<<PaanNop>>
|
 |
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 19:56:22 » |
|
ตอนนี้ขับ 4A-FE เกียร์ออโต้อยู่ มีความคิดว่าอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเกียร์ลูกนี้พัง (เหมือนจะใกล้ละ) แต่ผมไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดาเลย อยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้ไปเป็นเกียร์ธรรมดา ภายใต้เงื่อนไขคือ เปลี่ยนแค่ระบบเกียร์อย่างเดียว ส่วนเครื่องเป็น 4A-FE เหมือนเดิม ความรู้สึกตอนขับจะเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหนครับ เช่นว่า อัตราเร่ง กำลังจากเครื่องลงล้อ อะไรประมาณนี้ สมมุติว่า 0-100 เกียร์ออโต้ประมาณ 14 วิ เกียร์ธรรมดาจะทำเวลาได้น้อยลงกว่าเดิมขนาดไหนครับ.... ขอบคุณครับผม... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota Corolla AE101 1.6GLi 4A-GE 20v BlackTop A/T AE Racing Club - Northern Zone
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 21:34:14 » |
|
อยากรู้feeling ต้องลองขับครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือ ยาก
โดยเฉพาะอัตราเร่งของรถเก่า รถสองคัน อัตราเร่งอาจไม่เท่ากันก็ได้
แต่ถ้าใจอยากจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาอยุ่แล้ว ก็จัดเลยครับ มันมาเร็วกว่าออโต้แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:10:39 » |
|
Feeling ก็นะ
เกียร์ธรรมดา อยากเหยียบ อยากวัด อยากอัด เอารอบเท่าไหร่ก็ได้ดั่งใจ อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน ไม่เปลี่ยนก็แหก (อ่ะคริๆ) ส่วนเกียร์ออโต้ ก็เหมือนเป็นไปตามกลไกมันอ่ะครับ เมื่อถึรอบมันก็เปลี่ยน อัดหนักก็เกียร์แตก แหะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ghostor
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:33:00 » |
|
ส่วนตัวผมว่า เกียร์ AT ถ้าเป็นคนที่เน้นขับรถสบายๆ เกียร์ MT ถ้าเป็นคนที่เน้นความสนุกในการควบคุมรถให้ได้ดังใจ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง" คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
|
|
|
RPG.CZ
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:45:06 » |
|
feeling ระหว่าง MT กับ AT
AT ออกแนว ผู้ชายเรื่อยๆ นิ่งๆ ค่อยๆไป
MT ออกแนว ผู้ชายปราดเปรียว ว่ิองไว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมูอ้วน อารมย์ร้าย
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:58:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดูที่พ่อทำ..จำที่พ่อสอน... ขอเป็นข้าฯรองพระบาททุกชาติไป ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:06:41 » |
|
เอาตามส่วนตัวผมนะครับ
AT ขับแล้วผมไม่ค่อยมั่นใจไม่กล้าขับเร็ว เหมาะสำหรับ รถขับในเมืองครับขัยสบายไม่ต้องกลัวไหลเวลาขึ้นเนินจากคอสะพานหรือชึ้นห้าง ง่ายๆคือเน้นความสะดวกสบาย จะซิ่้งก็ทำได้ไม่เท่าเกียร์MTครับ
MT ผมกล้าขับเร็ว และมันสั่งได้ เค้นรอบได้ครับ มันสามารถยัดเกียร์เอ้นจิ้นเบรคได้เวลาฉุกเฉิน และ เวลาอยากขับไหลๆ ก็ยัด เกียร์ 5 เกียร์ 6 ขับเรื่อยๆเลยชิวๆ ครับ ถ้าใจไม่รักหรือชอบจริงๆ ก็ฝช้งานยากนิดนึงครับถ้าในเมือง เอาแค่ผม เวลาขึ้นห้างหรือติดมันคอสะพานต้อง ดึงเบรคมือช่วยเวลาออกตัวครับ คลัชมันเตี้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~RETRO RACE...つづく
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:49:47 » |
|
หนังคนละม้วน อ่ะ ผมว่า mt ดีกว่า ออโต้ ทุกอย่าง ยกเว้นเหยียบครัท เวลารถติด 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:56:42 » |
|
เพราะรถติดแหง็กๆในกทม.นี่แหละ ผมยังเลยใช้ออโต้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 01:07:07 » |
|
ธรรมดา - มันส์ แต่ เมื่อย
ออโต้ - เรื่อยๆ แต่ สบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:05:23 » |
|
MT = ลากกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:14:09 » |
|
AT ดีตรงมือ กะ ขาด้านซ้ายว่าง ทำอะไรอย่างอื่นนอกจากขับรถได้อีก อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:24:48 » |
|
ขับลอยลำ คงที่นานๆ เกียรออโต้ เซฟเครื่องกว่า
ด้วยรอบ ณ ความเร็ว ต่ำกว่าเกียธรรมดาอยู่ กว่า 500-800 รอบ ครับ
เกียออโต้ที่ 100 รอบ 2200 ธรรมดา ที่ 100 รอบ 3000
วิ่งยาวๆ 2 ชม รอบที่หมุน ต่างกัน
A/T 2200 x 120 นาที = รอบหมุนไป 264,000 รอบ M/T 3000 x 120 นาที = รอบหมุนไป 360,000 รอบแต่ว่าา.... เอ.... ทำไม เกียออโต้ เปลืองกว่าเกียร ธรรมดาหว่า ? ? ? 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:27:39 » |
|
ออโต้มัน ซ่อมควางแรงของเครื่องที่แท้เจริงอยู่ 50 % อิอิ
ผมก็ชอบขับ MT ครับ ขับสนุกได้ดั่งใจดี แต่ก็เลือก AT เพราะเน้นสบายไว้ก่อน และขับให้มันช้าๆลง 5555 เฮ้อ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:44:14 » |
|
A/T ขับแล้วหงุดหงิดครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนไม่เคยปลื้มเลย พออยากเร่งเหยียบปึ้ด Kick down ลงไปรอบกวาดสูงจนน่ากลัวว่าเครื่องจะน๊อก ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพรถเลยต้องขับแบบเนิบ ๆ
M/T คุมได้ด้วยตัวเราครับ อยากแบบไหน เร่งยังไง หยุดเมื่อไหร่ จัดได้ทุกเวลา รอไฟแดงก็ไม่ต้องเหยียบเบรคค้างให้ไฟท้ายร้อนตลอดเวลาด้วย และเมื่อวันก่อน รถสตาร์ทไม่ติดก็เข็นกระตุกเกียร์ได้
จะซื้อรถอีกกีคัน เปลี่ยนเครื่องอีกกี่รอบ เป็นไปได้ผมก็จะเอา M/T ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:48:10 » |
|
A/T ขับแล้วหงุดหงิดครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนไม่เคยปลื้มเลย พออยากเร่งเหยียบปึ้ด Kick down ลงไปรอบกวาดสูงจนน่ากลัวว่าเครื่องจะน๊อก ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพรถเลยต้องขับแบบเนิบ ๆ
M/T คุมได้ด้วยตัวเราครับ อยากแบบไหน เร่งยังไง หยุดเมื่อไหร่ จัดได้ทุกเวลา รอไฟแดงก็ไม่ต้องเหยียบเบรคค้างให้ไฟท้ายร้อนตลอดเวลาด้วย และเมื่อวันก่อน รถสตาร์ทไม่ติดก็เข็นกระตุกเกียร์ได้
จะซื้อรถอีกกีคัน เปลี่ยนเครื่องอีกกี่รอบ เป็นไปได้ผมก็จะเอา M/T ครับ
"เข็นกระตุกเกียร์ได้" สาเหตุเดียวกัันครับ นู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:49:51 » |
|
MT รถติดก็เมื่อยขาอะ แล้วตอนนั้นจะนึกถึง AT เลย  แต่ถ้าไม่ใช้ในที่ๆ รถติด ก็ MT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
thanapun014
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 21:34:24 » |
|
กระปุกมันคับ ถ้าถนนโล่งๆ รถน้อยๆ และจะรุ้ว่ามัน
แถ้ให้เลือกสมัยนี้ ออโต้ดีกว่าคับ
กระปุกนี่ เมื่อขาดีแท้
ที่สำคัญๆ
ไปกะหญิง มือไม่ค่อยว่างเลย
อิอิ
หมายถึงจับมือนะคับ จับได้แปะเดียว ฮาๆๆๆ
ต้องเปลี่ยนเกียร์อีกและ
ถ้าไม่เน้นว่าชอบรถแรง ผมเอาซุบไปใส่ออโต้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 15:44:24 » |
|
"เข็นกระตุกเกียร์ได้" สาเหตุเดียวกัันครับ นู  ว้าย ๆ .....แบตเสื่อม  เปลี่ยนเลยครับ พึ่งไปโดนมา 2,290 -__-"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|