AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 12:03:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 13  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ได้แล้วครับ อาการเครื่องร้อนรอบตก 4A 5A-FE จะไม่อึ๊กๆอักๆกันแล้วเย้ๆ  (อ่าน 223263 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 14:48:33 »

อย่าให้ตกครับ
บันทึกการเข้า

Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 16:23:55 »

4a-ฝาลายเป็นแบบนี้ป่าวครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า


@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 16:33:22 »

เยี่ยม สุดยอด
ขอบคุณสำหรับความรู้คับ
แจ๋มเลยครับ
คำนับ คำนับ คำนับ
ลึกซึ้ง!!!!  เป็นมานาน... มัวแต่ปรับมุนเข้า - ออก หาที่นิ่งที่สุด แต่ยังไงก็ไม่ได้สักที

เดีี่ยววันอาทิตย์นี้ จะลองดูครับ....  แต่.... ผมขอถามโง่ๆ นะ  จะถอดยังไงอะฮับ!!!!   =_= 

ไม่เป็นจริงๆ อยากจะถอดออกมาล้างด้วยอะฮับ T_T


จุดที่จะแก้ไขอยู่ข้างหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ ไม่ต้องถอดทั้งหมด หาตำแหน่งให้เจอ ไขน๊อต2ตัวเอาออกมายัดเศษกระป๋องเข้าไป ปรับมุมให้ได้รอบที่ต้องการ เผื่อไว้นิด เป็นอันจบ ให้ช่างช่วยก็ดี ปริ้นไปให้ช่างดูเลย

อย่าให้ตกครับ
คำนับ
4a-ฝาลายเป็นแบบนี้ป่าวครับ   คำนับ
ผมไม่แน่ใจนะครับว่าเครื่องตัวอื่นมีคอยสปิงแบบนี้หรือเปล่าถ้ามีก็จัดไป ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011 14:32:07 »

ยัีงไม่มีเวลาทำเลยยยย
อย่าให้ตกครับ เดวหากระทู้ไม่เจอออ ^^
บันทึกการเข้า

NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011 18:57:05 »

ผมว่าแล้วอาการนี้มันต้องเสร็จคนไทยจับ DIY ซะ วันนี้ผมลองตั้งรอบดูก่อนครับเพิ่งทราบว่าตั้งจากตรงนี้ได้ ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ ยังไงจะลองทำดู   แต่รบกวนนิดครับคือหลักการมันคือ เอาแผ่นนั้นใส่เข้าไปเพื่อค้ำไม่ให้สปริงมันหมุนมากเกินไปใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011 17:28:12 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 10:01:11 »

4efe ถอดมาแล้ว ไม่มีครับ เซ็ง...
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 19:24:13 »

เซ็งเลยครับผมลองทำแล้ว มันตกเหมือนเดิม รถผมน่าจะเป็นที่จุดอื่นครับ
บันทึกการเข้า
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 08:40:27 »

ลองแล้วได้ผลครับ

ขอบคุณมากๆๆครับ
บันทึกการเข้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 09:12:33 »

 สุดยอด เยียมมากครับประหยัดได้ผล ไม่เสียตังด้วย
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 00:27:18 »

ลองดูกันนะครับของผมผ่านมาหลายเดือนแล้วยังโอเคไม่ตกมากแบบแต่ก่อน
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 00:33:39 »

เซ็งเลยครับผมลองทำแล้ว มันตกเหมือนเดิม รถผมน่าจะเป็นที่จุดอื่นครับ
ดัดขดลวดตามแบบในรูปแล้วพอใส่เส็จบิดมันแบบในรูปแล้วใขนีอตพอประมาณต้ำไปสูงไปก็ปรับดูถ้าไม่พอก็บิดให้ได้องศามากว่านั้นลองดูๆครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 11:29:44 »

 สุดยอด ทำแล้วดีขึ้นเยอะครับ แต่ผมใช้แผ่นชิมสแตนเลสเลยพอดีที่โรงงานมี
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 21:40:41 »

ผมลองแล้ว ดันเผลอไปดึงขดสปริงให้ยาวขึ้นอ่ะคับ  ใครมีขดสปริงเดิมๆขอหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 22:16:40 »

เซ็งเลยครับผมลองทำแล้ว มันตกเหมือนเดิม รถผมน่าจะเป็นที่จุดอื่นครับ
ดัดขดลวดตามแบบในรูปแล้วพอใส่เส็จบิดมันแบบในรูปแล้วใขนีอตพอประมาณต้ำไปสูงไปก็ปรับดูถ้าไม่พอก็บิดให้ได้องศามากว่านั้นลองดูๆครับ

ผมว่าผมพลาดตอนดัดขดลวดนี่แหละ  คือผมเอาสปริงออดมาแล้วใส่แผ่นอลูมิเนียมเลยครับ ที่ไม่ได้ดัดเพราะเห็นตำแหน่งขดลวดผมกะของน้าในรูปมันตำแหน่งเดียวกันครับ  เดี๋ยวจะถอดมาดัใหม่ เอแต่ดัดไปทางไหนง่ะครับ ขอชัดๆอีกนิดนึงครับน้า ขอบคุณครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 22:28:06 »

ผมลองแล้ว ดันเผลอไปดึงขดสปริงให้ยาวขึ้นอ่ะคับ  ใครมีขดสปริงเดิมๆขอหน่อยครับ
อันเก่าผมก็ไม่รู้หายไปใหน ลองโพสหาดูนะครับ หาไม่ได้ซื้อมาทั้งลิ้นเลย

เซ็งเลยครับผมลองทำแล้ว มันตกเหมือนเดิม รถผมน่าจะเป็นที่จุดอื่นครับ
ดัดขดลวดตามแบบในรูปแล้วพอใส่เส็จบิดมันแบบในรูปแล้วใขนีอตพอประมาณต้ำไปสูงไปก็ปรับดูถ้าไม่พอก็บิดให้ได้องศามากว่านั้นลองดูๆครับ

ผมว่าผมพลาดตอนดัดขดลวดนี่แหละ  คือผมเอาสปริงออดมาแล้วใส่แผ่นอลูมิเนียมเลยครับ ที่ไม่ได้ดัดเพราะเห็นตำแหน่งขดลวดผมกะของน้าในรูปมันตำแหน่งเดียวกันครับ  เดี๋ยวจะถอดมาดัใหม่ เอแต่ดัดไปทางไหนง่ะครับ ขอชัดๆอีกนิดนึงครับน้า ขอบคุณครับ อายจัง
ลองเอามาดัดดูนะครับ ตามรูปไม่รู้จะมองออกมัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2011 22:32:23 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ » บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 09:22:53 »

ผมลองแล้ว ดันเผลอไปดึงขดสปริงให้ยาวขึ้นอ่ะคับ  ใครมีขดสปริงเดิมๆขอหน่อยครับ
อันเก่าผมก็ไม่รู้หายไปใหน ลองโพสหาดูนะครับ หาไม่ได้ซื้อมาทั้งลิ้นเลย

ผมลองจับดัดขดลวดให้มันเร่งรอบสูงขึ้นครับ สังเกตุว่าพออุณภูมิจากมิเตอร์ที่ผมติดเพิ่มมันโชว์ว่า 90 องศา รอบเครื่องกำลังสวยเลยทั้งแก๊สและน้ำมันประมาณ 800 รอบ พอแอร์ทำงานก็ตกลงมานิด 750  แต่พออุณหภูมิลดต่ำลงสัก 85-88เนี้ยะ รอบเครื่องเดินเบาจะตกเป็น 600-700 ไม่คงที่อะคับ สังเกตุเป็นแบบนีตลอด ถ้า 90 องศาเนี้ยะ รอบเป็นตามที่ต้งไว้เลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2011 09:25:02 โดย tigernoy » บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 09:27:35 »

ถ้าตั้งรอบเครื่องตอนเย็น 85-88 องศาให้ได้ 800 รอบเนี้ยะ พออุณหภูมืเครื่องเป็น 90 องศาเนี้ยะ รอยเดินเบาจะสูงเกินครับกลายเป็น 950-1000 เลยครับเวลาเปิดแอร์ก็ตกมาหน่อยเป็น 900-950
บันทึกการเข้า

NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 12:07:11 »

เอาล่ะผ้มทำรูปเพิ่มมาและเรื่องดัดสปริง
1สีแดง คือดัดแบบทวนเข็มนาฬิกา ถ้ามองจากด้านบน
2สีเขียว คือดัดเฉพาะตรงจุดนั้นให้งอมากก่าเก่า
3สีฟ้า คือดึงยืดสปริงให้สูงขึ้นมาก่าเก่า

ช่วยแนะนำอีกทีฮับน้า
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 12:45:52 »

ถ้าตั้งรอบเครื่องตอนเย็น 85-88 องศาให้ได้ 800 รอบเนี้ยะ พออุณหภูมืเครื่องเป็น 90 องศาเนี้ยะ รอยเดินเบาจะสูงเกินครับกลายเป็น 950-1000 เลยครับเวลาเปิดแอร์ก็ตกมาหน่อยเป็น 900-950

ผมไม่ตัววัดองศาครับแต่ถ้าอากาศเย็นรอบขึ้นไปถึง1000 ถ้าเครึ่องร้อนจัดๆก็ตกมาที่800ถือ่าโอเคกว่าแต่ก่อน แตถ้ารู้สึกว่าสูงไปก็บึดปรับลงนึดนึง ลองดูครับ

เอาล่ะผ้มทำรูปเพิ่มมาและเรื่องดัดสปริง
1สีแดง คือดัดแบบทวนเข็มนาฬิกา ถ้ามองจากด้านบน
2สีเขียว คือดัดเฉพาะตรงจุดนั้นให้งอมากก่าเก่า
3สีฟ้า คือดึงยืดสปริงให้สูงขึ้นมาก่าเก่า

ช่วยแนะนำอีกทีฮับน้า
ข้อ3ไม่ต้องแก้ไขครับ




ปล.สำหรับเครื่องที่โอเคอยู่แล้วอาการรอบตกไม่นักมากให้ปรับบิดองศานิดหน่อยพอ ถ้าของใครรอบตกจึงค่อยใส่เศษกระบ๋องช่วย
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 13  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!