|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:19:46 » |
|
เริ่มต้นกำตังไว้ สัก 8 หมื่น ค่าของและค่าทำ ทั้งกล่อง ทั้งแคม ครับ แล้วค่อยศึกษาว่าแบบไหนดี ปล. สำหรับเครื่องฝาดำ จริง ๆ แล้วมีกล่องให้เล่น หลายยี่ห้อมาก ๆ แต่ที่ได้รับความนิยมสุดน่าจะ Fcon ด้วยเงื่อนไขหลาย ๆ ประกอบ กล่องหาไม่ยากมาก คนจูนเยอะ แนะนำให้เลือกกล่องที่สามารถทำเป็น Stand alone ได้เช่น F Con เพราะว่าอนาคตไกลกว่า หรืออย่างน้อยเลิกเล่น ยังขายได้ราคาครับ. ความรู้เพิ่มเติมเรื่อง Cam ลองดูในนี้ครับ http://en.wikipedia.org/wiki/Camshaft
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:22:35 » |
|
Lift
camshaft"ยก"คือเพิ่มขึ้นสุทธิผลลัพธ์ของวาล์วจากที่นั่งของตน วาล์วต่อไปเพิ่มขึ้นจากที่นั่งของการไหลของอากาศมากขึ้นสามารถรับรู้ซึ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นโดยทั่วไป ลิฟท์มากขึ้นมีข้อ จำกัด บางประการ ประการแรกลิฟท์ถูก จำกัด ด้วยความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นของหัววาล์วให้มงกุฎลูกสูบและความพยายามมากขึ้นในประการที่สองจะต้องย้ายของสปริงวาล์วไปยังสถานะที่สูงขึ้นของการบีบอัด ลิฟท์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถ จำกัด โดยอนุญาตในการก่อสร้างกลีบหัวสูบแฉกเพื่อให้สูงขึ้นอาจไม่จำเป็นต้องล้างกรอบของฝาสูบท่อ ยกวาล์วที่สูงขึ้นจะมีผลเช่นเดียวกับระยะเวลาที่วาล์วเพิ่มขึ้นซ้อนทับกันเป็นที่พึงปรารถนาน้อย
ยกสูงช่วยให้ระยะเวลาการไหลของอากาศที่ถูกต้อง; แม้ว่าแม้โดยให้ปริมาณที่ใหญ่กว่าของอากาศที่จะส่งผ่านการเปิดค่อนข้างใหญ่, ความสั้นของระยะเวลาปกติที่มีผลการยกสูงกว่าลูกเบี้ยวในการไหลของอากาศน้อยกว่าด้วยลูกเบี้ยวมีลิฟท์น้อยกว่า แต่มีระยะเวลามากขึ้น , สิ่งอื่นเป็นเท่ากับ เมื่อวันที่บังคับมอเตอร์เหนี่ยวนำนี้ยกสูงขึ้นสามารถให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าระยะเวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริโภค โดยเฉพาะ แต่ยกสูงขึ้นมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกว่าช่วงระยะเวลาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวาล์วเพิ่มขึ้นรถไฟรอบต่อนาทีซึ่งจะส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นหรือการสูญเสียหรือแรงบิด
Cams ที่มีสูงเกินไปยกวาล์วผลลัพธ์และรอบต่อนาทีสูงจะส่งผลให้ในสิ่งที่เรียกว่า"ตีกลับวาล์ว"ซึ่งแรงสปริงวาล์วไม่เพียงพอที่จะเก็บวาล์วดังต่อไปนี้ลูกเบี้ยวที่ปลายของมัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสูงชันมากของกลีบและระยะเวลาสั้น ๆ ที่วาล์วสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพปิดท้ายของลูกเบี้ยวแทนที่จะมีวาล์วทำตามโปรไฟล์ cams' ซึ่งตามปกติจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยานยนต์กว่าการหมุนรอบ นี่คือโอกาสที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเครื่องยนต์สูงสุดความเร็วออกแบบ รถไฟวาล์วตามปกติจะเป็นปัจจัย จำกัด ในการกำหนดความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่สามารถรักษาทั้งระยะเวลาที่นานขึ้นหรือเป็นการชั่วคราว บางครั้งอาจทำให้เกิดการหมุนรอบกว่าความล้มเหลวของเครื่องยนต์ที่เป็นลำต้นวาล์วงอเป็นผลจากการเกิดการแทรกสอดกับครอบฟันลูกสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:40:06 » |
|
จารย์ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน ถ้าเครื่องฮีทนี่ แคมเอามาใช้ได้อยู่ป่ะคับ... (ลูก ก้าน อาจคด งด รีไซเคิ่ลชัวร์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:43:22 » |
|
จารย์ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน ถ้าเครื่องฮีทนี่ แคมเอามาใช้ได้อยู่ป่ะคับ... (ลูก ก้าน อาจคด งด รีไซเคิ่ลชัวร์)
ถ้าฝาไม่โก่งจนแคม คด ก้อเอามาใช้ได้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:46:41 » |
|
การยกของแคมคือ ระยะที่แคมดันให้วาล์วเปิดออกเพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าไปได้ ลิฟท์สูงขึ้น จะทำให้วาล์วเปิดได้มากขึ้น แต่ถ้าใช้แคมที่ลิฟท์สูงมากๆจะต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วตามไปด้วย ถ้าปริงยาวเกินไปจะทำให้วาล์วค้ำ สปริงค่าK ต่ำเกินไปจะทำให้ควบคุมจังหวะการปิด-เปิดของวาล์วได้ไม่แม่นยำ หรือบางคนเรียกว่า วาล์วลอยหรือวาล์วตีกลับ ที่องศาเท่ากัน แคมที่มีลิฟท์สูงกว่าจะเปิดให้อากาศเข้าได้มากกว่า
ส่วนองศาของแคม คือตัวกำหนดระยะเวลาในการเปิด แคมองศามากจะเปิดให้อากาศเข้าได้นานกว่าองศาน้อยๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับตั้งแคมว่าจะให้เริ่มเปิดที่กี่องศาหรือเริ่มปิดตอนใหน เครื่องยนต์ที่เป็นแบบDOHC จะแยกแคมไอดีและไอเสียออกจากกัน ทำให้การปรับตั้งแคมได้ง่ายและละเอียดกว่าเครื่องแบบแคมเดี่ยว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JO_Zest
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:48:44 » |
|
พี่หมูเอาไรแปลเนี้ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 16:58:23 » |
|
ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ เเล้วถ้าทำฝาหล่ะครับ ดีขึ้นไหม ค่าเเคมแพงกว่ากล่อง อีก อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 17:04:38 » |
|
คริคริ ง่ายๆบ้านๆคับคุณต้อง ลิฟท์ยิ่งเยอะก้อจะกดให้วาล์วลงไปลึก(แต่ไม่โหม่ง)ยิ่งลึกการไหลเข้าของไอดี(น้ำมัน+อากาศ)ก้อจะเข้าได้ง่ายและมากขึ้นเพราะไม่มีอะไรมาขวางการดูดของลูกสูบหรือดันเข้าของลมบูสต์จากตัวอัดอากาศ ส่วนองศาก้อคือความป้านของตัวโหนกแคมคับ ยิ่งองศาเยอะตัวป้านของโหนกที่แคมก้อจะสัมผัสหรือหมุนไปบนถ้วยเป็นระยะเวลานานขึ้น ก้อเท่ากับว่ามันจะยืดระยะเวลาในการเปิด-ปิดวาล์วคับ ทำให้รับไอดีหรือคายไอเสียได้นานหรือมากขึ้นนั่นเองคับ แต่ข้อเสียคือในรอบต่ำจะสูญเสียแรงดูดหรือแวคคั่มไป เพราะความเป็นสุญกาศจะน้อยลง เนื่องจากมีการรั่วของอากาศมากขึ้น จึงทำให้รอบเดินเบาอาจจะต้องสูงขึ้น ไม่งั้นเครื่องอาจจะดับได้คับ จึงเป็นที่มาของอาการหอบของเครื่องคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 17:07:45 » |
|
เรื่องแคมลองถามคุณปุ้ยมั้ยคับ ถ้าจำไม่ผิดแกจะเคยสั่งผลิตแล้วราคาไม่สูงมาก ราคาไม่สูงเท่าแคมของฝั่งญี่ปุ่นนะถ้าจำไม่ผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 17:18:41 » |
|
เดี๋ยวก้อต้องมีชาร์ฟ มีน๊อตก้าน คริคริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 17:22:30 » |
|
Lift
camshaft"ยก"คือเพิ่มขึ้นสุทธิผลลัพธ์ของวาล์วจากที่นั่งของตน วาล์วต่อไปเพิ่มขึ้นจากที่นั่งของการไหลของอากาศมากขึ้นสามารถรับรู้ซึ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นโดยทั่วไป ลิฟท์มากขึ้นมีข้อ จำกัด บางประการ ประการแรกลิฟท์ถูก จำกัด ด้วยความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นของหัววาล์วให้มงกุฎลูกสูบและความพยายามมากขึ้นในประการที่สองจะต้องย้ายของสปริงวาล์วไปยังสถานะที่สูงขึ้นของการบีบอัด ลิฟท์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถ จำกัด โดยอนุญาตในการก่อสร้างกลีบหัวสูบแฉกเพื่อให้สูงขึ้นอาจไม่จำเป็นต้องล้างกรอบของฝาสูบท่อ ยกวาล์วที่สูงขึ้นจะมีผลเช่นเดียวกับระยะเวลาที่วาล์วเพิ่มขึ้นซ้อนทับกันเป็นที่พึงปรารถนาน้อย
ยกสูงช่วยให้ระยะเวลาการไหลของอากาศที่ถูกต้อง; แม้ว่าแม้โดยให้ปริมาณที่ใหญ่กว่าของอากาศที่จะส่งผ่านการเปิดค่อนข้างใหญ่, ความสั้นของระยะเวลาปกติที่มีผลการยกสูงกว่าลูกเบี้ยวในการไหลของอากาศน้อยกว่าด้วยลูกเบี้ยวมีลิฟท์น้อยกว่า แต่มีระยะเวลามากขึ้น , สิ่งอื่นเป็นเท่ากับ เมื่อวันที่บังคับมอเตอร์เหนี่ยวนำนี้ยกสูงขึ้นสามารถให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าระยะเวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริโภค โดยเฉพาะ แต่ยกสูงขึ้นมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกว่าช่วงระยะเวลาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวาล์วเพิ่มขึ้นรถไฟรอบต่อนาทีซึ่งจะส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นหรือการสูญเสียหรือแรงบิด
Cams ที่มีสูงเกินไปยกวาล์วผลลัพธ์และรอบต่อนาทีสูงจะส่งผลให้ในสิ่งที่เรียกว่า"ตีกลับวาล์ว"ซึ่งแรงสปริงวาล์วไม่เพียงพอที่จะเก็บวาล์วดังต่อไปนี้ลูกเบี้ยวที่ปลายของมัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสูงชันมากของกลีบและระยะเวลาสั้น ๆ ที่วาล์วสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพปิดท้ายของลูกเบี้ยวแทนที่จะมีวาล์วทำตามโปรไฟล์ cams' ซึ่งตามปกติจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยานยนต์กว่าการหมุนรอบ นี่คือโอกาสที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเครื่องยนต์สูงสุดความเร็วออกแบบ รถไฟวาล์วตามปกติจะเป็นปัจจัย จำกัด ในการกำหนดความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่สามารถรักษาทั้งระยะเวลาที่นานขึ้นหรือเป็นการชั่วคราว บางครั้งอาจทำให้เกิดการหมุนรอบกว่าความล้มเหลวของเครื่องยนต์ที่เป็นลำต้นวาล์วงอเป็นผลจากการเกิดการแทรกสอดกับครอบฟันลูกสูบ

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 17:40:35 » |
|
เปรียบง่ายๆเหมือน คอมอ่ะ ครับ ถ้าส่วนเครื่องแรง ใส่ โปรแกรม ที่ดีๆ ก็ รันได้ ไม่มีปัญหา เทียบ แคม เปรียบเทียบ เป็น ฮาร์ดแวร์ ส่วน กล่องก็ เปลี่ยน เป็น ซอฟร์แวร์ ลองคิดดู
เลือก แคม ง่าย ถ้าอยากได้ ม้า ให้เลือก องศา เยอะ อยากได้แรงบิดให้เลือก ลิฟท์ เยอะ ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2554 17:50:47 โดย AE สี กะปิ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 18:59:16 » |
|
ไม่ไหวและครับผม น้ำมันแพง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 23:52:48 » |
|
Lift
camshaft"ยก"คือเพิ่มขึ้นสุทธิผลลัพธ์ของวาล์วจากที่นั่งของตน วาล์วต่อไปเพิ่มขึ้นจากที่นั่งของการไหลของอากาศมากขึ้นสามารถรับรู้ซึ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นโดยทั่วไป ลิฟท์มากขึ้นมีข้อ จำกัด บางประการ ประการแรกลิฟท์ถูก จำกัด ด้วยความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นของหัววาล์วให้มงกุฎลูกสูบและความพยายามมากขึ้นในประการที่สองจะต้องย้ายของสปริงวาล์วไปยังสถานะที่สูงขึ้นของการบีบอัด ลิฟท์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถ จำกัด โดยอนุญาตในการก่อสร้างกลีบหัวสูบแฉกเพื่อให้สูงขึ้นอาจไม่จำเป็นต้องล้างกรอบของฝาสูบท่อ ยกวาล์วที่สูงขึ้นจะมีผลเช่นเดียวกับระยะเวลาที่วาล์วเพิ่มขึ้นซ้อนทับกันเป็นที่พึงปรารถนาน้อย
ยกสูงช่วยให้ระยะเวลาการไหลของอากาศที่ถูกต้อง; แม้ว่าแม้โดยให้ปริมาณที่ใหญ่กว่าของอากาศที่จะส่งผ่านการเปิดค่อนข้างใหญ่, ความสั้นของระยะเวลาปกติที่มีผลการยกสูงกว่าลูกเบี้ยวในการไหลของอากาศน้อยกว่าด้วยลูกเบี้ยวมีลิฟท์น้อยกว่า แต่มีระยะเวลามากขึ้น , สิ่งอื่นเป็นเท่ากับ เมื่อวันที่บังคับมอเตอร์เหนี่ยวนำนี้ยกสูงขึ้นสามารถให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าระยะเวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริโภค โดยเฉพาะ แต่ยกสูงขึ้นมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกว่าช่วงระยะเวลาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวาล์วเพิ่มขึ้นรถไฟรอบต่อนาทีซึ่งจะส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นหรือการสูญเสียหรือแรงบิด
Cams ที่มีสูงเกินไปยกวาล์วผลลัพธ์และรอบต่อนาทีสูงจะส่งผลให้ในสิ่งที่เรียกว่า"ตีกลับวาล์ว"ซึ่งแรงสปริงวาล์วไม่เพียงพอที่จะเก็บวาล์วดังต่อไปนี้ลูกเบี้ยวที่ปลายของมัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสูงชันมากของกลีบและระยะเวลาสั้น ๆ ที่วาล์วสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพปิดท้ายของลูกเบี้ยวแทนที่จะมีวาล์วทำตามโปรไฟล์ cams' ซึ่งตามปกติจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยานยนต์กว่าการหมุนรอบ นี่คือโอกาสที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเครื่องยนต์สูงสุดความเร็วออกแบบ รถไฟวาล์วตามปกติจะเป็นปัจจัย จำกัด ในการกำหนดความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่สามารถรักษาทั้งระยะเวลาที่นานขึ้นหรือเป็นการชั่วคราว บางครั้งอาจทำให้เกิดการหมุนรอบกว่าความล้มเหลวของเครื่องยนต์ที่เป็นลำต้นวาล์วงอเป็นผลจากการเกิดการแทรกสอดกับครอบฟันลูกสูบ
 อ่านรู้เรือ่งหรอเนี่ย  เปรียบง่ายๆเหมือน คอมอ่ะ ครับ ถ้าส่วนเครื่องแรง ใส่ โปรแกรม ที่ดีๆ ก็ รันได้ ไม่มีปัญหา เทียบ แคม เปรียบเทียบ เป็น ฮาร์ดแวร์ ส่วน กล่องก็ เปลี่ยน เป็น ซอฟร์แวร์ ลองคิดดู
เลือก แคม ง่าย ถ้าอยากได้ ม้า ให้เลือก องศา เยอะ อยากได้แรงบิดให้เลือก ลิฟท์ เยอะ ครับ
อ้าวตาย อยากได้แรงบิดแต่ดันใส่องศาสูงปรี้ด ลิฟนิดเดียวตรู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มีนาคม 2554 23:59:38 » |
|
เเตกหน่อกิ่งก้าน ต่อไปไช่ไหมครับน้า ....ฮ่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 10:32:53 » |
|
ได้ความรู้ด้วยคน ครับ กด LIKE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 10:44:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
|