AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 20:42:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน Resistor Speed พัดลม เคยเป็นไหมครับ พัดลมแอร์ อ่อนแรง เบ๊า เบา  (อ่าน 31881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2554 10:36:08 »

อาการ : พัดลมแอร์ไม่มีแรงทุกสปีด
        :  น้ำจากตู้แอร์(ที่กลั่นออกมาจากคอยย์เย็น)มีมากเกินปรกติ ทั้งจากท่อน้ำทิ้งใต้ห้องเครื่องและหยดลงมาตรงขาคนนั่ง
สาเหตุ : Resistor (Resistance,ความต้านทาน) คอนโทรลสปีดพัดลมยืด(ความต้านทานมากขึ้น) ,แตกหรือเสื่อมคุณภาพ ทำให้กระแสตกคร่อมที่ Resistor มากจึงจ่ายกระแสให้พัดลมน้อยลงพัดลมจึงหมุนเบาลงทุกสปีด และเพราะหมุนเบาจึงไม่สามารถนำพาความเย็นจากคอยย์เย็นออกมาได้เร็วพอ ทำให้ไอน้ำกลั่นตัวที่คอยย์เย็นจึงมีน้ำทิ้งออกมาเยอะ

Resistor อยู่ตรงไหน ? : อยู่ตรงตู้แอร์ หลังเกะเก็บของฝั่งคนนั่งครับ (เปิดมาดูตรงตู้สีขาวๆ จะมี ปลั๊กสีดำ ยึดด้วยเกลียวปล่อย 2 ตัว)
เปลี่ยนเองได้ไม่ยากเลยครับ ถอดบันได้ฝั่งคนนั่ง ถอดเก๊ะ ถอดปลั๊ก ขันน๊อตสองตัว ใส่ตัวใหม่ ขันน๊อต เสียบปลั๊ก ประกอบเก๊ะ และบันไดฝั่งคนนั้งเข้าไป จบ



Resistor หน้าตาเป็นอย่างไร ? : เป็นแบบนี้ครับ (ตัวบนคือตัวเก่า ตัวล่างคือตัวใหม่)







ดูยังไงว่า Resistor เสีย ? : จากภาพดูจากอาการภายนอกได้เลย ว่ามันแตก ถ้าเป็น R เซรามิกแบบนี้แล้วแตก เจ๊งแน่นอนครับ อีกวิธีคือวัดความต้านทาน(อันนี้ผมไม่ได้หาข้อมูลว่าขาไหน กีโอมห์ เพราะเปิดมาแตกก็เจ๊งแหงๆ)

Resistor ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหน ? : ของ Denso (แท้แหล่ะเนาะ) ราคา 550 บาท(จากกล่อง 600 บาท) ซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่แอร์ทั่วไปครับ





เปลี่ยน Resistor แล้วเป็นยังไง ? : พัดลมแรงขึ้นเป็นปรกติ และรู้สึกว่าจะแรงกว่าตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะ Resistor ตัวเดิมนั้นติดรถมาจากโรงงาน ใช้ไปนานๆค่าความต้านทานก็มากขึ้นพัดลมเราจะเบาลง เบาลง ใส่ตัวใหม่เข้าไปเต็มสปีดครับ
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2554 12:01:18 »

  เยี่ยมครับ ผมสงสัยมานานและว่ามันคือตัวอะไร ของผมก็แตกเดี๋ยวต้องลอง  เพราะพัดลมปรับแรงสุดดันเบาซะได้ชิบ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2554 21:40:41 »

แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2554 16:03:11 »

ขอบคุณครับพี่ซี  
น่าจะไปลงหน้าฟรีซะตายด้วยนะครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2554 16:06:37 โดย May » บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2554 23:30:34 »

แจ่มคราบบพี่ซี
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 13:59:24 »

ชัวร์ป้าป ต้องทำมั่งแล้ว เชคซะหน่อย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2554 22:03:11 »

 
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2554 09:26:52 »

มีตุนไว้ตัวนึงเหมือนกัน ได้ติดมาตอนซื้อตู้แอร์
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 19:11:42 »

ร้านแอร์บอกผม 850  เค้าเปลี่ยนให้นะ

แล้วไอ้นี่ มันซุกอยู่ด้านไหนครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มีนาคม 2554 19:21:35 »

ร้านแอร์บอกผม 850  เค้าเปลี่ยนให้นะ

แล้วไอ้นี่ มันซุกอยู่ด้านไหนครับ
แกะบัดได แกะเก๊ะออก เจอเลยครับ ปลั๊กดำๆแปะอยู่ตรงโบว์เออร์
บันทึกการเข้า

ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2554 21:09:44 »

ของผมก็เสีย เลยสั่งจากนาย 92~Projecter#01 มาได้ครึ่งปีแล้วมั้ง โอนเงินแล้วด้วย ยังไม่ส่งให้เลย บอกว่าจะส่งให้เมื่อ 4 มี.ค. จนถึงเดี่ยวนี้ยังไม่เห็นเลย
บันทึกการเข้า
ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:19:40 »

 

มีของ B13 บ้างไหม ครับ เบอร์ 4 มันเสีย อยากจัด บ้าง ใครรู้เเหล่งชี้ เป้า ด้วยเด้ออออ ครับ 
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:29:08 »



มีของ B13 บ้างไหม ครับ เบอร์ 4 มันเสีย อยากจัด บ้าง ใครรู้เเหล่งชี้ เป้า ด้วยเด้ออออ ครับ 
เบอร์อื่นปรกติแต่เบอร์ 4 ไม่หมุนเหรอครับ ถ้าใช่น่าจะเป็นสวิทช์เสียนะครับ
บันทึกการเข้า

benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2554 16:53:09 »

สงสัยเหมือนกันว่าตัวอะไร หายสงสัยและ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 เมษายน 2554 17:01:58 »

ขอบคุณมากเลยกำลังอยากรู้ลมที่ออกมาจากช่องแอร์ผมเบาทุกเบอร์เลยเดี๋ยวต้องลองแกะมาเช็คมั่ง
บันทึกการเข้า
sp26_tum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ae เพื่อครอบครัว ถ้าส่วนตัวชอบปั่นจักรยาน..555


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:06:50 »

    สวัสดีครับพี่ พอดีผมมีตัวเก่าอยู่แต่มันมีแค่สี่สาย จะทำไงดีครับใส่กันได้หรือเปล่าครับท่าน  MR_C_รักในหลวง
บันทึกการเข้า

ae 100   (mada in japan)
Trek 4400 (made in tiawan)
Trek 7001 (made in usa)
mini  loso (made in thailand)
sp26_tum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ae เพื่อครอบครัว ถ้าส่วนตัวชอบปั่นจักรยาน..555


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:07:31 »

   สวัสดีครับพี่ พอดีผมมีตัวเก่าอยู่แต่มันมีแค่สี่สาย จะทำไงดีครับใส่กันได้หรือเปล่าครับท่าน  MR_C_รักในหลวง
บันทึกการเข้า

ae 100   (mada in japan)
Trek 4400 (made in tiawan)
Trek 7001 (made in usa)
mini  loso (made in thailand)
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:10:24 »

  สวัสดีครับพี่ พอดีผมมีตัวเก่าอยู่แต่มันมีแค่สี่สาย จะทำไงดีครับใส่กันได้หรือเปล่าครับท่าน  MR_C_รักในหลวง

มี 4 สาย คือที่ปลั๊กของตัวมันมีแค่ 4 ขาเหรอครับ
ผมไม่แน่ใจว่าใช้ได้รึเปล่านะครับ เพราะของเดิมในตู้มันมี 5 สาย 4สายที่มีอาจจะไม่ตรงรุ่นนะครับ ต้องลองถอดมาใส่ดูน่ะครับ 
บันทึกการเข้า

sp26_tum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ae เพื่อครอบครัว ถ้าส่วนตัวชอบปั่นจักรยาน..555


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:22:33 »

  ปลั๊กครับมันมีสี่ขาสี่สายครับ เดิมที่ติดอยู่กับตู้ มันมีห้าสายครับ
บันทึกการเข้า

ae 100   (mada in japan)
Trek 4400 (made in tiawan)
Trek 7001 (made in usa)
mini  loso (made in thailand)
sp26_tum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ae เพื่อครอบครัว ถ้าส่วนตัวชอบปั่นจักรยาน..555


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2554 09:28:36 »

อาการ : พัดลมแอร์ไม่มีแรงทุกสปีด
        :  น้ำจากตู้แอร์(ที่กลั่นออกมาจากคอยย์เย็น)มีมากเกินปรกติ ทั้งจากท่อน้ำทิ้งใต้ห้องเครื่องและหยดลงมาตรงขาคนนั่ง
สาเหตุ : Resistor (Resistance,ความต้านทาน) คอนโทรลสปีดพัดลมยืด(ความต้านทานมากขึ้น) ,แตกหรือเสื่อมคุณภาพ ทำให้กระแสตกคร่อมที่ Resistor มากจึงจ่ายกระแสให้พัดลมน้อยลงพัดลมจึงหมุนเบาลงทุกสปีด และเพราะหมุนเบาจึงไม่สามารถนำพาความเย็นจากคอยย์เย็นออกมาได้เร็วพอ ทำให้ไอน้ำกลั่นตัวที่คอยย์เย็นจึงมีน้ำทิ้งออกมาเยอะ

Resistor อยู่ตรงไหน ? : อยู่ตรงตู้แอร์ หลังเกะเก็บของฝั่งคนนั่งครับ (เปิดมาดูตรงตู้สีขาวๆ จะมี ปลั๊กสีดำ ยึดด้วยเกลียวปล่อย 2 ตัว)
เปลี่ยนเองได้ไม่ยากเลยครับ ถอดบันได้ฝั่งคนนั่ง ถอดเก๊ะ ถอดปลั๊ก ขันน๊อตสองตัว ใส่ตัวใหม่ ขันน๊อต เสียบปลั๊ก ประกอบเก๊ะ และบันไดฝั่งคนนั้งเข้าไป จบ



Resistor หน้าตาเป็นอย่างไร ? : เป็นแบบนี้ครับ (ตัวบนคือตัวเก่า ตัวล่างคือตัวใหม่)







ดูยังไงว่า Resistor เสีย ? : จากภาพดูจากอาการภายนอกได้เลย ว่ามันแตก ถ้าเป็น R เซรามิกแบบนี้แล้วแตก เจ๊งแน่นอนครับ อีกวิธีคือวัดความต้านทาน(อันนี้ผมไม่ได้หาข้อมูลว่าขาไหน กีโอมห์ เพราะเปิดมาแตกก็เจ๊งแหงๆ)

Resistor ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหน ? : ของ Denso (แท้แหล่ะเนาะ) ราคา 550 บาท(จากกล่อง 600 บาท) ซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่แอร์ทั่วไปครับ





เปลี่ยน Resistor แล้วเป็นยังไง ? : พัดลมแรงขึ้นเป็นปรกติ และรู้สึกว่าจะแรงกว่าตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะ Resistor ตัวเดิมนั้นติดรถมาจากโรงงาน ใช้ไปนานๆค่าความต้านทานก็มากขึ้นพัดลมเราจะเบาลง เบาลง ใส่ตัวใหม่เข้าไปเต็มสปีดครับ
ของผม เหมือนกับรูปที่ส้อง
มีตัวอักษร 12S 845
            F
 เขียนไว้แบบนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ae 100   (mada in japan)
Trek 4400 (made in tiawan)
Trek 7001 (made in usa)
mini  loso (made in thailand)
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!