เรื่องของเรื่อง...เดินกลับบ้านกับแฟนครับ กำลังเดินผ่านหน้าศูนย์อนามัยฯ
ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่ด้านหลัง เลยหันไปดู....เจอมุมไฟเลี้ยวรถเมล์อยู่ตรงหน้า
เกือบจะกระแทกใส่หน้าเอา..ทั้งๆ ที่เดินอยู่
"บนฟุตบาท" ลักษณะการขับ "เหมือน" มีสิ่งกีดขวางจำพวกรถเข็นแม่ค้า / มอร์ไซด์จอดอยู่
แล้วหักหัวรถออก ก่อนที่จะหักหัวเข้าเดินเส้นทางตรงปกติ แต่ยืนยันว่า
"ไม่มีอะไรขวาง"เลยตัดสินใจโทรหา
"184" เพื่อแจ้งเรื่องมารยาทในการขับ ที่ค่อนข้างจะอันตราย
แต่สิ่งที่ได้ยินคือ
"ไม่แจ้งชื่อผู้รับเรื่อง และพยายามจะให้เบอร์ที่อู่ต้นสังกัดรถเมล์สายนั้น"มันยิ่งทำให้ผมโกรธขึ้นไปอีก ผมเลยบอกไปในสายว่า "มันเป็นหน้าที่ของ 184 ที่ต้องรับเรื่องและสอบสวน จนท. พขร. ขสมก. ในสังกัด"
พอผมพูดไปแบบนั้น...คนในสายก็ฟังดูจะไม่อารมณ์ (ทำงานบริการเหมือนกันครับ ยังไงก็ต้องยิ้มสู้ แล้วไปด่าทีหลัง)
....กว่าจะอธิบายให้เข้าใจ ก็ใช้เวลานานเลยทีเดียว แถมยังมีการแก้ต่างให้กันด้วยว่า "เขาจะหักหัวเข้าป้ายน่ะสิ"
เอ่อ...จะเข้าป้าย อะไร ยังไงก็ขับให้มันดีๆ หน่อยสิครับ...จะรอให้ชนกรูก่อน ทับกรูก่อน แล้วค่อยบอกว่า "มองไม่เห็น" ใช่ไหม

ปล. ถามชื่อจนท. ผู้รับเรื่อง ดันแจ้งรหัส ถามชื่ออีกที....กดพักรอสาย (สงสัยไปนึกชื่ออยู่ ว่าพ่อ-แม่ตั้งชื่ออะไรให้กรูหว่า)...กลับมาอีกที บอกชื่อ สมศักดิ์
....จะรอดูว่าได้เรื่องไหม รถเมล์ #13 รหัส 4-40488 ครับเรื่องรหัส 76 ชื่อสมศักดิ์ ณ. 27/4/2011 17.40