AE. Racing Club
18 พฤษภาคม 2024 22:31:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน วาล์วน้ำ ง่ายจัง 15นาที จบ  (อ่าน 19986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2011 21:37:44 »

ไปซื้อวาล์วน้ำจากเชียงกงมา 200บาท ลองต้มแล้ว เปิด-ปิดทำงานได้ดี เลยเอาไปใส่รถ ง่ายมาก คลายน๊อตเบอร์10แค่2ตัว ก็เปลี่ยนได้แล้ว
เริ่มจาก ถอด กรองอากาศออก เอาออกทั้งเสื้อกรองทั้งตัวเลย เอาบล็อกแบบโยกจะถอดน็อตเบอร์10แค่2ตัวที่ฝาปิดวาล์วน้ำจะง่ายมาก พอคลายน๊อตออก ก็เปิดออกมาเจอวาล์วน้ำเลย ไม่ต้องถอดท่อยางหม้อน้ำนะ เอาไขขวงงัดเบาฯวาล์วน้ำก็หลุดออกมา แล้วประกอบกลับ เติมน้ำ ติดเครื่อง ไล่อากาศ จบแล้ว เสียเวลาไปกลับไล่อากาศในหม้อน้ำ20นาที
ในรูป ตัวสีขาวฯคือตัวใหม่(เก่าเชียงกง) ปิดสนิท ตัวออกเหลืองฯตัวเก่าที่เปิดค้างตลอด
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 21:41:21 »

ทดลองต้มก่อน ค่อยใส่รถ มันเก่าเชียงกงไง อย่าไว้ใจนัก
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 21:52:36 »

 สุดยอด
แหล่มเลยครับ ฝากเอาไปลงไว้ใน DIY ด้วยนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 00:24:58 »

เพิ่งไปเปลี่ยนมาเหมือนกันคับ โดนค่าของ ใหม่เบิก 750.- ให้ช่างเขาทำให้เลย ดูแล้วก็ไม่ยากครับ แต่ถ้ามีบล๊อกก็จะง่ายเลย พอดีไปเปลี่ยนปั้มติ๊กในถังน้ำมันด้วย อันนี้ของ 9x ทำเองลำบากเพราะต้องเอาถังน้ำมันลงด้วยถึงจะทำได้ ค่าของ 900.-  ทำสองอย่าง ค่าแรง 500.- รวมแล้ว 2150.- สบายตัวเลย ถ้าทำเองได้คงจะครึ่งๆเลย ประหยัดได้เกือบพันนะ   

แต่เปลี่ยนวาร์วน้ำมัน อาการ วอร์มเครื่องนาน ก็หายไป เดิม ขับจากสงขลาไปหาดใหญ่ เครื่องยังวอร์มอยู่เลยอ่ะ อุณภูมิที่ดู 75 อยู่เลย เพราะวาร์วน้ำผมเสียแบบเปิดค้าง พอเปลี่ยนแล้ว เครื่องร้อนไวดีครับ ไม่ถึง 3 กิโลเลย อุณหภูมิไป 80 องศาแล้ว เครื่องก็พร้อม ลุยแล้ว สถานะไม่วอร์มแล้ว และขับไป อุณหภูมิ จะอยู่ช่วงประมาณ 87 ตลอดไม่ว่ารถจะติด หรือจะวิ่งยาว   อุณหภูมิเครื่องคงที่ดี เห็นผลเลยครับ

แต่วาร์วน้ำมือสองก็ถูกดีครับ 200 เอง
บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 01:40:35 »

ผมเปลี่ยนสองนาที
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 08:12:47 »

เครื่องอะไร แล้วทำไมต้องซื้อวาล์วน้ำเชียงกง เบิกใหม่คุณภาพน่าจะใช้งานได้นานกว่าครับ.  คำนับ
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 08:22:36 »

วาวล์น้ำ น่าซื้อของใหม่มากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 09:25:24 »

วาวส์น้ำ กับ ปั๊มน้ำเหมื่อนกันหรือเปล่าครับ 4A FE
...แล้วมีรูปขั้นตอนการเปลี่นหรือเปล่าครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนพอดี ( จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงช่าง...)
...ขอวิธีไล่อากาศหม้อน้ำด้วยนะครับ...
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 09:40:16 »

เบิกใหม่ 500 บาท แท้0
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 13:38:19 »

วาวส์น้ำ กับ ปั๊มน้ำเหมื่อนกันหรือเปล่าครับ 4A FE
...แล้วมีรูปขั้นตอนการเปลี่นหรือเปล่าครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนพอดี ( จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงช่าง...)
...ขอวิธีไล่อากาศหม้อน้ำด้วยนะครับ...

ไม่เหมือนกันครับ
ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ วาวล์น้ำอยู่ขวามือของเครื่อง ปั้มน้ำอยู่ซ้ายมือของเครื่อง (ปั้มน้ำจะมีสายพานคล้องอยู่ครับ)

วาวล์น้ำเปลี่ยนง่ายกว่าปั้มน้ำนะผมว่า แต่ต้องไล่อากาศในระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งคู่เหมือน ๆ กัน
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 13:39:00 »

วาวส์น้ำ กับ ปั๊มน้ำเหมื่อนกันหรือเปล่าครับ 4A FE
...แล้วมีรูปขั้นตอนการเปลี่นหรือเปล่าครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนพอดี ( จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงช่าง...)
...ขอวิธีไล่อากาศหม้อน้ำด้วยนะครับ...

ไม่เหมือนกันครับ
ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ วาวล์น้ำอยู่ขวามือของเครื่อง ปั้มน้ำอยู่ซ้ายมือของเครื่อง (ปั้มน้ำจะมีสายพานคล้องอยู่ครับ)

วาวล์น้ำเปลี่ยนง่ายกว่าปั้มน้ำนะผมว่า แต่ต้องไล่อากาศในระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งคู่เหมือน ๆ กัน
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 14:16:09 »

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียหลายที 555.
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 18:07:37 »

เครื่องอะไร แล้วทำไมต้องซื้อวาล์วน้ำเชียงกง เบิกใหม่คุณภาพน่าจะใช้งานได้นานกว่าครับ.  คำนับ
เครื่อง 4AFE พอดีไปซื้อเพลาขับ เห็นมีของอยู่ลองถามราคา + สภาพ ก็เลยเอามา "ซน"เล่นฯ แต่เคยสังเกตุว่าเดิมฯท่อน้ำของเครื่องทั้ง2 ทำไม อุ่นเกือบพร้อมฯกัน สงสัยว่าวาล์วน้ำน่าจะเปิดค้าง เลยซื้อมาลองเล่น ฯ แต่ดันเดาถูกต้อง ของเก่าเปิดค้าง เลยเปลี่ยน
 
วาวล์น้ำ น่าซื้อของใหม่มากกว่าครับ
เครื่องก็เก่าแล้ว เลยใช้ของเก่า ไม่รู้จะลงเครื่องใหม่เมื่อไร ไม่อยากลงทุนสูง จ่ายน้อยกว่าส2-3เท่าเลยท่าน เงินผมยังไม่เยอะ (หรือว่า ตูขี่เหนียวหว่า 555 )
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 18:23:30 »

ส่วนตัวผมไม่ต้องไล่ลมหรอก เดี๋ยวมันก็ออกมาเองแหละ
เห็นช่างเค้าทำ  ผมไม่เคยทำเลย
เพียงแค่เติมน้ำ สตาร์ทรถ รอจนฟองมีน้อยๆ ก็ปิดฝาเลย
ปกติเวลาน้ำมันเริ่มวน มันจะมีทั้งลมและน้ำ วนๆ กันไป ส่วนที่เป็นอากาศส่วนใหญ่จะไปออกันบนที่สูงคือ ฝาหม้อน้ำ
พอแรงดันมันได้ฝามันก็เปิดเอาอากาศออกไปทิ้งที่หม้อพักน้ำ
ใช้ไปหลายๆวัน มันก็เต็มเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2011 18:37:19 โดย mengbuu » บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 18:51:37 »

วาวส์น้ำ กับ ปั๊มน้ำเหมื่อนกันหรือเปล่าครับ 4A FE
...แล้วมีรูปขั้นตอนการเปลี่นหรือเปล่าครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนพอดี ( จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงช่าง...)
...ขอวิธีไล่อากาศหม้อน้ำด้วยนะครับ...
ปั๊มน้ำ ให้ช่างทำเถอะ ครึ่งวันเลย อย่างน้อย 2-3ชั่วโมง เห็นช่างทำแล้ว ในรถผม ขอไม่ทำเองดีกว่า หมดแรงสะก่อน ถอดหลายอย่าง และอาจลามไปอีกหลายอย่าง ลองไปอ่านในกระทู้อัฟเดทราคาอะไหล่ดู เคยลงไว้
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 เมษายน 2011 22:21:45 »

ส่วนตัวผมไม่ต้องไล่ลมหรอก เดี๋ยวมันก็ออกมาเองแหละ
เห็นช่างเค้าทำ  ผมไม่เคยทำเลย
เพียงแค่เติมน้ำ สตาร์ทรถ รอจนฟองมีน้อยๆ ก็ปิดฝาเลย
ปกติเวลาน้ำมันเริ่มวน มันจะมีทั้งลมและน้ำ วนๆ กันไป ส่วนที่เป็นอากาศส่วนใหญ่จะไปออกันบนที่สูงคือ ฝาหม้อน้ำ
พอแรงดันมันได้ฝามันก็เปิดเอาอากาศออกไปทิ้งที่หม้อพักน้ำ
ใช้ไปหลายๆวัน มันก็เต็มเอง
เห็นด้วยครับ +1
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2017 08:53:08 »

แล้วถ้าวาล์วน้ำเสียแบบไม่เปิดอาการจะเป็นอย่างไรครับ
ของผมความร้อนสูงตลอดเวลาเกือยแตะขีดแดงยิ่งเร่งยิีงขึ้นครับ หม้อน้ำล้างแล้วครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2017 15:00:13 »

เนืื่องจากไม่มีรูปให้ดูผมถอกกล่องกรองอากาศออกแล้วแต่หาอไรที่เป็นน๊อตเบอร์10 ไม่เจอเลยครับ
ขอแรงอีกครั้งครับใครพอมีรูปตำแหน่งวาล์วน้ำให้ดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Beerlyzii
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2017 17:06:47 »


แล้วถ้าวาล์วน้ำเสียแบบไม่เปิดอาการจะเป็นอย่างไรครับ

gclub
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!