AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 06:30:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำด้วยคับ  (อ่าน 2189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บอย EE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ผมไม่เก่งแต่ผมพัฒนาได็.....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 17:00:26 »

 รถผม 4efe mt ชาร์ปละลาย จะวางเครื่องใหม่ เลย หรือซ่อมเครื่องเก่าดี คับ
ถ้าวางฝาดำ6เกียส์เครื่อง+ของครบๆราคาเท่าไรคับรวมค่าขนส่ง(อยู่ชุมพร)
ใจอยากเปลี่ยนเครื่องพอดี ได้ข้ออ้างบอกแฟน
ถ้าซ่อมเครื่องเก่าค่าใช้จ่ายเท่าไร  แล้วความสมบูรณ์ของเครื่องยังเหมือนเดิมมั้ยคับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 19:29:01 »

เป็นผมจะวางเครื่องใหม่อ่าครับถ้าเครื่องที่จะวางคือคิดจะวางคือ ฝาดำ

แต่มันก็ขึ้นอยู่ที่จขกท ด้วยอ่าครับ ว่ากำลังทรัพย์มีมากน้อยแค่ไหน

วางเครื่องใหม่ก็คงจบแน่นอน

ฝาดำ6เกียร์ ประมาณ35000-38000 ครบนะครับ 

แต่ถ้าซ่อมเครื่องเก่าแล้วถามว่าจะสมบรูณ์รึป่าวผมก็คิดว่าอยู่ที่ช่างอ่าครับ

ว่าเก่งมากน้อยแค่ไหน   

ผมเคยเอารถไปซ่อม ซ่อมยังไงก็ไม่จบเพราะช่างห่วย





บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:02:58 »

คุณบอย อยู่ชุมพร วางอู่ไหนครับ

เห้นพ่อผมไปติดต่ออู่หมูไว้ ไม่รู้วางฝาดำได้ไหม

ถ้าจะวางครบๆ ถามพี่แฟร์ครับ พี่เค้าจัดให้ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:11:46 โดย dutchchun » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:12:55 »

คุณบอย อยู่ชุมพร วางอยู่ไหนครับ

เห้นพ่อผมไปติดต่ออู่หมูไว้ ไม่รู้วางฝาดำได้ไหม
เป้าหมายเดี่ยวกันเลยนะ แถมจังหวัดเดี่ยวกันอีก ได้เพื่อนร่วมอุดมการณ์แล้วดินี้
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:19:12 »

คุณบอย อยู่ชุมพร วางอยู่ไหนครับ

เห้นพ่อผมไปติดต่ออู่หมูไว้ ไม่รู้วางฝาดำได้ไหม
เป้าหมายเดี่ยวกันเลยนะ แถมจังหวัดเดี่ยวกันอีก ได้เพื่อนร่วมอุดมการณ์แล้วดินี้
พ่อจะให้ว่าง 4afe at อะดิพี่
แต่หนูจะเอาฝาดำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:22:15 โดย dutchchun » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:58:49 »

 
ส่วนตัวแนะนำวางใหม่ครับ
แต่วางอะไรอู่ไหนลองศึกษาข้อมูลในเวปเราดูนะครับ มีให้เลือกหลายที่ พี่ๆเพื่อนๆทั้งนั้น เลือกที่สะดวก จบๆครับ
ลองดูครับสู้ๆ พี่น้องชาวใต้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2554 21:01:30 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 22:06:30 »

ถามด้วยครับ ผมเครื่อง 4a-fe MT ตอนนี้รู้สึกเหือนเครื่องมันรวนๆ หลายอย่าง ซ่อมๆไปกลัวไม่จบ บานปลาย
ถ้าจะวางใหม่ แต่เครื่อง 4a-fe เหมือนเดิมจะดีกว่ามั้ย
แล้ว 4a-fe เครื่องครบๆ ไม่รวมเกียร์+ค่าวาง ประมาณเท่าไหร่ครับ
แล้วถ้าเครื่องครบ+เกียร์ + วาง ประมาณเท่าไหร่ครับ น่าจะจบกว่าซ่อมมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 23:50:21 »

ถามด้วยครับ ผมเครื่อง 4a-fe MT ตอนนี้รู้สึกเหือนเครื่องมันรวนๆ หลายอย่าง ซ่อมๆไปกลัวไม่จบ บานปลาย
ถ้าจะวางใหม่ แต่เครื่อง 4a-fe เหมือนเดิมจะดีกว่ามั้ย
แล้ว 4a-fe เครื่องครบๆ ไม่รวมเกียร์+ค่าวาง ประมาณเท่าไหร่ครับ
แล้วถ้าเครื่องครบ+เกียร์ + วาง ประมาณเท่าไหร่ครับ น่าจะจบกว่าซ่อมมั้ยครับ
ขออนุญาติตอบพี่มิ้นนะครับ
จขกท เดิมใช้ 4E-FE 1300cc ถ้ามันพัง ส่วนตัวแนะนำเปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะถ้ายกเครื่องใหม่ ค่าใช้จ่ายก็พอๆกับ 4A-FE 1600cc ยกเครื่องเช่นกัน(ผมเพิ่งยกมา)เทคโยโลยีเก่า ความจุน้อย เลยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องน่าจะดีกว่า
ส่วนของพี่มิ้น 4A-FE เดิมติดรถมา ถ้าถามผม ผมซ่อมครับ ยกเครื่อง(โอเวอร์ ฮอล)มันก็จะเหมือนได้เครื่องใหม่เลยเครื่องนึง (4Aอะไหล่ยังมีอีกเยอะ 4E เริ่มหาอะไหล่ยากความเห็นส่วนตัวนะครับ) เรายกเครื่องเราจะรู้เลยว่ารถเรานั้นนับ 1 ได้ อะไรเปลี่ยนเมื่อไหร่ กี่กิโล เหมือนได้เครื่องใหม่ใช้อีกนาน ไม่ต้องวุ่นวายแจ้งเปลี่ยนเครื่องตรวจสภาพที่ขนส่ง เครื่องตัวเดิมติดรถตามเล่ม
แต่ถ้าอยากแรงขึ้นหรือเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า ส่วนใหญ่ก็แนะนำลง 4A-GE 20V ฝาดำ ค่าเครื่อง + ค่าแรงวางจบก็มีประมาณ 3500-3800 ที่พี่ๆ-เพื่อนๆ รับวางอยู่ แต่ก็ต้องวัดดวงเหมือนกันเพราะเครื่องสภาพภายในเราไม่เห็นวางไปไม่รู้จะเริ่มนับ 1 ได้ไหม เพราะไม่รู้ว่าข้างในเป็นยังไง แต่ถ้าเรายกเครื่องเดิมเราเรานับ 1 ใหม่ได้
สุดท้ายคงต้องแล้วแต่ความต้องการของพี่มิ้น กำลังทรัพย์ อู่ที่วางให้ เครื่องที่ได้มา(ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง)
ลองดูครับสู้ๆ
** ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 00:51:36 »

ถามด้วยครับ ผมเครื่อง 4a-fe MT ตอนนี้รู้สึกเหือนเครื่องมันรวนๆ หลายอย่าง ซ่อมๆไปกลัวไม่จบ บานปลาย
ถ้าจะวางใหม่ แต่เครื่อง 4a-fe เหมือนเดิมจะดีกว่ามั้ย
แล้ว 4a-fe เครื่องครบๆ ไม่รวมเกียร์+ค่าวาง ประมาณเท่าไหร่ครับ
แล้วถ้าเครื่องครบ+เกียร์ + วาง ประมาณเท่าไหร่ครับ น่าจะจบกว่าซ่อมมั้ยครับ
ขออนุญาติตอบพี่มิ้นนะครับ
จขกท เดิมใช้ 4E-FE 1300cc ถ้ามันพัง ส่วนตัวแนะนำเปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะถ้ายกเครื่องใหม่ ค่าใช้จ่ายก็พอๆกับ 4A-FE 1600cc ยกเครื่องเช่นกัน(ผมเพิ่งยกมา)เทคโยโลยีเก่า ความจุน้อย เลยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องน่าจะดีกว่า
ส่วนของพี่มิ้น 4A-FE เดิมติดรถมา ถ้าถามผม ผมซ่อมครับ ยกเครื่อง(โอเวอร์ ฮอล)มันก็จะเหมือนได้เครื่องใหม่เลยเครื่องนึง (4Aอะไหล่ยังมีอีกเยอะ 4E เริ่มหาอะไหล่ยากความเห็นส่วนตัวนะครับ) เรายกเครื่องเราจะรู้เลยว่ารถเรานั้นนับ 1 ได้ อะไรเปลี่ยนเมื่อไหร่ กี่กิโล เหมือนได้เครื่องใหม่ใช้อีกนาน ไม่ต้องวุ่นวายแจ้งเปลี่ยนเครื่องตรวจสภาพที่ขนส่ง เครื่องตัวเดิมติดรถตามเล่ม
แต่ถ้าอยากแรงขึ้นหรือเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า ส่วนใหญ่ก็แนะนำลง 4A-GE 20V ฝาดำ ค่าเครื่อง + ค่าแรงวางจบก็มีประมาณ 3500-3800 ที่พี่ๆ-เพื่อนๆ รับวางอยู่ แต่ก็ต้องวัดดวงเหมือนกันเพราะเครื่องสภาพภายในเราไม่เห็นวางไปไม่รู้จะเริ่มนับ 1 ได้ไหม เพราะไม่รู้ว่าข้างในเป็นยังไง แต่ถ้าเรายกเครื่องเดิมเราเรานับ 1 ใหม่ได้
สุดท้ายคงต้องแล้วแต่ความต้องการของพี่มิ้น กำลังทรัพย์ อู่ที่วางให้ เครื่องที่ได้มา(ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง)
ลองดูครับสู้ๆ
** ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ

ขอบคุณมากๆ เลยครับน้าซี
ถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ โอเวอร์ ฮอล  และอยากเปลี่ยนสายไปในห้องเครื่องใหม่หมด งบเท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 08:13:17 »

สายไฟในห้องเครื่อง?
เห็นในห้องขายสายไฟทั้งชุดพร้อมกล่องฟิวส์ มี 500-1000 บาทครับ
ค่าแรงถ้าทำพร้อม โอเวอร์ฮอล เครื่องก็ + ไปอีกนิดหน่อยครับ
หรือจะให้แนว ใน กทม มีหลายร้านที่รับไวร์ริ่ง สายไฟหลบ (เหมือนรถแรงๆที่นิยมกัน ที่เวลาเปิดฝากระโปรงรถมาแทบจะไม่เห็นสายไฟเลย) อันนี้น่าสนแต่ค่าแรงพอใช้ได้ ต้องหาแหล่งครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 13:48:29 »

ขอบคุณอีกทีครับ 
ถามน้าซี นี่ได้ทุกคำตอบเลย
บันทึกการเข้า
บอย EE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ผมไม่เก่งแต่ผมพัฒนาได็.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 17:19:45 »

ตอนนี้รถใช้แก็สระบบดูดอยู่ ถ้าวางฝาดำติดระบบดูดได้ใช้มั้ยคับ
ที่ชุมพรไม่รู้มี่งวายสายได้หรือเปล่า ใครรู้จักช่างวายริ่งเก่งๆ แนะนำด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!