AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 06:41:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นการ overhaul กับเปลี่ยนเครื่อง 4efe 1300 cc  (อ่าน 4901 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2554 14:12:22 »

เครื่องที่ใช้อยุ่ ตอนนี้น่าจะหลวม เริ่มกินน้ำมันเครื่อง วิ่งจากเชียงกงบางพลี ไปทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมเวลโกร เติมโซออล91 500 บาท วิ่งได้ประมาณ 5 วันระยะทางไปกลับประมาณ 50 กม. กำลังคิดว่าจะ overhaul หรือเปลี่ยนเครื่องดี อยากทราบดังนี้ครับ
              - overhaul ประมาณเท่าไหร่
              - เปลี่ยนเครื่อง  เป็นรุ่นไหน และราคาเท่าไหร่ครับ
เครื่องเดิม 4efe หัวฉีด และย่านนี้ บางพลี บางบ่อ มีร้านไหนทำงานดีบ้างครับ.
มีโครงการทำสีทั้งคันด้วย มีร้านแนะนำหรือปล่าวครับ.
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 14:14:31 »

4age 20valve
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 14:16:34 »

แล้วตอนนี้เครื่องอะไรหล่ะจ๊ะ...........
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 14:20:02 »

โอเวอร์ฮอร์นประมาณหมื่นห้า วางใหม่น่าจะไม่เกินสามหมื่น
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 14:39:24 »

ประหยัดไว้ก่อนครับ ยุคนี้
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 16:12:39 »

เชียงกงบางนา เครื่อง4E ไม่รวมเกียร 12,000 ครับ
ไว้เป็นทางเลือก
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 16:49:24 »

เชียงกงบางนา เครื่อง4E ไม่รวมเกียร 12,000 ครับ
ไว้เป็นทางเลือก
ค่าวาง 3000-5000
สายพาน ของเหลว 2000 ครับ
(ประมาณนะ)
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
jokeformat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 16:53:34 »

ค่าแรง + ค่าอะไหล่ 15000 โดยประมาณ แต่ค่าเครื่องใหม่ 1300cc 13000 บาท + ค่าว่าง 5000 โดยประมาณ ลดค่าเทิร์นเครื่องเก่าอีก 3000 ลองคุยกับทางร้านที่ซื้อเครื่องดูครับพี่ว่าเค้ารับวางให้เลยรึป่าวเพราะมันจะถูกกว่ากันเยอะเลยครับ  เมื่อก่อนรถผมก็1300cc เหมื่อนกัน แต่ตอนนี้ เป็น20 v ฝาดำเรียบร้อยแล้วครับ วิ่งฉิวเลย เปลี่ยนเพราะเครื่องเดิมมันหลวมครับ ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่จบครับ เลยเปลี่ยนใหม่เลย ค่าเครื่ิอง ค่าแรง ค่าเทิร์น จบที่26000ถ้วนครับ เซีงกงหลักสี่นะครับ รู้งี้เปลี่ยนตั้งแต่ครั้งแรกก็จบแล้วครับ ไม่น่าไปเสียเงินเสียเวลาฮอลล์เครื่องเดิมอยู่เลย เพราะทำไปก็ไม่หายครับ อิอิอิ ลองศึกษาดูนะครับ อ้ออย่าลืมดูเครื่องให้ดีนะครับเพราะของพวกนี้ ตาดีได้ ตาร้ายเสียนะครับ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 18:32:22 »

สำหรับผมที่ใช้เครื่อง 1300 เหมือนกัน ผมคิดว่าถ้าเน้นประหยัดและงบประมาณไม่เยอะ Overhaul ดีกว่าครับ เพราะว่าซื้อเครื่อง 1300 เชียงกง มันก็คือเครื่องมือสองน่ะครับ
Overhaul ใหม่ได้เครื่องที่สภาพสดกว่าอะไหล่ที่เปลี่ยนไปก็ใช้ได้อีกนาน ผมก็พึ่ง Qverhaul ไปเมื่อ3 เดือนที่แล้วนี่เองครับ ขับสบายไม่มีปัญหาเลย
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 19:33:25 »

Overhaul ดีกว่านะครับ  ถ้าขับธรรมดาไม่ได้ไปแข่งอะไรกับใคร

เปลี่ยนอะไหล่แท้ ใช้ได้อีกเป็นปีนะครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 19:52:43 »

ผมว่าประหยัดแล้วนะ เครื่องน่าจะยังไม่หลวม เพราะ วิ่ง 5 วัน 500 บาท 50 กม คิดออกมาได้  16 กม/ลิตร อย่าไปทำอะไรเลย
ตามนี้เลยครับ ผมก็โอเคแล้วนะครับ เครื่องเก่าผมก็ 4E-FE 1300 หัวฉีดประหยัดดีครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 20:25:45 »

ฮอลก็ดีครับ ถ้าไม่ได้ต้องการแรงขึ้น

เปลี่ยนก็ดีครับ ถ้าต้องการแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย

แต่ถ้าเดิมพอใจแล้วฮอลเลยครับ บางทีแค่เปลี่ยนแหวน+บดวาล์ว แล้วก็ปะเก็นอีกเล็กน้อยก็จบครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 20:31:21 »

overhaul  อีกเสียงคับ ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบขับเร็ว ยังไง1300 ก้ประหยัดสุโคย อะอะคับ  เปลี่ยน เครื่องแล้วเจอเครื่องโทรมมาจะเสียใจว่าทำไมไม่ overhaul  เครื่องเดิม  แนะนำ 1300 overhaul ใหม่ๆ ก็ไม่อายใครแล้ว ถ้าผมย้อนกลับไปได้ จะเอา 2E มาoverhaul  ใหม่ ตอนนี้ซุบ ซดทั้งแก๊สทั้งน้ำมันแบบว่าไม่เกรงใจผู้ขับขี่เลย
บันทึกการเข้า
แอ๊ด@พระนคร
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,085


ดูแต่ตาวาจาอย่าเป็นเซียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 21:14:25 »

4age 20valve
+1 ครับ ผมก็กำลังวาวงอยู่
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 23:03:21 »

จากข้อมูลที่บอกมาการกินน้ำมันก็อยู่ในระดับที่ประหยัดมากเลยครับเหมือนพี่ข้างบนบอก ในความเห็นส่วนตัวไม่น่าจะเป็นอาการเครื่องหลวม อาการน้ำมันเครื่องหายอาจเป็นจุดอื่นก็ได้ เช่นซีลวาล์ว
บันทึกการเข้า
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 08:10:29 »

ขอขอบคุณทุกทุกความคิดเห็นครับ สรุปว่า ลองให้ช่างดูก่อนปัญหาน้ำมันเครื่องหายเกิดจากสาเหตุใด ขอบคุณครับ..... เวปนี้มีทุกอย่างอย่างที่เราต้องการจริงๆ
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 08:29:04 »

ถ้าชอบเครื่องเดิมก็ฮอลเอาครับ...
ถ้าเบื่อเครื่องเดิมก็เปลี่ยนครับ...

แต่ถ้าเป็นรถผมเลือกฮอล เพราะผมเป็นพวกหัวโบราณ   ^__^
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 21:46:25 »


ผมก็ 1300 cc. overhall อีกคนครับ
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 21:54:43 »

overhall ดีกว่ามั้งครับ ผมก็เพิ่งไปทำมา แต่แค่ครึ่งท่อน งบมีแค่นั้น  ไม่ได้ยกเครื่องลงครับ เปิดฝาสูบเปลี่ยนแหวน ชาร์ป ปะเก็นต่างๆ ล้างอ่างน้ำมันเครื่อง ฝักบัว และอื่นๆอ่ะครับ เล่นไปซะ 5000   ก่าๆ  ผลที่ได้ก็ดีครับ เร่งดีกว่าเดิม ประหยัดแก๊สขึ้น เครื่องเงียบ ก็ ok ครับ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!