
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน่อยครับ ผมใช้เครื่อง ๔ เอเอฟอี โอโต้ วางมาประมาณหนึ่งปีแล้ว คุ้นเคยกับมันพอสมควรเป็นสี่โอโต้

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมได้เกียรโอโต้(เจ้าของยืนยันบอกว่าห้าเกียร) ของเครื่อง ฝาดำ ๒๐ วาวล์มา เมื่อวานเลยจัดการให้ช่างประจำที่อุบลใส่ให้ สายๆวันนี้ประกอบเสร็จ
ปรากฎว่า ตอนลองเอายกขึ้น เข้าเกียร(ยังไม่ได้เดินสาย) ลองทดสอบแบบไม่มีโหลดล้อลอยพ้นพื้น ได้ผลเป็นดังนี้
- ในตำแหน่งเกียรหนึ่ง รอบเครื่อง ๖๐๐๐ ได้ความเร็วที่ ๖๐ (ไมล์ติดรถ) เท่ากับเกียรเดิม
- ในตำแหน่งเกียรสอง ที่รอบเครื่อง ๖๐๐๐ เท่ากัน ได้ความเร็ว ๑๘๐ แต่ในตำแหน่งเดียวกัน เกียรลูกเดิมจะได้ความเร็ว ๑๑๐ ในตำแหน่งนี้เทียบเท่ากับOD off เกียรเดิมครับแต่ที่รอบ๖๐๐๐ เกียรเดิมได้ความเร็วประมาณ ๑๗๐ ครับ
- ในตำแหน่งเกียรดี ที่รอบเครื่อง ๓๐๐๐ ได้ความเร็วประมาณ ๑๓๐ เท่าๆกับเกียรเดิม แต่ ๑๘๐ รอบเครื่องแค่สี่พันกว่านิดๆเอง ซึ่งเกียรเดิม ได้แค่ ๑๕๐ ในตำแหน่งดีเหมือนกัน
ปัญหาของผมก็คือ ช่างที่บ้าน(อุบลราชธานี) ยังไม่เคยเห็นเกียรโอโต้ห้าจังหวะ ของฝาดำแบบนี้ครับ ตอนนี้กาลังพยายามเดินสายไฟอยู่ ผมก็เลยอยากจะขอความอนุเคราะห์จากเพื่อนสมาชิกผู้มีประสพการณ์
ขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกียรลูกนี้หน่อยครับ
๑ เกียรลูกนี้มันเป็นเกียรที่ต้องมีกล่องควบคุมใช่หรือไม่ครับ เราต้องซื้ออะไรมาเพิ่มหรือไม่ครับเช่นกล่องควบคุม หรืออื่นๆอย่างนี้เป็นต้น
๒ การเดินสายไฟเดินยังไงครับ หากจะกรุณาช่วยบอกตำแหน่งการเดินสายไฟด้วยเผื่อไปให้ความรู้ช่างอีกทอดครับ เห็นมีปลั๊กเสียบสายไฟหลักคล้ายๆเกียรเดิม แต่ใหญ่กว้างกว่าหน่อย จำนวนสายไฟก็น่าจะแปดเส้นเท่าๆกัน แต่ต่างที่ปลั๊กโอเวอร์ไดร์ฟออฟ ของเดิมมีแค่สองสาย แต่ของใหม่มีสามสายครับ
รบกวนขอความรู้หน่อยครับ งานเข้าแล้ว ช่างที่ตจว.สงสัยอาจจะจนปัญญาต่อสายไฟเกียรลูกนี้ครับ หากผิดห้องต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ

ขอขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ
