AE. Racing Club
12 กรกฎาคม 2568 16:17:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM  (อ่าน 8230 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
desh521
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2554 19:37:09 »

    ขอความเห็น

จากท่านผู้มีประสบการณ์หรือท่านมีติดตั้งมาแล้วเป็นเช่นไรบ้าง

มันจำเป็นที่จะต้องลงทุนกับมันอ่ะป่าว!!!!!!!

หรือมีข้อมูลที่จะแนะนำได้เลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2554 19:45:53 โดย desh521 » บันทึกการเข้า
desh521
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2554 19:39:44 »

   

ขอความรู้จากท่านๆๆผู้รู้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
pinky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2554 23:46:32 »

อย่ายึดติดยี่ห้อ หากระทู้ในนี้สิ  เห็นมี ac,ag,versus,ที่เขาติดกัน  ลองอ่านดู  ก่อนนะ  ถามกันมันแนะดีก็ดีไปแนะไม่ดีก็โดนด่า   (จำเขามาพูดอีกที)
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 01:17:27 »

ผมก็ใช้คับ ของ EnergyReform รุ่น Fast tech

ใช้งานมาแล้ว 5 เดือน ประสิทธิภาพเยี่ยมมากๆคับ อัตราเร่งดี เกือบเท่าน้ำมัน ประหยัดแก๊สดีคับ

รถผม ae110 เครื่อง 5a-fe เกียร์ออโต้ เติมแก๊สเต็มถัง 58 ลิตร เติม 540 บาทเต็มลิมิตถัง(มันตัดเท่านี้)

วิ่งได้ระยะทางมากกว่า 500 กิโลคับ....

แต่ค่าติดก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควร ผมติดมา 28000 บาท แต่ทางร้านบริการดี ติดตั้งได้เรียบร้อย เก็บงานละเอียด

ถ้ายี่ห้ออื่นก็ดีนะคับ AC AG Versus  ราคาก็ถูกกว่า ตั้งแต่ 2 หมื่นต้นๆเอง

หาร้านดีๆ บริการดีๆ เก็บงานดีๆ ก็ใช้ได้ดีและปลอดภัยแล้วคับ ติดเลยคับ ประหยัดและคุ้มมากๆ
บันทึกการเข้า
desh521
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 10:00:32 »

ขอบคุณความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 11:33:48 »

ติดไปเลยครับ รถผมเครื่อง 4A-FE เคยติดระบบหัวฉีดอิตาลี Emmegas รุ่น ICS-03 เมื่อปี 48 ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ Lovato รุ่น Easy Fast เมื่อปี 51 ทั้งสองยี่ห้อจ้างบริษัท A.E.B อิตาลีทำกล่องให้ ของ energy reform ก็จ้าง A.E.B ทำกล่องให้เช่นกัน เรื่องคุณภาพกล่องซึ่งเป็นหัวใจของระบบหัวฉีด (ต้องดูกันยาวๆ)ไม่น่ามีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
cemol
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 12:53:55 »

ขอบคุณความคิดเห็นครับ

ใช้แล้วโอเคเลย ราคาตอนนี้ขึ้นไป 28 แล้ว (แมร่งแพง)

ที่เลือกเพราะอุปกรณ์ยี่ห้อเดียวกันหมด ส่วน ยี่้ห้ออื่นส่วนใหญ่ มีแค่หัวฉีดกับกล่องที่เหลือก็บิวเอา

ในความเห็นผม อุปกรณ์โรงงานเดียวกันความสัมผัสมันจะเข้ากันได้ดีกว่า เปรีบเทียบกับ เอาสปอร์ไรเดอร์ไปวางเจ ก็ต้องแก้เยอะ

ขนาดเอาโตโยต้าไปวางของโตโยต้า แต่หากเอาของรุ่นมันเองไปวางก็ไม่ต้องแก้เลย วางปุ๊บ ได้ปั๊บ

แล้วแต่จะเลือก ผมไม่ได้ติดยี่ห้อ

อยากให้ลองคิดดูดีๆ มีประกัน หากมัน "เบิ้ม" ขึ้นมา คุณต้องมาหาสาเหตุว่า เป็นที่อุปกรณ์ใด

ยี่ห้อที่บิว ก็ต้องโทษว่าอุปกรณ์ตัวอื่นเสียไม่ใช่อุปกรณ์ของเค้า คำถามคือ ใครจะรับผิดชอบ ประกันก็อาจไม่จ่าย

เพราะความเสียหายอาจไม่ได้เกิดจากสินค้าของเค้า

สาเหตุนี้ผมจึงเลือก ยี่ห้อที่มีอุปกรณ์ครบ ก็คงแต่ยี่ห้อเดียวเท่าที่รู้ในตลาด
บันทึกการเข้า
desh521
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2554 14:21:22 »

ใครมีอู่แนะนำบ้างคับ
บันทึกการเข้า
cemol
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2554 15:37:15 »

ผมติดแถวศาลากลางนนทบุรี เพราะใกล้ที่ทำงาน

ราคา 28000 แล้ว คิดว่าแพงไป เลือกไปติดยี่ห้ออื่นก็น่าจะดี

แต่ก็ให้คิดให้ดีๆ จูนนะไม่ยาก ง่ายๆ เหมือนกันทุกยี่ห้อ

แต่หลังการค้า และอุปกรณ์ นั่นแหละสำคัญ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2554 16:31:32 »

ผมใช้ฝาดำ 6 เกียร แล้วก้อติด Gas แต่ผมใช้ Versus ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใด ๆ ยกเว้นต้องแก้ไขกราฟ หรือว่าจูนใหม่ทุกครั้งเวลาจูนกล่องน้ำมัน (Fcon)

การใช้งานโดยรวมใช้งานได้ดี อัตราเร่งเทียบเท่ากับน้ำมัน ไม่แตกต่างกัน อัตราสิ้นเปลืองผมว่าทุกยี่ห้อพอ ๆ กันแล้วแต่การจูน  สำหรับฝาดำ จูนหนาไว้หน่อยก้อได้ เพราะว่าเป็นเครื่องรอบสูง ถ้าบางรอบปลายเดี๋ยวเป็นปัญหา

ผมติดตั้งแถวลาดพร้าว 71 ตามลายเซ็นต์ครับผม.

ถ้าอยู่แถวบริเวณลาดพร้าว จะนัดแวะมาลองรถผมก้อติดก้อได้ครับ ยินดีครับผม. 
บันทึกการเข้า
PORN8613
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2554 21:36:42 »

ติดเอง หัวดูด ใช้หม้อต้ม Hana วิ่ง กทม. โลละ บาทนิดๆ ต่างจังหวัด 80-90 สตางค์
เครื่อง 5A FE เกียร์ธรรมดา ใช้แก๊สมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 ปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2554 21:38:55 โดย PORN8613 » บันทึกการเข้า

รับสแกนโค๊ด ทุกรุ่น ร้อยเดียว 085-965-9991
desh521
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 20:39:13 »

เคยไปเช็คราคาแล้วคับที่ แถวศาลากลางนน  ราคานี้เลยคับ

ปล.ได้ข้อมูลพอตัดสินใจได้แล้วคับ รอแต่งบประมาณ อิอิ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2554 11:22:02 »

จขกท คงติดไปแล้วสิครับ
ผมว่าติดอะไรก็ได้แต่ขอให้เป็นหัวฉีดก็พอครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2554 06:40:34 »

จขกท คงติดไปแล้วสิครับ
ผมว่าติดอะไรก็ได้แต่ขอให้เป็นหัวฉีดก็พอครับ

แล้วสรุป จขกท เค้าติดมายังงมาแจงให้สู่กันฟังหน่อยดิ๊
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2554 09:23:12 »

รถผมก็กำลังเข้าอู่ติด Enegy reform obd  รถได้วันพุธ ก่อนเข้าอู่ว่าจะติดตั้งของเดิมที่ติดกัยเครื่อง 4ebo เป็นหแก็สหัวฉีดยี่ห้อ mimgas แต่ดันเอาชุดไฟหายซะงั้น ไหนๆก็ไหนๆ ลองชุดนี้ดู ความเนียนหรือจะเสถียรหรือตามราคาคุยหรือไม่ จะมีเล่าให้ฟังวันหลัง 
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2554 09:51:06 »

อย่างไรถ้าติดแล้วก้อรายงานผลกันหน่อยครับ สมาชิกฝาดำ ดมสารระเหย
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2554 11:32:05 »

แหล่ม ๆ เลยติดไว ๆ นะครับ ส่วนผมระบบดูดพอแล้วครับ (ใจอยากติดอยู่ แต่งบไม่พอคำนวณแล้ว อัพไปไม่คุ้มค่าติดตั้งเท่าไหร่นะครับ เลยไม่ติดละ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 20:56:10 »

อย่างไรถ้าติดแล้วก้อรายงานผลกันหน่อยครับ สมาชิกฝาดำ ดมสารระเหย

รถยังไม่เสร็จครับอาจาร์ยหมู ไปดูรถมาวันนี้ ติดหัวฉีดและหม้อต้ม ข้างล่างท่อกรองอากาศ ไม่รู้จะเหมือนของอาจาร์ยเหรอเปล่า  ยังไม่รู้จะยังไงคับ เสร็จพรุ่งนี้ แล้วจะมาอัพอีกทีคับ
บันทึกการเข้า
boyd_th
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2554 14:38:45 »

ของผมก็นัดติดวันเสาร์นี้เหมือนกันเครื่อง 4A-FE ติด Energy-Reform แต่ราคาแพงกว่าชาวบ้าน 500 บาทครับ
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2554 21:33:00 »

อย่างไรถ้าติดแล้วก้อรายงานผลกันหน่อยครับ สมาชิกฝาดำ ดมสารระเหย

รถยังไม่เสร็จครับอาจาร์ยหมู ไปดูรถมาวันนี้ ติดหัวฉีดและหม้อต้ม ข้างล่างท่อกรองอากาศ ไม่รู้จะเหมือนของอาจาร์ยเหรอเปล่า  ยังไม่รู้จะยังไงคับ เสร็จพรุ่งนี้ แล้วจะมาอัพอีกทีคับ

ได้รถมาละคับ ทดลองขับดู ยังไม่เข้าที่ เดินคันเร่งเรื่อง เกียร์ 1-2-3-4-5 ไปเรื่อยๆ แล้วเบาหรือเบรค ไม่มีปัญหา แต่พอออกตัวกระชากหน่อย แล้วเหยียบคันเร่งออกไป 1-2-3-4-5  แล้วเบรคกระชั้น รถยังไม่ทันหยุดสนิท เครื่องดับเลย   นัดที่ร้านพรุ่งนี้ไปจูนอีกรอบหนึงครับ     แต่เวลาตัดจากน้ำมันเป็นแก็ส เครื่องไม่สะอึกเลยคับ เรียบๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!