AE. Racing Club
16 สิงหาคม 2568 01:55:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง 4A 20VBT  (อ่าน 2808 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:03:34 »

อยากทราบว่า ถ้าเราวางเครื่อง 4A20V BT เนี่ย

เราจะเอาเกียร์ 5 MT ของ 4AFE (เดิมของผมเอง) ชนกับเครื่องตัวนี้ได้มั๊ย
และถ้าใช้เกียร์ของ 4AFE น้าๆลุงๆ ว่ามันจะประหยัดน้ำมันกว่ามั๊ย
(เห็นส่วนใหญ่วางฝาดำ 6MT ขับที่ความเร็ว 120 km/h ที่ประมาณ 3800 rpm.
แต่เกียร์ของ 4AFE 5MT ขับที่ความเร็ว 120 km/h รอบมันอยู่ประมาณ 3500 rpm)

จึงอยากทราบว่า 6MT ของ 20V กับ 5MT ของ FE อันไหนมันประหยัดกว่า (กันแน่ .....  เพราะเหตุบางท่านบอกว่า ฝาดำ 6 เกียร์ประหยัดกว่า FE อีก)

รบกวนด้วยคร๊าบ 
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:13:56 »

6 gear ขับดีๆ ก็ประหยัดกว่าในทางตรงยาวๆ ค่อยๆไล่เกียร์หนะครับ

ปัจจุบัน ใช้แก๊สอยู่ เติม 300 วิ่งได้ 170-180 กิโล ครับ แก๊สราคา 11.29 บาท แต่ยังจูนไม่ค่อยเข้าที่นะครับรถเพิ่งฮอลเครื่องมา

ก่อนหน้าทำเครื่อง 550 บาท วิ่งไ้ 400 โลครับ ที่ราคาแก๊ส 10.99 วิ่ง ไปกลับ ยุดยา-ชลบุรี

วิ่งในเมืองนะครับ มีนบุรี - พระราม3
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:21:16 »

ขอบคุณครับ อนาคตอันใกล้ๆ มันคงถึงเวลาต้องยกเค้าทิ้งเพราะ เครื่องนี้รับใช้มานานนัก

4A-FE เดิมๆ ตอนนี้ อีก 30,000 จะ 400,000 และ

ก็เลยอยากทราบข้อมูล คือใจจริงก็อยากเล่น 6MT น่ะครับ

เพราะเป็นคน แซ๊ดบ่อยครั้งอยู่แล้ว แต่คือ คำนึงถึงความประหยัดด้วยไง

เพราะผมเห็นรอบเครื่อง ของเกียร์ 6MT มันสูงกว่า 5MT ของ FE

ก็เลยยังลังเล อยู่
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:24:42 »

ขับแบบประหยัดๆก็ สับที่ 2000-2500 ทุกเกียร์ครับผม เรื่อยๆ ค่อยๆกดคันเร่งก็ประหยัดได้แล้ว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:26:46 »

ส่วนใหญ่ผมขับทางไกลไงครับ ประมาณ 120-140

เปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ โฮกซะแบบว่า เสียงแผดซักเท่าไหร่ ยกเว้นมีสิ่งเร้า

ปกติเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2500-3000 ปกติอยู่แล้วครับ (FE นะ)

แล้วก็เลี้ยงคันเร่งไปถึงประมาณ 120 แล้วก็แช่ยาว เร่งบ้างบางครั้ง ถ้าแซง
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:31:16 »

ถ้าขับ ตจว หรือทางไกล เป็นนิจ ผมว่า ฝาดำ 6เกียร์ ตอบโจทย์ ท่านได้ตรงครับ ยิ่งชอบแซ่ดด้วย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:38:29 »

ในเมื่อสาวก ฝาดำบอกอย่างงี้ คงไม่ต้องคิดเป็นอื่น ไปแล้วล่ะมั้ง

ตอนนี้ได้แต่รอตังค์ และ อายุ เครื่อง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:45:18 »

ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมอีกเรื่อยๆครับแล้วก็ตัดสินใจครับ เด๋วก็มีกูรูอีกหลายๆท่านแนะนำครับ

ผมแค่พูดตามความรู้สึกเวลาผมขับครับ ทางไกล สนุกดี ครับ100-140 ไม่ยากครับแปปๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 00:48:06 »

บอร์ด AE.Thailand เค้าก็เชียร์ เค้าบอกยังไงคุ้มที่สุด

ประหยัด (ในเวลา ปกติขับไปเรื่อยๆ)
แรงดั่งใจ (ในเวลาที่กด คันเร่ง เพราะ VVT ตอบสนอง Teen ได้ตลอดเวลา)
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 07:09:52 »

ถามตัวเอง ถามเงินในกระเป๋าก่อนเพราะว่าถ้าเอาเครื่องเดิมไป OverHall ไงก้อเหลือตังเยอะ แต่ถ้าตัดสินใจวางใหม่หมดมากกว่า OverHall เครื่องเดิมแน่นอน อย่าตามกระแสครับ เพราะว่าไม่อย่างนั้นเดี๋ยวพอวางเสร็จเกิดเห็น 2ZZ วิ่งดีกว่า แล้วจะบอกว่าไม่น่าเลย อีก 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 07:29:03 »

เอาเกียร์ตรงรุ่นดีกว่าครับ ส่วนรอบเครื่องที่ว่ามา 6 เกียร์ ความเร็ว 120 รอบ 3800 ไม่ใช่นะครับ  120 อยู่ที่ 3500-3600 ครับ เทียบ GPRS ครับ น่าจะ พอ ๆ 4AFE นะผมว่า ลองดูครับ ตามความชอบและกำลังทรัพย์ของตัวเองครับ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 10:05:15 »

ถ้าเงินถึงและก็รู้นิสัยการขับตัวเองแล้ว 6 M/T จะชื่นใจในระยะยาวครับ Smiley
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554 13:32:40 »

เราต้องสนที่การใช้งานเราเองครับ

อย่างอื่นเอาไว้เป็นข้อมูลประกอบก็พอครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2554 19:11:16 »

ส่วนตัวชอบ 6 เกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 00:15:10 »

ถามตัวเอง ถามเงินในกระเป๋าก่อนเพราะว่าถ้าเอาเครื่องเดิมไป OverHall ไงก้อเหลือตังเยอะ แต่ถ้าตัดสินใจวางใหม่หมดมากกว่า OverHall เครื่องเดิมแน่นอน อย่าตามกระแสครับ เพราะว่าไม่อย่างนั้นเดี๋ยวพอวางเสร็จเกิดเห็น 2ZZ วิ่งดีกว่า แล้วจะบอกว่าไม่น่าเลย อีก 

อ๋อ จารย์หมูครับ คืออยากเล่น 20V ด้วยแหละ โดยส่วนตัวแล้วยังไงก็คิดว่าจะยก 20V แน่ๆ

แต่คืออยากทราบว่า เกียร์ 5MT ของ FE กับ 6MT ของ 20V อันไหนมันจะประหยัดกว่ากัน

เพราะผมวิ่งทางไกล ประมาณ100-140 ประจำ คือผมเห็นหน้าปัดไมล์หลายๆคนที่ใช้ 20V6MT เนี่ย

ที่ความเร็ว 120 เนี่ยมันชี้ประมาณ 3800 แต่ ของ FE ชี้แค่ 3500

เลยสงสัยว่า อันไหนมันจะประหยัดกว่า (เพราะรอบเครื่องที่มากกว่าก็ต้องกินมากกว่า ใช้มั๊ยครับ)

ส่วนกิเลศที่อยากวาง 2ZZ นั้น โอ้วแค่เครื่องก็ หนาวขี้แล้วครับ

20V ยังพอคุยกับพ่อแม่ได้บ้าง 2ZZ พ่อแม่คงบอก Say Goodbye แน่ๆ ห่ะๆ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 00:52:15 »

20V 6M/T กล่องตรงรุ่น

ที่เกียร์ 6
ความเร็ว 70 @2000RPM
ความเร็ว 100 @2900RPM
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2554 09:33:35 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 01:47:34 »

แล้วทำไมไม่มอง 5M/T ของฝาดำอะครับ ?
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2554 00:05:22 »

แล้วทำไมไม่มอง 5M/T ของฝาดำอะครับ ?

เพราะอัตราทด จัดกว่า 4AFE อีกอย่างผมไม่ได้เน้นแรง ผมเน้นขับประหยัด + เร็วเป็นบางครั้ง

เท่าที่ลองดูข้อมูล 6 MT น่าจะตอบโจทย์ได้ครบครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!