AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 13:05:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >> อยากทราบความแตกต่างของ feeling ระหว่าง MT กับ AT ครับผม...<<  (อ่าน 4616 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 19:56:22 »

ตอนนี้ขับ 4A-FE เกียร์ออโต้อยู่ มีความคิดว่าอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเกียร์ลูกนี้พัง (เหมือนจะใกล้ละ) แต่ผมไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดาเลย

อยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้ไปเป็นเกียร์ธรรมดา ภายใต้เงื่อนไขคือ เปลี่ยนแค่ระบบเกียร์อย่างเดียว ส่วนเครื่องเป็น 4A-FE เหมือนเดิม ความรู้สึกตอนขับจะเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหนครับ เช่นว่า อัตราเร่ง กำลังจากเครื่องลงล้อ อะไรประมาณนี้

สมมุติว่า 0-100 เกียร์ออโต้ประมาณ 14 วิ เกียร์ธรรมดาจะทำเวลาได้น้อยลงกว่าเดิมขนาดไหนครับ....

ขอบคุณครับผม...
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 21:34:14 »

อยากรู้feeling ต้องลองขับครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือ ยาก

โดยเฉพาะอัตราเร่งของรถเก่า รถสองคัน อัตราเร่งอาจไม่เท่ากันก็ได้

แต่ถ้าใจอยากจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาอยุ่แล้ว ก็จัดเลยครับ มันมาเร็วกว่าออโต้แน่นอน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:10:39 »

Feeling ก็นะ

เกียร์ธรรมดา อยากเหยียบ อยากวัด อยากอัด เอารอบเท่าไหร่ก็ได้ดั่งใจ อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน ไม่เปลี่ยนก็แหก (อ่ะคริๆ)
ส่วนเกียร์ออโต้ ก็เหมือนเป็นไปตามกลไกมันอ่ะครับ เมื่อถึรอบมันก็เปลี่ยน อัดหนักก็เกียร์แตก แหะๆ
บันทึกการเข้า
Ghostor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:33:00 »

ส่วนตัวผมว่า

เกียร์ AT ถ้าเป็นคนที่เน้นขับรถสบายๆ
เกียร์ MT ถ้าเป็นคนที่เน้นความสนุกในการควบคุมรถให้ได้ดังใจ

 
บันทึกการเข้า

เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง"
คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:45:06 »

feeling ระหว่าง MT กับ AT

AT ออกแนว ผู้ชายเรื่อยๆ นิ่งๆ ค่อยๆไป

MT ออกแนว ผู้ชายปราดเปรียว ว่ิองไว
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
หมูอ้วน อารมย์ร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:58:41 »

feeling ระหว่าง MT กับ AT

AT ออกแนว ผู้ชายเรื่อยๆ นิ่งๆ ค่อยๆไป

MT ออกแนว ผู้ชายปราดเปรียว ว่ิองไว
บันทึกการเข้า

ดูที่พ่อทำ..จำที่พ่อสอน...
ขอเป็นข้าฯรองพระบาททุกชาติไป
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:06:41 »

เอาตามส่วนตัวผมนะครับ

AT ขับแล้วผมไม่ค่อยมั่นใจไม่กล้าขับเร็ว เหมาะสำหรับ รถขับในเมืองครับขัยสบายไม่ต้องกลัวไหลเวลาขึ้นเนินจากคอสะพานหรือชึ้นห้าง ง่ายๆคือเน้นความสะดวกสบาย จะซิ่้งก็ทำได้ไม่เท่าเกียร์MTครับ

MT ผมกล้าขับเร็ว และมันสั่งได้ เค้นรอบได้ครับ มันสามารถยัดเกียร์เอ้นจิ้นเบรคได้เวลาฉุกเฉิน และ เวลาอยากขับไหลๆ ก็ยัด เกียร์ 5 เกียร์ 6 ขับเรื่อยๆเลยชิวๆ ครับ ถ้าใจไม่รักหรือชอบจริงๆ ก็ฝช้งานยากนิดนึงครับถ้าในเมือง เอาแค่ผม เวลาขึ้นห้างหรือติดมันคอสะพานต้อง ดึงเบรคมือช่วยเวลาออกตัวครับ คลัชมันเตี้ย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:49:47 »

หนังคนละม้วน อ่ะ ผมว่า
mt ดีกว่า ออโต้ ทุกอย่าง ยกเว้นเหยียบครัท เวลารถติด 55+
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:56:42 »

เพราะรถติดแหง็กๆในกทม.นี่แหละ ผมยังเลยใช้ออโต้
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 01:07:07 »

ธรรมดา - มันส์ แต่ เมื่อย

ออโต้ - เรื่อยๆ แต่ สบาย
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 07:10:09 »

 อยู่ที่ใจเราเป็นคำตอบสุดท้าย สำหรับผม โอโต้ครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:05:23 »

MT = ลากกกกก
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:14:09 »

AT ดีตรงมือ กะ ขาด้านซ้ายว่าง ทำอะไรอย่างอื่นนอกจากขับรถได้อีก อิอิ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:24:48 »

ขับลอยลำ คงที่นานๆ เกียรออโต้ เซฟเครื่องกว่า

ด้วยรอบ ณ ความเร็ว ต่ำกว่าเกียธรรมดาอยู่ กว่า 500-800 รอบ ครับ

เกียออโต้ที่ 100 รอบ 2200
ธรรมดา ที่  100 รอบ 3000

วิ่งยาวๆ 2 ชม รอบที่หมุน ต่างกัน

A/T 2200 x 120 นาที = รอบหมุนไป 264,000 รอบ
M/T 3000 x 120 นาที = รอบหมุนไป 360,000 รอบ



แต่ว่าา.... เอ.... ทำไม เกียออโต้ เปลืองกว่าเกียร ธรรมดาหว่า ? ? ?
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:27:39 »

ออโต้มัน ซ่อมควางแรงของเครื่องที่แท้เจริงอยู่ 50 % อิอิ

ผมก็ชอบขับ MT ครับ ขับสนุกได้ดั่งใจดี แต่ก็เลือก AT เพราะเน้นสบายไว้ก่อน และขับให้มันช้าๆลง 5555 เฮ้อ..
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:44:14 »

A/T ขับแล้วหงุดหงิดครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนไม่เคยปลื้มเลย พออยากเร่งเหยียบปึ้ด Kick down ลงไปรอบกวาดสูงจนน่ากลัวว่าเครื่องจะน๊อก ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพรถเลยต้องขับแบบเนิบ ๆ

M/T คุมได้ด้วยตัวเราครับ อยากแบบไหน เร่งยังไง หยุดเมื่อไหร่ จัดได้ทุกเวลา รอไฟแดงก็ไม่ต้องเหยียบเบรคค้างให้ไฟท้ายร้อนตลอดเวลาด้วย และเมื่อวันก่อน รถสตาร์ทไม่ติดก็เข็นกระตุกเกียร์ได้

จะซื้อรถอีกกีคัน เปลี่ยนเครื่องอีกกี่รอบ เป็นไปได้ผมก็จะเอา M/T ครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:48:10 »

A/T ขับแล้วหงุดหงิดครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนไม่เคยปลื้มเลย พออยากเร่งเหยียบปึ้ด Kick down ลงไปรอบกวาดสูงจนน่ากลัวว่าเครื่องจะน๊อก ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพรถเลยต้องขับแบบเนิบ ๆ

M/T คุมได้ด้วยตัวเราครับ อยากแบบไหน เร่งยังไง หยุดเมื่อไหร่ จัดได้ทุกเวลา รอไฟแดงก็ไม่ต้องเหยียบเบรคค้างให้ไฟท้ายร้อนตลอดเวลาด้วย และเมื่อวันก่อน รถสตาร์ทไม่ติดก็เข็นกระตุกเกียร์ได้

จะซื้อรถอีกกีคัน เปลี่ยนเครื่องอีกกี่รอบ เป็นไปได้ผมก็จะเอา M/T ครับ

"เข็นกระตุกเกียร์ได้"

สาเหตุเดียวกัันครับ นู
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 08:49:51 »

MT รถติดก็เมื่อยขาอะ แล้วตอนนั้นจะนึกถึง AT เลย Cheesy
แต่ถ้าไม่ใช้ในที่ๆ รถติด ก็ MT

บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 21:34:24 »

กระปุกมันคับ ถ้าถนนโล่งๆ รถน้อยๆ และจะรุ้ว่ามัน

แถ้ให้เลือกสมัยนี้ ออโต้ดีกว่าคับ

กระปุกนี่ เมื่อขาดีแท้

ที่สำคัญๆ

ไปกะหญิง มือไม่ค่อยว่างเลย

อิอิ

หมายถึงจับมือนะคับ จับได้แปะเดียว ฮาๆๆๆ

ต้องเปลี่ยนเกียร์อีกและ

ถ้าไม่เน้นว่าชอบรถแรง ผมเอาซุบไปใส่ออโต้แล้ว
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 15:44:24 »

"เข็นกระตุกเกียร์ได้"

สาเหตุเดียวกัันครับ นู

ว้าย ๆ .....แบตเสื่อม Grin

เปลี่ยนเลยครับ พึ่งไปโดนมา 2,290  -__-"
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!