AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 12:08:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย รถรอบตกแทบดับ  (อ่าน 4908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 เมษายน 2554 18:50:52 »

คืออาการ เวลาขับไปเร็วแล้วผมเหยียบครัชและปล่อยคันเร่งสุด รอบมันตกจนแทบดับอะคับ รถผมรอบเดินเบาอยู่ที่1000 และตอนนี้ถ้าเข้าเกียร์รอบมันจะตกทันทีเลยคับ ถึงรถจะไม้ได้วื่งก็ตาม ถ้าใส่เกียร์ว่างรอบจะปกติคับคือตอนรถจอดน๊ะคับ รอบจาก1000 เหลือแทบเข็มวัดรอบไม่ขึ้นเลยคับ แบบชักกระตุกเลยน๊ะคับ
ช่วยด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2554 18:58:21 »

เครื่อง 4a-fe น๊ะคับ
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2554 21:31:20 »

อยากรู้เหมือนกาน
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2554 21:39:26 »

ออโต้ใช่ใหม
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2554 21:50:03 »

ของผมเกียร์ธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2554 21:58:00 »

เข้าเกียร์ เหยียบครัทช์ครัทช์ไว้ ไม่มีอาการรถจะไหลออกใช่ใหม
ติดแก็สหรือเปล่า
ลองตอนเปิดและปิดแอร์ มันต่างกันใหม
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2554 22:52:28 »

เข้าเกียร์ เหยียบครัทช์ครัทช์ไว้ ไม่มีอาการรถจะไหลออกใช่ใหม
ติดแก็สหรือเปล่า
ลองตอนเปิดและปิดแอร์ มันต่างกันใหม

เข้าเกียร์เหยียบครัชรถไม่ไหลคับ ใช้น้ำมันคับ

เปิดแอร์จะพยุ่งให้เครื่องเร่งได้นิดเดียวคับ ปิดแอร์แทบดับเลยคับชักเลยคับ
บันทึกการเข้า
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 08:04:15 »

 
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 08:27:02 »

ดูท่อแว๊คคั่มต่างๆให้หน่อยครับ

เครื่องตัวใหน ในบอดี้ใหนครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 08:55:03 »

เครื่อง 4a-fe วางในบอดี้ corona 151
บันทึกการเข้า
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 13:28:19 »

 
บันทึกการเข้า
yahoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,245


บางอย่างเมื่อสูญเสียไปแล้วเอากลับมาไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 15:08:28 »

ซันนี่B11คันเก่า กรองอากาศตันขับๆอยู่ผ่อนคันเร่งแล้วดับ ลองเป่ากรองอากาศดูก่อนครับไม่เสียตังค์ ถ้าหายค่อยเปลี่ยน ไม่หายก็ไล่ดูพวกสายแวคคั่มครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 16:08:51 »

คืออาการ เวลาขับไปเร็วแล้วผมเหยียบครัชและปล่อยคันเร่งสุด รอบมันตกจนแทบดับอะคับ รถผมรอบเดินเบาอยู่ที่1000 และตอนนี้ถ้าเข้าเกียร์รอบมันจะตกทันทีเลยคับ ถึงรถจะไม้ได้วื่งก็ตาม ถ้าใส่เกียร์ว่างรอบจะปกติคับคือตอนรถจอดน๊ะคับ รอบจาก1000 เหลือแทบเข็มวัดรอบไม่ขึ้นเลยคับ แบบชักกระตุกเลยน๊ะคับ
ช่วยด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
เวลาขับไปเร็วแล้วผมเหยียบครัชและปล่อยคันเร่งสุด

ของผมนะรอบมันตกจนดับไปเลยแหล่ะครับ

10 ครั้ง เป็น ซะ 3


ไล่ไปมา ของผมท่อแก๊สแตกลายงา เสียแรงดัน เปลี่ยนแล้วหายครับ
ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 16:19:35 »

เข้าเกียร์ เหยียบครัทช์ครัทช์ไว้ ไม่มีอาการรถจะไหลออกใช่ใหม
ติดแก็สหรือเปล่า
ลองตอนเปิดและปิดแอร์ มันต่างกันใหม

ขอสอบถามน่ะครับ  แล้วถ้า เข้าเกียร์ไว้เหยียบครัช แล้วรถมีอาการไหล ไปนิดๆอะครับลผม  เป็นเพราะอะไร  ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ^O^
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 17:07:21 »

ซันนี่B11คันเก่า กรองอากาศตันขับๆอยู่ผ่อนคันเร่งแล้วดับ ลองเป่ากรองอากาศดูก่อนครับไม่เสียตังค์ ถ้าหายค่อยเปลี่ยน ไม่หายก็ไล่ดูพวกสายแวคคั่มครับ

กรองเพิ่งเปลี่ยนคับ ส่วนสายเวคคั่มยังไม่ได้ดูเลยคับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 17:13:16 »

คืออาการ เวลาขับไปเร็วแล้วผมเหยียบครัชและปล่อยคันเร่งสุด รอบมันตกจนแทบดับอะคับ รถผมรอบเดินเบาอยู่ที่1000 และตอนนี้ถ้าเข้าเกียร์รอบมันจะตกทันทีเลยคับ ถึงรถจะไม้ได้วื่งก็ตาม ถ้าใส่เกียร์ว่างรอบจะปกติคับคือตอนรถจอดน๊ะคับ รอบจาก1000 เหลือแทบเข็มวัดรอบไม่ขึ้นเลยคับ แบบชักกระตุกเลยน๊ะคับ
ช่วยด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

แบบนี้ได้มั้ยครับ ผมเข้าใจว่า เวลาคุณขับรถมาเร็วๆ แล้วเหยียบ ครัช แล้ว ปล่อยคันเร่ง รอบจะตกใช่ป่ะครับ
แล้วถ้า เหยีบครัชแล้ว ปลดเกียร์หล่ะมาเกียร์ว่าง รอบจะดีดขึ้นมั้ยครับ
ผมมองว่า น่าจะเป็นที่ครัชนะครับ น่าจะเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง...ผมเดานะครับ ครัชไม่ได้เปลี่ยนนานรึยังครับ ถ้านานแล้ว ผมว่า เปลี่ยนครัช หวีครัช ลูกปืน ก็ดีครับ พอยกออกมาแล้ว ตอนใส่ก็ ถือโอกาศเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2554 17:16:24 โดย boyclubae » บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2554 20:06:05 »

รองดูสายเหมือนกันคับ เพื่อมันแตกแล้ว มันจะดูไม่ออกนะคับถ้ามันแตก ต้องบีบๆ ดู คล้ำๆ

รองตรวจสอบดูคับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 14:15:40 »

คืออาการ เวลาขับไปเร็วแล้วผมเหยียบครัชและปล่อยคันเร่งสุด รอบมันตกจนแทบดับอะคับ รถผมรอบเดินเบาอยู่ที่1000 และตอนนี้ถ้าเข้าเกียร์รอบมันจะตกทันทีเลยคับ ถึงรถจะไม้ได้วื่งก็ตาม ถ้าใส่เกียร์ว่างรอบจะปกติคับคือตอนรถจอดน๊ะคับ รอบจาก1000 เหลือแทบเข็มวัดรอบไม่ขึ้นเลยคับ แบบชักกระตุกเลยน๊ะคับ
ช่วยด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

แบบนี้ได้มั้ยครับ ผมเข้าใจว่า เวลาคุณขับรถมาเร็วๆ แล้วเหยียบ ครัช แล้ว ปล่อยคันเร่ง รอบจะตกใช่ป่ะครับ
แล้วถ้า เหยีบครัชแล้ว ปลดเกียร์หล่ะมาเกียร์ว่าง รอบจะดีดขึ้นมั้ยครับ
ผมมองว่า น่าจะเป็นที่ครัชนะครับ น่าจะเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง...ผมเดานะครับ ครัชไม่ได้เปลี่ยนนานรึยังครับ ถ้านานแล้ว ผมว่า เปลี่ยนครัช หวีครัช ลูกปืน ก็ดีครับ พอยกออกมาแล้ว ตอนใส่ก็ ถือโอกาศเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลยครับ

ของผม เป็นบ่อยๆ ตอยวิ่งเข้าใส่ไฟแดง
แบบมาเร็วๆ แล้วเหยียบครัช ปลดเกียรว่าง ปล่อยครัช
เข็มตกเร็วมาก

มาห้อยอยู่ 500 รอบ แปร๊บนึง แล้วกลับมา 900
รึไม่ก้อ ตกลงมา 300 รอบ แล้วดับไปเลย

ถอน10ครั้ง เป็นซะ 2-3 ครั้ง


สตารทเครื่อง เหยียบครัช เข้าเกีย ปล่อยครัช
บางครั้ง ปล่อยนิดเดียวรถออกตัวแรง บางครั้งปล่อยนิดเดียว(เท่าเดิม) ออกตัวนุ่มๆ

อันหลังเนี่ย คง ครัชอ่ะครับ

ส่วนที่ดับ ช่วยอธิบายว่าครัชไปเกี่ยวยังไงให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 18:36:25 »

เข้าเกียร์ เหยียบครัทช์ครัทช์ไว้ ไม่มีอาการรถจะไหลออกใช่ใหม
ติดแก็สหรือเปล่า
ลองตอนเปิดและปิดแอร์ มันต่างกันใหม

ขอสอบถามน่ะครับ  แล้วถ้า เข้าเกียร์ไว้เหยียบครัช แล้วรถมีอาการไหล ไปนิดๆอะครับลผม  เป็นเพราะอะไร  ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ^O^

ครัทช์จับไม่แน่นครับ

อาจจะตั้งต่ำเกินไป มีการรั่วที่แม่ปั๊มครัทช์หรือไล่ลมไม่ดี หรือจานกดครัทช์ล้าจนไม่มีแรงกดที่มากพอครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 18:36:59 »

คืออาการ เวลาขับไปเร็วแล้วผมเหยียบครัชและปล่อยคันเร่งสุด รอบมันตกจนแทบดับอะคับ รถผมรอบเดินเบาอยู่ที่1000 และตอนนี้ถ้าเข้าเกียร์รอบมันจะตกทันทีเลยคับ ถึงรถจะไม้ได้วื่งก็ตาม ถ้าใส่เกียร์ว่างรอบจะปกติคับคือตอนรถจอดน๊ะคับ รอบจาก1000 เหลือแทบเข็มวัดรอบไม่ขึ้นเลยคับ แบบชักกระตุกเลยน๊ะคับ
ช่วยด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

แบบนี้ได้มั้ยครับ ผมเข้าใจว่า เวลาคุณขับรถมาเร็วๆ แล้วเหยียบ ครัช แล้ว ปล่อยคันเร่ง รอบจะตกใช่ป่ะครับ
แล้วถ้า เหยีบครัชแล้ว ปลดเกียร์หล่ะมาเกียร์ว่าง รอบจะดีดขึ้นมั้ยครับ
ผมมองว่า น่าจะเป็นที่ครัชนะครับ น่าจะเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง...ผมเดานะครับ ครัชไม่ได้เปลี่ยนนานรึยังครับ ถ้านานแล้ว ผมว่า เปลี่ยนครัช หวีครัช ลูกปืน ก็ดีครับ พอยกออกมาแล้ว ตอนใส่ก็ ถือโอกาศเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลยครับ

ของผม เป็นบ่อยๆ ตอยวิ่งเข้าใส่ไฟแดง
แบบมาเร็วๆ แล้วเหยียบครัช ปลดเกียรว่าง ปล่อยครัช
เข็มตกเร็วมาก

มาห้อยอยู่ 500 รอบ แปร๊บนึง แล้วกลับมา 900
รึไม่ก้อ ตกลงมา 300 รอบ แล้วดับไปเลย

ถอน10ครั้ง เป็นซะ 2-3 ครั้ง


สตารทเครื่อง เหยียบครัช เข้าเกีย ปล่อยครัช
บางครั้ง ปล่อยนิดเดียวรถออกตัวแรง บางครั้งปล่อยนิดเดียว(เท่าเดิม) ออกตัวนุ่มๆ

อันหลังเนี่ย คง ครัชอ่ะครับ

ส่วนที่ดับ ช่วยอธิบายว่าครัชไปเกี่ยวยังไงให้หน่อยครับ


ปรับตั้งค่าsensor มีปากลิ้นเร่งใหม่ครับ

ตัวนี้ต้องตั้งให้ได้ค่าvolt ตามสเป็กโรงงานครับ บ่อยครั้งที่เวลาจูนเดินเบาแล้ว ไปยุ่ง กับตัวนี้ครับ ( ค่าโรงงานเท่านั้น ดีที่สุด )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2554 18:39:31 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!