AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 02:23:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a ge20v น่าใช้ camกี่องศา...เอาแบบสุดๆ  (อ่าน 6466 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มกราคม 2554 00:03:56 »

ขอถาม ผู้รู้เรื่อง แคมชาป หน่อยครับ... ว่าแต่ละองศา มีผลต่างกันอย่างไรบ้าง กะ20V
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 00:20:25 »

รู้แค่ว่า ฝาดำ ที่ผมเคยนั่งๆ เคยขับ ที่เค๊าแต่งๆ กัน  มัน 288  ครับ

ลองดู ใน web TODA ดู ครับ มันมีให้เลือกเยอะนะ องศาน่ะ
แล้วก็ ถ้าจะเอา รายละเอียด ที่ Club4AG   ก็ มีข้อมูล ให้อ่านนะ เพลินๆ ดีครับ Smiley
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 01:12:57 »

องศาแคม หรือ ลิฟ ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งของเครื่องทั้งตัว ซึ่งอยู่ที่ว่าจะใช้งานแบบไหนด้วยครับ

เครื่องผมเดิม ถ้าวิ่งเซอกิต อาจารย์บอกว่า ใส่ 288 ไม่ได้(ถึงใส่ปะเก็นเพิ่มกำลังอัดเป็น 11.4 ก็ยังไม่พอเลย) ถ้าจะใส่กับสเตปนี้ สู้แคมเดิมทำกำลังอัดขึ้นมาหน่อยแล้วจูนกล่องอาจจะวิ่งดีซะกว่า เพราะรถเซอกิตต้องการแรงบิดรอบกลาง ใส่แคมสูงมาก ของอย่างอื่นก็ต้องถึงตามด้วย เช่น น้ำมัน เกียร์ กำลังอัด เป็นต้น

ผมพอเข้าใจแต่อธิบายไม่ได้ครับ รอให้เซียนๆมาอธิบายดีกว่า

เอาเป็นขึ้นอยู่กับการใช้งานละกันครับ

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 02:14:27 »

น้านุ จะเล่นเเคมเหรอครับ ลูกเดิมๆ 264-272พอครับผมว่า ถ้า 288 เปลี่ยนลูกทำกำลังอัดท่อนล่างอีกบานเลย ถ้า288ไม่ทำเจอเเคมเดิมๆ สวนเเน่ๆ ครับ ความคิดส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 06:51:24 »

เราก็หลวมตัว มีทั้ง ลูก มีทั้ง แคม มีทั้งเกียร์  เลยโว้ย พลาดซะแล้วเรา อุอุอุ

บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 07:39:16 »

 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:10:57 »

ขอบคุณ ทุกคำตอบครับ

   
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:11:52 »

I think...laew tae line sanum krab
bira 264-272 good na
sepang 288 very good la
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:16:33 »

สาามมมมม ร๊อย หกสิบ องส๋าาาาาาาา.............

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM</a>.
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 08:17:40 »

I think...laew tae line sanum krab
bira 264-272 good na
sepang 288 very good la
อยู่ทีมาเลหรือ
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 10:41:37 »

สาามมมมม ร๊อย หกสิบ องส๋าาาาาาาา.............

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM</a>.
คนละเรื่องเลย ...

 ตาเต๋านี่ ...

เดี๋ยวให้เมียจับตีก้นซะ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 10:53:22 »

 
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:06:51 »

สาามมมมม ร๊อย หกสิบ องส๋าาาาาาาา.............

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM</a>.

คิดเหมือนผม ตามนั้น อิอิ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:16:15 »

ตอบจากที่เคยใช้นะจ๊ะ

264 8.5  ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ใช้วีวี และสปริงเดิมได้อยู่จ๊ะ
288 10 (kelford) มาเร็วหนักหน่วง เพราะลิฟสูง แต่รอบปลายๆไม่ค่อยดี เพราะแคมมันหัวแหลมๆ
304 9.0  ใช้งานยาก เดินเบาอยู่ประมาณ 1500 รอบอัพแต่มายาวๆ หนักๆ ใช้รอบกันยัน 9900 รอบจ๊ะ สุดท้ายวาล์วขาดหลังจากใช้งานเครื่องมาเกือบสามปี
  
ปัจจุบันเอาเครื่องสแตนดาร์ด ใส่แคมใช้ 288 IN 272 EX  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน สปริงวาล์ว เอามาขับใช้งานก่อน
เดินเบา หอบๆหน่อย ลากได้แต่ไม่กล้าใช้รอบสูงมากกว่า วาล์วจะีดีดกลับไม่ทัน เดี๋ยวจะคดแล้วขาด

สรุป ถ้าจะสุดก็เอาองศา เยอะ ๆครับ
ถ้าจะเอากำลังอัดเยอะ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมัน ค่าออคเทนสูงๆ ถ้าคุณใส่แคมองศาสูง กำลังอัดสูงแต่ใช้ โซฮอล95 คงเป้นไปไม่ได้ที่จะทำให้กดแล้วเร่งดีเท่าออคเทน

แคมองศามากๆ จะมีพาวเวอรในรอบสูงๆ เลือกให้เหมาะสมกะการใช้งาน ครับผม

ลองดู ครับ สนุกแน่ นุ


บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:26:46 »

3 ปีของเราเท่ากับคนขับธรรมดา 5 ปี ได้

ตอบจากที่เคยใช้นะจ๊ะ

264 8.5  ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ใช้วีวี และสปริงเดิมได้อยู่จ๊ะ
288 10 (kelford) มาเร็วหนักหน่วง เพราะลิฟสูง แต่รอบปลายๆไม่ค่อยดี เพราะแคมมันหัวแหลมๆ
304 9.0  ใช้งานยาก เดินเบาอยู่ประมาณ 1500 รอบอัพแต่มายาวๆ หนักๆ ใช้รอบกันยัน 9900 รอบจ๊ะ สุดท้ายวาล์วขาดหลังจากใช้งานเครื่องมาเกือบสามปี
 
ปัจจุบันเอาเครื่องสแตนดาร์ด ใส่แคมใช้ 288 IN 272 EX  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน สปริงวาล์ว เอามาขับใช้งานก่อน
เดินเบา หอบๆหน่อย ลากได้แต่ไม่กล้าใช้รอบสูงมากกว่า วาล์วจะีดีดกลับไม่ทัน เดี๋ยวจะคดแล้วขาด

สรุป ถ้าจะสุดก็เอาองศา เยอะ ๆครับ
ถ้าจะเอากำลังอัดเยอะ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมัน ค่าออคเทนสูงๆ ถ้าคุณใส่แคมองศาสูง กำลังอัดสูงแต่ใช้ โซฮอล95 คงเป้นไปไม่ได้ที่จะทำให้กดแล้วเร่งดีเท่าออคเทน

แคมองศามากๆ จะมีพาวเวอรในรอบสูงๆ เลือกให้เหมาะสมกะการใช้งาน ครับผม

ลองดู ครับ สนุกแน่ นุ



บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 11:47:56 »

รอดู น้านุ step ต่อไป ครับ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 12:42:47 »

สาามมมมม ร๊อย หกสิบ องส๋าาาาาาาา.............

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ts6mXoePYoM</a>.


555....แหล่มเลย

ตอบจากที่เคยใช้นะจ๊ะ

264 8.5  ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ใช้วีวี และสปริงเดิมได้อยู่จ๊ะ
288 10 (kelford) มาเร็วหนักหน่วง เพราะลิฟสูง แต่รอบปลายๆไม่ค่อยดี เพราะแคมมันหัวแหลมๆ
304 9.0  ใช้งานยาก เดินเบาอยู่ประมาณ 1500 รอบอัพแต่มายาวๆ หนักๆ ใช้รอบกันยัน 9900 รอบจ๊ะ สุดท้ายวาล์วขาดหลังจากใช้งานเครื่องมาเกือบสามปี
 
ปัจจุบันเอาเครื่องสแตนดาร์ด ใส่แคมใช้ 288 IN 272 EX  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน สปริงวาล์ว เอามาขับใช้งานก่อน
เดินเบา หอบๆหน่อย ลากได้แต่ไม่กล้าใช้รอบสูงมากกว่า วาล์วจะีดีดกลับไม่ทัน เดี๋ยวจะคดแล้วขาด

สรุป ถ้าจะสุดก็เอาองศา เยอะ ๆครับ
ถ้าจะเอากำลังอัดเยอะ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมัน ค่าออคเทนสูงๆ ถ้าคุณใส่แคมองศาสูง กำลังอัดสูงแต่ใช้ โซฮอล95 คงเป้นไปไม่ได้ที่จะทำให้กดแล้วเร่งดีเท่าออคเทน

แคมองศามากๆ จะมีพาวเวอรในรอบสูงๆ เลือกให้เหมาะสมกะการใช้งาน ครับผม

ลองดู ครับ สนุกแน่ นุ




ประธานมาตอบและ.......ตามนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2554 12:44:49 โดย COROLLABOY (BZ-R) 20V หมุน 9000 rpm » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 14:17:44 »

 วันที่30ม.ค.นี้ ของผมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อาศัยความสมบูรณ์ของเครื่องครับ ขอสัก15 ต้นๆก็โอเคแล้วครับ (หลังจากนั้นค่อยว่ากัน)

บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 16:26:56 »

 ถามเป็นความรู้คคับถ้าเป็นรถใช้งานขับทุกวัน

มีแอบซิ่งบ้าง แนะนำตัวไหนดี

256 264 หรือ272 คับมองๆอยู่กลัวพลาดเหมือนกันเครื่องซุปคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2554 18:24:10 »

วันที่30ม.ค.นี้ ของผมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อาศัยความสมบูรณ์ของเครื่องครับ ขอสัก15 ต้นๆก็โอเคแล้วครับ (หลังจากนั้นค่อยว่ากัน)



เบื่อ รถมาไม่เต็มขี้เกียจเชียร์และ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!