AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 04:53:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา  (อ่าน 1184 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 มกราคม 2554 11:10:48 »

ถ้าเราขับลงเขาแล้วใช้เอนจิ้นเบรคช่วยในการชะลอความเร็วลง ก็จะทำให้เราไม่ค่อยได้เหยียบคันเร่งใช่ไหมครับ
แต่รอบเครื่องในการขับแบบนี้มันจะขึ้นสูงตลอดเวลาเพราะว่ารถจะไหลลงเขาอย่างรวดเร็ว

ถามว่าถ้าเป็นแบบนี้เราขับลงเขายาวๆโดยใช้วิธีนี้มันจะมีผลอะไรกับเครื่องรึเปล่าครับเพราะเหมือนกับว่าเราไม่ได้
เติมคันเร่งหรือเติมเชื้อเพลิงไปให้มันเหมาะสมกับรอบเครื่องเลย  หรือว่าเครื่องยนต์มันมีระบบหรือกลไกอะไรในการ
ตอบสนองเรื่องนี้อยู่แล้วรึป่าว  ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วหากเราใช้แก๊สแบบหัวฉีดมันจะทำได้เหมือนกันรึเปล่า

อาจจะ งง กับคำถามหน่อยนะครับอธิบายไม่ค่อยเก่งเท่าไร  แต่อยากรู้จริงๆเพราะช่วงนี้ไปขึ้นเขาบ่อยๆ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 11:21:57 »

แก๊ส / น้ำมัน ทำดีๆ แล้ว ต้องวิ่งใกล้เคียงกันครับ
น้ำไม่ขาด
นมค เปลี่ยนเสมอ
พัดลมหม้อน้ำทำงานปรกติ
ไปได้ทุกที่ทั่วไทย(ไม่ออฟโร้ด)ตรับ



อันนี้ ของผมนะ ผมขับแบบนี้

ผิดถูก แนะนำด้วย


ขับ 120 รอบ 3500 RPM

ลงเขาชันๆ มากๆ รอบเครื่องอยู่ที่ 4500 RPM

ลงต่อเนื่อง ค่อยๆลงละกันครับอย่ารีบ

หรือถ้ารีบ อย่าเลียเบรค  

ก่อนโค้ง เบรคเน้นๆ 4-5 วิ เปนระยะ

ถ้าเบรคเฟด จะได้สวดมนต์ทัน...

ขาขึ้นเขา ผมก้อ ไหลๆ ไม่เกิน 3000 รอบ

ดูที่รอบ กะความร้อน อ่ะ ไม่ได้ดูความเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2554 11:26:34 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 11:26:58 »

หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ?
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 11:30:17 »

อยากรู้ด้วยคน ล่าสุดผมยัด 2 ลงเขา ภูทับเบิกยาวเลย ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบอยู่ 4000 กว่าตลอด

อย่างนี้มีผลไรไหมครับ. . . .

อาการที่พบ หลังจากกดคันเร่งเกิน 3000 รอบ มีเสียงดัง กิ้งๆๆๆๆ อยู่บริเวณหน้าห้องเครื่องอะ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 11:44:12 »

อยากรู้ด้วยคน ล่าสุดผมยัด 2 ลงเขา ภูทับเบิกยาวเลย ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบอยู่ 4000 กว่าตลอด

อย่างนี้มีผลไรไหมครับ. . . .

อาการที่พบ หลังจากกดคันเร่งเกิน 3000 รอบ มีเสียงดัง กิ้งๆๆๆๆ อยู่บริเวณหน้าห้องเครื่องอะ
ไปภูทับเบิกมาเหมือนกัน  4a-fe auto  ต้องพักรถก่อนถึงจุดตรวจรถซัก 2 กม อ่ะครับ
น้ำออกหม้อพัก 
บันทึกการเข้า
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 12:41:36 »

หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ?

ใช่แล้วครับ อันนี้แหละที่ผมเป็นห่วง 
เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่เหยีบคันเร่ง  เครื่องก็จะทำงานเหมือนเดินเบา ทำให้เชื้อเพลิงจ่ายไปไม่พอรึป่าว
หรือว่าผมคิดมากไป เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 12:48:12 »

หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ?



ใช่แล้วครับ อันนี้แหละที่ผมเป็นห่วง 
เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่เหยีบคันเร่ง  เครื่องก็จะทำงานเหมือนเดินเบา ทำให้เชื้อเพลิงจ่ายไปไม่พอรึป่าว
หรือว่าผมคิดมากไป เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว

จ่ายตามรอบครับ สบายใจได้ อย่าจูนบางละกัน ประหยัดแก๊ส แต่เครื่องโทรม
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!