ที่ 9 โวลท์ (ผมมีวัดโวลท์ แต่ไม่รู้เชื่อได้แค่ไหน)
  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผมยังใช้รถได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แถมขับเข้า กทม ด้วยคับ พอมาวันเสาร์ที่ 23 พ.ค. กะลังจะออกไปข้างนอนตอน 3 ทุ่ม มันสตาร์ทไม่ติด ต้องย้ำคันเร่งช่วยสักพักก็ติด (ขณะนั้นไฟขึ้น 9 โวลท์) พอขับออกจากบ้านได้ แค่ 50 เมตร ไฟรูปเครื่องก็โชว์ ผมก็สังเกตุถึงความผิดปกติ พอขับไปได้อีกหน่อย สัก 800 เมตร ก็ดับทันที  แล้วจึงเรียกน้องชายมาพ่วงแบต ก็ขับต่อไปได้จนถึงที่หมาย แล้วก็เข้าบ้านตอน 5 ทุ่ม
  พอมาวันนี้ตอนเย็น อาการเป็นเหมือนเดิม คือต้องย้ำคันเร่ง แต่วันนี้ไฟรูปเครื่องไม่มีโชว์ ไม่มีไฟอะไรขึ้นโชว์เลย

ผมใช้รถวันเว้นวัน ขับไปกลับบ้านกับที่ออกกำลังกาย แค่ 3-5 กม. แต่ไม่ค่อยได้ขับทางไกล

อาการเป็นแบบนี้อะไรมันจะพังรึป่าวอ่ะคับผม เพิ่งเป็นได้ 2 วันคับ

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆ ด้วยนะคับผม ขอบคุณมากคับ 
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 21:53:30 »

เดาเบื้องต้น ไฟในแบตหมด เนื่องจากไดร์ไม่ชาร์จ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 21:57:53 »

เดาเบื้องต้น ไฟในแบตหมด เนื่องจากไดร์ไม่ชาร์จ

วิ่งแบบชาจไม่เข้า 3-4 โลไฟก้อน่าจะหมดแล้วนี่ อีกอย่างถ้าไดไม่ทำ รูปแบต (ไม่ใช่[[BADD]]) ต้องโชวสืคับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 22:05:41 »

ต้องลองเช้คหลายอย่างเลยแหละครับ

พวกระบบไฟ ไดชาร์ท+แบตเสื่อมรึป่าว

ถ้าครั้งหน้าสตาร์ทไม่ติดถ้าไม่ย้ำคันเร่งแต่ ปล่อยไว้สักพักนึง แล้วสตาร์ทติดรึป่าว มันต้องลองดูอะครับ

แต่อาการที่ผมเจอก็คือ ไฟช่วงบิดกุญแจสตาร์ทเหลือต่ำมากเหมือนไม่ติด แต่ก็ติด ทั้งๆที่ก่อนสตาร์ทไฟก็ยังเยอะอยุ่ มาดูปรากฏว่าปั้มติ๊กเสื่อมครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ohm1333
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อยากเป็นแวน อย่างแรงนิ เอิ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 22:16:41 »

ผมเคยเป็นครับอาการนี้ แต่ไม่รู้ว่าอาการจะตรงกันมั้ย ผมถอดไดสตาร์ทมาเปลี่ยนถ่านครับ เป็นปกติเลยครับ
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 22:36:49 »

ถ้าไม่รู้ว่าเป็นที่ไดสตาร์ทรึป่าว ลองหาอะไรมาเคาะไดดูนะครับ ถ้าเคาะแล้วสตาร์ทติดก็เข้าร้านไดเลย แต่เห็นบอกต้องพ่วงแบต ไดสตาร์ทไม่น่าเกีย่วเพราะว่ามันใช้แค่ช่วงสตาร์ทอยา่งเดียว ลองดูครับ เผื่อไดสตาร์ท+ไดชาร์ท+แบต เสื่อมทั้งหมด ซวยเลยอิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 02:44:24 »

ต้องลองเช้คหลายอย่างเลยแหละครับ

พวกระบบไฟ ไดชาร์ท+แบตเสื่อมรึป่าว

ถ้าครั้งหน้าสตาร์ทไม่ติดถ้าไม่ย้ำคันเร่งแต่ ปล่อยไว้สักพักนึง แล้วสตาร์ทติดรึป่าว มันต้องลองดูอะครับ

แต่อาการที่ผมเจอก็คือ ไฟช่วงบิดกุญแจสตาร์ทเหลือต่ำมากเหมือนไม่ติด แต่ก็ติด ทั้งๆที่ก่อนสตาร์ทไฟก็ยังเยอะอยุ่ มาดูปรากฏว่าปั้มติ๊กเสื่อมครับ

ของผมมีอยู่วันแรก ที่อยู่ๆก็สตาร์ทติด ไม่ได้ย้ำคันเร่ง ก่อนหน้านั้นผมไปเติมน้ำมัน แล้วเด็กปั๊มมันเติมดีเซลมาให้ มันนึกว่ารถผม คอมมอนเรล แล้วผมก็ไปถ่ายออกที่อู่แห่งหนึ่ง อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวด้วยรึป่าว
บันทึกการเข้า

~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 02:45:45 »

ถ้าไม่รู้ว่าเป็นที่ไดสตาร์ทรึป่าว ลองหาอะไรมาเคาะไดดูนะครับ ถ้าเคาะแล้วสตาร์ทติดก็เข้าร้านไดเลย แต่เห็นบอกต้องพ่วงแบต ไดสตาร์ทไม่น่าเกีย่วเพราะว่ามันใช้แค่ช่วงสตาร์ทอยา่งเดียว ลองดูครับ เผื่อไดสตาร์ท+ไดชาร์ท+แบต เสื่อมทั้งหมด ซวยเลยอิอิ
คือพอมันสตาร์ทติดแล้ว ไฟหน้าปัดไม่ขึ้นอะไรมาสักอย่างเลยอ่ะคับ ผมเลยไม่รู้ว่าอะไรมันเสียกันแน่ระหว่างแบต กับ ไดชาร์ท 
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 03:58:07 »

แบตน่าจะหมดอายุหรือไม่ก้อแบตชาร์ทไม่ทันไฟเข้าไปไม่ทันเก็บ จอดล่ะ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 04:02:04 »

ผมแน่นำให้เอารถไปเช็คสายไฟใหม่ดีกว่าครับ รถผมก้อเพิ่งจะไปเดินสายไปใหม่ ช่างใส่รีเรย์ให้ตั้งหลายตัว เพราะว่า เวลาสตาร์ทรถไฟจะได้ไม่โหลดครับ ..
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 04:02:49 »

เดาเบื้องต้น ไฟในแบตหมด เนื่องจากไดร์ไม่ชาร์จ
ผมฟันธงประเด็นนี้ด้วยคน อาการขับแล้วดับกลางอากาศ ไม่เกี่ยวกับ batt [ไม่ใช่ badd] ฮ่า ๆ ๆ
ขณะกำลังขับอยู่เนี่ย ยก batt ออกไปได้เลยเรียกได้ว่าทิ้งไปเลยรถก็ขับได้ ถ้าดับ คือไดช๊าตไม่สมบูรณ์
ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ทำไม่เต็ม 100 จึงขับต่อได้อีกหน่อยแล้วแต่อารมณ์ไดช๊าต
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 04:22:18 »

ผมก็ว่าเป็นที่ไดชาร์จเหมือนกันคร้าบ ถ้าสตาร์ทรถแล้ววัดโวลไม่ขึ้นไปถึงประมาณ13-14นี่ชัดเลย
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 05:47:56 »

   ทำไมไม่ใช้โวลต์มิเตอร์ที่ติดในรถให้เป็นประโยชน์ครับ ตอนเครื่องยังไม่ติดมันชี้ที่ ๙ โวลต์ ทีนี้ตอนเครื่องติดมันชี้ที่เท่าไรครับ หากมันยังชี้ที่ ๙ เหมือนเดิม ก็แสดงว่าไดชาร์ทไปแล้ว ต้องซ่อมหรือเปลี่ยน แต่ถ้ามันเพิ่มขึ้น ปรกติต้องชี้ที่ประมาณ ๑๓ ถึง ๑๔ โวลต์ครับ ตอนที่ยังไม่เปิดระบบแอร์ระบบอื่นๆ จึงจะถือว่าปรกติครับ

ต่อ..... ทีนี้หากเป็นดังตอนแรก ที่บอกมาทั้งหมดนั่นล่ะ ก็แสดงว่าไดเราไม่เสีย เพราะมันยังชาร์ทอยู่ตอนเครื่องติด ก็มันขึ้นมา ๑๓ ถึง ๑๔ โวลต์ดังที่บอกไง ก็แสดงว่า แบตคุณเสื่อมหรือเริ่มเสื่อมแล้ว ดูจากพฤติการณ์การใช้รถของจขกท. ขับรถวันเว้นวัน หรือเว้นสองวันขับที มีสิทธิแบตเสื่อมได้อย่างเลื่ยงไม่ได้ ผมใช้รถหลายคัน แต่เวลาใช้งานจริงๆมันก็ใช้ได้แค่ทีละคัน แบตซื้อมาใหม่ๆ ไม่ทันไรก็เสียกลับบ้านเก่า เพราะเหตุจอดมากกว่าวิ่งนี่ล่ะ  ส่วนคันที่ใช้ประจำทุกวัน แบตนับแต่ซื้อมาเดือนหน้าก็ครบสามปีแล้ว มันยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย นี่ไงประโยชน์ของการใช้รถทุกวัน อ้อ คันนี้ไม่ถึงกับว่าทุกวันหรอก มีบางทีหยุดยาวๆ ผมก็พักผ่อนไม่สนใจอะไรมันสามสี่วันติดต่อกันเหมือนกันก็มี แต่ส่วนใหญใช้นะ ก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องแบต    ส่วนอีกสองคัน แรกๆก็อาทิตย์สตาร์ที หนักเข้าสองอาทิตย์สตาร์ แรกๆมันก็ไม่เป็นรัย ทั้งที่แบตเพิ่งซื้อใหม่ไม่ถึงปีด้วยซ้ำตอนนี้แบตใหม่ มันกลับบ้านเก่าเรียบร้อยไปแล้วครับ ใช้ยังไม่คุ้มเลย


  เคยถามผู้รู้ เกี่ยวกับแบต ท่านบอกว่า แบตใหม่ หากเราไม่ใช้รถเลย ซื้อไปแล้วเอาไปจอดมากกว่าวิ่งละก็ มันเสียได้ครับ เห็นเขาเรียกว่ามันด้าน อันนี้หากทำการกระตุ้นใหม่อีกครั้งไม่ได้ ก็ต้องทิ้ง เสียเงินซื้อใหม่อีกครับ ลองดูตามที่บอก ไม่ได ก็แบต มีโวลต์มิเตอร์ไว้ในรถ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ประโยชน์จากมันยังไง ผมมีตัวนี้ไว้ ก็เพื่อดูสภาพการทำงานของได กับแบตครับ แค่ไฟโชว์มันไม่เพียงพอครับ แต่โวลต์มันบอกละเอียดกว่า เหมือนเท็มวอร์เตอร์นั่นล่ะ บอกละเอียดว่าตอนนี้สภาพหม้อน้ำเป็นยังไง  โชคดีครับ ใช้ของที่มีให้เป็นประโยชน์ แล้วรู้วิธีใช้มันหน่อย กับเปลี่ยนพฤติการณ์ขับรถ แบบวันเว้นวัน หรือเว้นสองวัน หรือหากจำเป็นต้องจอดแช่นานกว่านั้น ให้ปลดขั้วแบตออกเลยครับ เป็นอาทิตย์มาสตาร์อีกก็ไม่เป็นไร หากไม่ปลดล่ะก็มีสิทธเจ้าแบตใหม่มันจากลับบ้านเก่าได้เสมอ อันนี้ฟามรู้จากแท็กซี่ครับ เอามาแบ่งปัน โชคดีอีกครั้งเด้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2554 05:52:06 โดย jedee » บันทึกการเข้า

~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 16:37:46 »

  ทำไมไม่ใช้โวลต์มิเตอร์ที่ติดในรถให้เป็นประโยชน์ครับ ตอนเครื่องยังไม่ติดมันชี้ที่ ๙ โวลต์ ทีนี้ตอนเครื่องติดมันชี้ที่เท่าไรครับ หากมันยังชี้ที่ ๙ เหมือนเดิม ก็แสดงว่าไดชาร์ทไปแล้ว ต้องซ่อมหรือเปลี่ยน แต่ถ้ามันเพิ่มขึ้น ปรกติต้องชี้ที่ประมาณ ๑๓ ถึง ๑๔ โวลต์ครับ ตอนที่ยังไม่เปิดระบบแอร์ระบบอื่นๆ จึงจะถือว่าปรกติครับ

ต่อ..... ทีนี้หากเป็นดังตอนแรก ที่บอกมาทั้งหมดนั่นล่ะ ก็แสดงว่าไดเราไม่เสีย เพราะมันยังชาร์ทอยู่ตอนเครื่องติด ก็มันขึ้นมา ๑๓ ถึง ๑๔ โวลต์ดังที่บอกไง ก็แสดงว่า แบตคุณเสื่อมหรือเริ่มเสื่อมแล้ว ดูจากพฤติการณ์การใช้รถของจขกท. ขับรถวันเว้นวัน หรือเว้นสองวันขับที มีสิทธิแบตเสื่อมได้อย่างเลื่ยงไม่ได้ ผมใช้รถหลายคัน แต่เวลาใช้งานจริงๆมันก็ใช้ได้แค่ทีละคัน แบตซื้อมาใหม่ๆ ไม่ทันไรก็เสียกลับบ้านเก่า เพราะเหตุจอดมากกว่าวิ่งนี่ล่ะ  ส่วนคันที่ใช้ประจำทุกวัน แบตนับแต่ซื้อมาเดือนหน้าก็ครบสามปีแล้ว มันยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย นี่ไงประโยชน์ของการใช้รถทุกวัน อ้อ คันนี้ไม่ถึงกับว่าทุกวันหรอก มีบางทีหยุดยาวๆ ผมก็พักผ่อนไม่สนใจอะไรมันสามสี่วันติดต่อกันเหมือนกันก็มี แต่ส่วนใหญใช้นะ ก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องแบต    ส่วนอีกสองคัน แรกๆก็อาทิตย์สตาร์ที หนักเข้าสองอาทิตย์สตาร์ แรกๆมันก็ไม่เป็นรัย ทั้งที่แบตเพิ่งซื้อใหม่ไม่ถึงปีด้วยซ้ำตอนนี้แบตใหม่ มันกลับบ้านเก่าเรียบร้อยไปแล้วครับ ใช้ยังไม่คุ้มเลย


  เคยถามผู้รู้ เกี่ยวกับแบต ท่านบอกว่า แบตใหม่ หากเราไม่ใช้รถเลย ซื้อไปแล้วเอาไปจอดมากกว่าวิ่งละก็ มันเสียได้ครับ เห็นเขาเรียกว่ามันด้าน อันนี้หากทำการกระตุ้นใหม่อีกครั้งไม่ได้ ก็ต้องทิ้ง เสียเงินซื้อใหม่อีกครับ ลองดูตามที่บอก ไม่ได ก็แบต มีโวลต์มิเตอร์ไว้ในรถ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ประโยชน์จากมันยังไง ผมมีตัวนี้ไว้ ก็เพื่อดูสภาพการทำงานของได กับแบตครับ แค่ไฟโชว์มันไม่เพียงพอครับ แต่โวลต์มันบอกละเอียดกว่า เหมือนเท็มวอร์เตอร์นั่นล่ะ บอกละเอียดว่าตอนนี้สภาพหม้อน้ำเป็นยังไง  โชคดีครับ ใช้ของที่มีให้เป็นประโยชน์ แล้วรู้วิธีใช้มันหน่อย กับเปลี่ยนพฤติการณ์ขับรถ แบบวันเว้นวัน หรือเว้นสองวัน หรือหากจำเป็นต้องจอดแช่นานกว่านั้น ให้ปลดขั้วแบตออกเลยครับ เป็นอาทิตย์มาสตาร์อีกก็ไม่เป็นไร หากไม่ปลดล่ะก็มีสิทธเจ้าแบตใหม่มันจากลับบ้านเก่าได้เสมอ อันนี้ฟามรู้จากแท็กซี่ครับ เอามาแบ่งปัน โชคดีอีกครั้งเด้อ
ขอบคุณมากคับ กระจ่างเลยทีเดียวเชียว     พอสตาร์ทมันก็ขึ้นไป 13-14 คับผม สงสัยจะได้เปลี่ยนแบต 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!