AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 18:33:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องผม...ท่าจะป่วยครับ [[ ขอคำแนะนำ...เพิ่มเติมครับ ]]  (อ่าน 3941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 11:53:27 »

ปกตินานๆจะเอาออกมาขับที...

เมื่อเช้าเห็นทางโล่งๆเลยซัดเล่นลากเกียร์4กำลังจะใส่5 เหมือนได้ยินเสียงลั่นแล้วสะดุดนิดนึง...
เลยเบาเครื่องทันที...ค่อยๆไหลซ้ายวิ่ง 70-80  มีเสียงแต๊กๆๆๆๆ

พอจอดรถแล้วเปิดกระโปรง  ดึงสายคันเร่งดู  ได้ยินเสียงฟาดก๊อกๆในฝาฝั่งไอดี...ท่าจะงานเข้า...

ใครเคยเป็นบ้างครับ...เป็นอะไรน๊อ

เฮ้อ...เห็นถนนโล่งๆไม่น่าเรยเรา

ปล. ที่สำคัญ  จะคลานกลับบ้านไหวมั๊ยเนี่ย...ประมาณ 75 โล  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2554 16:41:06 โดย ตก...กาป๋อง » บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 12:00:54 »

ลองดูเกจแรงดันน้ำมันเครื่องว่าขึ้นปรกติหรือเปล่า แล้วขับรอบเท่าไหร่ถึงจะมีเสียง

ถ้าเห็นถ้าไม่ดีผิดปรกติมาก จอดครับอย่าขับด่อ โทรหาให้ใครมาช่วยลาก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 12:48:22 »

เกจ  แรงดันขึ้นครับ  แต่ก็ไม่สูงนะครับเพราะประคองๆมา...

ช่วงที่เร่งเครื่องจะดังตลอดครับช่วง2000-3000 ที่วิ่งประคองๆก็ดัง

แต่เมื่อกี้ลองไปสตาร์ทก็ติดนะครับ...แต่ไม่เร่งไม่ดัง...เร่งแล้วดัง...เดินเบาก็เงียบครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 12:50:41 »

อ้อ...เมื่อเช้าก็ประคองๆมา 20โลกว่าๆ  กะว่ามาให้ถึงที่ทำงานก่อน  คนช่วยลากจะได้หาไม่ยาก

อีกเรื่องครับ...เกจแวคคั่มที่ติดไว้  อันนี้ดูจะขยับฝืดๆหน่อยครับ...ที่ดูผิดสังเกตุ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 13:31:10 »

เครื่องติดวิ่งได้ แต่มีเสียงก็อกๆ เนี่ยน่ากลัว

ถ้ามันดังตามรอบเครื่องและดังมาจากท่อนล่าง โปรดระวังช๊าปละลาย   ลองถ่ายนำมันเครื่องออกมาดู ถ้ามีเศษโลหะบนออกมาก้งานใหญ่เข้าแล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 13:54:24 »

เครื่องติดวิ่งได้ แต่มีเสียงก็อกๆ เนี่ยน่ากลัว

ถ้ามันดังตามรอบเครื่องและดังมาจากท่อนล่าง โปรดระวังช๊าปละลาย   ลองถ่ายนำมันเครื่องออกมาดู ถ้ามีเศษโลหะบนออกมาก้งานใหญ่เข้าแล้ว


ผมฟังว่ามันข้างบนในฝานะครับ...แต่ก็ชักกลัว  หรือมันจะก้องมาจากข้างล่างขึ้นมาดังข้างบน 

คือ  ตอนซัดอ่ะครับ  3ไป4 ที่ 8000 รอบ แล้วตอน4จะไป5ก็น่าจะประมาณเดียวกัน มองแต่ไมล์กำลังจะแตะ 180

จากนั้นก็ไม่ได้มองแล้วครับ...มองซ้ายว่างก็ไหลลงชลอความเร็วเลย...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 14:01:13 »

เหมือนจะเปนที่ชาฟนะครับ   พอเร่งแล้วดังตามรอบ

ถ้าเดินเบาจะไม่ค่อยดัง หรือไม่ดังเลย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 14:05:31 »

เหมือนจะเปนที่ชาฟนะครับ   พอเร่งแล้วดังตามรอบ

ถ้าเดินเบาจะไม่ค่อยดัง หรือไม่ดังเลย

อ่ะครับ...เดินเบานิ่งเงียบกริ๊บ 

ต้องลาก...หรือคลานๆไปได้ครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 14:58:33 »

น่าจะ แหวน ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
AlphaJay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554 15:03:02 »

เคยตอนลากเกียร์แล้วกำลังจะเปลี่ยนเกียร์ 

ปรากฏว่าลากแรงไปหน่อย    สายพานราวลิ้นรูดไปสองร่องฟันเฟืองครับ

อาการคล้ายๆแบบนี้แหละ
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 08:29:54 »

วันนั้นเอารถกลับเข้าบ้านแล้้วครับ...ย่องๆคลานๆมา 60  ตลอดสาย...

ตอนนี้ก็ให้นอนพักอยู่ที่บ้านก่อนครับ...ยังไม่ได้ไปอู่ เพื่อรื้อดูความเสียหาย กะว่า มี.ค. ค่อยว่ากัน
ตอนนี้ให้เค้าพักก่อน

ทีนี้...  จากอาการคร่าวๆที่ได้กล่าวมานะครับ...

คิดว่าน่าจะได้ฮอลล์ใหญ่เลยรึป่าวครับ...จะได้เตรียมงบและเลือกคลีนิกได้ตรงจุด  แนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 08:53:36 »

ลักษณะเหมือน ชาฟ เลยครับ ถ้าจะฮอลผมว่าก็เหมาะนะ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 23:57:39 »

    อัฟเดตด้วยนะรอเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2554 00:09:52 »

เป็นไงรายงานผลด้วยน่ะคับรอดููเหมือนกันคับเพราะชอบลากรอบเหมือนกันใช้แก๊สอีกตะหาก 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2554 19:23:29 »

น่าจะชาพอีกเสียงคับ เคยมีประสบการณ์ ดังแต๊กๆๆๆ ตามรอบเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2554 22:42:32 »

พี่พันเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2554 23:08:55 »

ผมวางเครื่องใหม่ก็เพราะเสียงแบบนี้แหละครับ ........ชาร์ฟละลายลองให้ช่างเช็คอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2554 23:42:10 »

เก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:33:19 »

พี่พันเป็นไงบ้างครับ

ตอนนี้จอดไว้ที่บ้านครับนิค  มี.ค. ค่อยเอาเข้าอู่รื้อดูครับ...

ยังไงรื้อแล้วจะมาอัพเดทให้ครับ... เบื้องต้นคิดว่าจะฮอลล์ไปด้วยเลยครับ...

ขอบคุณทุกท่านครับ...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 16:40:00 »

พรุ่งนี้จะเข้าสู่เดือน มี.ค. ตามที่ได้ตั้งไว้ว่าจะเริ่มหาที่เอารถไปทำ... 

ที่นี้มีเรื่องจะปรึกษาอีกนิดครับ...

อาการที่ได้แจ้งไว้ +โอเวอร์ฮอล์เครื่อง ด้วยต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ  ใครพอช่วยตอบได้บ้างครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า...

ใจผมน่ะ...อยากทำเจ้าฝาลายใช้ต่อชอบเป็นการส่วนตัว  แต่ทีนี้ ทางคนอนุมัติงบนี่สิ เค้ากลัวว่าถ้าทำเจ้าฝาลาย
ให้กลับมาโลดแล่นแบบนับ 0 ใหม่มันจะหมดไปเยอะ  เธอก็เลยเสนอว่าเอาไปวางฝาดำจะจบง่ายกว่ามั๊ย?
ถึงตรงนี้...

ผมก็เลยต้องการงบคร่าวๆเท่าที่น้าๆเคยทำกันมาน่ะครับ...ว่าต้องใช้เท่าไหร่เพื่อไปบอกเค้าว่าทำต่อกับวางใหม่นั้น
ราคามันจะต่างกันอยู่ประมาณเท่าไหร่...ถ้าต่างกันเยอะคงได้ทำต่อ  แต่ถ้าไม่เยอะคงต้องวางใหม่

สรุปคำถามอีกทีนะครับ...
1. ซ่อมอาการ+โอเวอร์ฮอล์ฝาลาย  ใช้งบเท่าไหร่  (ที่ไหนรับทำบ้าง?)
2. วางฝาดำ ใช้งบเท่าไหร่

ขอรบกวนเท่านี้ครับ...ช่วยหน่อยนะครับ  จะสรุปใน2-3 วันนี้ครับ 
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!