NU.NA.Kz.
|
 |
« เมื่อ: 18 มกราคม 2554 00:03:56 » |
|
ขอถาม ผู้รู้เรื่อง แคมชาป หน่อยครับ... ว่าแต่ละองศา มีผลต่างกันอย่างไรบ้าง กะ20V 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 00:20:25 » |
|
รู้แค่ว่า ฝาดำ ที่ผมเคยนั่งๆ เคยขับ ที่เค๊าแต่งๆ กัน มัน 288 ครับ ลองดู ใน web TODA ดู ครับ มันมีให้เลือกเยอะนะ องศาน่ะ แล้วก็ ถ้าจะเอา รายละเอียด ที่ Club4AG ก็ มีข้อมูล ให้อ่านนะ เพลินๆ ดีครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 01:12:57 » |
|
องศาแคม หรือ ลิฟ ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งของเครื่องทั้งตัว ซึ่งอยู่ที่ว่าจะใช้งานแบบไหนด้วยครับ เครื่องผมเดิม ถ้าวิ่งเซอกิต อาจารย์บอกว่า ใส่ 288 ไม่ได้(ถึงใส่ปะเก็นเพิ่มกำลังอัดเป็น 11.4 ก็ยังไม่พอเลย) ถ้าจะใส่กับสเตปนี้ สู้แคมเดิมทำกำลังอัดขึ้นมาหน่อยแล้วจูนกล่องอาจจะวิ่งดีซะกว่า เพราะรถเซอกิตต้องการแรงบิดรอบกลาง ใส่แคมสูงมาก ของอย่างอื่นก็ต้องถึงตามด้วย เช่น น้ำมัน เกียร์ กำลังอัด เป็นต้น ผมพอเข้าใจแต่อธิบายไม่ได้ครับ รอให้เซียนๆมาอธิบายดีกว่า เอาเป็นขึ้นอยู่กับการใช้งานละกันครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 02:14:27 » |
|
น้านุ จะเล่นเเคมเหรอครับ ลูกเดิมๆ 264-272พอครับผมว่า ถ้า 288 เปลี่ยนลูกทำกำลังอัดท่อนล่างอีกบานเลย ถ้า288ไม่ทำเจอเเคมเดิมๆ สวนเเน่ๆ ครับ ความคิดส่วนตัวนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 06:51:24 » |
|
เราก็หลวมตัว มีทั้ง ลูก มีทั้ง แคม มีทั้งเกียร์ เลยโว้ย พลาดซะแล้วเรา อุอุอุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 07:39:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:10:57 » |
|
ขอบคุณ ทุกคำตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:11:52 » |
|
I think...laew tae line sanum krab bira 264-272 good na sepang 288 very good la
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:17:40 » |
|
I think...laew tae line sanum krab bira 264-272 good na sepang 288 very good la
อยู่ทีมาเลหรือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 10:41:37 » |
|
คนละเรื่องเลย ... ตาเต๋านี่ ... เดี๋ยวให้เมียจับตีก้นซะ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
|
|
|
|
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:06:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:16:15 » |
|
ตอบจากที่เคยใช้นะจ๊ะ
264 8.5 ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ใช้วีวี และสปริงเดิมได้อยู่จ๊ะ 288 10 (kelford) มาเร็วหนักหน่วง เพราะลิฟสูง แต่รอบปลายๆไม่ค่อยดี เพราะแคมมันหัวแหลมๆ 304 9.0 ใช้งานยาก เดินเบาอยู่ประมาณ 1500 รอบอัพแต่มายาวๆ หนักๆ ใช้รอบกันยัน 9900 รอบจ๊ะ สุดท้ายวาล์วขาดหลังจากใช้งานเครื่องมาเกือบสามปี ปัจจุบันเอาเครื่องสแตนดาร์ด ใส่แคมใช้ 288 IN 272 EX แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน สปริงวาล์ว เอามาขับใช้งานก่อน เดินเบา หอบๆหน่อย ลากได้แต่ไม่กล้าใช้รอบสูงมากกว่า วาล์วจะีดีดกลับไม่ทัน เดี๋ยวจะคดแล้วขาด
สรุป ถ้าจะสุดก็เอาองศา เยอะ ๆครับ ถ้าจะเอากำลังอัดเยอะ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมัน ค่าออคเทนสูงๆ ถ้าคุณใส่แคมองศาสูง กำลังอัดสูงแต่ใช้ โซฮอล95 คงเป้นไปไม่ได้ที่จะทำให้กดแล้วเร่งดีเท่าออคเทน
แคมองศามากๆ จะมีพาวเวอรในรอบสูงๆ เลือกให้เหมาะสมกะการใช้งาน ครับผม
ลองดู ครับ สนุกแน่ นุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:26:46 » |
|
3 ปีของเราเท่ากับคนขับธรรมดา 5 ปี ได้ ตอบจากที่เคยใช้นะจ๊ะ
264 8.5 ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ใช้วีวี และสปริงเดิมได้อยู่จ๊ะ 288 10 (kelford) มาเร็วหนักหน่วง เพราะลิฟสูง แต่รอบปลายๆไม่ค่อยดี เพราะแคมมันหัวแหลมๆ 304 9.0 ใช้งานยาก เดินเบาอยู่ประมาณ 1500 รอบอัพแต่มายาวๆ หนักๆ ใช้รอบกันยัน 9900 รอบจ๊ะ สุดท้ายวาล์วขาดหลังจากใช้งานเครื่องมาเกือบสามปี ปัจจุบันเอาเครื่องสแตนดาร์ด ใส่แคมใช้ 288 IN 272 EX แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน สปริงวาล์ว เอามาขับใช้งานก่อน เดินเบา หอบๆหน่อย ลากได้แต่ไม่กล้าใช้รอบสูงมากกว่า วาล์วจะีดีดกลับไม่ทัน เดี๋ยวจะคดแล้วขาด
สรุป ถ้าจะสุดก็เอาองศา เยอะ ๆครับ ถ้าจะเอากำลังอัดเยอะ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมัน ค่าออคเทนสูงๆ ถ้าคุณใส่แคมองศาสูง กำลังอัดสูงแต่ใช้ โซฮอล95 คงเป้นไปไม่ได้ที่จะทำให้กดแล้วเร่งดีเท่าออคเทน
แคมองศามากๆ จะมีพาวเวอรในรอบสูงๆ เลือกให้เหมาะสมกะการใช้งาน ครับผม
ลองดู ครับ สนุกแน่ นุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:47:56 » |
|
รอดู น้านุ step ต่อไป ครับ อิ อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 12:42:47 » |
|
555....แหล่มเลย ตอบจากที่เคยใช้นะจ๊ะ
264 8.5 ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ใช้วีวี และสปริงเดิมได้อยู่จ๊ะ 288 10 (kelford) มาเร็วหนักหน่วง เพราะลิฟสูง แต่รอบปลายๆไม่ค่อยดี เพราะแคมมันหัวแหลมๆ 304 9.0 ใช้งานยาก เดินเบาอยู่ประมาณ 1500 รอบอัพแต่มายาวๆ หนักๆ ใช้รอบกันยัน 9900 รอบจ๊ะ สุดท้ายวาล์วขาดหลังจากใช้งานเครื่องมาเกือบสามปี ปัจจุบันเอาเครื่องสแตนดาร์ด ใส่แคมใช้ 288 IN 272 EX แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน สปริงวาล์ว เอามาขับใช้งานก่อน เดินเบา หอบๆหน่อย ลากได้แต่ไม่กล้าใช้รอบสูงมากกว่า วาล์วจะีดีดกลับไม่ทัน เดี๋ยวจะคดแล้วขาด
สรุป ถ้าจะสุดก็เอาองศา เยอะ ๆครับ ถ้าจะเอากำลังอัดเยอะ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมัน ค่าออคเทนสูงๆ ถ้าคุณใส่แคมองศาสูง กำลังอัดสูงแต่ใช้ โซฮอล95 คงเป้นไปไม่ได้ที่จะทำให้กดแล้วเร่งดีเท่าออคเทน
แคมองศามากๆ จะมีพาวเวอรในรอบสูงๆ เลือกให้เหมาะสมกะการใช้งาน ครับผม
ลองดู ครับ สนุกแน่ นุ
ประธานมาตอบและ.......ตามนั้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2554 12:44:49 โดย COROLLABOY (BZ-R) 20V หมุน 9000 rpm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 14:17:44 » |
|
วันที่30ม.ค.นี้ ของผมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อาศัยความสมบูรณ์ของเครื่องครับ ขอสัก15 ต้นๆก็โอเคแล้วครับ (หลังจากนั้นค่อยว่ากัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 16:26:56 » |
|
ถามเป็นความรู้คคับถ้าเป็นรถใช้งานขับทุกวัน
มีแอบซิ่งบ้าง แนะนำตัวไหนดี
256 264 หรือ272 คับมองๆอยู่กลัวพลาดเหมือนกันเครื่องซุปคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 18:24:10 » |
|
วันที่30ม.ค.นี้ ของผมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อาศัยความสมบูรณ์ของเครื่องครับ ขอสัก15 ต้นๆก็โอเคแล้วครับ (หลังจากนั้นค่อยว่ากัน)
เบื่อ รถมาไม่เต็มขี้เกียจเชียร์และ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|