AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 23:31:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน  (อ่าน 2716 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มีนาคม 2554 14:41:35 »

เอารถไปติดแก็สมาครับ อยากรู้ว่าจะต้องเเปลี่ยนหัวเทียนใหม่หรือป่าว แล้วจะต้องใช้เบอร์อะไร เครื่อง4a-fe
บันทึกการเข้า

moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2554 15:45:04 »

ปกติแล้ว หัวเทียนเดิมก็ใช้ได้อยู่คับ พอเป็นแก๊สเค้าบอกกันว่า อุณหภูมิในห้องเผาไหม้อาจสูงกว่าปกติจากเดิม ก็ไม่รู้ว่าสูงเกินกว่าหัวเทียนจะระบายได้ทันหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ทันก็ค่อยเปลี่ยนไปใช้หัวเทียนที่เบอร์เย็นขึ้น ก็จะระบายความร้อนได้ทัน และตัดต้นเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ไปได้ 1 ตัว

แต่ถ้าเบอร์เดิมใช้ได้ดี ก็ใช้ไปคับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน การใช้หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้นก็อาจมีปัญหาหัวเทียนสกปรกได้ เพราะอาจไม่ self cleaning น่ะ ....

หัวเทียนเข็มผมว่า มันได้ที่ทนกว่าคับ อาจจะร้อนกว่าที่จังหวะจุดระเบิด (เห็นข้างกล่องโฆษณาไว้) แต่แน่ๆ มันทนกว่าหัวธรรมดาคับ  ผมเองก็ใช้หัวเข็ม ตอนนี้ได้เวลาจะเปลี่ยนใหม่แล้ว ใช้มานาน  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2554 15:48:09 โดย moter11 » บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2554 20:37:48 »

ปกติแล้ว หัวเทียนเดิมก็ใช้ได้อยู่คับ พอเป็นแก๊สเค้าบอกกันว่า อุณหภูมิในห้องเผาไหม้อาจสูงกว่าปกติจากเดิม ก็ไม่รู้ว่าสูงเกินกว่าหัวเทียนจะระบายได้ทันหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ทันก็ค่อยเปลี่ยนไปใช้หัวเทียนที่เบอร์เย็นขึ้น ก็จะระบายความร้อนได้ทัน และตัดต้นเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ไปได้ 1 ตัว

แต่ถ้าเบอร์เดิมใช้ได้ดี ก็ใช้ไปคับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน การใช้หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้นก็อาจมีปัญหาหัวเทียนสกปรกได้ เพราะอาจไม่ self cleaning น่ะ ....

หัวเทียนเข็มผมว่า มันได้ที่ทนกว่าคับ อาจจะร้อนกว่าที่จังหวะจุดระเบิด (เห็นข้างกล่องโฆษณาไว้) แต่แน่ๆ มันทนกว่าหัวธรรมดาคับ  ผมเองก็ใช้หัวเข็ม ตอนนี้ได้เวลาจะเปลี่ยนใหม่แล้ว ใช้มานาน 
ขอเบอร์หัวเทียน ยี่ห้อ ราคาด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มีนาคม 2554 01:55:22 »

NGK Platinum เบอร์ 6 เลยจร้า

ถ้างบเย๊อะหน่อยก็ Iridium ไปเลยก็ได้ครับ

เห็นเค้าว่า คุ้มกว่า เพราะอยู่ได้นานกว่า จุดระเบิดดีกว่า แต่ราคาตัวหัว ก็แพงตาม แต่ถ้างบถึงก็ใช้ไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2554 19:55:32 »

NGK Platinum เบอร์ 6 เลยจร้า

ถ้างบเย๊อะหน่อยก็ Iridium ไปเลยก็ได้ครับ

เห็นเค้าว่า คุ้มกว่า เพราะอยู่ได้นานกว่า จุดระเบิดดีกว่า แต่ราคาตัวหัว ก็แพงตาม แต่ถ้างบถึงก็ใช้ไปเลยครับ
แล้ว Iridium เบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2554 20:05:22 »

4AFE ผมใช้ DENSO No : K20R-U11 60บาท/หัว วิ่งมาหกหมื่นโลแล้ว กะแก็ส ยังดีอยู่
บันทึกการเข้า
standardalone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2554 22:02:12 »

ของผมใช้ G POWER เบอร์ 6 หัวละ 120 บาท
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 08:48:37 »

NGK Platinum เบอร์ 6 เลยจร้า

ถ้างบเย๊อะหน่อยก็ Iridium ไปเลยก็ได้ครับ

เห็นเค้าว่า คุ้มกว่า เพราะอยู่ได้นานกว่า จุดระเบิดดีกว่า แต่ราคาตัวหัว ก็แพงตาม แต่ถ้างบถึงก็ใช้ไปเลยครับ

ตามนั้นคับ
บันทึกการเข้า
unseen
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 15:29:42 »

Iridium วิ่งดีเมื่อใช้น้ำมันวิ่งครับ ส่วนรถแก๊ส ลองใช้หัวเทียนตามสเป๊กของรถ หรือ NGK เบอร์ 6 ครับ อย่าลืมสังเกตุน้ำมันเครื่อง(ว่าน้ำมันเครื่องหายมั๊ย)กับอาการของรถเมื่อเปลี่ยนหัวเทียนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

_________________________

ทํ า ไ ม่ ไ ด้   ห รื อ  ไ ม่ ไ ด้ ทํ า ?
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!