AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 10:19:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (ฝา) หม้อเล็ก หม้อใหญ่ ต่างกันยังไงอ่ะ  (อ่าน 9127 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 18:25:59 »

ฝาหม้อน้ำแบบจุกเล็ก กับ จุกใหญ่ ต่างกันไหม

ใส่สลับได้ป่าวอ่ะ ประมาณว่าใส่จุกใหญ่อยู่ และไปเปลี่ยนใส่จุกเล็กไรแบบเนี่ย
บันทึกการเข้า
wee310
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:00:15 »

ใส่สลับกันไม่ได้คับ จุกเล็กจุกใหญ่ให้สังเกตุจุกด้านในคับตัวที่เป็นตัวดันไม่ให้น้ำพุ่งออกมานั่นหละคับ ส่วนประกอบของฝาหม้อน้ำก๊จะมี ฝาบนที่มีเขี้ยวล๊อก สปริงกดและก้อจุกนั่นล่ะคับ
ต่างกันตรงที่หม้อน้อของไทยกับของญี่ปุ่นจะใช้จุกคนละขนาดคับ รถไครที่ไปเปลี่ยนหม้อน้ำเซียงกงมาก้อจะได้ฝาแบบจุกเล็กนะคับ(ถ้าจำไม่ผิด)
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:02:40 »

อยากรู้ด้วยคนรู้สึกจะมีขนาด 0.9 กับ 1.3 มั้งครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:09:21 »

อยากรู้ด้วยคนรู้สึกจะมีขนาด 0.9 กับ 1.3 มั้งครับ
อันนี้เป็นตัวกำหนดแรงดันครับ หน่วยเป็น บาร์ ครับ แรงดันมาก จุดเดือนน้ำสูงขึ้นครับ ระดับน้ำทะเลประมาณ 1 บาร์ น้ำบริสุทธิ์ก็จะเดือดที่ 100 องศาเซลเซียส
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:22:52 »

ขอถามด้วยเลย อยากตอนนี้ใส่ 0.9 อยู่ มันต้องมีเหตุผลอะไรบ้าง ที่จะให้เราขยับไปใส่ 1.3 อ่ะครับ
แบบว่ารถโมมา พวกเซ็ทโบ อะไรประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:31:31 »

 อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:32:47 »

อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
ถ้าอย่างงั้น รถที่เซ็ทโบ พวกที่มีความร้อนสะสมมากๆ ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.3 ถูกมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:35:10 »

ถามเรื่องจุก กลายเป็นดัน ซะแล่ะ แงๆๆ

แบบนี้ของผมเป็นจุกใหญ่อยู่ ถ้าเปลี่ยนก็ต้องจุกใหญ่ สถานเดียวใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:35:43 »

อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
ถ้าอย่างงั้น รถที่เซ็ทโบ พวกที่มีความร้อนสะสมมากๆ ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.3 ถูกมั๊ยครับ

งั้นถ้าน้ำในหม้อยังไม่หาย ไปไหนก็คือยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:37:38 »

ถามเรื่องจุก กลายเป็นดัน ซะแล่ะ แงๆๆ

แบบนี้ของผมเป็นจุกใหญ่อยู่ ถ้าเปลี่ยนก็ต้องจุกใหญ่ สถานเดียวใช่ไหมครับ
เหอๆๆๆ ขออภัย จขกท.ครับพี่
เวลาเปลี่ยนเราก็หาจุกใหญ่มาใส่ครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:40:12 »

อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
ถ้าอย่างงั้น รถที่เซ็ทโบ พวกที่มีความร้อนสะสมมากๆ ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.3 ถูกมั๊ยครับ

งั้นถ้าน้ำในหม้อยังไม่หาย ไปไหนก็คือยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใช่มั้ยครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ อาการน้ำดัน หรือน้ำหาย ก็มาจากฝาหม้อน้ำเสื่อมได้ส่วนหนึ่งครับ แต่ก็มีหลายปัจจัยด้วย
บางทีที่มีอาการน้ำดันผมก็จะเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนเลย เพราะมันถูกดี ถ้าหายก็ดีไป ส่วนใหญ่ก็จะหายครับ
แต่ถ้าไม่หาย ก็ต้องไปมองที่อื่นแระ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:49:15 »

อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
ถ้าอย่างงั้น รถที่เซ็ทโบ พวกที่มีความร้อนสะสมมากๆ ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.3 ถูกมั๊ยครับ

งั้นถ้าน้ำในหม้อยังไม่หาย ไปไหนก็คือยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใช่มั้ยครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ อาการน้ำดัน หรือน้ำหาย ก็มาจากฝาหม้อน้ำเสื่อมได้ส่วนหนึ่งครับ แต่ก็มีหลายปัจจัยด้วย
บางทีที่มีอาการน้ำดันผมก็จะเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนเลย เพราะมันถูกดี ถ้าหายก็ดีไป ส่วนใหญ่ก็จะหายครับ
แต่ถ้าไม่หาย ก็ต้องไปมองที่อื่นแระ


พอดี อาการผม มัน จอดไว้ร้อนขึ้น 92-95 พอวิ่งได้สักพัก เหลือ 80-81 !!

งง เลย

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:57:02 »

ถ้าร้อนตอนจอด วิ่งเย็น ก็เน่าเป็นที่แผงระบายความร้อนไม่ทันมากกว่า ถ้าใช้แก็สด้วยยิ่งร้อนเร็วอีก
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 20:04:50 »

  มาถูกทางแระ อิอิ หม้อน้ำติดรถ AE มีจุกใหญ่ด้วยหรอครับ เหอๆสงสัยใช้แต่หม้อนอกเลยเจอแต่จุกเล็ก หุหุ ผมว่ามันน่าจะแล้วแต่การออกแบบมากกว่าครับ หม้อบ้านเราที่ตีใบใหม่เป็นแบบ ทองแดงเขาจะใช้จุกใหญ่ซะมากอาจจะเนื่องจากมันมี ปากหม้อน้ำสำเร็จรูปรุ่นเก่าๆทำไว้ให้ใช้กันมากกว่ามั้งครับ แต่จริงๆแล้วแต่การออกแบบนั้นแระรถแต่ละรุ่นแต่ละ ค่าย ก็คงออกแบบต่างกันไปก็เท่านั้น ของเราใช้แบบไหนก็เอาแบบนั้นไปเทียบหาให้เหมือนๆกันก็พอแล้วครับ

ส่วนเรื่อง ค่าความแข็งของสปริงกดฝาก็แล้วแต่การใช้งานแล้วกัน มีตั้งแต่(เท่าที่เคยเห็น)0.9 / 1.1 / 1.3 บาร์คงประมาณนั้น ถ้าความร้อนในการใช้งานสูงอันเนื่องมากจากรอบที่ใช้ประจำสูงมากๆ จนความร้อนไม่สามารถระบายได้ทันจนความร้อนสะสมในหม้อน้ำมากเกินไป เมื่อน้ำในระบบมีความร้อนสูง ทำให้เกิดการขยายตัว จนเกิดแรงดันมากกว่าแรงดันที่ฝาหม้อน้ำจะต้านทานไหว ทำให้น้ำในระบบดันจุกฝาหม้อน้ำออกไปที่หม้อพัก เพื่อลดแรงดันสะสมในระบบจนกว่าแรงดันในระบบจะเหมาะสม แต่ถ้ายังเกิดความร้อนสะสมต่อเนื่องจนน้ำดันออกไปจนหมด เตรียมตัวฝาสูบโก่งได้เลย อิอิ บางทีเข็มวัดอุณหภูมิไม่ขึ้นด้วยซ้ำเพราะ ไม่มีน้ำในระบบไปโดนเซ็นเซอร์อุณหภูมิ มันจึงไม่แสดงสถานะว่าอุณหภูมิสูงเกินหรือป่าว ดังนั้นจึ้งต้องดักโดยการใส่ฝาที่ทนแรงดันน้ำได้สูงกว่าปกติเข้าไป ในกรณีมีการโมดิฟายเครื่องหรือเปลี่ยนเครื่อง ที่รอบจัดมากขึ้นกว่าเครื่องเดิมๆที่ติดรถมา
 ปล.1.ฝาเล็ก/ใหญ่ใส่สลับกันไม่ได้
     2.ฝาที่ทนแรงดันสูงเหมาะกับเครื่องที่รอบจัดกวาดกัน 5-6000 รอบ อัพตลอดเวลาหรือเครื่องติดเทอร์โบที่เน้นรอบสูงๆเครื่องเดิมๆอย่างของ ฮอนด้ายังใส่ 1.1บาร์มาจาก โรงงานเลยครับพวก วีเทค อะนะ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 20:06:58 »

อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
ถ้าอย่างงั้น รถที่เซ็ทโบ พวกที่มีความร้อนสะสมมากๆ ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.3 ถูกมั๊ยครับ

งั้นถ้าน้ำในหม้อยังไม่หาย ไปไหนก็คือยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใช่มั้ยครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ อาการน้ำดัน หรือน้ำหาย ก็มาจากฝาหม้อน้ำเสื่อมได้ส่วนหนึ่งครับ แต่ก็มีหลายปัจจัยด้วย
บางทีที่มีอาการน้ำดันผมก็จะเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนเลย เพราะมันถูกดี ถ้าหายก็ดีไป ส่วนใหญ่ก็จะหายครับ
แต่ถ้าไม่หาย ก็ต้องไปมองที่อื่นแระ


พอดี อาการผม มัน จอดไว้ร้อนขึ้น 92-95 พอวิ่งได้สักพัก เหลือ 80-81 !!

งง เลย


ล้างหม้อน้ำล่าสุดเมื่อไรครับ เคยเอาไฟฉายส่องดูตรงปากหม้อน้ำหรือป่าวว่าตะกันมันเต็มหม้อน้ำหรือยัง จอดติดเครื่องแล้วร้อนวิ่งแล้วเย้นลง หนีไม่พ้น 2 อย่างพัดลมหมุนไม่แรงกันหม้อน้ำตัน
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 20:48:21 »

คุณ jay ครับลูกชายซ่อมเสร็จรึยัง
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 21:11:03 »

จะใช้แบบจุกเล้กหรือจุกใหญ่ ให้ดูที่บ่าของปากหม้อน้ำครับ มันต้องรับกับบ่าพอดี

ส่วนเรื่องแรงดัน ไม่ได้มีสูตรตายตัวหรอกครับ รถผมเครื่องturbo ใช้ 0.9 ก็ไม่เห็นมีปัญหากับระบบความร้อนเลย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 21:34:34 »

 
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 09:03:59 »

อุณหภูมิเครื่องที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำในระบบกลายเป็นไอเร็วขึ้น จึงต้องเปลี่ยน เช่นจากเดิม 0.9 บาร์ เป็น 1.3 บาร์
เพื่อให้น้ำในระบบยังมีสภาพเป็นของเหลวได้อยู่ เพื่อประสิทธิภาพการหล่อเย็นครับ
ถ้าอย่างงั้น รถที่เซ็ทโบ พวกที่มีความร้อนสะสมมากๆ ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.3 ถูกมั๊ยครับ

งั้นถ้าน้ำในหม้อยังไม่หาย ไปไหนก็คือยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใช่มั้ยครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ อาการน้ำดัน หรือน้ำหาย ก็มาจากฝาหม้อน้ำเสื่อมได้ส่วนหนึ่งครับ แต่ก็มีหลายปัจจัยด้วย
บางทีที่มีอาการน้ำดันผมก็จะเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนเลย เพราะมันถูกดี ถ้าหายก็ดีไป ส่วนใหญ่ก็จะหายครับ
แต่ถ้าไม่หาย ก็ต้องไปมองที่อื่นแระ


พอดี อาการผม มัน จอดไว้ร้อนขึ้น 92-95 พอวิ่งได้สักพัก เหลือ 80-81 !!

งง เลย


ล้างหม้อน้ำล่าสุดเมื่อไรครับ เคยเอาไฟฉายส่องดูตรงปากหม้อน้ำหรือป่าวว่าตะกันมันเต็มหม้อน้ำหรือยัง จอดติดเครื่องแล้วร้อนวิ่งแล้วเย้นลง หนีไม่พ้น 2 อย่างพัดลมหมุนไม่แรงกันหม้อน้ำตัน

เพิ่งยกลงมาเปิดฝาล้างพร้อมกับฮอลเครื่องรอบก่อนเมื่อ 5 เดือนที่แล้วครับ ใช้ช่างแยงเลยครับ

ตอนนี้ความร้อนจะสูง เวลาขับในเมืองรถติดๆครับ แต่พอขึ้น 95 แล้วสักพักก็จะลงมา 90 แต่ถ้าบางทีซัดๆมา แล้วจอดปัปเลย เกือบ 100 ครับ

ขับทางไกลความเร็วคงที่ ชี้แค่ 80-81 เท่านั้นครับ

หรือว่าหม้อน้ำมันถึงเวลาลาโลกแล้วครับ เพราะเป็นของเดิม ตั้งแต่สมัยเครื่อง5a-fe auto
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 09:28:22 »

ดูที่แผงถ้ามีคราบสีเขียว ก็คงซึมตามดบ้างแล้ว เปลี่ยนเป็นแบบทองแดง 2 ชั้นเลย ใช้ฝาบนฝาล่างเดิม ถ้าเป็นแบบทองเหลืองเหมือนผมนะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!