AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 19:27:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาว AE ใครใช้ "รถพลังน้ำ"แล้วมั่งครับ  (อ่าน 4948 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554 20:20:46 »

คืออยากทราบความเห็น แล้วก็ประสบการณ์สำหรับผู้ที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเคยใช้ หรือใช้มาจนถึงปัจจุบันนะครับ

อยากทราบว่ามัน เวิร์คมั๊ย ทั้งเรื่องอัตราการประหยัด อัตราเร่ง

โดยส่วนตัวขับที่ความเร็วประมาณ 100-140 km/h เป็นประจำครับ

เครื่องกินน้ำมันประมาณ 13 km/l ใช้ E20 บางจากตลอดครับช่วงนี้

ไม่ได้มีการจูนกลองหรืออะไรเพิ่มเลย กล่องเดิมๆ

อยากทราบว่า ความประหยัดจะได้ซักเท่าไหร่ กี่โลลิตร แล้วคุ้มมั๊ย ถ้าจะติด
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554 21:06:27 »

ถามว่าคุ้มมั้ย ...
เคยติด ประหยัดดี เพราะผมเป็นพนักงานบริบัทนั้นๆ(ทดลองฟรี)
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554 21:09:19 »

ถามว่าคุ้มมั้ย ...
เคยติด ประหยัดดี เพราะผมเป็นพนักงานบริบัทนั้นๆ(ทดลองฟรี)

คุ้มมั๊ยเอ่ย นี่แหละ ถ้าเทียบกับติดแก๊ส
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554 22:09:28 »

แก็สดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554 23:23:24 »

แก็สดีกว่าเยอะครับ

เคยมีคนในคลับยาริสติดตั้งมา แล้วมีคนมาวิเคราะห์ เขาบอกว่ามันทำได้จริง แต่ถ้าจะเอามาใช้งานจริงๆ ใช้น้ำเป็นแทงค์

ใช้แค่อย่างที่เอามาทดสอบมันไม่ค่อยเห็นผลมากนัก แล้วอีกอย่าง มันเพิ่มเชื้อเพลิงที่ได้จากน้ำที่เอามาทำเป็นไฮโดรเจน(จำไมไ้ดว่าอะไร) นี้แหละมาป้อนเพิ่มเข้าไปจากเดิมในท่อร่วมไอดี

แล้วมันจะประหยัดขึั้้นได้ยังไง บางคนก็วิเคราะกันว่าพอ ecu รู้ว่าเชื้อเพลิงหนาก็สั่งลดน้ำมันลง(ที่เขาวิเคราะห?กันนะ)

ส่วนจริงๆแล้วใช้ได้หรือไม่ได้ผมก็ไม่ทราบแต่ผมว่ามันยังไม่ได้ผลหรือได้ผลก็ไม่มากนักครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2554 06:55:03 »

ที่ถูกต้อง ก็คงต้องผสมระหว่าง เชื้อเพลิงอื่นด้วยนะครับ ที่เคยลองเล่นพัก 1

ใช้ HGV ผสมกับแก็ส ก็ประหยัดลงมาได้ อีกนิดเท่านั้นละครับ มันแต่ไปช่วยระบบจุดระเบิดให้สมบูรณ์ขึ้นจึงได้แรงที่มากขึ้น มันเลยสามารถลดเชื่อเพลิงหลักได้ครับ


เดียวผมไปลากเพื่อนผมที่เป็นนักวิจัย เรื่องนี้ มาให้แล้วกัน
บันทึกการเข้า

BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2554 08:36:56 »

เคยได้ยินมาเหมือนน้าแฟร์เช่นกัน เห็นว่าทำให้อุณหภูมิเครื่องเย็นลงด้วย นอกจากช่วยให้ประหยัดลง
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2554 08:53:37 »

แก็สดีกว่าเยอะครับ

เคยมีคนในคลับยาริสติดตั้งมา แล้วมีคนมาวิเคราะห์ เขาบอกว่ามันทำได้จริง แต่ถ้าจะเอามาใช้งานจริงๆ ใช้น้ำเป็นแทงค์

ใช้แค่อย่างที่เอามาทดสอบมันไม่ค่อยเห็นผลมากนัก แล้วอีกอย่าง มันเพิ่มเชื้อเพลิงที่ได้จากน้ำที่เอามาทำเป็นไฮโดรเจน(จำไมไ้ดว่าอะไร) นี้แหละมาป้อนเพิ่มเข้าไปจากเดิมในท่อร่วมไอดี

แล้วมันจะประหยัดขึั้้นได้ยังไง บางคนก็วิเคราะกันว่าพอ ecu รู้ว่าเชื้อเพลิงหนาก็สั่งลดน้ำมันลง(ที่เขาวิเคราะห?กันนะ)

ส่วนจริงๆแล้วใช้ได้หรือไม่ได้ผมก็ไม่ทราบแต่ผมว่ามันยังไม่ได้ผลหรือได้ผลก็ไม่มากนักครับ
คุ้นๆเนอะ 
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2554 09:07:54 »

ผมว่าไม่ประหยัดเลย เมื่อติดกับรถใหม่ๆ

แต่ถ้ารถเก่าๆ  อาจฟลุ๊ค ได้ความประหยัดมาครับ

ผมเคยทดสอบ อยู่ 2 ชุด ใช้กับรถเก่า ที่ระบบเผาไหม้ไม่สมบูรณ์  อาการประหยัดน้ำมันดีขึ้น 

กับรถใหม่ กลับทำให้แบตฯเสียเร็ว ครับ เพราะมันกินกระแส

สรุปติดแก๊สคุ้มกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2554 09:42:56 »

ตามที่น้าแฟร์ว่าครับ
เป็นแค่เชื้อเพลิงร่วม ไม่ได้ประหยัดมากมายอะไร
ถ้าใช้แก๊สก็จูนบางๆแล้วเอาไฮโดรเจนเข้าช่วย(อันนั้นประหยัดครับ)
ถ้าใช้น้ำมัน จะทำให้การเผาใหม้สมบูรณ์ขึ้น
ผมลองมาแล้ว(หนูทดลองนั้นแหละ)
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2554 10:48:54 »

โอ้ว ...... อย่างงี้ต้องรอ น้าแฟร์ ให้ลากเพื่อนของท่านมาเสียแล้ว

อิอิ คืออยากฟังไว้เป็นการตัดสินใจไงครับ

แก๊สก็ดีประหยัดกว่าแน่นอนอยู่แล้ว แต่ประเด็นอยู่ที่

ผมแบกของหลังรถบ่อยอ่ะ พวกเครื่องดนตรี ตู้แอมป์ บางทีก็บรรทุกคนในวงน่นแหละไปออกงาน

แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นรถผมประจำ (ไม่รู้ว่า ทำไมคนที่มันมีรถกระบะ มันไม่เอามาใช้)

ก็เลยจะหาอุปกรณ์ที่เป็นพลังงานทดทแนที่ไม่ค่อยหนักรถมากเท่าไหร่

และโดยส่วนตัวแล้ว ก็สนใจเจ้ารถพลังน้ำนี้อยู่ด้วย จึงขอข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจครับ

ผมว่าไม่ประหยัดเลย เมื่อติดกับรถใหม่ๆ

แต่ถ้ารถเก่าๆ  อาจฟลุ๊ค ได้ความประหยัดมาครับ

ผมเคยทดสอบ อยู่ 2 ชุด ใช้กับรถเก่า ที่ระบบเผาไหม้ไม่สมบูรณ์  อาการประหยัดน้ำมันดีขึ้น 

กับรถใหม่ กลับทำให้แบตฯเสียเร็ว ครับ เพราะมันกินกระแส

สรุปติดแก๊สคุ้มกว่าเยอะ

อย่างพวกเราเป็นรถเก่าแล้วใช่มั๊ย แต่เห็นเค้าว่า ใช้ได้ดีกับรถเก่า เพราะการเผาไหม้รถเก่า
มันคงไม่สมบูรณ์เท่ารถใหม่
ตามที่น้าแฟร์ว่าครับ
เป็นแค่เชื้อเพลิงร่วม ไม่ได้ประหยัดมากมายอะไร
ถ้าใช้แก๊สก็จูนบางๆแล้วเอาไฮโดรเจนเข้าช่วย(อันนั้นประหยัดครับ)
ถ้าใช้น้ำมัน จะทำให้การเผาใหม้สมบูรณ์ขึ้น
ผมลองมาแล้ว(หนูทดลองนั้นแหละ)

ไม่ได้หวังผลอะไรมาก อย่างน้อยจาก 14 โล/ลิตรที่ขับไปกลับ แบบเนิบๆ

เป็นซัก 18-19 ก็โอแล้ว ได้ระยะทางต่อวันเพิ่มขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2554 17:10:21 »

รถเล็กไม่รู้ แต่ที่บริษัทนำมาใช้กับเครนยกตู้คอนเทรนเนอร์ เป็นเครื่องดีเซล 6 สูบ ไม่เวิร์ค กินแบตมาก มันเอาไฟฟ้าไปเปลี่ยนน้ำให้เป็นไฮโดรเจน(H2O----H2+O)
แล้วเจาะเข้าที่ไอดี (เชื้อเพลิงร่วม) กลายเป็นว่าใช้งานแบตเยอะขึ้น ไดร์ชาร์ตต้องทำงานหนักขึ้น จากชาร์ทประมาณ 30 แอมป์ กลายเป็น 70 แอมป์
สรุปถอดคืน เนื่องจากเป็นการทดลองใช้งาน
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2554 18:47:26 »

แก็สดีกว่าเยอะครับ

เคยมีคนในคลับยาริสติดตั้งมา แล้วมีคนมาวิเคราะห์ เขาบอกว่ามันทำได้จริง แต่ถ้าจะเอามาใช้งานจริงๆ ใช้น้ำเป็นแทงค์

ใช้แค่อย่างที่เอามาทดสอบมันไม่ค่อยเห็นผลมากนัก แล้วอีกอย่าง มันเพิ่มเชื้อเพลิงที่ได้จากน้ำที่เอามาทำเป็นไฮโดรเจน(จำไมไ้ดว่าอะไร) นี้แหละมาป้อนเพิ่มเข้าไปจากเดิมในท่อร่วมไอดี

แล้วมันจะประหยัดขึั้้นได้ยังไง บางคนก็วิเคราะกันว่าพอ ecu รู้ว่าเชื้อเพลิงหนาก็สั่งลดน้ำมันลง(ที่เขาวิเคราะห?กันนะ)

ส่วนจริงๆแล้วใช้ได้หรือไม่ได้ผมก็ไม่ทราบแต่ผมว่ามันยังไม่ได้ผลหรือได้ผลก็ไม่มากนักครับ
คุ้นๆเนอะ 

บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:15:45 »

รอหาความรู้กันต่อไป

ใครเคยมีประสบการณ์ หรือเพื่อนๆเคยใช้ และยังคงใช้อยู่ ก็ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 14:52:03 »

เคยทำ และลองใช้อยู่พักหนึ่งครับ ตามกระทู้นี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63654.20
เคยใช้สองแบบ แบบที่ลงไว้นี้ พบว่ามันประหยัดขึ้น แต่พอถอดตัวนี้ออก เอาอีกแบบลงแทน ตัวเล็กกว่า
พบว่ามันไม่ช่วยให้ประหยัดเลย ทั้งๆที่ใช้กระแสไฟฟ้าเท่าๆกัน ก๊าซก็ได้เท่าๆกัน
ตอนนี้เลยลองทำตัวใหม่เหมือนแบบที่หนึ่ง ปรับปรุงเพิ่มเล็กน้อย ว่าจะลองอีกที ไหนๆวงจรก็ต่ออยู่ในรถแล้ว
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีกระแสรถใช้น้ำซักเท่าไหร่
จริงๆอยากทำรถไฟฟ้ามากกว่า แต่ติดที่งบ
 
บันทึกการเข้า

ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 11:00:15 »

รถใช้ไฟฟ้า น่าสนใจกว่าเยอะ เป็นพลังงานที่สะอาด แต่ติดที่ตัวแบตฯมีราคาแพงมาก
ปัจจุบันมีการย้ายฐานการผลิตจากโซนยุโรป-อเมริกา ไปจีน ทำให้ต้นทุนถูกลง แต่ก็ยังแพงอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!