AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2568 02:34:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะวาง7afe จานจ่าย ถือว่าเป้นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดไหมครับ  (อ่าน 19780 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 เมษายน 2554 01:24:58 »

สวัสดีครับ รบกวนสมาชิก ตอกย้ำความมั่นใจก่อน จะเอารถไปวางเครื่อง เล็ง ๆ ก็ 7afe auto (เครื่องเดิม 4เอ)
ที่สนใจเพราะว่าราคา พอสู้ได้ จะมอง ฝาดำ 20v ก็ต้องแปลงแกสเป็นหัวฉีดอีก กลัวว่างบจะบานปลาย


นิสัยการขับ อยากแซง แบบไม่ต้องลุ้น  ขึ้นดอยอินทนนท์ แบบชิวๆ

เครื่องเก่า 4a 2ปีก่อน ขึ้นดอยอินทนนท์ แทบบ้า เกือบไม่รอด

ขอบคุณทุกท่าน ล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 02:10:51 »

ถ้าน้ากลัวเรื่อง งบ ก็ 7a ก็แรงครับ 1800 น่ 

  รอผู้รู้มาแชร์ กันครับ 

บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 03:13:45 »

7A แรงบิดดี เหมาะสำหรับบรรทุก ไต่ทางชันหรือขึ้นเขา

คุณเลือกไม่ผิดครับ

ปล. ขึ้นหรือลงเขา อย่าใช้เกียร์D นะครับ ให้ใช้ L หรือ 1 เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 10:12:11 »

ถ้าเอาไว้ใช้งานเครื่องตัวนี้ไม่ทำผิดหวังคับ
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 10:19:50 »

อ่านจากความต้องการ 7a ก็ถือเป็นคำตอบที่ถูกต้องครับ...

บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 10:22:28 »

7aจานจ่าย ขึ้นเขาก็ดึงดีแต่ความแรงถ้าโมต่อเช่น setbo หรือเปลี่ยนฝา จะสู้2คอยส์ลำบาก ที่คล้ายกันอะไหล่ก็ใช้ร่วม4aได้  จานจ่ายระวังเครื่องในประเทศหรือยกลงด้วยนะ  
ถ้าอยากได้ทอร์คดีๆ ในงบพอเพียง ก็ฟิดเครื่องเดิม ใส่ลูก oversizeอีกสักเบอร์ เปลี่ยนประเก็น7a ขัดลื่น  แค่นี้ก็วิ่งดีกว่าเดิมโขแล้ว ยุคน้ำมันแพงอะไรประหยัดได้ก็นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2554 23:03:33 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 10:41:22 »

7a ครับใช้งานแรงแซงดีทางใกลก็ประหยัด ผมก็รองบพร้อมต้อนนี้ขอซ่อมพวกกวนใจก่อน
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 10:42:31 »

ใช้วิ่งเพื่อทำงาน เอาทนทาน ไม่ได้เอาแรงไว้ซิ่ง ก็ถูกต้องแล้วครับ

เคยลองนั่ง7Aทวินคอย กับ จานจ่าย

ไม่เห็นจะแรงต่างกัีนเลย เท่าๆกัน
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 11:04:42 »

เท่าที่เคยใช้งาน 7A-FE Auto LPG Fixmixer ใน บอดี้ 92

ความเห็นส่วนตัวนะครับ มันเป็นเครื่องที่อืดอาด ถึง อืดมากๆ สำหรับผม ออกตัว เหมือนจะแรง แต่พอ เป็นเกียร์2 อืด แบบ ไ่ม่น่าให้อภัย เร่งแซงใครก็ ไม่มั่นใจเอาซะเลย
กดคันเร่ง ติดพื้นรถ วิ่งได้ ประมาณ 140-150 เอง  กว่าจะถึง ก็ หลับไป สองตื่นได้   4A-FE Auto LPG ที่เคยขับ ยังไม่ือืดเท่านี้ อาจจะเป็นเพราะจูนมาดีมั๊ง

พอกลับมาใช้ฝาลาย โอ๊วว  หน้ามือเป็นหลังteen เลย สำหรับผม   

ถ้าเป็นผม เคยใช้ FE มาแล้ว  แล้วรู้สึกว่ามันไม่แรง ก็ น่าจะขยับไปหา 20V ฝาดำ ออโต้ แทนนะ  เท่าที่ลองขับเล่น ใน AE101 VAN  LPG หัวฉีด  ก็ ไม่อืดนะ

สำหรับผมถ้าจะวาง 7A  เอาเงิน ก้อนนั้นไป โอเวอร์ฮอลล์ 4A-FE ตัวเดิม ให้ ฟิตๆ ซิงๆ ดีกว่า Smiley
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 11:24:30 »

เท่าที่ผมใช้ 7A มา เดินทางต่าง ตจว.ผมว่ามันOk ดีนะคับ โดยเฉพาะถนน 2 เลน เวลาแซงแทบไม่ต้องเชนจ์เกียร์ลงเลย กดคันเร่งต่อก็ไปได้ ขับแล้วไม่ค่อยเหนื่อยคับ
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 15:20:24 »

ขอบคุณน้าๆ มากครับ ที่ช่วยในการคัดสินใจครั้งนี้ 

ไหน ๆก็ไหนแล้วรบกวนน้าๆ แนะนำอู่วางเครื่องดีๆ  ราคาไม่แรงเกินไป ครั้งเดียวจบ  แถวๆ เทพารักษ์ หนามแดง ครับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 15:39:00 »

เท่าที่เคยใช้งาน 7A-FE Auto LPG Fixmixer ใน บอดี้ 92

ความเห็นส่วนตัวนะครับ มันเป็นเครื่องที่อืดอาด ถึง อืดมากๆ สำหรับผม ออกตัว เหมือนจะแรง แต่พอ เป็นเกียร์2 อืด แบบ ไ่ม่น่าให้อภัย เร่งแซงใครก็ ไม่มั่นใจเอาซะเลย
กดคันเร่ง ติดพื้นรถ วิ่งได้ ประมาณ 140-150 เอง  กว่าจะถึง ก็ หลับไป สองตื่นได้   4A-FE Auto LPG ที่เคยขับ ยังไม่ือืดเท่านี้ อาจจะเป็นเพราะจูนมาดีมั๊ง

พอกลับมาใช้ฝาลาย โอ๊วว  หน้ามือเป็นหลังteen เลย สำหรับผม    

ถ้าเป็นผม เคยใช้ FE มาแล้ว  แล้วรู้สึกว่ามันไม่แรง ก็ น่าจะขยับไปหา 20V ฝาดำ ออโต้ แทนนะ  เท่าที่ลองขับเล่น ใน AE101 VAN  LPG หัวฉีด  ก็ ไม่อืดนะ

สำหรับผมถ้าจะวาง 7A  เอาเงิน ก้อนนั้นไป โอเวอร์ฮอลล์ 4A-FE ตัวเดิม ให้ ฟิตๆ ซิงๆ ดีกว่า Smiley

สงสัยจะวายสายไฟไม่ครบน่ะคับ อาการนี้ เพราะรถที่บ้านอีกคัน วาง 7a เผลอเป๊ปเดียว 160 ไม่รู้เรื่องเลย แต่มันก็ไม่ได้แรงอะไร ม้าต่างจาก 4afe หลักหน่วย เอง 
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 16:38:10 »

เท่าที่เคยใช้งาน 7A-FE Auto LPG Fixmixer ใน บอดี้ 92

ความเห็นส่วนตัวนะครับ มันเป็นเครื่องที่อืดอาด ถึง อืดมากๆ สำหรับผม ออกตัว เหมือนจะแรง แต่พอ เป็นเกียร์2 อืด แบบ ไ่ม่น่าให้อภัย เร่งแซงใครก็ ไม่มั่นใจเอาซะเลย
กดคันเร่ง ติดพื้นรถ วิ่งได้ ประมาณ 140-150 เอง  กว่าจะถึง ก็ หลับไป สองตื่นได้   4A-FE Auto LPG ที่เคยขับ ยังไม่ือืดเท่านี้ อาจจะเป็นเพราะจูนมาดีมั๊ง

พอกลับมาใช้ฝาลาย โอ๊วว  หน้ามือเป็นหลังteen เลย สำหรับผม   

ถ้าเป็นผม เคยใช้ FE มาแล้ว  แล้วรู้สึกว่ามันไม่แรง ก็ น่าจะขยับไปหา 20V ฝาดำ ออโต้ แทนนะ  เท่าที่ลองขับเล่น ใน AE101 VAN  LPG หัวฉีด  ก็ ไม่อืดนะ

สำหรับผมถ้าจะวาง 7A  เอาเงิน ก้อนนั้นไป โอเวอร์ฮอลล์ 4A-FE ตัวเดิม ให้ ฟิตๆ ซิงๆ ดีกว่า Smiley

สงสัยจะวายสายไฟไม่ครบน่ะคับ อาการนี้ เพราะรถที่บ้านอีกคัน วาง 7a เผลอเป๊ปเดียว 160 ไม่รู้เรื่องเลย แต่มันก็ไม่ได้แรงอะไร ม้าต่างจาก 4afe หลักหน่วย เอง 

น่าจะเป็น เยี่ยงนั้น นะ มันทำให้ผม ไม่ค่ีอยชอบ 7A ไป โดยปริยาย   ภายหลังก็ ได้ มาขับ 7A  หรือนั่ง  7A ออโต้ บ่อย ๆ   ตอนนั้นก็เป็น E100 ก็ พบว่า ก็ ไมได้ ประทับใจซักเท่าไร   สรุปแล้วผมคิดว่า มันไม่ได้ เหนือไปกว่า 4A-FE ซักเท่าไรเลย   ถ้าต้องเสียเงิน ยกเครือง 7A   ราคาก็ สองหมื่นกว่าๆ  เอา สองหมื่นนั้นไป ฮอลล์ 4A-FE ที่ใช้อยู่ ให้ฟิต สดใส วิ่งเหมือน ป้ายแดงๆ ดีกว่านะ ไม่้ต้องไป แจ้งเปลี่ยนเครื่อง ด้วย แถม ค่าภาษีรายปี ก็ ยังเป็น พิกัด 1600 เหมือนเดิม  ถ้า 1800 ก้ แพง ขึ้นอีก    ก็ นานาจิตตัง ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 17:06:50 »

4A-FE ก็ Overhaul ไปเลยครับป๋ม ราคาถูกกว่าเครื่องใหม่

บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 18:29:17 »

ใช้งานทั่วไปโอเคเลยครับเร่งแซงทันใจแรงบิดมาในรอบต่ำแต่อย่าคาดหวังเรื่องความแรงมากนะครับกับตระกูลFE เหมือนผมตอนวางงบม่ายพอแก็สหัวฉีดเลยมองข้ามฝาดำไป ใช้ชุดแก็สมิกซ์เดิม ตอนนั้นเครื่องจานจ่ายหายากได้ทวินคอยส์มา ตั้งไฟม่ายได้เขกแกร๊กๆๆเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2554 19:21:37 โดย StarscreaM » บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 18:51:54 »

คนขับ 4A คงจะว่า 7A แรงขึ้น

คนขับ GE มาขับ 7A บอกไม่แรงแน่ๆ

สำหรับผม 7A คงไม่ต่างจาก 4A ซักเท่าไร

เก็บตังวาง GE ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 19:17:33 »

7A ไม่แรงอยู่แล้วครับ ถ้าพูดถึงแรงม้าแทบไม่ต่างจาก 4A...

ข้อดีของ 7A อยู่ที่แรงบิด แรงบิดมาในรอบต่ำ...

ดังนั้นถ้าไม่เอาไว้ซิ่ง ต้องการอย่างที่ว่า (คือขึ้นเขา ใช้กับแก๊ซระบบมิกซ์) ถือว่าเลือกได้ถูก...
บันทึกการเข้า
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 22:13:07 »

ความคิดผมนะ เอาตังตงนี้ไป ฮอลเครื่อง 4A ไห้เช้งกะเด๊ะ แบบว่า กับมาเปน 0 km. เลยดีฟ่า ค.คิดส่วนตัวน๊ะ ^ ^
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 22:19:17 »

มันไม่ได้อืดขนาดนั้นนะคับ 7a มันก็ไปเกิน 160 ไดนะถ้าเดินคันเร่งแบบค่อยๆไล่มันอะ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 22:41:23 »

เท่าทีเคยขับแบบผ่านๆนะคับ
ส่วนตัวตอนนั้นใช้4a-fe auto อยู่
เพื่อนขับอัลติสไฟท้ายตาแมว7a-fe auto เลยขอลองขับ
ส่วนตัวความรู้สึกผมว่ามันไม่มีความต่างกันเลยในการใช้งานในเมือง

แต่ผมไม่เคยได้ขับทางยาวออกต่างจังหวัดนะคับอาจจะเป็นแบบที่พี่ๆ
ว่ากันก็ได้แต่นั่งยันนอนยันว่า4a-fe เดิมๆขับยังไงก็ได้200อ่ะ
ทำไมถึงมีแต่คนบอกว่าวิ่งไม่ถึงอ่ะ งงเลย

แต่ถ้าผมเลือกผมจะไม่วาง7a ผมจะวาง20v เพราะไหนๆ
ก็จะใช้แก๊สอยู่แล้ว
ขับรถแรงๆมาแล้วขับเดิมๆหงุดหงิดมากคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2554 22:46:57 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!