AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 16:38:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใครมี ฮีตเตอร์ แอร์ บ้าง อุดหรือไม่อุดดีครับ  (อ่าน 8378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 23:52:08 »

คือ รถสภาพเดิมครับ  มันก็ได้เสียอะไร แต่มันก็ไม่ได้ใช้เลย  พี่ๆน้องๆ คิดว่า จะอุดท่อดี หรือ ปล่อยแบบนั้นล่ะ  คิดยังไงกันครับ

ถ้าอุดแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

ตอนนี้ระบบแอร์ผม ถ้าวิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง  จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ตัว ฮีทเตอร์หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 23:56:36 »

ผมมีไว้ใช้ตอนหน้าหนาวครับ

~~ถ้าวิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง  จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ~~ อันนี้ไม่เกี่ยวกับheaterเลยครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 23:58:49 »

อุดดีกว่าครับ ไม่งั้นน้ำร้อนๆถ้าวาล์วไม่ดี จะเปิดน้ำไปวน จะร้อน เเอร์ ไม่ค่อยจะเย็น ท่อยางอุดพร้อมตัวล๊อคไม่กี่ตังค์ครับ  บ้านเราอ่ะนะ ร้อนมาก
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2554 01:12:07 »

คือ รถสภาพเดิมครับ  มันก็ได้เสียอะไร แต่มันก็ไม่ได้ใช้เลย  พี่ๆน้องๆ คิดว่า จะอุดท่อดี หรือ ปล่อยแบบนั้นล่ะ  คิดยังไงกันครับ

ถ้าอุดแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

ตอนนี้ระบบแอร์ผม ถ้าวิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง  จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ตัว ฮีทเตอร์หรือเปล่า

มาตอบในส่วนของวิ่งแล้วแอร์ไม่เย็น ผมว่าน่าจะมาจากช่องที่ให้อากาศภายนอกเข้ามาได้มันปิดไม่สนิท

ทำให้อากาศร้อนภายนอกเข้ามาในรถ ลองดูใน DIY อ่ะคับอุดมันไปเลย
บันทึกการเข้า
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 04:04:06 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 09:37:29 »

คือ รถสภาพเดิมครับ  มันก็ได้เสียอะไร แต่มันก็ไม่ได้ใช้เลย  พี่ๆน้องๆ คิดว่า จะอุดท่อดี หรือ ปล่อยแบบนั้นล่ะ  คิดยังไงกันครับ

ถ้าอุดแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

ตอนนี้ระบบแอร์ผม ถ้าวิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง  จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ตัว ฮีทเตอร์หรือเปล่า

เกี่ยวนะครับ

รถผมเป็น แอร์ auto เคยอุดเหมือนกัน ผลอุณหภูมิจะปรับได้ไม่ตรงครับเช่น ปรับไปที่ 25 มันก็เย็นเกินครับ ปรกติระบบมันจะเปิดน้ำร้อนเข้าระบบเพื่อใช้ในการควบคุมอุณภูมิ สุดท้ายเอาออกครับต่อเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 15:30:17 »

คือ รถสภาพเดิมครับ  มันก็ได้เสียอะไร แต่มันก็ไม่ได้ใช้เลย  พี่ๆน้องๆ คิดว่า จะอุดท่อดี หรือ ปล่อยแบบนั้นล่ะ  คิดยังไงกันครับ

ถ้าอุดแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

ตอนนี้ระบบแอร์ผม ถ้าวิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง  จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ตัว ฮีทเตอร์หรือเปล่า

เกี่ยวนะครับ

รถผมเป็น แอร์ auto เคยอุดเหมือนกัน ผลอุณหภูมิจะปรับได้ไม่ตรงครับเช่น ปรับไปที่ 25 มันก็เย็นเกินครับ ปรกติระบบมันจะเปิดน้ำร้อนเข้าระบบเพื่อใช้ในการควบคุมอุณภูมิ สุดท้ายเอาออกครับต่อเหมือนเดิม

แสดงว่าระบบควบคุมน้ำร้อนเสียครับ ถ้าระบบมันทำงานสมบูรณ์ก็ไม่ส่งผลหรอก
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 19:52:25 »

คือ รถสภาพเดิมครับ  มันก็ได้เสียอะไร แต่มันก็ไม่ได้ใช้เลย  พี่ๆน้องๆ คิดว่า จะอุดท่อดี หรือ ปล่อยแบบนั้นล่ะ  คิดยังไงกันครับ

ถ้าอุดแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

ตอนนี้ระบบแอร์ผม ถ้าวิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง  จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ตัว ฮีทเตอร์หรือเปล่า

เกี่ยวนะครับ

รถผมเป็น แอร์ auto เคยอุดเหมือนกัน ผลอุณหภูมิจะปรับได้ไม่ตรงครับเช่น ปรับไปที่ 25 มันก็เย็นเกินครับ ปรกติระบบมันจะเปิดน้ำร้อนเข้าระบบเพื่อใช้ในการควบคุมอุณภูมิ สุดท้ายเอาออกครับต่อเหมือนเดิม

แสดงว่าระบบควบคุมน้ำร้อนเสียครับ ถ้าระบบมันทำงานสมบูรณ์ก็ไม่ส่งผลหรอก

 " แล้วที่คุณว่าระบบสมบูรณ์ไม่ส่งผล "  ผมว่ามันแปลกๆ นะครับ  ผมว่าระบบมันเี่ิริ่มไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เมื่ออุดนะครับ ระบบที่สมบูรณ์มันต้องไม่อุดครับ

แล้วก็ระบบควบคุมน้ำร้อนผมไม่เสียนะครับ

เมื่อปรับเพิ่มหรือลดอุณหภูมิ สลิงที่เปิดหรือปิดวาวล์ ก็เลื่อนปรับปรกติครับ สังเกตุได้จากที่หน้ารถครับ
ยิ่งตอนที่เราเข้ารถใหม่ๆ พอเริ่มเปิดแอร์  สลิงดึงวาวล์น้ำร้อนปิดสุดเลยครับ

หลักการทำงานมันจะทำงานสัมพันธ์กันครับ ระหว่างตู้เย็นกับตู้ร้อน

เช่นเราตั้งไว้ 25 ปรกติแอร์จะทำงานจนได้อุณหภูมิต่ำกว่าน่าจะิ23-24แล้วมันก็ตัดแต่มันยังเย็นเกินเซนเซอร์วาวล์น้ำร้อนก็เปิดเพื่อให้อุณหภูมิมันร้อนขึ้นพอได้เกินองศาที่ตั้งไว้คือ 25 ไปสัก 26-27
คอมแอร์มันก็ทำงานเพื่อลดอุณหภูมิ แล้ววาวล์น้ำร้อนมันก็ปิด ประมาณนี้นะครับจากที่ผมสังเกตุรถตัวเอง

แล้วเมื่อเราเอาน้ำร้อนออก ช่วงที่เย็นมันจะยาวกว่าปรกตินะครับ เพราะว่ามันไม่มีน้ำร้อนมาช่วยปรับความสมดุลย์

เจ้าของกระทู้เอาออกมันก็ไม่มีผลเสียหลอกครับแค่มันจะรู้สึกเย็นกว่าเดิมหน่อย อันนี้แล้วแต่ชอบแต่ผมใส่ไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2554 20:25:57 โดย Chan » บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 21:07:03 »

ผมหมายถึงระบบความเย็นของจขกท.วิ่งเร็วๆ หรือขับเร็ว ความเย็นจะลดลง จอดอยู่กับที่เย็นเจี๊ยบ เขาถามว่าไม่รู้ว่าเกี่ยวกับตัวฮีทเตอร์หรือเปล่า
~~แสดงว่าระบบควบคุมน้ำร้อนเสีย ถ้าระบบมันทำงานสมบูรณ์ก็ไม่ส่งผลหรอก~~
คือระบบคุมน้ำร้อนมันจะทำงานก็ต่อเมื่อเราปรับตั้งค่าอุณหภูมิมากกว่า 28องศา ระบบมันจะตัดการทำงานของคอมแอร์ออกและเปิดน้ำร้อนเขามาระบบheaterแทน
เราตั้งไม่เกิน 28องศา วาล์วน้ำร้อนต้องไม่เปิดและระบบHeaterจะไม่ทำงานครับ หากมันเปิดถือว่าระบบไม่สมบูรณ์

หากเราตั้งไว้ 25 องศา ปรกติแอร์จะทำงานจนได้อุณหภูมิต่ำกว่า25แล้วมันก็ตัด ตรงนี้เซนเซอร์วาวล์น้ำร้อนต้องไม่เปิดครับ หากเปิดก็ถือว่าระบบผิดปกติ
และการที่อุณหภูมิมันร้อนขึ้นเกินองศาที่ตั้งไว้คือ 25 ไปสัก 26-27 นั้น ก็ไม่ได้เกิดจากการที่heaterทำงานหรอก
มันเกิดจากการที่ระบบมันแลกเปลี่ยนอุณหภูมิความร้อนภายในห้องโดยสารต่างหาก

ถ้าความร้อนเกินองศาที่ตั้งไว้คือ 25 ไปสัก 26-27 นั้นเกิดจากheater แสดงว่ารถที่ไม่มีheater ก็ไม่มีโอกาสที่อุณหภูมิขึ้นมาสูงกว่าที่ตั้งไว้
ถ้างั้น ระบบแอร์ก็ทำงานแค่ครั้งเดียวและไม่ต้องทำอีกเลย

รถผมเป็นระบบแอร์ออโต้มีheater ติดตั้งมาจากโรงงาน และระบบมันก็ทำงานแบบที่ว่ามาตลอด ไม่เคยส่งผลใดๆกับระบบแอร์เลย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2554 21:28:51 »


อ่อครับ ผมคงไม่ตอบแล้วเพราะแต่และรุ่นแต่ละคันน่าจะต่างกันอีก. อ่อ รถผมมันก็ติดมาจากโรงงานเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 00:24:25 »

ของผม ติดตั้งเองนะครับไม่รู้สมบูรณ์ไหม ของผมไม่มีหม้อฮีตเตอร์มาอ่ะครับ เลยไม่ได้ใส่รู้สึกว่า มันเย็นเกินเหมือนกันครับ อยากได้คำแนะนำครับว่าควรหามาใส่ดีไหมอะครับ แต่เวลา ตั้งอุณหภูมิ มากว่า28อาศา รู้สึกว่าด้านล่างตู้แอร์(บนECU) มันขยับได้(ใช่ตัวนี้ไหมครับที่เอาไปเปฺิดก๊อกน้ำร้อน)ถ้ามันไม่มีข้อเสียอะไร ก็ว่าจาหามาใส่ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 00:44:11 »

อิอิ แอร์ออโต้เหมือนกัน อิอิ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66856.0
ของผมไม่ต้องใช้ฮีตเตอร์ แถมมีรีโมทด้วย ไม่ต้องเปลี่ยนตู้ก็ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!