AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 13:29:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ Tein มาใส่รถเดิมๆไม่ได้โมอะไร ต้องใช้เงินเท่าไรครับ  (อ่าน 19920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 10:31:29 »

อยากได้ Tein มาใส่รถเดิมๆไม่ได้โมอะไร ต้องใช้เงินเท่าไรครับ แล้วใช้รุ่นอะไรดีครับ ตอนนี้ใช้ H&R+Monroe Reflex น้ำมันเยิ้มแล้ว เลยอยากลองของเทพบ้างครับ ถ้าเป็นแบบปรับเกลียวต้องจ่ายกันแพงมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
first8693
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 10:46:35 »

มอนโร่ กับ สปริงตัวนี้เป็นไงบ้าง ครับ  ปล. tein เซียงกง ก็น่าจะ10000-14000นะ แต่ถ้าขอใหม่ มี45000แน่ๆ 
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 10:53:44 »

มอนโร่ กับ สปริงตัวนี้เป็นไงบ้าง ครับ  ปล. tein เซียงกง ก็น่าจะ10000-14000นะ แต่ถ้าขอใหม่ มี45000แน่ๆ 

ชุดที่ใช้อยู่ก็ดีครับ แต่ออกไปทางนุ่มไปหน่อย ถ้าเป็นรถบ้านก็น่าใช้เลย แต่ผมออกแนวซิ่งหน่อยๆ เลยคิดว่าอยากได้แข็งกว่านี้ แต่ไม่ชอบอัดใหม่ นิยมเบิกใหม่มากกว่าครับ ไม่ถึงกับป้ายแดง ถ้าเป็น Tein Rebuild ก็ยินดีเลยครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 11:20:49 »

มอนโร่ กับ สปริงตัวนี้เป็นไงบ้าง ครับ  ปล. tein เซียงกง ก็น่าจะ10000-14000นะ แต่ถ้าขอใหม่ มี45000แน่ๆ  

ราคาไม่เกิน 14000 มีที่ไหนครับ แล้วรุ่นไหนครับผมว่าราคานี้น่าจะได้ประมาณ HA HR สภาพเน่าๆ นะซึ่งสอง model นี้เก่าแล้วครับ


HA
HR
SS
FLEX
MONO
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 11:29:46 »

แนะนำ ให้ อย่างน้อย ๆ ก็ ควรเริ่ม ที่ SS เลย ครับ

มือสอง สภาพดี ก็ประมาณ 25-30K ครับ   ถ้างบถึงๆ ก็ ขยับไป FLEX ได้ ก็ 35-40K ครับ   รุ่นต่ำกว่านั้น ไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือน ซื้อมาทิ้งครับ

หรือไม่ก็ แนะนำ ไป หา พวก SILVER'S  หรือ GAB ครับ  เบิกใหม่ ประมาณ 28.5K  ถึง 33K  ครับ Smiley

แต่ถ้ากำลังยังไม่ถึง อย่าไปเสียเงิน กับ ช๊อคแต่งที่ปรับหนึดปรับเกลียวไม่ได้ครับ  เสียเงินเปล่า ใช้ช๊อคเดิมๆ ขับนุ่มๆไปก่อน พอมีตังค์ แล้วก็ค่อยจัดหนัก ครับ

คุ้มค่าระยะยาว ครับ   Smiley
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 12:52:04 »

แนะนำ ให้ อย่างน้อย ๆ ก็ ควรเริ่ม ที่ SS เลย ครับ

มือสอง สภาพดี ก็ประมาณ 25-30K ครับ   ถ้างบถึงๆ ก็ ขยับไป FLEX ได้ ก็ 35-40K ครับ   รุ่นต่ำกว่านั้น ไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือน ซื้อมาทิ้งครับ

หรือไม่ก็ แนะนำ ไป หา พวก SILVER'S  หรือ GAB ครับ  เบิกใหม่ ประมาณ 28.5K  ถึง 33K  ครับ Smiley

แต่ถ้ากำลังยังไม่ถึง อย่าไปเสียเงิน กับ ช๊อคแต่งที่ปรับหนึดปรับเกลียวไม่ได้ครับ  เสียเงินเปล่า ใช้ช๊อคเดิมๆ ขับนุ่มๆไปก่อน พอมีตังค์ แล้วก็ค่อยจัดหนัก ครับ

คุ้มค่าระยะยาว ครับ   Smiley

ขอบคุณครับน้าโช จะลองจัดหา SS ก่อน Silver's ก็น่าสนใจเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 14:42:35 »

แนะนำ ให้ อย่างน้อย ๆ ก็ ควรเริ่ม ที่ SS เลย ครับ

มือสอง สภาพดี ก็ประมาณ 25-30K ครับ   ถ้างบถึงๆ ก็ ขยับไป FLEX ได้ ก็ 35-40K ครับ   รุ่นต่ำกว่านั้น ไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือน ซื้อมาทิ้งครับ

หรือไม่ก็ แนะนำ ไป หา พวก SILVER'S  หรือ GAB ครับ  เบิกใหม่ ประมาณ 28.5K  ถึง 33K  ครับ Smiley

แต่ถ้ากำลังยังไม่ถึง อย่าไปเสียเงิน กับ ช๊อคแต่งที่ปรับหนึดปรับเกลียวไม่ได้ครับ  เสียเงินเปล่า ใช้ช๊อคเดิมๆ ขับนุ่มๆไปก่อน พอมีตังค์ แล้วก็ค่อยจัดหนัก ครับ

คุ้มค่าระยะยาว ครับ   Smiley


ต่ำกว่า superstreet มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคับ ? เคยลองขับของเพื่อนผมว่า HA กับ SS ฟีลลิ่งที่ได้มันเหมือนกันเลยนะคับ ถามเป็นความรู้นะคับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 15:00:19 »

ต้องกำหนดความต้องการของตัวคุณเองก่อนว่าอยากได้แบบไหน
แล้วคุณใช้งานมันได้คุ้มค่าแค่ไหน?

ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงหรือดีเกินความจำเป็น

และไม่จำเป็นว่าของแบรนดังจะใช้ดี

ความต้องการของแต่ละคนไม่เหมือนกันคับ

มีอีกหลากหลายตัวให้เล่นลองศึกษาดูคับ

ถ้าสนใจแบบสปริงฐานแนะนำkayaba supper special

Street use กระบอกเงินปรับหนืดได้4ระดับ

และเลือกสปริงความสูงและค่าk ที่คุณต้องการ

ตัวนี้ปรับหนืดแล้วใช้งานได้หลากหลายรูปแบบดีนะคับ

ใช้งานหรือยามซิ่งก็ยังควบคุมรถได้ดีคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2554 15:13:53 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 15:38:54 »

ต้องกำหนดความต้องการของตัวคุณเองก่อนว่าอยากได้แบบไหน
แล้วคุณใช้งานมันได้คุ้มค่าแค่ไหน?

ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงหรือดีเกินความจำเป็น

และไม่จำเป็นว่าของแบรนดังจะใช้ดี

ความต้องการของแต่ละคนไม่เหมือนกันคับ

มีอีกหลากหลายตัวให้เล่นลองศึกษาดูคับ

ถ้าสนใจแบบสปริงฐานแนะนำkayaba supper special

Street use กระบอกเงินปรับหนืดได้4ระดับ

และเลือกสปริงความสูงและค่าk ที่คุณต้องการ

ตัวนี้ปรับหนืดแล้วใช้งานได้หลากหลายรูปแบบดีนะคับ

ใช้งานหรือยามซิ่งก็ยังควบคุมรถได้ดีคับ

ผมตัดสินใจแล้วครับ ชุดเดิมที่ใช้อยู่ ก็ 15,000 แล้ว เปลี่ยนอีกทีคงไม่ให้ถูกไปกว่านี้ อยากได้แบบแนวซิ่ง เป็นการปูทางไปหาด้วย 20V ครับ เลยหันไปหา Tein หนะ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 17:20:56 »

แนะนำ ให้ อย่างน้อย ๆ ก็ ควรเริ่ม ที่ SS เลย ครับ

มือสอง สภาพดี ก็ประมาณ 25-30K ครับ   ถ้างบถึงๆ ก็ ขยับไป FLEX ได้ ก็ 35-40K ครับ   รุ่นต่ำกว่านั้น ไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือน ซื้อมาทิ้งครับ

หรือไม่ก็ แนะนำ ไป หา พวก SILVER'S  หรือ GAB ครับ  เบิกใหม่ ประมาณ 28.5K  ถึง 33K  ครับ Smiley

แต่ถ้ากำลังยังไม่ถึง อย่าไปเสียเงิน กับ ช๊อคแต่งที่ปรับหนึดปรับเกลียวไม่ได้ครับ  เสียเงินเปล่า ใช้ช๊อคเดิมๆ ขับนุ่มๆไปก่อน พอมีตังค์ แล้วก็ค่อยจัดหนัก ครับ

คุ้มค่าระยะยาว ครับ   Smiley


ต่ำกว่า superstreet มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคับ ? เคยลองขับของเพื่อนผมว่า HA กับ SS ฟีลลิ่งที่ได้มันเหมือนกันเลยนะคับ ถามเป็นความรู้นะคับ

ครับ ที่ว่า แย่ คือมันจะแย่ กับ กระเป๋าเราครับ  เพราะ พวก HA HR นี่ถ้าไปเจอ ตรงรุ่น AE  ผมว่า ช๊อค ตัองมีอายุ ประมาณ 10 ปี แน่นอน  ความหนืด คงเสื่อมหมดละ แถม สปริง ก็ ค่า K สูงนะ  น่าจะมากกว่า SS ทั้งหน้าและหลัง

เอาละ มาคิดกันหนุกๆ   HR ผม ไม่เอามาคิดนะ เพราะไม่แน่ใจ ว่า ปรับหนึดได้หรือป่าว  เอา HA ละกัน ปรับหนึด ปรับเกลียวได้  เหมือน SS

ไปเดินเชียงกง เจอ HA สภาพเทพ   คิดว่า เท่าไร??  อ่ะ ผม ตีให้ ราคากลางๆ  14000   
ได้มา ถ้าจะให้ได้ประสิทธิภาพที่แท้จริง  ก็ต้อง โอเวอร์ฮอล   4 ต้น ก็ ประมาณ 10000   ( 24000  แล้วนะครับ )

ใช้ๆ ไป สปริงค่าK สูง  อยากเปลี่ยน สปริงใหม่ ก็ ต้องเบิกใหม่ อีก  เพราะ สปริง ของ HA ถ้าจำไม่ผิด ก็ จะเป็น แนว ก้นหอย ไม่เหมือน SS  ที่ยังหา สับได้ ไม่ยาก
อ่ะ คิดว่า เิบิกสปริง  ใหม่ ชุดละเ่ท่าไร?? ผมตีคร่าวๆ ขำๆ  ที่ 8000  อาจจะแพงกว่านี้ ลองเช็คราคาดู   24000+8000  เป็น 32000 แล้วนะครับ

อ่ะ ฟลุ๊คได้ หัวช๊อค แบบบอลจอย ปรับแคมเบอร์ได้ คู่หน้า  แต่ ดัง...  ก็ต้องเปลี่ยนลูกจอย  ก็ ตัวละ 2000 ครับ คู่นึง ก็ 4000  อืม ไป 36000 ละ  ราคานี้ ได้ SS เผลอๆ ได้ FLEX แล้วนะครับ  ซึ่ง SS กับ FLEX  ส่วนใหญ่ จะสภาพดี ถึง ดีมากๆ ครับได้ มา ก็ จับยัดได้เลย  อีก 1-2 ปี ค่อย โอเวอร์ฮอลล์ เอา

บางคนอาจจะบอก ว่า   ได้มา  14000 ก็ จับใส่เลย ไม่เห็นต้อง ไป ทำอะไรเลย   อ่า.. อันนี้ ก็ นานาจิตตัง ครับ ซื้อ 10 ใช้ได้แค่ 5  มันก็เหมือนขาดทุน ครับ Smiley

นี่ผมคิดใน สไตล์ ผม ครับ  สำหรับ การที่จะเืลือกใช้ TEIN   สำหรับคนที่บอกว่า HA ไ่ม่ต่างกับ SS

ทีนี้ ในตัวเลือก อื่นๆ อย่างที่คุณแนท แนะนำ นั่นก็ เป็น ตัวเลือก ตามงบ ครับ   และ อีกอย่าง ช่วงล่างเนี่ย  ผมบอกหลายครั้งแล้ว รถคันเดียวกัน ช่วงล่างเดียวกัน  10 คน มาขับ   10 คน ยังคอมเมนท์ คนละแบบเลย ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน    นั่นก็ คือ เหตุผล ว่าทำไม ผมต้องเน้น ย้ำว่า ให้เลือก หา แบบที่อย่างน้อยๆ ต้องปรับหนึด ได้  ถ้า ปรับสูงต่ำได้ ด้วยก็ จะยิ่งดี   ไง ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 17:22:15 »

สำหรับผม HA HR มันเก่าไปอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 19:02:42 »

จัดดีๆไปเลยคับจบแน่นอน
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 19:20:11 »

GAB หรือ Silver's ผมว่าน่าเล่นดีนะครับ

ได้ของใหม่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 20:08:21 »

ผมถ้างบถึงก็อยากเล่น ss ครับ   เคยลองนั่งรถพี่โช ครั้งนึง  ติดใจเลย
แต่ก็มองๆ ยี่ห้ออื่นไว้ด้วยเหมือนกันครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2554 20:11:51 โดย Bomb » บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 20:45:43 »

HA HR อายุมันจะ 20 ปีแล้วมั่ง 55 ถ้าได้สภาพดีๆ มาก็น่าใช้ครับ

GAB หรือ Silver's ราคาไม่แพง แต่ถ้าถึงอายุ ไม่มีของให้ซ่อมนะครับ KYB ผลิตให้ครับ ผมลองนั่งมาแล้ว ถ้ามาเทียบกับ tein ยังเป็นลองอยู่ครับ หนังสือ ญี่ปุ่นเคยเอามาลงลองไปหาอ่านดูครับ

ถ้าใช้ได้โช้คดีดี เล่น โอริน เลยครับ เบิกใหม่แสนกว่าบาท ใช้ลืมเลยครับ 
บันทึกการเข้า

thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 21:08:41 »

ถ้าจะเลือกของใหม่และทุนในกระเป๋าพอขอแนะนำโคนี่สีเหลือง(โช้คแก๊ส)สามารถปรับได้4ระดับ ปัจจุบันผมใช้โคนี่สีแดง(โช้คน้ำมัน)คุณภาพยอมรับดีครับ
บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 21:39:13 »

kayaba supper special

Street use
กำลังจะเอาตัวนี้มาใช้ครับ นิ่มหนึมๆๆดีชอบครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 22:06:48 »

เลือก shock up ให้เหมาะกับการใช้งาน จะดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2554 23:51:09 »

เป็นเหมือนผมเลยครับ เบิกมอนโรรีเฟลก+H&Rมาใส่ ตอนแรกๆชอบ แต่หลังๆชิน
เลยอยากได้หนึบๆกว่าเดิม เพราะชอบขับซิ่ง เลยถอดขายไป
แล้วมาจบที่เทอิ้นตั้งแต่เป็นรถเดิมๆ ล้อเดิมเลยครับ
เน้นช่วงล่างกับเบรกก่อนทำเครื่องแรง
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 00:49:07 »

HA HR อายุมันจะ 20 ปีแล้วมั่ง 55 ถ้าได้สภาพดีๆ มาก็น่าใช้ครับ

GAB หรือ Silver's ราคาไม่แพง แต่ถ้าถึงอายุ ไม่มีของให้ซ่อมนะครับ KYB ผลิตให้ครับ ผมลองนั่งมาแล้ว ถ้ามาเทียบกับ tein ยังเป็นลองอยู่ครับ หนังสือ ญี่ปุ่นเคยเอามาลงลองไปหาอ่านดูครับ

ถ้าใช้ได้โช้คดีดี เล่น โอริน เลยครับ เบิกใหม่แสนกว่าบาท ใช้ลืมเลยครับ 

ตัวเเทนจำหน่ายโอรินในไทยเปิด line ของรถยนต์หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!