AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 16:04:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเติม E20 แล้วมั่งเอ่ย ชาว AE  (อ่าน 4816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 00:03:05 »

ส่วนตัวผมเอง ลองเติม E20 แล้วครับ เครื่องรถผม 4AFE เดิมๆ ย้ำว่าเดิมจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องหรือตั้งไฟอะไรเพิ่ม จูนกล่องอะไรเพิ่มเลย

ผมเติม E20 เพื่อลองวัดหาการสิ้นเปลือง ผลปรากฏ ว่า ได้ประมาณ 13.4 km/L วิ่งที่ความเร็ว 120 km/h แบบแช่นะครับ บรรทุกคน 4 คนของ สัมภาระท้ายหนักอยู่ ถือว่า โอเคนะครับ

ส่วนอีกครั้ง พ่อผมลองเติมe10 95 ให้ วัดได้ประมาณ 13.8 km/L ผมขับแบบเดิมทุกอย่างเพราะต้องไปกลับงานศพอยู่ 1 อาทิตย์เต็ม

ตอนนี้ มาเล็งเห็นประสิทธิภาพของ E20 แล้วว่า มันดีจริง (อัตราเร่งหลังจากลองวัดการสิ้นเปลือง ถือว่าพอใจ กดหนี D-Max ใหม่ ควันดำกลบตรูดได้สบาย)

เดี๋ยวอนาคตต้องเดินสายน้ำมันใหม่ให้เรียบร้อย เผื่อจะขยับไปจูนเล่น E85 ดู ถ้าแถวบ้านมีขายแล้วนะ ห่ะๆๆ
บันทึกการเข้า
n'ฐม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 00:08:04 »

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 00:55:18 »

ผมคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 01:07:22 »

เติมอยู่และจูนกล่องพ่วงไปแล้ว ตอนนี้กำลังหาอัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยอยู่ ถ้าอาทิตย์นี้ว่างจะไปเปลี่ยนท่อน้ำมันให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 01:26:51 »

ผมด้วย
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 08:26:42 »

อยากรู้รายละเอียดด้วยคนครับ ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรบ้าง อัตราสิ้นเปลืองในเมืองเป็นยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 08:32:01 »

อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 09:06:40 »

สนใจเหมือนกัน อยากลองมั่ง ช่วยแชร์หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 09:25:07 »

ได้ข้อมูลมาหน่อยละครับที่
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79657.0
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 13:12:29 »

20V ก็เติมได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 13:39:34 »

น้ำมันE20 มีค่าอ๊อกเทน95 เค้าว่ามางั้นนะ ดังนั้นรถที่ใช้น้ำมันค่าอ๊อกเทน95 จากโรงงานจึงควรจะเติมได้ แต่จากการที่มีส่วนผสมที่เป็นพวกแอลกอฮอลลงไป20% อาจจะมีปัญหาท่อระบบบางอย่าง
เช่นพวกท่อที่เป็นสายน้ำมันหรือลูกยางหรือโอริงค์บางส่วนที่สัมผัสกับน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง ดังนั้นรถรุ่นเก่าๆที่ออกมาในยุคสมัยที่ยังไม่มีน้ำมันแก๊สโซฮอลอาจจะต้องปรับเปลี่ยนของพวกนี้
 เพื่อให้รองรับการใช้น้ำมันประเภทนี้

ส่วนเครื่อง20v ทั้งฝาดำ และฝาขาวหรือบรอน ไม่ใช่เครื่องที่ติดรถที่ออกมาจากโรงงานในไทย เครื่องที่ญี่ปุ่นเค้าเติมอ๊อกเทน100 กันมาใช้บ้านเราจึงควรมีกล่องพ่วงเป็นอย่างน้อย
เพื่อการปรับค่าส่วนผสมของน้ำมันที่ใช้ในบ้านเรา และองศาไฟ เพื่อให้เครื่องจุดระเบิดได้สมบูรณ์กว่า โปรแกรมเดิมที่สั่งการออกมาจากกล่องECUจากโรงงานของญี่ปุ่น

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ

จากการที่ได้ทดลองใช้ E20 มาหนึ่งเดือน และล่าสุดได้ทำการทดลองในแบบของผมเองคือ เติมน้ำมันE20ใส่ในถังสำรองไว้ท้ายรถสิบลิตร วิ่งให้น้ำมันในรถหมดจนเครื่องดับคาถนน
แล้วเติมน้ำมันจากถังสำรอง สิบลิตรแรก วิ่งจนเครื่องดับอีกรอบ วิ่งในเมือง ตจว ที่รถแทบจะไม่ติด ได้80กิโลเมตร
เติมเข้าไปอีกสิบลิตร วิ่งในเมืองไป20กิโลเมตร วิ่งกลางคืนข้ามจังหวัด ด้วยความเร็วคงที่ประมาณ120km/h ความเร็วตามGPS ได้ระยะทางรวม 92กิโลเมตร
วิ่งโดยไม่ได้เปิดแอร์เพราะแอร์เสีย
ผลออกมายังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ เดี๋ยวจะลองอีกซักพัก แล้วเดือนหน้า จะให้ช่างจูนกล่องพ่วงช่วงรอบต่ำถึง4000รอบ อีกซักรอบเผื่อจะประหยัดขึ้นได้อีก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 20:30:25 »

เติมแล้ว ครับ   มันก็ปกติน่ะ...อืม....เพียวๆ ไปถังนึง
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554 00:03:08 »

อยากรู้ว่า ทนน้ำมันที่ทนน้ำมัน e20/e85 มันมีขายที่ไหนบ้างครับ อยู่แถวๆรัชโยธิน เคยได้ยินว่าร้านโค้งวัดลาดพร้าวมี ตกลงว่ามีหรือเปล่า หรือร้านใกล้ที่สุดอยู่ไหนครับ จะได้วิ่งไปซื้อถูก
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554 00:12:49 »

http://www.ncr-rubber.com/uploads/product_catalogs/Gasohol%20Hose%20E10_E20_E85_th.pdf

ร้านอะไหล่ใหญ่ๆน่าจะมี ลงไปกทมเมื่อต้นเดือนซื้อแถวๆ แคลาย แต่ยังไม่ได้ใส่ช่างยังไม่มีคิวให้รถเข้าอู่เลย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554 03:36:55 »

มาเก็บความรู้
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554 08:40:49 »

 
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 10:21:49 »

เติมกันมานานแค่ไหนแล้วครับ
ผมลองใช้ไปครึ่งถังเอง ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย
รู้สึกดีว่าเครื่องเขกน้อยกว่าโซฮออล์ 91
เลยก่ะว่าจะใช้จริงๆจัง หวั่นๆ ในระยะยาวไม่รู้จะเป็นยังไง
เบื้องต้นว่า จะเปลื่ยนแค่ท่อยางทั้งหมดก่อน
บันทึกการเข้า
20vฝาดำด้าน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


ไม่เถียง ไม่ถาม ทำตามอย่างเดียว !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 10:35:15 »

แล้ว 20v จะใช้ E20 ได้เลยหรือป่าวครับ หรือว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 10:39:59 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 10:40:38 »

แล้ว 4e fe  ใส่ได้มัยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!