LIVEAE
|
 |
« เมื่อ: 27 มกราคม 2554 23:13:49 » |
|
รบกวนด้วยครับแก้ไม่ตกผมใช้ee101เครื่อง4efe1300 หัวฉีด มันมีอการคือ ช่วงเช้าติดเครื่องยนต์รอบเครื่องจะค้างอยู่ที่2000รอบ และค้างอยู่ประมาณ10นาทีรอบจึงลดลงมาอยู่ที่900 จนเครื่องร้อนเปิดแอร์รอบก็อยู่ที่ 900-1000หรือบางทีพอเครื่องร้อนขับติดไฟแดงรอบจะค้างไม่ยอมลงคือจะค้าวอยู่ที่1200-1300 และบางครั้งค้างอยู่ที่ 2000 และบางครั้งรอบก็สวิง 2 - 3 ครั้ง แล้วหยุด เคยล้างปีผีเสื่อ และ เปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ แล้วไม่หายครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 12:49:47 » |
|
เปลี่ยนมาแล้วตรับแล้วไม่หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 12:51:55 » |
|
มันจะเกี่ยวกับสายคันเร่งหรือปล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 16:16:51 » |
|
หัวฉีดใช่ไหมครับ ทร็อตเทริ้นเซ็นเซอร์หรือเปล่าพี่ ข้างในพลาสติกมันแตกง่ายตรงปีกฝีเสื้อนั้นแหละครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 71
ซ่อมไปขับไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 21:42:26 » |
|
อาการที่คุณเป็น อาการเดียวกับผมเลยครับ เครื่องตัวเดียวกัน แต่ผมมีอีกอาการคือ เวลาขับไปเหยียบครัททุกครั้งรอบจะสวิงขึ้น 1700 (เหยียบครัทตอนวิ่งจอดไม่เป็น) พรุ่งนี้นัดกับช่างแล้วจะไปเช็ค หายไม่หายเดี่ยวผมมาแจ้งให้ทราบ แต่ถ้าคุณแก้หายช่วยบอกวิธีแก้ด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 23:38:29 » |
|
อยู่หลังปีกฝีเสื้อใช้ไหมครับกล่องสีดำใช่ไหมครับ แล้วมันทำหน้าที่อะไรครับ ไอตัวนั้นราคาเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 23:40:40 » |
|
อาการที่คุณเป็น อาการเดียวกับผมเลยครับ เครื่องตัวเดียวกัน แต่ผมมีอีกอาการคือ เวลาขับไปเหยียบครัททุกครั้งรอบจะสวิงขึ้น 1700 (เหยียบครัทตอนวิ่งจอดไม่เป็น) พรุ่งนี้นัดกับช่างแล้วจะไปเช็ค หายไม่หายเดี่ยวผมมาแจ้งให้ทราบ แต่ถ้าคุณแก้หายช่วยบอกวิธีแก้ด้วยนะครับ
ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 71
ซ่อมไปขับไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 18:50:28 » |
|
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับตัวที่ว่า ไม่หายครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่อู่ รอบสวิงเหมือนเดิม ไล่สายแวคแคมต่างก็ปกติดี ช่วยผมที่คร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 98
4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 19:19:43 » |
|
เช็คระบบน้ำมันเชื้อเพลิงหรือยัง แรงดันจากปั๊มติ๊กปกติมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 4e-fe auto ท่อไอดีกลม คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
|
|
|
AE'101@nsw#
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 21:31:38 » |
|
ตั้งรอบเครื่องโดยการขันน๊อตใต้ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ ลองก้มๆดูครับ ลิ้นต้องปิดสนิท ผมเคยเป็นช่างมันตั้งไว้ รอบเครื่องสวิง เบาแล้วดับ ขับๆไปเสียวแวปๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 23:15:11 » |
|
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับตัวที่ว่า ไม่หายครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่อู่ รอบสวิงเหมือนเดิม ไล่สายแวคแคมต่างก็ปกติดี ช่วยผมที่คร้าบ
เปลี่ยน ตัวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มกราคม 2554 00:50:19 » |
|
ฟังดูอาการต่างๆ แล้วเทียบกับคนที่เคยเป็นๆกันมา
ลองเปิดกล่อง ecu ดูครับ เช็คพวก c ต่างๆ หรือ ยืม ecu ของรถที่ไม่มีปัญหามาใส่ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 71
ซ่อมไปขับไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มกราคม 2554 10:08:16 » |
|
ไปเปลี่ยน 89452 SENSOR, THROTTLE POSITION (FOR E.F.I.) ครับ ยังเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 71
ซ่อมไปขับไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 11:02:31 » |
|
มาแจ้งให้ทราบว่าหายแล้วครับ เปลี่ยนวาลว์ลิ้นหายใจ ที่ตรงฝาวาลว์ เรียกชื่อถูกหรือป่าวไม่ทราบ มันกรอบแตกกันลมไม่อยู่ครับลมถูกดูดเข้าไปแรงเกินครับ (อย่าใช้ของเทียมนะครับใช้ของแท้ของเทียมไม่เวิรค์ ผมได้ของเซียงกงมา)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2554 11:05:23 โดย nuttapong2541 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|