| 
			| 
					
						| Zkr | 
								|  | «  เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 12:22:17 » |  | 
 
 เมื่อคืนนั่ง search อ่านพวกเบรคจนหน้ามึนไปหมด
 ที่อ่านเจอแล้วสงสัยก็คือ หม้อลมเดิมชั้นเดียว 9" หม้อลมชั้นครึ่งไม่ถึง 9" แต่ได้มาอีกครึ่งชั้น เห็นว่ารวมๆกันแล้วมันไม่น่าจะต่างจากเดิม
 
 ผมก็สงสัยว่า ที่ว่าใส่แล้วเบรคดีขึ้นมันเป็นเพราะแม่ปั้มรึป่าว แม่ปั้มของญี่ปุ่นมันก็คนล่ะเบอร์กับของไทย
 
 
 เคยมีประสบการณ์แม่ปั้มเฉพาะกิจของ JMD หรืออะไรสักอย่างเนี้ยแหล่ะ โอยอย่างห่วย แข็ง เบรคก็ไม่ค่อยอยู่ เหยียบแล้วเบรคลื่นบ่อยมาก ต้องเกือบๆยันเลยล่ะมันถึงจะเบรค ก็ทนใช้มาปีนึง แล้วก็เปลี่ยนเป็นแบบเดิม ok เลย กลับมาเหมือนเดิม
 
 
 ฉะนั้นแล้ว เบรคเบาเท้าขึ้นเพราะหม้อลมหรือแม่ปั้มกันแน่
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2553 14:23:08 โดย Zkr » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 14:17:46 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aek_ex | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 14:49:24 » |  | 
 
 ต่างครับ  หัวทิ่มขึ้น อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aod_ae 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 14:52:32 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 เสริม ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Louis Todo Juku <RZ> | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 15:02:50 » |  | 
 
 ต่างครับ  หัวทิ่มขึ้น อิอิ
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำมือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| noohnu | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 16:24:51 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 เสริม ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น).....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง  เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| TAOTAO-TZ#056- | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 16:30:28 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 เสริม ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น).....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง  เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ"หัวทิ่ม" นี่....  เหล้าปั่นนี่หว่า....... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| noohnu | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 16:34:19 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 เสริม ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น).....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง  เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ"หัวทิ่ม" นี่....  เหล้าปั่นนี่หว่า.......น้า....ผมกินเหล้าเป็นซะที่ไหนอ่ะ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aod_ae 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 16:36:36 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 เสริม ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น).....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง  เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ"หัวทิ่ม" นี่....  เหล้าปั่นนี่หว่า.......เสาร์นี้ ลองอีกป่าวละ.. |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Mr.not | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 18:44:19 » |  | 
 
 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 เสริม ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น).....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง  เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ  จิงๆ ครับพึ่งเปลี่ยนมาเมื่อ4 ธันวา ปั้มชั้นครึ่ง/จาน10.2 ออกจากอู่ลองเบรคดู หุหุ หัวเกือบทิ่ม.. |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE 115 | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 18:58:40 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| earth-osk | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 20:41:01 » |  | 
 
 จะให้ดี ควร ใช้หม้อลม ที่พอเหมาะกับ แม่ปั๊มบน และมันจะดีขึ้น
 การใส่แม่ปั๊มบนใหญ่ ขึ้น ใช่ว่าจะดี
 
 การใส่ที่เกินขนาด ถ้าแม่ปั๊มล่างเล็ก บนใหญ่ก็เกินตัว  บนใหญ่ ล่างใหญ่ 4พอต 8พอต อะว่ากันไป เซ็ทตัวกระจาย ประกอบด้วย น่าจะเวิคที่สุด
 
 ใส่ให้พอดีจะเห็นผล ถ้าใส่เกินตัว ไร้ประโยชน์ ครับ
 
 คำตอบหม้อลมใหญ่ขึ้นช่ายในการผ่อนแรง ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Zkr | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 00:14:43 » |  | 
 
   คำตอบแต่ละคน เหมือนคำชวนเชิญให้ไปลองใส่ ปีหน้าว่ากัน เปลี่ยนรวดเดียวเลย    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| wasabi 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 11:18:32 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
 ชั้นครึ่ง ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Zkr | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 11:36:19 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
 ชั้นครึ่ง ครับอูย ในกล่องนี้ กี่ชั้นครับ  เบา หนึบ ดีไหม    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE 115 | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 13:01:15 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
 ชั้นครึ่ง ครับแล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| wasabi 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 13:56:15 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
 ชั้นครึ่ง ครับแล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหมผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท   เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ  ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE 115 | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 14:23:57 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
 ชั้นครึ่ง ครับแล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหมผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท   เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ  ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว  แล้วของที่มีขายทั่วไปที่เป็นของae 101 มันใส่กับ gtiได้เลยไหมครับรูยึดมันตรงกันเลยไหมครับและได้ทุบห้องเครื่องใหมครับบอบคุณล่วงหน้าครับน้าโช |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| wasabi 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 15:31:29 » |  | 
 
 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
 ชั้นครึ่ง ครับแล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหมผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท   เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ  ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว  แล้วของที่มีขายทั่วไปที่เป็นของae 101 มันใส่กับ gtiได้เลยไหมครับรูยึดมันตรงกันเลยไหมครับและได้ทุบห้องเครื่องใหมครับบอบคุณล่วงหน้าครับน้าโชของผม เปลี่ยนไป ตอนที่ยกเครื่องออก ทำสี ครับ  ช่างเค๊าน่าจะไ่ม่ได้ทุบ ครับผม แต่ ค่อยๆ ยัด   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |