yoshio ae
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 02:44:18 » |
|
ลองดูแล้วกันคับพวกผมลองมาเยอะ
ใช้จริง วิ่งจริง. ถอดจริง และเจ็บมาก็เยอะ
ไอ้ที่เล่นๆกันก็ผ่านมาเกือบหมดแล้วไมงั้นไม่กล้าแชร์ความเห็นคับ
ของดีไม่ได้อยู่ที่ราคาอยู่ที่เลือกใช้ให้เป็นมากกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
aumkun05
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 08:53:52 » |
|
ผมว่าของแบบนี้มันนานาจิตตัง
ผมอ่านOption Thailand อยู่เล่มนึง เค้าพูดถึงมุมมองคนญี่ปุ่นเกี่ยวกับการแต่งรถบ้านเรา เค้าบอกไว้ว่า คนไทยชอบแต่งรถ แต่งแบบสุดๆ ของเทพๆต้องหามาใส่รถให้ได้ โดยที่ไม่รู้ว่ารถที่ทำไป บาลานซ์หรือเปล่า เครื่องยนต์ เบรค ช่วงล่าง ต้องเทพ แต่บอดี้ไปไม่ไหวมันก็เท่านั้น
จากที่ผมอ่านมา ความต้องการของ จขกท. ต้องการจะทำเครื่องยนต์ต่อ ถ้าไม่ได้ลงแข่ง ใช้งานStreet use ธรรมดา Tein ก็เหมาะดีครับ ซื้อมาครั้งเดียวจบๆ มีปัญหาก็เอาไปOverhaulเอา แต่...เวลาขับมีคนนั่งไปด้วยรึเปล่า แล้วเค้าจะรับความกระด้างได้รึเปล่า ยังไงซะ มันต้องกระด้างกว่าโช้คเดิมๆแน่ๆ
ตามที่กูรูหลายๆท่านแนะนำ อย่างน้อยนาทีนี้ถ้าจะลงTein จริงๆ กัดฟันซื้อเป็นรุ่นใหม่ๆดีกว่า SS Flex Monoflex คุ้มค่ากว่า ต่อให้ต้องเสียตังไปOverhaul ระยะยาวผมว่าคุ้มกว่า เหมือนกับที่น้าๆ หลายๆคนบอกไว้
ฟันธง! เชียร์ SS FLEX MONOFLEX ครับ แต่อย่าลืม Set ช่วงล่างให้แน่นๆ ด้วยนะครับ (ลูกหมาก บูช เพลา 9ล9) เด๋วอาการออก อิอิ
ราคาแล้วแต่สถานการณ์ ประมาณที่น้าโชว่าไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Toyota Mania Corolla EE100, Corolla AE111, Corolla AE112, VIOS NCP93, Wish ANE11 , Celica ST204, FT-86 ZN6
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 08:56:27 » |
|
HA HR อายุมันจะ 20 ปีแล้วมั่ง 55 ถ้าได้สภาพดีๆ มาก็น่าใช้ครับ
GAB หรือ Silver's ราคาไม่แพง แต่ถ้าถึงอายุ ไม่มีของให้ซ่อมนะครับ KYB ผลิตให้ครับ ผมลองนั่งมาแล้ว ถ้ามาเทียบกับ tein ยังเป็นลองอยู่ครับ หนังสือ ญี่ปุ่นเคยเอามาลงลองไปหาอ่านดูครับ
ถ้าใช้ได้โช้คดีดี เล่น โอริน เลยครับ เบิกใหม่แสนกว่าบาท ใช้ลืมเลยครับ
ตัวเเทนจำหน่ายโอรินในไทยเปิด line ของรถยนต์หรือยังครับ ยังครับ ถ้าจะเอาจริงๆ สั่งผ่านญี่ปุ่นดีกว่าครับ ส่วนลด ถ้าหาจริงๆ ได้ถูกกว่าตัวแทนหลายประเทศครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 12:08:39 » |
|
ss ใช้ดี นุ่มหนึบ เมียไม่ด่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 15:14:10 » |
|
HA HR อายุมันจะ 20 ปีแล้วมั่ง 55 ถ้าได้สภาพดีๆ มาก็น่าใช้ครับ
GAB หรือ Silver's ราคาไม่แพง แต่ถ้าถึงอายุ ไม่มีของให้ซ่อมนะครับ KYB ผลิตให้ครับ ผมลองนั่งมาแล้ว ถ้ามาเทียบกับ tein ยังเป็นลองอยู่ครับ หนังสือ ญี่ปุ่นเคยเอามาลงลองไปหาอ่านดูครับ
ถ้าใช้ได้โช้คดีดี เล่น โอริน เลยครับ เบิกใหม่แสนกว่าบาท ใช้ลืมเลยครับ
ตัวเเทนจำหน่ายโอรินในไทยเปิด line ของรถยนต์หรือยังครับ ยังครับ ถ้าจะเอาจริงๆ สั่งผ่านญี่ปุ่นดีกว่าครับ ส่วนลด ถ้าหาจริงๆ ได้ถูกกว่าตัวแทนหลายประเทศครับ ผมเข้าไปดู เวปของ HOLINS http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/Product Range (HOLINS DFV) ไม่เห็นมีรุ่นที่ผลิตสำหรับตัวถังรหัส ae101 เลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 15:19:11 » |
|
แล้วแต่ทุนทรัพย์ครับ แต่รถเดิม เจอของโหดไป ผมว่าริดสีดวงจะแตกเอาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 15:33:41 » |
|
แล้วแต่ทุนทรัพย์ครับ แต่รถเดิม เจอของโหดไป ผมว่าริดสีดวงจะแตกเอาครับ
้อันนี้น่ากลัวครับ ของเดิมก็ชอบอยู่นะครับ แต่ตอนนี้น้ำมันเยิ้มแล้ว รถเลยเด้งหน่อยนึง แต่ผมรู้สึกได้เลย แต่ผมไม่นิยมซ่อมครับ นิยมเปลี่ยนมากกว่า ถ้าซ่อมแล้วได้ระดับงานของ Tein อันนี้ผมรับได้ แต่ถ้าให้ไปซ่อมแบบอัดน้ำมัน+กึ่งแก๊สกันตามอู่ ผมไม่ไหวจริงๆ เคยโดนมาสองรอบแล้ว เสียเวลามากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fogafoga
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 21:49:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 22:40:20 » |
|
HA HR อายุมันจะ 20 ปีแล้วมั่ง 55 ถ้าได้สภาพดีๆ มาก็น่าใช้ครับ
GAB หรือ Silver's ราคาไม่แพง แต่ถ้าถึงอายุ ไม่มีของให้ซ่อมนะครับ KYB ผลิตให้ครับ ผมลองนั่งมาแล้ว ถ้ามาเทียบกับ tein ยังเป็นลองอยู่ครับ หนังสือ ญี่ปุ่นเคยเอามาลงลองไปหาอ่านดูครับ
ถ้าใช้ได้โช้คดีดี เล่น โอริน เลยครับ เบิกใหม่แสนกว่าบาท ใช้ลืมเลยครับ
ตัวเเทนจำหน่ายโอรินในไทยเปิด line ของรถยนต์หรือยังครับ ยังครับ ถ้าจะเอาจริงๆ สั่งผ่านญี่ปุ่นดีกว่าครับ ส่วนลด ถ้าหาจริงๆ ได้ถูกกว่าตัวแทนหลายประเทศครับ ผมเข้าไปดู เวปของ HOLINS http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/Product Range (HOLINS DFV) ไม่เห็นมีรุ่นที่ผลิตสำหรับตัวถังรหัส ae101 เลยครับ  เสื้อใช้ของเก่า แต่แกนเบิกของใหม่ได้ครับ รุ่นใหม่จะไม่มี AE101 111 ครับ เคยถามไปแล้ว คนซื้อน้อย เลยไม่มี line การผลิตครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 31 มีนาคม 2554 21:47:36 » |
|
HA HR อายุมันจะ 20 ปีแล้วมั่ง 55 ถ้าได้สภาพดีๆ มาก็น่าใช้ครับ
GAB หรือ Silver's ราคาไม่แพง แต่ถ้าถึงอายุ ไม่มีของให้ซ่อมนะครับ KYB ผลิตให้ครับ ผมลองนั่งมาแล้ว ถ้ามาเทียบกับ tein ยังเป็นลองอยู่ครับ หนังสือ ญี่ปุ่นเคยเอามาลงลองไปหาอ่านดูครับ
ถ้าใช้ได้โช้คดีดี เล่น โอริน เลยครับ เบิกใหม่แสนกว่าบาท ใช้ลืมเลยครับ
ตัวเเทนจำหน่ายโอรินในไทยเปิด line ของรถยนต์หรือยังครับ ยังครับ ถ้าจะเอาจริงๆ สั่งผ่านญี่ปุ่นดีกว่าครับ ส่วนลด ถ้าหาจริงๆ ได้ถูกกว่าตัวแทนหลายประเทศครับ ผมเข้าไปดู เวปของ HOLINS http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/Product Range (HOLINS DFV) ไม่เห็นมีรุ่นที่ผลิตสำหรับตัวถังรหัส ae101 เลยครับ  เสื้อใช้ของเก่า แต่แกนเบิกของใหม่ได้ครับ รุ่นใหม่จะไม่มี AE101 111 ครับ เคยถามไปแล้ว คนซื้อน้อย เลยไม่มี line การผลิตครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 31 มีนาคม 2554 22:17:13 » |
|
พวก ของใหม่ silver gab อะไรพวกนี้ แข็งไหมครับ ปรับได้ไหม
ผมก็เริ่มอยากหาเ็นเซทมาใส่และ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 31 มีนาคม 2554 22:49:41 » |
|
^^ ^^ ตอนนี้พวก vios หันมาใช้ silver กันเยอะ ฟิลลิ่งใช้ได้เลยคับ ปรับได้ 24 ระดับ กระบอกเป็นเเบบ(mono tube) รับประกัน 1 ปี สำหรับ tein ss (twin tube) ใส่ vios ราคา 46000 บาท silver ลดราคาจาก 34500 เหลือ 28500 บาท ก็ประหยัดไปเยอะ เเถมตอนนี้โปรโมชั่น ผ่อน 0 เปอร์เซนต์ 6 เดือน เเละมีชุดซ่อมสั่งเข้ามา support ลูกค้าที่ใช้โช้คตัวนี้ด้วยครับ http://www.clubs9.com/ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2554 22:52:08 โดย osk100 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 10:18:57 » |
|
 ^^ ^^ ตอนนี้พวก vios หันมาใช้ silver กันเยอะ ฟิลลิ่งใช้ได้เลยคับ ปรับได้ 24 ระดับ กระบอกเป็นเเบบ(mono tube) รับประกัน 1 ปี สำหรับ tein ss (twin tube) ใส่ vios ราคา 46000 บาท silver ลดราคาจาก 34500 เหลือ 28500 บาท ก็ประหยัดไปเยอะ เเถมตอนนี้โปรโมชั่น ผ่อน 0 เปอร์เซนต์ 6 เดือน เเละมีชุดซ่อมสั่งเข้ามา support ลูกค้าที่ใช้โช้คตัวนี้ด้วยครับ http://www.clubs9.com/   อยากโดนซะแล้วสิ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 14:19:21 » |
|
 ^^ ^^ ตอนนี้พวก vios หันมาใช้ silver กันเยอะ ฟิลลิ่งใช้ได้เลยคับ ปรับได้ 24 ระดับ กระบอกเป็นเเบบ(mono tube) รับประกัน 1 ปี สำหรับ tein ss (twin tube) ใส่ vios ราคา 46000 บาท silver ลดราคาจาก 34500 เหลือ 28500 บาท ก็ประหยัดไปเยอะ เเถมตอนนี้โปรโมชั่น ผ่อน 0 เปอร์เซนต์ 6 เดือน เเละมีชุดซ่อมสั่งเข้ามา support ลูกค้าที่ใช้โช้คตัวนี้ด้วยครับ http://www.clubs9.com/   อยากโดนซะแล้วสิ อิอิ ของ ae ต้องสั่งครับ รอ 45 วัน ไม่ได้สต๊อคโช้ครุ่นนี้ไว้ เเต่ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆมีครบทุกรุ่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 14:31:55 » |
|
revalve 6000-8000 ก็มีนะครับ คุณภาพใช้ได้ทีเดียว สั่งได้ว่าจะเอาขนาดไหน แข็ง-อ่อน
ถึงบอกว่าเอา HA มาทำก็ยังแจ่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 15:01:35 » |
|
 ^^ ^^ ตอนนี้พวก vios หันมาใช้ silver กันเยอะ ฟิลลิ่งใช้ได้เลยคับ ปรับได้ 24 ระดับ กระบอกเป็นเเบบ(mono tube) รับประกัน 1 ปี สำหรับ tein ss (twin tube) ใส่ vios ราคา 46000 บาท silver ลดราคาจาก 34500 เหลือ 28500 บาท ก็ประหยัดไปเยอะ เเถมตอนนี้โปรโมชั่น ผ่อน 0 เปอร์เซนต์ 6 เดือน เเละมีชุดซ่อมสั่งเข้ามา support ลูกค้าที่ใช้โช้คตัวนี้ด้วยครับ http://www.clubs9.com/   อยากโดนซะแล้วสิ อิอิ โช้คระดับล่างนี้ ผลิตที่ไหนครับ มันจะเหมื่อนที่มันขายแต่แกนหรือเปล่า mono tube แกนนี้ใช้ได้กับทุกรุ่นส้รางเสื้อมารับใหม่ set สปริ่ง ไปรับ ผมยังไม่เคยนั่งนะครับ เดียวมีเวลาจะเอาไปลองนั่งเล่นดูหน่อย รู้แล้วแหล่งผลิตกลับไปอ่านจึงเข้าใจ โดยโช็ค Silver เป็นสินค้าคุณภาพสูงจากผู้ผลิตชั้นนำจากประเทศไต้หวัน โดยเรากล้ารับประกันนานถึง 12 เดือนเต็มครับ สู้ต่อไปมีคนใช้บริการคุณแน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 15:46:38 » |
|
แนะนำ ให้ อย่างน้อย ๆ ก็ ควรเริ่ม ที่ SS เลย ครับ มือสอง สภาพดี ก็ประมาณ 25-30K ครับ ถ้างบถึงๆ ก็ ขยับไป FLEX ได้ ก็ 35-40K ครับ รุ่นต่ำกว่านั้น ไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือน ซื้อมาทิ้งครับ หรือไม่ก็ แนะนำ ไป หา พวก SILVER'S หรือ GAB ครับ เบิกใหม่ ประมาณ 28.5K ถึง 33K ครับ แต่ถ้ากำลังยังไม่ถึง อย่าไปเสียเงิน กับ ช๊อคแต่งที่ปรับหนึดปรับเกลียวไม่ได้ครับ เสียเงินเปล่า ใช้ช๊อคเดิมๆ ขับนุ่มๆไปก่อน พอมีตังค์ แล้วก็ค่อยจัดหนัก ครับ คุ้มค่าระยะยาว ครับ  ต่ำกว่า superstreet มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคับ ? เคยลองขับของเพื่อนผมว่า HA กับ SS ฟีลลิ่งที่ได้มันเหมือนกันเลยนะคับ ถามเป็นความรู้นะคับ ครับ ที่ว่า แย่ คือมันจะแย่ กับ กระเป๋าเราครับ เพราะ พวก HA HR นี่ถ้าไปเจอ ตรงรุ่น AE ผมว่า ช๊อค ตัองมีอายุ ประมาณ 10 ปี แน่นอน ความหนืด คงเสื่อมหมดละ แถม สปริง ก็ ค่า K สูงนะ น่าจะมากกว่า SS ทั้งหน้าและหลัง เอาละ มาคิดกันหนุกๆ HR ผม ไม่เอามาคิดนะ เพราะไม่แน่ใจ ว่า ปรับหนึดได้หรือป่าว เอา HA ละกัน ปรับหนึด ปรับเกลียวได้ เหมือน SS ไปเดินเชียงกง เจอ HA สภาพเทพ คิดว่า เท่าไร?? อ่ะ ผม ตีให้ ราคากลางๆ 14000 ได้มา ถ้าจะให้ได้ประสิทธิภาพที่แท้จริง ก็ต้อง โอเวอร์ฮอล 4 ต้น ก็ ประมาณ 10000 ( 24000 แล้วนะครับ ) ใช้ๆ ไป สปริงค่าK สูง อยากเปลี่ยน สปริงใหม่ ก็ ต้องเบิกใหม่ อีก เพราะ สปริง ของ HA ถ้าจำไม่ผิด ก็ จะเป็น แนว ก้นหอย ไม่เหมือน SS ที่ยังหา สับได้ ไม่ยาก อ่ะ คิดว่า เิบิกสปริง ใหม่ ชุดละเ่ท่าไร?? ผมตีคร่าวๆ ขำๆ ที่ 8000 อาจจะแพงกว่านี้ ลองเช็คราคาดู 24000+8000 เป็น 32000 แล้วนะครับ อ่ะ ฟลุ๊คได้ หัวช๊อค แบบบอลจอย ปรับแคมเบอร์ได้ คู่หน้า แต่ ดัง... ก็ต้องเปลี่ยนลูกจอย ก็ ตัวละ 2000 ครับ คู่นึง ก็ 4000 อืม ไป 36000 ละ ราคานี้ ได้ SS เผลอๆ ได้ FLEX แล้วนะครับ ซึ่ง SS กับ FLEX ส่วนใหญ่ จะสภาพดี ถึง ดีมากๆ ครับได้ มา ก็ จับยัดได้เลย อีก 1-2 ปี ค่อย โอเวอร์ฮอลล์ เอา บางคนอาจจะบอก ว่า ได้มา 14000 ก็ จับใส่เลย ไม่เห็นต้อง ไป ทำอะไรเลย อ่า.. อันนี้ ก็ นานาจิตตัง ครับ ซื้อ 10 ใช้ได้แค่ 5 มันก็เหมือนขาดทุน ครับ นี่ผมคิดใน สไตล์ ผม ครับ สำหรับ การที่จะเืลือกใช้ TEIN สำหรับคนที่บอกว่า HA ไ่ม่ต่างกับ SS ทีนี้ ในตัวเลือก อื่นๆ อย่างที่คุณแนท แนะนำ นั่นก็ เป็น ตัวเลือก ตามงบ ครับ และ อีกอย่าง ช่วงล่างเนี่ย ผมบอกหลายครั้งแล้ว รถคันเดียวกัน ช่วงล่างเดียวกัน 10 คน มาขับ 10 คน ยังคอมเมนท์ คนละแบบเลย ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน นั่นก็ คือ เหตุผล ว่าทำไม ผมต้องเน้น ย้ำว่า ให้เลือก หา แบบที่อย่างน้อยๆ ต้องปรับหนึด ได้ ถ้า ปรับสูงต่ำได้ ด้วยก็ จะยิ่งดี ไง ครับ สปริงก้นหอยหรือทรงกรวย ของ newvios tein ss สำหรับคู่หน้าก็ใช้สปริงทรงนี้ด้วยเหมือนกัน ครับ  
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2554 15:49:28 โดย osk100 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 18:50:33 » |
|
แนะนำ ให้ อย่างน้อย ๆ ก็ ควรเริ่ม ที่ SS เลย ครับ มือสอง สภาพดี ก็ประมาณ 25-30K ครับ ถ้างบถึงๆ ก็ ขยับไป FLEX ได้ ก็ 35-40K ครับ รุ่นต่ำกว่านั้น ไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือน ซื้อมาทิ้งครับ หรือไม่ก็ แนะนำ ไป หา พวก SILVER'S หรือ GAB ครับ เบิกใหม่ ประมาณ 28.5K ถึง 33K ครับ แต่ถ้ากำลังยังไม่ถึง อย่าไปเสียเงิน กับ ช๊อคแต่งที่ปรับหนึดปรับเกลียวไม่ได้ครับ เสียเงินเปล่า ใช้ช๊อคเดิมๆ ขับนุ่มๆไปก่อน พอมีตังค์ แล้วก็ค่อยจัดหนัก ครับ คุ้มค่าระยะยาว ครับ  ต่ำกว่า superstreet มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคับ ? เคยลองขับของเพื่อนผมว่า HA กับ SS ฟีลลิ่งที่ได้มันเหมือนกันเลยนะคับ ถามเป็นความรู้นะคับ ครับ ที่ว่า แย่ คือมันจะแย่ กับ กระเป๋าเราครับ เพราะ พวก HA HR นี่ถ้าไปเจอ ตรงรุ่น AE ผมว่า ช๊อค ตัองมีอายุ ประมาณ 10 ปี แน่นอน ความหนืด คงเสื่อมหมดละ แถม สปริง ก็ ค่า K สูงนะ น่าจะมากกว่า SS ทั้งหน้าและหลัง เอาละ มาคิดกันหนุกๆ HR ผม ไม่เอามาคิดนะ เพราะไม่แน่ใจ ว่า ปรับหนึดได้หรือป่าว เอา HA ละกัน ปรับหนึด ปรับเกลียวได้ เหมือน SS ไปเดินเชียงกง เจอ HA สภาพเทพ คิดว่า เท่าไร?? อ่ะ ผม ตีให้ ราคากลางๆ 14000 ได้มา ถ้าจะให้ได้ประสิทธิภาพที่แท้จริง ก็ต้อง โอเวอร์ฮอล 4 ต้น ก็ ประมาณ 10000 ( 24000 แล้วนะครับ ) ใช้ๆ ไป สปริงค่าK สูง อยากเปลี่ยน สปริงใหม่ ก็ ต้องเบิกใหม่ อีก เพราะ สปริง ของ HA ถ้าจำไม่ผิด ก็ จะเป็น แนว ก้นหอย ไม่เหมือน SS ที่ยังหา สับได้ ไม่ยาก อ่ะ คิดว่า เิบิกสปริง ใหม่ ชุดละเ่ท่าไร?? ผมตีคร่าวๆ ขำๆ ที่ 8000 อาจจะแพงกว่านี้ ลองเช็คราคาดู 24000+8000 เป็น 32000 แล้วนะครับ อ่ะ ฟลุ๊คได้ หัวช๊อค แบบบอลจอย ปรับแคมเบอร์ได้ คู่หน้า แต่ ดัง... ก็ต้องเปลี่ยนลูกจอย ก็ ตัวละ 2000 ครับ คู่นึง ก็ 4000 อืม ไป 36000 ละ ราคานี้ ได้ SS เผลอๆ ได้ FLEX แล้วนะครับ ซึ่ง SS กับ FLEX ส่วนใหญ่ จะสภาพดี ถึง ดีมากๆ ครับได้ มา ก็ จับยัดได้เลย อีก 1-2 ปี ค่อย โอเวอร์ฮอลล์ เอา บางคนอาจจะบอก ว่า ได้มา 14000 ก็ จับใส่เลย ไม่เห็นต้อง ไป ทำอะไรเลย อ่า.. อันนี้ ก็ นานาจิตตัง ครับ ซื้อ 10 ใช้ได้แค่ 5 มันก็เหมือนขาดทุน ครับ นี่ผมคิดใน สไตล์ ผม ครับ สำหรับ การที่จะเืลือกใช้ TEIN สำหรับคนที่บอกว่า HA ไ่ม่ต่างกับ SS ทีนี้ ในตัวเลือก อื่นๆ อย่างที่คุณแนท แนะนำ นั่นก็ เป็น ตัวเลือก ตามงบ ครับ และ อีกอย่าง ช่วงล่างเนี่ย ผมบอกหลายครั้งแล้ว รถคันเดียวกัน ช่วงล่างเดียวกัน 10 คน มาขับ 10 คน ยังคอมเมนท์ คนละแบบเลย ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน นั่นก็ คือ เหตุผล ว่าทำไม ผมต้องเน้น ย้ำว่า ให้เลือก หา แบบที่อย่างน้อยๆ ต้องปรับหนึด ได้ ถ้า ปรับสูงต่ำได้ ด้วยก็ จะยิ่งดี ไง ครับ สปริงก้นหอยหรือทรงกรวย ของ newvios tein ss สำหรับคู่หน้าก็ใช้สปริงทรงนี้ด้วยเหมือนกัน ครับ   SS กับ FLEX ไม่ใช่แบบก้นหอย ครับ ผมอาจจะใช้คำคลาดเคลื่อนไปหน่อย เอางี้ครับ ถามง่ายๆ ว่า HA กับ HR เอาสปริงของ SS มาใช้กันได้หรือไม่ครับ บอดี้ AE น่ะครับ พอดี จำได้ว่า คุณosk100 ใช้ HA อยู่แล้วมีการเบิกสปริงมาใหม่ ซึ่ง สปริงของ HA มันไม่เหมือน SS เหมือนว่า ขดสปริง ของ HA ปากขด กับ ท้ายขด ขนาดมันไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกับของ SS ที่ ปากขด กับ ท้ายขด มันเท่ากันน่ะครับ สิ่งที่ผมจะสื่อเกี่ยวกับสปริง HA กับ SS ก็ มี จุดประสงค์ ประมาณ นี้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 01 เมษายน 2554 18:55:54 » |
|
ของ newvios tein ss
ลองหาคำตอบให้หน่อยซิว่าทำไม่ในญี่ปุ่นไม่มีรุ่น ss แต่ที่บ้านเรามีขาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|