pom626
|
 |
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:25:33 » |
|
วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว
บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร
ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้
ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า
รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ
แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
|
|
|
JO_Zest
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:47:10 » |
|
ขอให้ลอง แล้วจะรู้เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
GearIto^OK!
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:52:22 » |
|
ต้องลองใช้แล้วเปรียบเทียบดูครับ สำหรับผม ปตท กับ เชลล์ ผมว่าเชลล์ดีกว่าคาสตอลยังไม่เคยลอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:54:13 » |
|
ผมใช้มาหลายตัว ทั้งโมบิล1 ทั้ง ปตท เบอร์ 40 เบอร์ 50
แต่ตอนที่ใช้ดันเจอน้ำมันเน่าในเครื่องเลยแยกไม่ออกเพราะใส่ไปมันก้เน่า อิอิ
งั้นต้องรอผู้ที่เคยใช้ละกันงานนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:55:42 » |
|
คลาสตอล ดีครับ ดีมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 19:59:56 » |
|
วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว
บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร
ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้
ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า
รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ
แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:02:15 » |
|
อะไรก็ดีที่ไม่ใช่ ปตท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:03:23 » |
|
อะไรก็ดีที่ไม่ใช่ ปตท
มันดีครับน้า มันแถมโทรศัพท์อยู่พักนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOMber
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:05:20 » |
|
ใช้ bp ดีหรือป่าวอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hmee
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:17:43 » |
|
วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว
บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร
ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้
ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า
รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ
แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ ได้คำตอบเหมือนกันรุ่นนี้ไม่ต้องตั้งวาวล์ งงเหมือนกัน ก็เลยใช้มาเป็นแสนโลแล้วไม่เคยตั้ง รถก็ปกติ พอมีใครรู้จริงมั้งครับว่าไม่ต้องตั้งก็ได้จริงหรือปาว ใช้ 4afe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pom626
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:19:26 » |
|
วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว
บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร
ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้
ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า
รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ
แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ ตั้งแบบ สลับแผ่นชิมครับ น้า ครั้วล่ะ 800 เดียวสงการต์นี้ จะลองคาสตอลดูครับ เพราะ ปตท ผลพึ่งเปลี่ยนมากลางเดือนกุมภา วิ่งไป 2000 โลเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
|
|
|
GearIto^OK!
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:21:21 » |
|
วันนี้เอารถไปซ่อมมา เลยจะให้ช่างตั้ง วาวล์ให้ด้วย เพราะตั้งมาเกื่อบ 3หมื่นโลแล้ว
บอกช่างว่า พอรถเครื่องร้อนได้ที่จะเริ่มอืดๆๆ วิ่งไม่ค่อยออก ช่างถามส่าใช้น้ำมันเคื่องอะไร
ก็ ปตท NGV/LPG 10w50 มั้งครับจำเกรดไม่ได้
ช่างเลยบอกว่า ปตท พอร้อน ก็จะเป็นแบบนี้ ใช้ คาสตอล หรือ โมบิล ดีกว่า
รับรองเครื่องร้อนไม่อืด จริงหรือ ปล่าวครับ
แบบว่า ถ้าน้ำมันเครื่อง ปตท เปลื่ยนถ่ายฟรี ที่ โรงงานออกให้ แต่ คาสตอลนี่ต้องจ่ายเอง
แล้วไปตั้งวาวล์เท่ไรอ่ะ อยากรู้ ยังไม่เคยตั้งเลยอ่ะ เพราะเคยบอกให้ช่างตั้ง เขาดันบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องตั้ง งงไปเลย ส่วนตอนนี้ก็ใช้ ปตท. NGV อยู่เหมือนกัน ว่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่ง รอข้อมูลนะครับ ได้คำตอบเหมือนกันรุ่นนี้ไม่ต้องตั้งวาวล์ งงเหมือนกัน ก็เลยใช้มาเป็นแสนโลแล้วไม่เคยตั้ง รถก็ปกติ พอมีใครรู้จริงมั้งครับว่าไม่ต้องตั้งก็ได้จริงหรือปาว ใช้ 4afe ผมไม่เคยถามชั่งเรื่องตั้งวาล์ว ใช้มาจนจะ6แสนโลล้ะพึ่งรู้ว่าต้องตั้ง พอไปหาช่างๆบอกวาล์วยังไม่ดังไม่ต้องตั้ง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pom626
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:24:48 » |
|
ลืมบอก รถผมลงเครื่อง 5เอ ออโต้ครับ ตอนตั้งครั้งแรง ช่างก็เอาฟิลเลอร์เกจไป วัดๆๆๆตรงแผ่นชิม แล้วก็จดตัวเลขว่างห่างเท่าไร แล้วเค้าไปเอา ไปเทียบเอากับแผ่นชิมที่เค้าเจียรแล้วมาวัดแล้วก็ใส่เข้าไป ช่างเอาของผมมาให้ดุลูบๆๆแล้วมันก็นูนขี้นมา เค้าบอกว่าที่ นูนๆๆนี่เหละทำให้ยัน ต้องเจียรให้มันเรียบๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
|
|
|
aon101
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:24:59 » |
|
ส่วนตัวก็ใช้ ปตท ngv อยู่คับ เปลี่ยนถ่าย ตามระยะ ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ผมว่าขึ้นอยู่กับการดูแลมากกว่าคับ คันนี้ผมใช้มา5ปีแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 20:27:10 » |
|
ยังไม่เคยลองเลยครับ ใช้แต่ วาโวลีน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
van pp.
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:33:48 » |
|
ส่วนตัวเคยใช้ทั้งปตท.กึ่งสังเคราะห์,คาสตรอลแม็คนาเทค,วาโวลีนแม็กไลฟ์ ชอบคาสตรอลมากสุดครับน้ำมันหอมลื่นดีไม่รุเป็นเพราะใช้เบอร์ 10w-30w หรือป่าวเลยลื่น รองลงมาชอบวาโวลีนคับแต่รุสึกน้ำมันเครื่องลดเร็วกว่าคาสตรอล ส่วนปตท.ที่เคยใช้มามันดำเร็วอะครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:37:01 » |
|
ใช้ปตท. มาตลอดครับถูกดี เเต่จ่ะเปลี่ยนเเล้วครับ ติดใจวาโวลีน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:46:09 » |
|
ไม่เคยใช้คาสตรอล แต่รู้ว่า ปตท ดีกว่า บางจาก
บางจาก NGV ใช้นานๆรอบสูงๆน้ำมันไม่หายแต่เครื่องอืดมากมันจะกลายเป็นโคลน แค่ 4000 โลนะครับ
เปลี่ยนมาใช้ ปตทNGV ลื่นเงียบ แล้วเปลี่ยนทุก 5000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 21:53:09 » |
|
ผมก็ใช้ ปตท ครับ ใช้มาตลอดก็ปกติดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 22:01:19 » |
|
ผมใช้ ปตท. semi-synthetic 10w40 4500โลเปลี่ยนทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|