AE. Racing Club
25 พฤษภาคม 2568 13:15:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับแก้ไม่ตกผมใช้ee101เครื่อง4efe1300  (อ่าน 3419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2554 23:13:49 »

รบกวนด้วยครับแก้ไม่ตกผมใช้ee101เครื่อง4efe1300 หัวฉีด มันมีอการคือ ช่วงเช้าติดเครื่องยนต์รอบเครื่องจะค้างอยู่ที่2000รอบ และค้างอยู่ประมาณ10นาทีรอบจึงลดลงมาอยู่ที่900 จนเครื่องร้อนเปิดแอร์รอบก็อยู่ที่ 900-1000หรือบางทีพอเครื่องร้อนขับติดไฟแดงรอบจะค้างไม่ยอมลงคือจะค้าวอยู่ที่1200-1300 และบางครั้งค้างอยู่ที่ 2000 และบางครั้งรอบก็สวิง 2 - 3 ครั้ง แล้วหยุด
เคยล้างปีผีเสื่อ และ เปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ แล้วไม่หายครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 00:32:09 »

  ลองเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ดูนะครับ บางทีมันใกล้หมดอายุ มันจะค้างบ่อยๆเป็นๆหายๆ แบบนี้แระครับผม พึ่งเปลี่ยนไป หายแล้วครับ ตัวละ 300 บาท(มือ2)มันจะค้างเหมือนชดเชยรอบแอร์ตลอดเวลาเป็นบ้างหายบ้างจะล่าสุดค้างไม่ลงเลย  ไปให้ช่างไล่ดู เขาเปลี่ยนตัวเดียวหาบเลยครับ ลองดูละกัน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 00:33:51 »

 
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 12:49:47 »

ลองเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ดูนะครับ บางทีมันใกล้หมดอายุ มันจะค้างบ่อยๆเป็นๆหายๆ แบบนี้แระครับผม พึ่งเปลี่ยนไป หายแล้วครับ ตัวละ 300 บาท(มือ2)มันจะค้างเหมือนชดเชยรอบแอร์ตลอดเวลาเป็นบ้างหายบ้างจะล่าสุดค้างไม่ลงเลย  ไปให้ช่างไล่ดู เขาเปลี่ยนตัวเดียวหาบเลยครับ ลองดูละกัน
เปลี่ยนมาแล้วตรับแล้วไม่หาย
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 12:51:55 »

มันจะเกี่ยวกับสายคันเร่งหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 16:16:51 »

หัวฉีดใช่ไหมครับ ทร็อตเทริ้นเซ็นเซอร์หรือเปล่าพี่ ข้างในพลาสติกมันแตกง่ายตรงปีกฝีเสื้อนั้นแหละครับ
บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 17:34:19 »

หัวฉีดใช่ไหมครับ ทร็อตเทริ้นเซ็นเซอร์หรือเปล่าพี่ ข้างในพลาสติกมันแตกง่ายตรงปีกฝีเสื้อนั้นแหละครับ

ใช่ครับ ลองดูตัวนี้อีกตัวครับ 

89452 SENSOR, THROTTLE POSITION (FOR E.F.I.)

http://www.toyodiy.com/parts/p_E_1996_TOYOTA_COROLLA_EE101L-AGMDKW_8404_2211.html

http://www.toyodiy.com/parts/p_E_1996_TOYOTA_COROLLA_EE101L-AGMDKW_2211.html

ลองแกะดูครับพลาสติกข้างในอาจกรอบจนแตกหรือหักบิ่นไปแล้วครับ

(ค่อยๆแกะนะครับ และจำตำแหน่งน็อตเอาไว้ด้วยครับ ไม่งั้นอาจจะเพี้ยนกว่าเดิมครับ  )

ลองดูครับสู้ๆ (ประโยคนี้จำพี่ซีมาครับ  )


บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 17:39:37 »

 
ลองดูครับสู้ๆด้วย
บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 17:41:17 »

 
ลองดูครับสู้ๆด้วย

555 ขอยืมใช้หน่อยนะครับพี่ซี 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 17:57:53 »

 
ลองดูครับสู้ๆด้วย

555 ขอยืมใช้หน่อยนะครับพี่ซี 
จัดไปครับ
บันทึกการเข้า

nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 21:42:26 »

อาการที่คุณเป็น อาการเดียวกับผมเลยครับ เครื่องตัวเดียวกัน แต่ผมมีอีกอาการคือ เวลาขับไปเหยียบครัททุกครั้งรอบจะสวิงขึ้น 1700 (เหยียบครัทตอนวิ่งจอดไม่เป็น) พรุ่งนี้นัดกับช่างแล้วจะไปเช็ค หายไม่หายเดี่ยวผมมาแจ้งให้ทราบ  แต่ถ้าคุณแก้หายช่วยบอกวิธีแก้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 23:38:29 »

หัวฉีดใช่ไหมครับ ทร็อตเทริ้นเซ็นเซอร์หรือเปล่าพี่ ข้างในพลาสติกมันแตกง่ายตรงปีกฝีเสื้อนั้นแหละครับ

ใช่ครับ ลองดูตัวนี้อีกตัวครับ  

89452 SENSOR, THROTTLE POSITION (FOR E.F.I.)

http://www.toyodiy.com/parts/p_E_1996_TOYOTA_COROLLA_EE101L-AGMDKW_8404_2211.html

http://www.toyodiy.com/parts/p_E_1996_TOYOTA_COROLLA_EE101L-AGMDKW_2211.html

ลองแกะดูครับพลาสติกข้างในอาจกรอบจนแตกหรือหักบิ่นไปแล้วครับ

(ค่อยๆแกะนะครับ และจำตำแหน่งน็อตเอาไว้ด้วยครับ ไม่งั้นอาจจะเพี้ยนกว่าเดิมครับ  )

ลองดูครับสู้ๆ (ประโยคนี้จำพี่ซีมาครับ  )



อยู่หลังปีกฝีเสื้อใช้ไหมครับกล่องสีดำใช่ไหมครับ แล้วมันทำหน้าที่อะไรครับ ไอตัวนั้นราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 23:40:40 »

อาการที่คุณเป็น อาการเดียวกับผมเลยครับ เครื่องตัวเดียวกัน แต่ผมมีอีกอาการคือ เวลาขับไปเหยียบครัททุกครั้งรอบจะสวิงขึ้น 1700 (เหยียบครัทตอนวิ่งจอดไม่เป็น) พรุ่งนี้นัดกับช่างแล้วจะไปเช็ค หายไม่หายเดี่ยวผมมาแจ้งให้ทราบ  แต่ถ้าคุณแก้หายช่วยบอกวิธีแก้ด้วยนะครับ
ครับผม
บันทึกการเข้า
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 18:50:28 »

ไปเปลี่ยนมาแล้วครับตัวที่ว่า ไม่หายครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่อู่ รอบสวิงเหมือนเดิม ไล่สายแวคแคมต่างก็ปกติดี ช่วยผมที่คร้าบ
บันทึกการเข้า

sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 19:19:43 »

เช็คระบบน้ำมันเชื้อเพลิงหรือยัง แรงดันจากปั๊มติ๊กปกติมั้ย
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 21:31:38 »

ตั้งรอบเครื่องโดยการขันน๊อตใต้ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ ลองก้มๆดูครับ ลิ้นต้องปิดสนิท ผมเคยเป็นช่างมันตั้งไว้ รอบเครื่องสวิง เบาแล้วดับ ขับๆไปเสียวแวปๆ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 23:15:11 »

ไปเปลี่ยนมาแล้วครับตัวที่ว่า ไม่หายครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่อู่ รอบสวิงเหมือนเดิม ไล่สายแวคแคมต่างก็ปกติดี ช่วยผมที่คร้าบ
เปลี่ยน ตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มกราคม 2554 00:50:19 »

ฟังดูอาการต่างๆ แล้วเทียบกับคนที่เคยเป็นๆกันมา

ลองเปิดกล่อง ecu ดูครับ เช็คพวก c ต่างๆ หรือ ยืม ecu ของรถที่ไม่มีปัญหามาใส่ดู
บันทึกการเข้า
nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มกราคม 2554 10:08:16 »

ไปเปลี่ยน 89452 SENSOR, THROTTLE POSITION (FOR E.F.I.) ครับ ยังเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

nuttapong2541
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ซ่อมไปขับไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 11:02:31 »

มาแจ้งให้ทราบว่าหายแล้วครับ เปลี่ยนวาลว์ลิ้นหายใจ ที่ตรงฝาวาลว์ เรียกชื่อถูกหรือป่าวไม่ทราบ มันกรอบแตกกันลมไม่อยู่ครับลมถูกดูดเข้าไปแรงเกินครับ (อย่าใช้ของเทียมนะครับใช้ของแท้ของเทียมไม่เวิรค์ ผมได้ของเซียงกงมา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2554 11:05:23 โดย nuttapong2541 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!