AE. Racing Club
10 สิงหาคม 2568 12:30:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวกน้าๆใช้น้ำมันเกียร์ AUTO ยี่ห้อไรกันบ้างครับ  (อ่าน 7534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 เมษายน 2554 22:08:19 »

คือว่า ผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์ครับ เครื่อง 4A FE ออโต้ เดิมๆๆ ครับ แต่ตอนนี้ใช้ของ Valvoline Dexron lll แกลอนสีน้ำเงิน 5 ลิตรอยู่ครับ ราคาประมาณ 550-650 จำไม่ได้

ผมอยากจะรู้ว่า น้าๆ ใช้ของอะไรกันอยู่ครับ และของอะไรใช้ดีครับ มาแชร์กันครับ   และที่ผมใช้อยู่นี่ดีป่ะครับ แต่เดือนนึงใช้รถประมาณ ไม่เกิน 400-500 โลเลยครับ  แนะนำหน่อยนะครับ สิ้นเดือนนี้จะถ่ายแล้วครับ


 

บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 22:13:16 »

caltex
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 22:15:27 »

Dexron ll Toyota งับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 22:18:14 »

caltex
Dexron ll Toyota งับ


 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 22:42:36 »

Caltex Texamatic 1888
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2554 22:54:43 »

Dexron ll Toyota งับ
เหมือนกันครับ ผมเคยใช้ของ Dexron III ของ คาสตรอน สู้ของ Toyota ไม่ได้ครับ เพราะว่า มันน่าจะเหมาะกับ Dexron II มากกว่า
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 00:00:30 »

Caltex Texamatic 1888
Dexron ll Toyota งับ
เหมือนกันครับ ผมเคยใช้ของ Dexron III ของ คาสตรอน สู้ของ Toyota ไม่ได้ครับ เพราะว่า มันน่าจะเหมาะกับ Dexron II มากกว่า

     ใช้ประมาณกี่ลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 00:26:58 »

ไม่เกิน 3 ลิตร คับ

ผมใช้ของ Shell Dex II
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 00:52:48 »

    อยากรู้ต่อครับ   ถ่ายเองนี่ทำอย่างไรครับ  (ที่ผมทราบนะครับคือถ่ายออกทราบอยู่ครับไขน็อตข้างล่างแต่เวลาเติมนี่เติมตรงที่วัดน้ำมันเกียร์ใช่ป่ะครับ) 

  น้า ๆ ท่านใดเคยทำบ้างขอขั้นตอนการทำด้วยครับ 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 01:25:52 »

 
  อยากรู้ต่อครับ   ถ่ายเองนี่ทำอย่างไรครับ  (ที่ผมทราบนะครับคือถ่ายออกทราบอยู่ครับไขน็อตข้างล่างแต่เวลาเติมนี่เติมตรงที่วัดน้ำมันเกียร์ใช่ป่ะครับ) 

  น้า ๆ ท่านใดเคยทำบ้างขอขั้นตอนการทำด้วยครับ 
ถูกต้องแล้วครับ แต่ระวังเรื่องการขันน็อตกลับหน่อย เดี่ยวจะหวาน อย่าแรงเกินไป
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 02:05:28 »

  อยากรู้ต่อครับ   ถ่ายเองนี่ทำอย่างไรครับ  (ที่ผมทราบนะครับคือถ่ายออกทราบอยู่ครับไขน็อตข้างล่างแต่เวลาเติมนี่เติมตรงที่วัดน้ำมันเกียร์ใช่ป่ะครับ) 

  น้า ๆ ท่านใดเคยทำบ้างขอขั้นตอนการทำด้วยครับ 
ถูกต้องแล้วครับ แต่ระวังเรื่องการขันน็อตกลับหน่อย เดี่ยวจะหวาน อย่าแรงเกินไป


ใช้ไม่เกิน 3 ลิตร ตามน้า ข้างบนเขาว่าไวใช่ป่ะครับ   แล้วน็อตที่ปิดรูถ่ายนี่เราต้องใช้เทปพันประปา พันด้วยได้ป่ะครับ หรือไม่ต้องครับ

   
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 02:07:46 »

ผมใช้ 3 ลิตร หน่อยๆ นะ เทปพันเกลี่ยวต้องใช้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 02:12:59 »

ผมใช้ 3 ลิตร หน่อยๆ นะ เทปพันเกลี่ยวต้องใช้ด้วยครับ

   
   
         

บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 05:14:54 »

Dexron ll จำยี่ห้อไม่ได้ ก่อนนั้นใช้ปตท.กับคาร์เทค Dexron lll มันต่างกับDexron ll มากครับ เวลาดึงจาก P มา D มันกระตุกยังกะถูกช้างถีบครับ แต่พอใช้Dexron ll  โนเนม ยี่ห้อรัยก็ไม่รู้ กลับตอบสนองดีกว่า ทีนี้ข้างบานบอกใช้ โตต้าDexron ll  อันนี้น่าสน ผมใช้แบบโนเนม ยังดีกว่า Dexron lll เยอะครับ เลยใช้ตลอด ว่างก็เปลี่ยนถ่ายเอง ไม่ยากเลย เพียงแค่หาอุปกรณ์ในการเติด การถ่ายไม่ยากหรอก ลองก้มไปดู แต่ขันน็อตให้ระวังหน่อย ผ้าไม่เคยพันครับ แค่ขันกลับตึงมือนิดๆก็หยุด ไม่รั่วไม่ซึมครับ ลองดูไม่ยากๆ 
บันทึกการเข้า

JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 05:48:10 »

ตอนนี้ใช้ Dexron lll อยู่ อยากเปลี่ยนเป็น Dexron ll (คู่มือใช้รถน่าจะเป็น Dexron ll ) ทำไง ถ่ายแล้วเติมมันก็ยังมีของเดิมค้างอยู่ หรือผสมรวมกันได้ Huh?? ใครรู้ช่วยตอบหน่อย
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 09:51:05 »

  ผมเคยให้ร้านเปลี่ยน DEX II เล่นเอาเกียร์เกือบกลับบ้านเก่า ตอนนี้ใช้ DEX III ครับ ของตราดาว ไม่อยากเปลี่ยนแล้ว ใช้ แบบอื่นงานเข้าตลอดเลย ของผมเปลี่ยนถ่าย ที่ 4ลิตรนะครับ 3ลิตรเวลาเข้าเกียร์ตอนเครื่องเย็นลองดูนะครับ น้ำมันเกียร์หายหมดเลยเวลาเครื่องร้อนก็ขึ้นมานิดเดวไม่ถึงขีด HOT ระวังนะครับ เดวเกียร์จะไปก่อนวัยอันควร

ปล.เปลี่ยนทุก 15,000 - 20,000 อย่าให้เกินดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 13:30:09 »

Caltex Texamatic 1888
  ใช้ประมาณกี่ลิตร ครับ

ใช้แกลลอนนึง (เปิดอ่างล้าง) ถ้าจะให้ดีควรถอดกรองน้ำมันเกียร์ล้างด้วย แต่ถ้าสภาพไม่ไหวก็เปลี่ยนของแท้ก็พันกว่าครับ

ป.ล. ไม่ได้ตั้งใจใช้แต่แรก เผอิญช่างเปลี่ยนให้ก็เลยใช้ต่อมาเรื่อยๆ ผ่านมาสามปียังไม่มีอะไรผิดปกติแบบมีนัยสำคัญ (ทั้งที่มันเป็น D-III) ครั้งต่อไปคงเปลี่ยนกรองแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2554 13:33:20 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 13:41:21 »

ขอถามนิดนึงครับ เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ ควรดูจากตรงไหนครับ ดูตามกิโลหรือว่าดจากตรงไหนครับ เครื่องเดิม 4a-fคาร์บู เป็นเกียร์ธรรมดาแต่ว่าเจ้าของเก่าเขาเอาไปใช่ออโต้มาเลยไม่ค่อยรู้อะครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

Apzzii
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 13:54:19 »

แวะมาอ่าน ...ว่าจะไปเปลี่ยนเหมือนกัน ^^ 
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 14:27:50 »

      มีแนะนำอีกป่ะครับ   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!