น้ำมันE20 มีค่าอ๊อกเทน95 เค้าว่ามางั้นนะ ดังนั้นรถที่ใช้น้ำมันค่าอ๊อกเทน95 จากโรงงานจึงควรจะเติมได้ แต่จากการที่มีส่วนผสมที่เป็นพวกแอลกอฮอลลงไป20% อาจจะมีปัญหาท่อระบบบางอย่าง
เช่นพวกท่อที่เป็นสายน้ำมันหรือลูกยางหรือโอริงค์บางส่วนที่สัมผัสกับน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง ดังนั้นรถรุ่นเก่าๆที่ออกมาในยุคสมัยที่ยังไม่มีน้ำมันแก๊สโซฮอลอาจจะต้องปรับเปลี่ยนของพวกนี้
เพื่อให้รองรับการใช้น้ำมันประเภทนี้
ส่วนเครื่อง20v ทั้งฝาดำ และฝาขาวหรือบรอน ไม่ใช่เครื่องที่ติดรถที่ออกมาจากโรงงานในไทย เครื่องที่ญี่ปุ่นเค้าเติมอ๊อกเทน100 กันมาใช้บ้านเราจึงควรมีกล่องพ่วงเป็นอย่างน้อย
เพื่อการปรับค่าส่วนผสมของน้ำมันที่ใช้ในบ้านเรา และองศาไฟ เพื่อให้เครื่องจุดระเบิดได้สมบูรณ์กว่า โปรแกรมเดิมที่สั่งการออกมาจากกล่องECUจากโรงงานของญี่ปุ่น
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
จากการที่ได้ทดลองใช้ E20 มาหนึ่งเดือน และล่าสุดได้ทำการทดลองในแบบของผมเองคือ เติมน้ำมันE20ใส่ในถังสำรองไว้ท้ายรถสิบลิตร วิ่งให้น้ำมันในรถหมดจนเครื่องดับคาถนน
แล้วเติมน้ำมันจากถังสำรอง สิบลิตรแรก วิ่งจนเครื่องดับอีกรอบ วิ่งในเมือง ตจว ที่รถแทบจะไม่ติด ได้80กิโลเมตร
เติมเข้าไปอีกสิบลิตร วิ่งในเมืองไป20กิโลเมตร วิ่งกลางคืนข้ามจังหวัด ด้วยความเร็วคงที่ประมาณ120km/h ความเร็วตามGPS ได้ระยะทางรวม 92กิโลเมตร
วิ่งโดยไม่ได้เปิดแอร์เพราะแอร์เสีย

ผลออกมายังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ เดี๋ยวจะลองอีกซักพัก แล้วเดือนหน้า จะให้ช่างจูนกล่องพ่วงช่วงรอบต่ำถึง4000รอบ อีกซักรอบเผื่อจะประหยัดขึ้นได้อีก