AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 05:22:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ ๆ AE อุบลฯครับ  (อ่าน 6196 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yarit101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2011 20:40:03 »

ดีครับผมคนอุบลฯครับ ใช้ AE101   อยู่ครับทีนี้ตอนนี้รถผมมีปัญหาตรงที่ว่าน้ำมันเครื่องมันเป็นสีชอคโกแลต (เศร้า) กำลังซ่อม
อยากถามพี่ๆว่า มันเป็นเพราะฝาสูบร้าวรึเปล่าครับ ใครมีข้อแนะนำบ้างคับ ทีแรกที่เปนน้ำหม้อน้ำหายเกือบหมดครับ  ตอนนี้ซ่อมไม่เสร็จ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
❀ joeyman ❀
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,934


ตรงนี้มันกรอกยังไงว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2011 21:26:34 »

ป๊าดโธ่...
เอ๊าสมาชิก ทำหน้าที่ด่วนๆ

ปล.ห้ามยุวางเครื่องให้เด้อทุกท่าน แม้ว่าราคาซ่อมกะวางใหม่บ่แตกต่างกันหลาย
บันทึกการเข้า


UBON.STD ตะวันออกไกล
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 09:39:24 »

555+ โอเคๆๆพี่โจ๋ 


สีช็อคโกแลตที่ว่าคือ สีชาเย็นที่ผมเข้าใจป่ะเนี่ย ประมาณว่าน้ำเข้าไปปนกับระบบน้ำมันเครื่องใช่ไหมครับ

ผมว่าเป็นได้2กรณีนะครับ 

1.ประเก็นฝาสูบแลบ/รั่ว  ก็แค่เปิดฝามาทำความสะอาดแล้วก็เปลียนประเก็นฝาสูบ ประกอบ จบบ!!

2.ฝาโก่ง  ต้องถอดมาดูว่าโก่งมากไหม ถ้ามากอาจต้องเปลี่ยนฝา ถ้านิดหน่อยก็เอาเข้าโรงกลึง ไสฝาใหม่ จบ...  อิอิ


ทั้งนี้ทั้งนั้น 2อาการนี้จะมาคู่กับน้ำดัน   

วิธีเช็ค ตอนเื่ครื่องเย็น (เน้นนะว่าเย็น) ให้เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทจนได้อุณหภูมิ  แล้วเร่งเครื่องเบาๆ ระหว่างนั้นก็มองที่ช่องฝาหม้อน้ำที่เราถอด ว่ามีฟองอากาศผุดขึ้นมาไหม ถ้ามีก็เข้าอู่โลดครับ 555+


ปล.ลองๆดูนะครับน้า ได้ความว่าไงมาเล่าให้ฟังด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
TrEx3002
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


ทะเบียนอุบลฯ ตัวตน sprinter Japan 0868707571


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:55:29 »

 ตรบมือ อยากได้อะใหล่ชิ้นไหนเกี่ยวกับ เครื่องบอกนะครับ พึ่งยกลงเครื่องหนิ่ง (ช่วงนี้ถอดขายอยางเดียว) แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

❀ joeyman ❀
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,934


ตรงนี้มันกรอกยังไงว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 13:19:34 »

เยี่ยมมากเจียงที่มาตอบ ให้ได้ความรู้เพิ่มครับ
บันทึกการเข้า


UBON.STD ตะวันออกไกล
Realfat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 739


ดีกว่าเดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:11:19 »

แจ่มครับ เสี่ยเจียง  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE UBON STD. #009
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 15:32:39 »

รับเครื่อง4a-fe ผมไปอุปการะ มั้ยคับ

เคลมความเร็วที่ 180 พอ อิอิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
golf...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 21:57:31 »

แอบมาดูอิอิอะไหล่4afถูกมากที่อู่ก็มีหลายตัวคุณหมอแกยกลง
บันทึกการเข้า

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 23:23:42 »

เพิ่มเติมอีก1วิธีเช็คงับ คือ ตอนเครื่องร้อน ติดเครื่องไว้แล้วบีบยางท่อน้ำดู ถ้ามันเป่งๆล่ะก็อาจเป็นที่ฝาโก่งงับ ห้องเผาใหม้กับทางน้ำหล่อเย็นจึงแลบถึงกันได้

แต่ว่าการบีบต้องอาศัยประสบการณ์หน่อยนะงัีบ จึงจะรู้ว่าเป่งเท่าไหนถึงจะผิดปกติ

ปล.เป่ง หมายถึง ตึง แน่น ปูดขึ้น หรือบวมขึ้น ทำนองนั้นอะครับ
บันทึกการเข้า

mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 10:28:39 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 16:34:21 »

 ซูม ซูม สุดยอด
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
yarit101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 19:35:15 »

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ให้อุ่แล้วฝาสูบโก่งครับผมขอบคุณพี่มาก ครับ
และมีอีกอย่าง ถ้าเราจะเปลี่ยนลูกเกียร์ไปใช้ของเครื่อง 7a มาใส่ 4a เราได้เปล่าคับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 19:47:35 »

หมายถึงเกียร์ธรรมดาเหรอพี่   ผมว่าจี๊ดๆก็เกียร์ฝาดำนะ  เกียร์ธรรมดา7aหายากอ่ะ  อัตราทดก็ต่ำด้วย  บ่น่ามันส์นะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มกราคม 2011 18:49:38 »

ใส่ได้คับแต่ใส่เพื่อ?? เพราะอัตราทดมันเท่ากันหมด
หรือเกียร์ลูกเิมมีปัญหาคับ

7a-fe
รหัสของ 7a-fe
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
เฟืองท้าย 4.058
4a-fe (ไทย) จะเป็นตัวนี้คับ
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
final drive: 4.058
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มกราคม 2011 18:51:43 »

แถมๆๆ

4a-ge 16v ฝาลาย
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาบรอน
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815

4a-ge 20v ฝาดํา
1=3.166
2=1.904
3=1.392
4=1.031
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 11:19:23 »

^
^
สวดยอดเลยน้องกะทิ ข้อมูลแน่นปึ๊ก
บันทึกการเข้า

yarit101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 11:29:07 »

ขอบคุณครับพี่ ที่ใส่เกียร์ 7a  เพื่อลูกเดิมมันพัง พอดีมี 7a  ก็เลยใส่มันซะเลย  ที่นี้ผมมีปัญหาใหม่สด ๆ ร้อน ครับคือเวลา
วิ่งแล้วรถมันกระตุก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ทีแรกนึกว่าเป็นเพราะคอนเดนเซอร์เสีย (เปลี่ยนแล้ว) มันก็ยังเป็นอีก
พอกระตุกแล้วเร่งไม่ขึ้นครับ ทีนี้พอจอดและดับเครื่องแป๊บหนึ่งสตาร์ตวิ่งได้ปกติ ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นที่ปัมติ๊กเปล่าครับ
ประมาณว่าแรงดันไม่พอ
บันทึกการเข้า
MooBin
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,452


3SFE IN SIDE POWER BY GAS


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2011 11:55:38 »

ความรู้ล้วนๆครับ เช็คแวคคั่มด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

สันติสุขจะคืนกลับมาในเร็ววัน
❀ joeyman ❀
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,934


ตรงนี้มันกรอกยังไงว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 07:20:01 »

ขอบคุณครับพี่ ที่ใส่เกียร์ 7a  เพื่อลูกเดิมมันพัง พอดีมี 7a  ก็เลยใส่มันซะเลย  ที่นี้ผมมีปัญหาใหม่สด ๆ ร้อน ครับคือเวลา
วิ่งแล้วรถมันกระตุก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ทีแรกนึกว่าเป็นเพราะคอนเดนเซอร์เสีย (เปลี่ยนแล้ว) มันก็ยังเป็นอีก
พอกระตุกแล้วเร่งไม่ขึ้นครับ ทีนี้พอจอดและดับเครื่องแป๊บหนึ่งสตาร์ตวิ่งได้ปกติ ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นที่ปัมติ๊กเปล่าครับ
ประมาณว่าแรงดันไม่พอ

เคยเป็นครับ ผมเปลี่ยนหัวเทียนสี่หัว จบครับ
บันทึกการเข้า


UBON.STD ตะวันออกไกล
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 19:23:13 »

ขอบคุณครับพี่ ที่ใส่เกียร์ 7a  เพื่อลูกเดิมมันพัง พอดีมี 7a  ก็เลยใส่มันซะเลย  ที่นี้ผมมีปัญหาใหม่สด ๆ ร้อน ครับคือเวลา
วิ่งแล้วรถมันกระตุก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ทีแรกนึกว่าเป็นเพราะคอนเดนเซอร์เสีย (เปลี่ยนแล้ว) มันก็ยังเป็นอีก
พอกระตุกแล้วเร่งไม่ขึ้นครับ ทีนี้พอจอดและดับเครื่องแป๊บหนึ่งสตาร์ตวิ่งได้ปกติ ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นที่ปัมติ๊กเปล่าครับ
ประมาณว่าแรงดันไม่พอ

เคยเป็นครับ ผมเปลี่ยนหัวเทียนสี่หัว จบครับ
ดูสายหัวเทียนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!