อีกแล้ว วันก่อนผมเพิ่งดับเพลิงให้น้องที่หาดใหญ่ไปเอง ในปั้มด้วย อาการคล้ายกันเลย คันนั้น สายน้ำมันแตก แถวปั้ม AC น้ำมันหยด สตาร์ท แล้วไฟลุกเลย ระวังหน่อยครับ คือเครื่อง 4A-F คาร์บู มันใช้ปั้ม AC จะปั้มตามการหมุนของเครื่อง พอเปลี่ยนเป็นแก๊ส ปั้ม AC ก็ยังทำงานอยู่ แต่น้ำมันไม่ได้ใช้ สายเลยมีโอกาสแตกสูง ไม่เหมือนกับเครื่องหัวฉีด ที่ใช้ปั้มน้ำมันที่เป็นไฟฟ้า พอเปลียนเป็นแก๊สปั้มจะไม่ทำงาน โอกาสสายน้ำมันแตกเลยน้อยกว่า
ผมว่า ควรไปเปลี่ยนปั้มน้ำมัน AC ให้เป็นปั้มไฟฟ้า นอกถังครับ จะได้ตัดการทำงานเมื่อเป็นแก๊สได้คับ
ลองตามไปอ่านดูนะัครับ น่าจะช่วยได้มากครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=67667.0