AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 06:16:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำอลูมิเนียม ทำให้เครื่องเย็นลงมากแล้วจะถนอมเครื่องจริงมั้ยครับ  (อ่าน 33584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:26:03 »

เปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมช่องใหญ่ แล้วติดเครื่องทิ้งไว้ สังเกตุพัดลมหม้อน้ำแทบจะไม่ทำงานเลย หรือถ้าทำงานก็แค่แป็บเดียว

ถูกต้องครับ น้า พอวาร์น้ำมันเปิด แค่การระบายความร้อน โดยที่ไม่ต้องพัดลมก็เพียงพอจะรักษา และควบคุมความร้อยได้แล้วโดยที่ไม่ต้องพึ่งพัดลม
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:29:19 »

ไม่น่าล่ะ ผมลมผมไม่ค่อยจะทำงาน
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:30:12 »

แล้วมันตกลงยังไงแน่อะครับ
เมลไปถามเค้าแล้ว ได้คำตอบ จะมาบอกครับ แห่ะๆๆ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:30:48 »

เย็นไป การสึกหรอสูงครับ

ต้องพอดี พอดีครับ  

ถามน้านิดครับ น้ำมันเครื่อง นี้ ความร้อยน้อยสุดระดับไหน ถึงหล่อลื่นได้ดีที่สุด  ร้อยมากสุดระดับไหนความหล่อลื่นถึงด้อยลง

จบ ออกแบบ อ่ะนะน้าแฟร มีก้อแต่ที่ค้นๆ เจอ

อย่างรถผม (ไม่เคยวัดอุณหภูมิ นมค นะ)
ใช้ แก๊สแอลพีจี + หม้อน้า เหล็ก 1 ช่อง

หากวาวล์น้ำทำงานปรกติ ขับรถในสถาณการปรกติ
หม้อน้ำและพัดลม ถ่ายเทความร้อนให้ นมค ทัน
ก้อจะไม่เจอปัญหาอะไร


ที่แฟร ถามผมว่า "ความร้อยน้อยสุดระดับไหน ถึงหล่อลื่นได้ดีที่สุด  ร้อยมากสุดระดับไหนความหล่อลื่นถึงด้อยลง"

ความร้อน น้อยสุด  บ้านเรา ไปไม่ถึงอ่ะน้าแฟร์ -39 เซลเซียสแหน่ะ ถึงจะแข็งตัว ไม่ใหล

ดังนั้น เครื่องเย็น ไม่มีผลต่อการสึกหรอ เพราะเย็นไม่ถึง -39




แสดงว่าอุณหภูมิไม่ถึง -39 เครื่องก็ไม่สึกหรอสิครับ  

งั้นเช้าๆ ก็ไม่ต้องอุ่นเครื่อง ใช่ใหม


เครื่องไม่สึกกรอครับ ถ้าหากน้ำมันเครื่องหล่อลื่นได้ แต่ลบขนาดนั้ ผลคือ มันจะเปลี่ยนสภาพไปไม่ใช้ของเหลวที่พร้อมหล่อลื่น แล้วละซิครับพี่  

จริงๆ ไม่มีน้ำมันเครื่องก็ได้หากมีสารอะไรที่หล่อลื่นได้ดีดี นะแต่โลกนี้มันยังไม่มี




บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:31:51 »

นั้นนะซิแล้วทำไม เครื่องเวลาติดเครื่องมันต้องวอร์ม ด้วยหว่า พอจะมีคนฉลาดบอกได้หรือเปล่า อุอุ 
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:33:06 »

ร้อน ๆ โลหะขยายตัว  เย็น ๆ โลหะหดตัว ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ  
ปกติ ร้อน ๆ เครื่องยนต์ที่ทำด้วยโลหะ ช่องว่างจะน้อยลง เพิ่มโอกาสให้โลหะที่ทำงาน เสียดสีกันมากขึ้น ในขณะที่ช่องว่างน้อยลง ย่อมทำให้น้ำมันเครื่องแทรกตัวเข้าไปอยู่ระหว่างเครื่องยนต์ที่เสียดสีกัน แทรกเข้าไปได้น้อยลง คิดต่อเอาเองนะครับ....
 
ส่วนเครื่องยนต์เย็น ผมจำข้อเสียมันไม่ค่อยจะได้ครับ พี่ชายผมเองบอกเป็นหลักการไว้ให้ จำได้แต่พี่ผมบอกเอาไว้ว่า ตอน Start เอาให้ร้อนไวดีสุด แต่ตอนวิ่งแล้วต้องทำให้เย็นเข้าไว้ ไอ้ 4A-FE ผมอ่ะ ตอน Start ห้ามพัดลมทุกชนิดหมุน ตอนมันวิ่ง ๆ อยู่ทำไงก็ได้ให้มันหมุนเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้  อยากจะบอกพี่ชายผมว่า ตอน Start ทำได้อ่ะ แต่ตอนวิ่งกรูทำไม่ได้
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:33:18 »

ทำให้เครื่องเย็นว่าไหม ผมว่านิดหน่อย เพราะว่าระบายความร้อนได้เร็วก้อเลยส่งผลให้เครื่องเย็นลงเร็วด้วย

แต่ผมว่าหล่อกว่าอ่ะเยอะ เปิดฝากระโปรงมา ก้อหล่อแล้ว อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:36:40 »


^
^
^

ฮ่าๆๆพี่หมู ความหล่ออ่ะหล่อจริงๆๆ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:38:40 »

ร้อน ๆ โลหะขยายตัว  เย็น ๆ โลหะหดตัว ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ  
ปกติ ร้อน ๆ เครื่องยนต์ที่ทำด้วยโลหะ ช่องว่างจะน้อยลง เพิ่มโอกาสให้โลหะที่ทำงาน เสียดสีกันมากขึ้น ในขณะที่ช่องว่างน้อยลง ย่อมทำให้น้ำมันเครื่องแทรกตัวเข้าไปอยู่ระหว่างเครื่องยนต์ที่เสียดสีกัน แทรกเข้าไปได้น้อยลง คิดต่อเอาเองนะครับ....
 
ส่วนเครื่องยนต์เย็น ผมจำข้อเสียมันไม่ค่อยจะได้ครับ พี่ชายผมเองบอกเป็นหลักการไว้ให้ จำได้แต่พี่ผมบอกเอาไว้ว่า ตอน Start เอาให้ร้อนไวดีสุด แต่ตอนวิ่งแล้วต้องทำให้เย็นเข้าไว้ ไอ้ 4A-FE ผมอ่ะ ตอน Start ห้ามพัดลมทุกชนิดหมุน ตอนมันวิ่ง ๆ อยู่ทำไงก็ได้ให้มันหมุนเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้  อยากจะบอกพี่ชายผมว่า ตอน Start ทำได้อ่ะ แต่ตอนวิ่งกรูทำไม่ได้

มีออกมาแล้ว ร้อน ๆ โลหะขยายตัว  เย็น ๆ โลหะหดตัว ตามหลักวิทยาศาสตร์ เขาเรียกภาษาอังกฤษว่าอย่างไรหว่า
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:41:02 »

นั้นนะซิแล้วทำไม เครื่องเวลาติดเครื่องมันต้องวอร์ม ด้วยหว่า พอจะมีคนฉลาดบอกได้หรือเปล่า อุอุ  


ภายในเครื่องยนต์ มันมีชิ้นส่วนหลายชิ้นประกอบเข้าด้วยกัน

จุดต่อ จุดหมุนต่างๆ มันจะมีระยะclearanceหรือช่องว่างอยู่ เพื่อให้หมุนได้คล่องและมีพื้นที่รองรับเมื่อวัสดุขยายตัวครับ

การอุ่นเครื่องก็เพื่อให้ชิ้นส่วนมันขยายตัวเต็มที่ก่อน(ระยะclearanceจะพอดี)

ไม่อุ่นเครื่อง คือระยะห่างหรือclearanceของชิ้นส่วนมีมากเกิน ซี้ซั้วซัดก็เครื่องจะสึกหรอเร็ว (แม้มีน้ำมันเครื่องอยู่ก็ตาม)
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 11:55:22 »

นั้นนะซิแล้วทำไม เครื่องเวลาติดเครื่องมันต้องวอร์ม ด้วยหว่า พอจะมีคนฉลาดบอกได้หรือเปล่า อุอุ 


ภายในเครื่องยนต์ มันมีชิ้นส่วนหลายชิ้นประกอบเข้าด้วยกัน

จุดต่อ จุดหมุนต่างๆ มันจะมีระยะclearanceหรือช่องว่างอยู่ เพื่อให้หมุนได้คล่องและมีพื้นที่รองรับเมื่อวัสดุขยายตัวครับ

การอุ่นเครื่องก็เพื่อให้ชิ้นส่วนมันขยายตัวเต็มที่ก่อน(ระยะclearanceจะพอดี)

ไม่อุ่นเครื่อง คือระยะห่างหรือclearanceของชิ้นส่วนมีมากเกิน ซี้ซั้วซัดก็เครื่องจะสึกหรอเร็ว (แม้มีน้ำมันเครื่องอยู่ก็ตาม)

ถ้าพี่อยู่ไกล้ผมจะยกมือไหว้พี่งามๆ 1 ที่เลย

ขอบคุณพี่มากครับ อุอุ 



บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 12:14:19 »

ภาษาปะกิดthermal expansion
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 12:39:28 »

ผมชอบ คลับเออี ตรงที่คนที่ความรู้เยอะ แล้วเอามาเผยแพร่ ให้เพื่อนๆ ที่ไม่รู้ได้รู้  ครับถือเป็นวิทยาทาน ถือเป็นสิ่งดี เข้าใจในสิ่งที่ถูก ณ ปัจจุบัน

เพราะอยู่นอกคลับ ผมเองก็ความรู้ไม่เยอะ บางทีเจอแ่ต่พวกที่รู้เยอะแล้วลีลา ถามไปไม่ค่อยตอบ ถามไปดันลองภูมิเราอีก น่าเบื่อ

เออี นี่แหละ แน่นอน Smiley   


ว่าแต่ กระทู้ล่อเป้า ขายหม้อน้ำป่ะเนี่ย  หุหุ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 12:41:59 »

ความรู้ๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 12:48:12 »

เก็บตังค์ไปเอาKOYOของพี่แฟร์ดีก่า ชอบมานานและKOYOเนี่ย อิอิ.(รอขายอันเก่าก่อนนะ).
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 13:09:21 »

ค่านำความร้อนของโลหะต่างๆ

โลหะชนิดเงินเป็นตัวนำความร้อนดีที่สุด มีค่าการนำความร้อนถึง 406 รองลงมาเป็นทองแดง 385 และอลูมิเนียม 205 ตามลำดับ ส่วนเหล็กนั้นนำความร้อนน้อยlสุดคือ 50ในบรรดาโลหะ
การนำความร้อนและนำไฟฟ้า
โลหะเงินนำได้ดีมาก การสูญเสียพลังงานต่ำแต่ ราคาแพงมาก ทองแดงนำไฟฟ้าและความร้อนได้ปานกลาง และอลูมิเนียม นำความร้อนน้อยกว่าทองแดง แต่น้ำหนักเบา
การเลือกโลหะมาทำฮีทซิงค์ ควรเลือกโลหะเงินเป็นอันดับแรก แต่ความจริงไม่สามารถทำได้เพราะโลหะเงินมีราคาแพงมาก นั้นรองลงมาควรเลือก ทองแดงมาทำเพราะการนำความร้อนดีเป็นอันดับกลาง และราคาไม่แพงมาก แต่ก็มีข้อด้อยอยู่ที่ว่า ทองแดง มีกระจายความร้อนสู้อลูมิเนียมไม่ได้ กล่าวคือ ทองแดงจะคายความร้อนได้ช้ากว่านั้นเอง โลหะอลูมิเนียม มีการนำความร้อนได้ด้อยกว่าทองแดง แต่จะเย็นไวกว่าทองแดงครับ
การเลือกซื้อเลือกใช้ ต้องขึ้นกับความต้องการของผู้ใช้ด้วย เพราะราคาหม้อน้ำอลูิเนียมถูกกว่า แต่ซ้อมยาก ส่วนหม้อน้ำทองแดงแพงกว่าแต่ซ้อมได้

ก๊อปมาจาก http://1kzefiturbo.blogspot.com/
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 14:00:24 »

ค่านำความร้อนของโลหะต่างๆ

โลหะชนิดเงินเป็นตัวนำความร้อนดีที่สุด มีค่าการนำความร้อนถึง 406 รองลงมาเป็นทองแดง 385 และอลูมิเนียม 205 ตามลำดับ ส่วนเหล็กนั้นนำความร้อนน้อยlสุดคือ 50ในบรรดาโลหะ
การนำความร้อนและนำไฟฟ้า
โลหะเงินนำได้ดีมาก การสูญเสียพลังงานต่ำแต่ ราคาแพงมาก ทองแดงนำไฟฟ้าและความร้อนได้ปานกลาง และอลูมิเนียม นำความร้อนน้อยกว่าทองแดง แต่น้ำหนักเบา
การเลือกโลหะมาทำฮีทซิงค์ ควรเลือกโลหะเงินเป็นอันดับแรก แต่ความจริงไม่สามารถทำได้เพราะโลหะเงินมีราคาแพงมาก นั้นรองลงมาควรเลือก ทองแดงมาทำเพราะการนำความร้อนดีเป็นอันดับกลาง และราคาไม่แพงมาก แต่ก็มีข้อด้อยอยู่ที่ว่า ทองแดง มีกระจายความร้อนสู้อลูมิเนียมไม่ได้ กล่าวคือ ทองแดงจะคายความร้อนได้ช้ากว่านั้นเอง โลหะอลูมิเนียม มีการนำความร้อนได้ด้อยกว่าทองแดง แต่จะเย็นไวกว่าทองแดงครับ
การเลือกซื้อเลือกใช้ ต้องขึ้นกับความต้องการของผู้ใช้ด้วย เพราะราคาหม้อน้ำอลูิเนียมถูกกว่า แต่ซ้อมยาก ส่วนหม้อน้ำทองแดงแพงกว่าแต่ซ้อมได้

ก๊อปมาจาก http://1kzefiturbo.blogspot.com/

แบบนี้ใสอลูมิเนียมไปแล้วรั่วก็ต้องทิ้งเลยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 14:11:28 »

ถ้ารั่วที่ฝาซ่อมได้ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 14:17:05 »

ถามนอกเรื่องหม้อน้ำจะโดนด่าไหมตรู

แต่อยากถามอ่ะ เพราะมีเกริ่นเรื่องความร้อนน้ำมันเครื่องมาบ้าง

อยากถามว่าปรกติน้ำมันเครื่องอยู่ที่อุณหภูมิเท่าไหร่กันอ่ะ  ของผมถ้าวิ่งปรกติ 100-120km/h จะขึ้นมาอยู่แถว110c
แต่ถ้าซัดยาวลากรอบสุดๆเมื่อไหร ความร้อน นมค ขึ้นเร็วมาก ดูจากเกจ บางที่ขึ้นไปถึง135c เลยต้องรีบยกคันเร่งทั้งที่บางทีอยากจะซัดต่อไปอีกซักสองสามกิโลเมตร

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 เมษายน 2554 14:22:36 »

ถ้ารั่วที่ฝาซ่อมได้ไม่มีปัญหา

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!