AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 20:07:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน Resistor Speed พัดลม เคยเป็นไหมครับ พัดลมแอร์ อ่อนแรง เบ๊า เบา  (อ่าน 31898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:29:21 »

ปลั๊กครับมันมีสี่ขาสี่สายครับ เดิมที่ติดอยู่กับตู้ มันมีห้าสายครับ

หาตรงรุ่น 5 สายชัวร์ๆดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

sp26_tum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ae เพื่อครอบครัว ถ้าส่วนตัวชอบปั่นจักรยาน..555


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:31:32 »

    ขอบคุณครับท่าน คงต้องเสียตังค์แล้วงานนี้..ฮาาๆ
บันทึกการเข้า

ae 100   (mada in japan)
Trek 4400 (made in tiawan)
Trek 7001 (made in usa)
mini  loso (made in thailand)
homebell_ann
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 14:47:30 »

UP
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 23:14:35 »

ถ้าของ AE92  ราคาอยู่ที่  340 ครับ ลดราคาก็จะอยู่ที่ 310 บาท ที่วรจักรครับ
AE92จะเห็นแต่ลวดไม่มีเซรามิกครับ ถ้าตามร้านแอร์ น่าจะประมาณ 400 - 600 ไว้เป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2554 20:30:39 »

เจ๋งคับ
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2554 20:31:42 »

เจ๋งคับ
บันทึกการเข้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 09:30:28 »

เยี่ยมมากครับ 

แล้วมีวิธีทำให้พัดลมเป่าคอยร้อยหมุดเร็วขึ้นไหมครับ  เปลี่ยนมาใช้แบบ 11 ใบแต่ทำไมสปีดมันต่ำจังครับ  มีวิธีทำให้มันเร็วขึ้นใหมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 09:42:16 »

เยี่ยมมากครับ 

แล้วมีวิธีทำให้พัดลมเป่าคอยร้อยหมุดเร็วขึ้นไหมครับ  เปลี่ยนมาใช้แบบ 11 ใบแต่ทำไมสปีดมันต่ำจังครับ  มีวิธีทำให้มันเร็วขึ้นใหมครับ

ขอบคุณครับ
ทำยังไงถึงทราบว่าสปีดมันต่ำล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 12:09:07 »

แล้วถ้ามันเบาที่เบอร์ 2 แค่เบอร์เดียว อย่างนี้แก้ที่จุดนี้จะหายมั๊ยครับ คือ เบอร์ 1 แรงปกติ เบอร์ 2 เบากว่าเบอร์ 1 นิดหน่อย เบอร์ 3 แรงมาก เบอร์ 4 โคตรแรง ทำไงดี เห็นช่างบอกให้เปลี่ยนขดลวด ขดเดียวกันหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 12:11:30 »

แล้วถ้ามันเบาที่เบอร์ 2 แค่เบอร์เดียว อย่างนี้แก้ที่จุดนี้จะหายมั๊ยครับ คือ เบอร์ 1 แรงปกติ เบอร์ 2 เบากว่าเบอร์ 1 นิดหน่อย เบอร์ 3 แรงมาก เบอร์ 4 โคตรแรง ทำไงดี เห็นช่างบอกให้เปลี่ยนขดลวด ขดเดียวกันหรือป่าวครับ
92 ใช่ไหมครับ ถ้า 92 ลองดูกระทู้ของพี่นิว กระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=50216.0  ขอบคุณพี่นิวมากๆด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:00:18 »

พี่ซี ผมลองตามกระทู้พี่นิวแล้วครับ
ตอนแรกเบอร์หนึ่งไม่มีลมออกมาเลย   เบอร์สอง สาม hi ความแรงตามระดับ
ผมก็ไปซื้ออุปกรณ์มาลงมือให้น้องชายช่วยบัดกรี
ใช้ได้เลยครับ ตอนอาการหนาวใช้เบอร์หนึ่งได้แล้ว  
แต่ตอนนี้เบอร์สาม ลมเบามาก เท่าเบอร์หนึ่ง  ลองแกะขดลวดออกมาดู
ก็ไม่มีขาด  อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ  เป็นที่สวิทช์ปรับเลื่อนมันเสียหรือเปล่า
ผมลองเอาสเปรย์ล้างคอนแท็กมาฉีดก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:07:20 »

พี่ซี ผมลองตามกระทู้พี่นิวแล้วครับ
ตอนแรกเบอร์หนึ่งไม่มีลมออกมาเลย   เบอร์สอง สาม hi ความแรงตามระดับ
ผมก็ไปซื้ออุปกรณ์มาลงมือให้น้องชายช่วยบัดกรี
ใช้ได้เลยครับ ตอนอาการหนาวใช้เบอร์หนึ่งได้แล้ว  
แต่ตอนนี้เบอร์สาม ลมเบามาก เท่าเบอร์หนึ่ง  ลองแกะขดลวดออกมาดู
ก็ไม่มีขาด  อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ  เป็นที่สวิทช์ปรับเลื่อนมันเสียหรือเปล่า
ผมลองเอาสเปรย์ล้างคอนแท็กมาฉีดก็ไม่หาย
สวิทช์แค่เป็นตัวเลือกโหลดครับ ว่าจะเลือกโหลดความต้านทานต่ำ(เบอร์แรง)หรือโหลดความต้านทานสูง(เบอร์เบา) อาการนี้ลักษณะเหมือนขดลวดเบอร์ 3 ค่าความต้านทานยืด(ความต้านทานมากขึ้น)ทำให้กินกระแสมากขึ้น พัดลมที่เบอร์ 3 จึงหมุนเบาครับ วิธีแก้คือทำเหมือนครั้งที่แก้ไขเบอร์ 1 แต่คราวนี้แก้เบอร์ 3 ครับ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:15:59 »


สวิทช์แค่เป็นตัวเลือกโหลดครับ ว่าจะเลือกโหลดความต้านทานต่ำ(เบอร์แรง)หรือโหลดความต้านทานสูง(เบอร์เบา) อาการนี้ลักษณะเหมือนขดลวดเบอร์ 3 ค่าความต้านทานยืด(ความต้านทานมากขึ้น)ทำให้กินกระแสมากขึ้น พัดลมที่เบอร์ 3 จึงหมุนเบาครับ วิธีแก้คือทำเหมือนครั้งที่แก้ไขเบอร์ 1 แต่คราวนี้แก้เบอร์ 3 ครับ
[/quote]


ผมลองไปเอาของคนแถวบ้านมาใส่ครับครับ ของเขาพึ่งซื้อมาใส่ใหม่ๆเลย เป็นรถรุ่นเดียวกันเลยแต่เบอร์สามแรงลมก็เหมือนกันเด๊ะเลยครับมันเบาเท่าเบอร์หนึ่ง
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:34:09 »


สวิทช์แค่เป็นตัวเลือกโหลดครับ ว่าจะเลือกโหลดความต้านทานต่ำ(เบอร์แรง)หรือโหลดความต้านทานสูง(เบอร์เบา) อาการนี้ลักษณะเหมือนขดลวดเบอร์ 3 ค่าความต้านทานยืด(ความต้านทานมากขึ้น)ทำให้กินกระแสมากขึ้น พัดลมที่เบอร์ 3 จึงหมุนเบาครับ วิธีแก้คือทำเหมือนครั้งที่แก้ไขเบอร์ 1 แต่คราวนี้แก้เบอร์ 3 ครับ


ผมลองไปเอาของคนแถวบ้านมาใส่ครับครับ ของเขาพึ่งซื้อมาใส่ใหม่ๆเลย เป็นรถรุ่นเดียวกันเลยแต่เบอร์สามแรงลมก็เหมือนกันเด๊ะเลยครับมันเบาเท่าเบอร์หนึ่ง
[/quote]
  ชักจะงงครับ เดี๋ยวยังไงลองปรึกษาพี่นิวอีกทีน่าจะได้เรื่องครับ 
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 21:43:35 »

รบกวนอีกครับพอดีไปได้ตู้แอร์เชียงกงมาตีresisterที่ติดตู้มามันหน้าไม่เหมือนในรูปกับของเดิมเลยมันบะเป็นเหมื่อนซิงค์เหล็กไม่มีไอ้สีขาวๆเลยครับไม่รู้จะใช้กันได้ไหมแต่เห็นมันเขียนdenso made in japan ปกติมันมีกีแบบครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 21:56:05 »

รบกวนอีกครับพอดีไปได้ตู้แอร์เชียงกงมาตีresisterที่ติดตู้มามันหน้าไม่เหมือนในรูปกับของเดิมเลยมันบะเป็นเหมื่อนซิงค์เหล็กไม่มีไอ้สีขาวๆเลยครับไม่รู้จะใช้กันได้ไหมแต่เห็นมันเขียนdenso made in japan ปกติมันมีกีแบบครับ
- ตู้แอร์ตรงรุ่น 10x รึเปล่าครับ
- ตัวที่ว่าเป็นซิงค์เหล็ก อยู่ตำแหน่งเดียวกับ ตัวรีซิสเตอร์สีขาว(เซรามิก)ของผมใช่ไหมครับ
- ผมตอบไม่ได้ครับว่ามีกี่แบบ เพราะจริงๆแล้ว รีซิสเตอร์ตัวนี้ มีเยอะแบบมาก ใน92 รู้สึกจะเป็นขดลวดสปริงเปลือย ของ 101 ในบ้านเรา(ของผมเอง) เป็นเซรามิก ของคุณเองก็อาจจะใช่และใช้ได้ แต่เป็นแบบซิงค์โลหะ ทั้งหมดจะเป็นตัวต้านทานเหมือนกัน แต่การออกแบบระบายความร้อนไม่เหมือนกันครับ
ยังไงก็ลองต่อใช้งานดูครับ ถ้าใช้ได้ก็จอบ (แต่ฝากดูขา+สลอตด้วยนะครับ ว่าตรงกับของเดิมรึเปล่า)
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 22:08:32 »

รบกวนอีกครับพอดีไปได้ตู้แอร์เชียงกงมาตีresisterที่ติดตู้มามันหน้าไม่เหมือนในรูปกับของเดิมเลยมันบะเป็นเหมื่อนซิงค์เหล็กไม่มีไอ้สีขาวๆเลยครับไม่รู้จะใช้กันได้ไหมแต่เห็นมันเขียนdenso made in japan ปกติมันมีกีแบบครับ
- ตู้แอร์ตรงรุ่น 10x รึเปล่าครับ
- ตัวที่ว่าเป็นซิงค์เหล็ก อยู่ตำแหน่งเดียวกับ ตัวรีซิสเตอร์สีขาว(เซรามิก)ของผมใช่ไหมครับ
- ผมตอบไม่ได้ครับว่ามีกี่แบบ เพราะจริงๆแล้ว รีซิสเตอร์ตัวนี้ มีเยอะแบบมาก ใน92 รู้สึกจะเป็นขดลวดสปริงเปลือย ของ 101 ในบ้านเรา(ของผมเอง) เป็นเซรามิก ของคุณเองก็อาจจะใช่และใช้ได้ แต่เป็นแบบซิงค์โลหะ ทั้งหมดจะเป็นตัวต้านทานเหมือนกัน แต่การออกแบบระบายความร้อนไม่เหมือนกันครับ
ยังไงก็ลองต่อใช้งานดูครับ ถ้าใช้ได้ก็จอบ (แต่ฝากดูขา+สลอตด้วยนะครับ ว่าตรงกับของเดิมรึเปล่า)
อยู่ตรงที่เดี่ยวกันรครับแต่เท่าที่สังเกตุฐานตรงที่เสียบปลั๊กสีดำดูเหมือนมันจะใหญ่กว่านะครับ
ส่วนเรื่องตู้ผมยังไม่แน่ใจซื้อจากในเวปนี่แหละครับเค้าส่งตู้มาทีแรกตู้เทียมแถมมีซึมอีกเค้าเลยไปหาที่เชียงกงมาเปลี่ยนให้ตัวกรอบตู้ก็เป็นสีขาวของเดิมเป็นสีดำ
ผมเริ่มหวั่นแล้วว่าเค้าจะส่งตู้มาให้ผมไม่ตรงรุ่นป่าว
ที่วาวติดตู้เขียนโค้ตว่า447500 0031 ตู้เดิมผมอยู่อู่เพื่อนด้วยเลยไม่ได้เช็คเลยครับแต่มองๆดูเหมือนตู้ที่ส่งมาให้ผมไหม่เหมือท่าทางจะไหญ่กว่าไม่รู้คิดไปเองหรือป่าว
ยงไงขอบคุณน้าซีมากๆครับ
\
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 22:14:54 »

เอาเลข ที่เขียนบนรีซีสเตอร์ซิงค์เหล็กมาดูหน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 22:16:44 »

วาล์วติดตู้เป็น Denso expand valve for Toyota made in china ครับ
http://www.china-direct-buy.com/v/4/product_detail/6037462/expand_valve_for_Toyota.html
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 22:36:34 »

อ้าวน้าซีแสดงวาวผมมันเป็นของตัวr12 แต่ผมเติมน้ำยาr134 มันจะใช้กันได้ไหมครับผมกำลังโหลดรูปresisterให้น้าซีดูอยู่ครับซักครู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2554 22:38:47 โดย ¥¥ BALL ¥¥ » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!