AE. Racing Club
24 กันยายน 2568 05:54:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เค้าว่าน้ำมันเครื่อง ปตทมันห่.วย คาสตอลดีกว่ากันเยอะ  (อ่าน 8254 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:25:33 »

วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว

บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร

ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้

ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า

รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ

แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:47:10 »

ขอให้ลอง แล้วจะรู้เอง
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:52:22 »

ต้องลองใช้แล้วเปรียบเทียบดูครับ

สำหรับผม ปตท กับ เชลล์ ผมว่าเชลล์ดีกว่าคาสตอลยังไม่เคยลอง  
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:54:13 »

 ผมใช้มาหลายตัว ทั้งโมบิล1 ทั้ง ปตท เบอร์ 40 เบอร์ 50

แต่ตอนที่ใช้ดันเจอน้ำมันเน่าในเครื่องเลยแยกไม่ออกเพราะใส่ไปมันก้เน่า อิอิ

งั้นต้องรอผู้ที่เคยใช้ละกันงานนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:55:42 »

คลาสตอล ดีครับ ดีมาก
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:59:56 »

วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว

บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร

ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้

ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า

รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ

แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย
ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:02:15 »

อะไรก็ดีที่ไม่ใช่ ปตท
บันทึกการเข้า

END
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:03:23 »

อะไรก็ดีที่ไม่ใช่ ปตท

มันดีครับน้า มันแถมโทรศัพท์อยู่พักนึง
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:05:20 »

ใช้ bp ดีหรือป่าวอะ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:17:43 »

วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว

บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร

ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้

ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า

รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ

แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย
ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ

ได้คำตอบเหมือนกันรุ่นนี้ไม่ต้องตั้งวาวล์  งงเหมือนกัน ก็เลยใช้มาเป็นแสนโลแล้วไม่เคยตั้ง รถก็ปกติ   พอมีใครรู้จริงมั้งครับว่าไม่ต้องตั้งก็ได้จริงหรือปาว ใช้ 4afe
บันทึกการเข้า

pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:19:26 »

วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว

บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร

ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้

ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า

รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ

แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย
ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ
ตั้งแบบ สลับแผ่นชิมครับ น้า ครั้วล่ะ 800 เดียวสงการต์นี้ จะลองคาสตอลดูครับ เพราะ ปตท ผลพึ่งเปลี่ยนมากลางเดือนกุมภา
วิ่งไป 2000 โลเอง
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:21:21 »

วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว

บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร

ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้

ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า

รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ

แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย
ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ

ได้คำตอบเหมือนกันรุ่นนี้ไม่ต้องตั้งวาวล์  งงเหมือนกัน ก็เลยใช้มาเป็นแสนโลแล้วไม่เคยตั้ง รถก็ปกติ   พอมีใครรู้จริงมั้งครับว่าไม่ต้องตั้งก็ได้จริงหรือปาว ใช้ 4afe
ผมไม่เคยถามชั่งเรื่องตั้งวาล์ว ใช้มาจนจะ6แสนโลล้ะพึ่งรู้ว่าต้องตั้ง พอไปหาช่างๆบอกวาล์วยังไม่ดังไม่ต้องตั้ง
บันทึกการเข้า
pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:24:48 »

ลืมบอก รถผมลงเครื่อง 5เอ ออโต้ครับ
ตอนตั้งครั้งแรง ช่างก็เอาฟิลเลอร์เกจไป วัดๆๆๆตรงแผ่นชิม
แล้วก็จดตัวเลขว่างห่างเท่าไร แล้วเค้าไปเอา ไปเทียบเอากับแผ่นชิมที่เค้าเจียรแล้วมาวัดแล้วก็ใส่เข้าไป
ช่างเอาของผมมาให้ดุลูบๆๆแล้วมันก็นูนขี้นมา เค้าบอกว่าที่ นูนๆๆนี่เหละทำให้ยัน ต้องเจียรให้มันเรียบๆๆ
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:24:59 »

ส่วนตัวก็ใช้ ปตท ngv อยู่คับ เปลี่ยนถ่าย ตามระยะ ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ผมว่าขึ้นอยู่กับการดูแลมากกว่าคับ คันนี้ผมใช้มา5ปีแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์เลย
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:27:10 »

ยังไม่เคยลองเลยครับ ใช้แต่ วาโวลีน
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:33:48 »

ส่วนตัวเคยใช้ทั้งปตท.กึ่งสังเคราะห์,คาสตรอลแม็คนาเทค,วาโวลีนแม็กไลฟ์
ชอบคาสตรอลมากสุดครับน้ำมันหอมลื่นดีไม่รุเป็นเพราะใช้เบอร์ 10w-30w หรือป่าวเลยลื่น
รองลงมาชอบวาโวลีนคับแต่รุสึกน้ำมันเครื่องลดเร็วกว่าคาสตรอล
ส่วนปตท.ที่เคยใช้มามันดำเร็วอะครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวคับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:37:01 »

ใช้ปตท. มาตลอดครับถูกดี
เเต่จ่ะเปลี่ยนเเล้วครับ ติดใจวาโวลีน  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:46:09 »

ไม่เคยใช้คาสตรอล แต่รู้ว่า ปตท ดีกว่า บางจาก

บางจาก NGV ใช้นานๆรอบสูงๆน้ำมันไม่หายแต่เครื่องอืดมากมันจะกลายเป็นโคลน แค่ 4000 โลนะครับ

เปลี่ยนมาใช้ ปตทNGV ลื่นเงียบ แล้วเปลี่ยนทุก 5000 ครับ
บันทึกการเข้า

เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:53:09 »

ผมก็ใช้ ปตท ครับ ใช้มาตลอดก็ปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 22:01:19 »

ผมใช้ ปตท. semi-synthetic 10w40 4500โลเปลี่ยนทีครับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!